పూరీ-హౌరా మధ్య వందే భారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ ప్రారంభం
ఒడిశాలో 100% రైల్ నెట్ వర్క్ విద్యుదీకరణ జాతికి అంకితం
పూరీ, కటక్ రైల్వే స్టేషన్ల పునరభివృద్ధికి శంకుస్థాపన
“వందే భారత్ రైళ్ళు నడిచినప్పుడు భారత పురోగతి వేగం కనబడుతుంది”
“భారత రైల్వేలు అందరినీ ఒక తానులో దారమై అనుసంధానం చేస్తాయి”
“అంతర్జాతీయంగా ప్రతికూల పరిస్థితులున్నప్పటికీ భారత అభివృద్ధి వేగం కొనసాగుతోంది”
“స్వదేశీ సాంకేతికాభివృద్ధి సాధిస్తూ నవ భారతం దాన్ని దేశంలోని మారుమూల ప్రాంతాలకూ తీసుకు వెళుతోంది”
“దేశంలో నూరు శాతం రైల్వే లైన్ల విద్యుదీకరణ సాధించిన రాష్ట్రాల్లో ఒడిశా ఒకటి”
“మౌలిక వసతులు ప్రజల జీవితాలను సుఖమయం చేయటంతోబాటు సమాజాన్ని సాధికారం చేస్తాయి”
“దేశం ‘మానవ సేవే మాధవ సేవ’ నినాద స్ఫూర్తితో ముందుకు సాగుతోంది”
“భారతదేశం వేగంగా అభివృద్ధి చెందాలంటే రాష్ట్రాల సమతుల్య అభివృద్ధి అవసరం”
“ఒడిశా ప్రకృతి వైపరీత్యాలను సమర్థంగా ఎదుర్కోగలిగేలా కేంద్ర ప్రభుత్వం పూర్తి స్థాయిలో దృష్టి సారిస్తోంది”

జై జగన్నాథ్!



ఒడిషా గవర్నరు శ్రీ గణేశీ లాల్ గారు, ముఖ్యమంత్రి , నా స్నేహితుడు శ్రీ నవీన్ పట్నాయక్ గారు, నా మంత్రివర్గ సహచరులు అశ్విని వైష్ణవ్ గారు, ధర్మేంద్ర ప్రధాన్ గారు, బిశ్వేశ్వర్ తుడు గారు, ఇతర ప్రముఖులందరూ, పశ్చిమ బెంగాల్, ఒడిషాకు చెందిన నా సోదర సోదరీమణులు!



నేడు ఒడిశా, పశ్చిమబెంగాల్ ప్రజలు వందే భారత్ రైలును బహుమతిగా పొందుతున్నారు. వందే భారత్ రైలు ఆధునిక భారతదేశానికి చిహ్నంగా, ఆకాంక్షించే భారతీయుడిగా మారుతోంది. నేడు వందే భారత్ ఒక ప్రాంతం నుంచి మరో ప్రాంతానికి ప్రయాణిస్తుంటే అది భారతదేశ వేగాన్ని, పురోగతిని ప్రతిబింబిస్తుంది.



ఇప్పుడు ఈ వందే భారత్ వేగం, పురోగతి బెంగాల్, ఒడిశాల తలుపులు తట్టబోతోంది. ఇది రైలు ప్రయాణ అనుభవాన్ని మార్చడమే కాకుండా అభివృద్ధికి కొత్త అర్థాన్ని ఇస్తుంది. ఇప్పుడు ఎవరైనా దర్శనం కోసం కోల్ కతా నుంచి పూరీకి లేదా పూరీ నుంచి కోల్ కతాకు ఏదైనా పని కోసం ప్రయాణించినా ఈ ప్రయాణానికి 6.5 గంటల సమయం మాత్రమే పడుతుంది. దీనివల్ల సమయం ఆదా అవుతుంది. వాణిజ్యం , వ్యాపారాన్ని విస్తరించడానికి , యువతకు కొత్త అవకాశాలను సృష్టించడానికి సహాయపడుతుంది. ఇందుకు ఒడిశా, పశ్చిమబెంగాల్ ప్రజలకు అభినందనలు తెలిపారు.

మిత్రులారా,

ఎవరైనా తన కుటుంబంతో దూర ప్రయాణాలు చేయవలసి వచ్చినప్పుడల్లా, రైలు అతని మొదటి ఎంపిక , ప్రాధాన్యత. పూరీ , కటక్ రైల్వే స్టేషన్ల ఆధునీకరణకు శంకుస్థాపన చేయడం, రైల్వే లైన్ల డబ్లింగ్ లేదా ఒడిషాలో రైల్వే లైన్ల 100% విద్యుదీకరణను సాధించడం వంటి అనేక ఇతర ప్రధాన పనులు నేడు ఒడిశా లో  రైలు అభివృద్ధి కోసం జరిగాయి. ఈ ప్రాజెక్టులన్నింటికీ ఒడిశా ప్రజలను నేను అభినందిస్తున్నాను.



మిత్రులారా,

ఇదే 'ఆజాదీ కా అమృత్కాల్'. భారతదేశ ఐక్యతను మరింత బలోపేతం చేయాల్సిన సమయం ఇది. ఐకమత్యం ఎంత ఎక్కువగా ఉంటే, భారతదేశ సమిష్టి బలం అంత బలంగా ఉంటుంది. ఈ వందే భారత్ రైళ్లు కూడా ఈ స్ఫూర్తికి ప్రతిబింబం. ఈ 'అమృతకాల్'లో వందే భారత్ రైళ్లు అభివృద్ధికి చోదకశక్తిగా మారడమే కాకుండా'ఏక్ భారత్, శ్రేష్ఠ భారత్' స్ఫూర్తిని ముందుకు తీసుకెళ్తున్నాయి.



భారతీయ రైల్వేలు ప్రతి ఒక్కరినీ కలుపుతాయి , వాటిని ఒకే తంతులో అల్లాయి. వందే భారత్ రైళ్లు కూడా ఈ ధోరణిని ముందుకు తీసుకెళ్తాయి. ఈ వందేభారత్ హౌరా , పూరీ మధ్య, బెంగాల్ , ఒడిషా మధ్య ఆధ్యాత్మిక , సాంస్కృతిక సంబంధాలను మరింత బలోపేతం చేస్తుంది. ప్రస్తుతం దేశంలోని వివిధ రాష్ట్రాల్లో ఇలాంటి వందేభారత్ రైళ్లు 15 నడుస్తున్నాయి. ఈ ఆధునిక రైళ్లు దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థకు ఊతమిస్తున్నాయి.



మిత్రులారా,

గత కొన్నేళ్లుగా అత్యంత క్లిష్టమైన ప్రపంచ పరిస్థితుల్లోనూ భారత్ తన వృద్ధి వేగాన్ని కొనసాగించింది. దీని వెనుక ప్రధాన కారణం ఉంది. అంటే ఈ అభివృద్ధి ప్రయాణంలో ప్రతి రాష్ట్రం భాగస్వామ్యం వహిస్తుందని, ప్రతి రాష్ట్రాన్ని కలుపుకుని దేశం ముందుకు వెళ్తోందన్నారు. ఒకప్పుడు ఏదైనా కొత్త టెక్నాలజీ లేదా కొత్త సదుపాయాన్ని ప్రవేశపెట్టేవి ఢిల్లీ లేదా కొన్ని ప్రధాన నగరాలకు మాత్రమే పరిమితం అయ్యేవి. కానీ నేటి భారతదేశం ఈ పాత ఆలోచనను వదిలేసి ముందుకు సాగుతోంది.



నేటి నవ భారతం తనంతట తానుగా కొత్త సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని సృష్టించడమే కాకుండా, కొత్త సౌకర్యాలను దేశంలోని ప్రతి మూలకు వేగంగా తీసుకెళ్తోంది. వందే భారత్ రైళ్లను భారత్ సొంతంగా నిర్మించింది. నేడు భారత్ సొంతంగా 5జీ టెక్నాలజీని అభివృద్ధి చేసి దేశంలోని సుదూర ప్రాంతాలకు తీసుకెళ్తోంది.



కరోనా వంటి మహమ్మారికి స్వదేశీ వ్యాక్సిన్ను అభివృద్ధి చేసి ప్రపంచాన్ని ఆశ్చర్యపరిచింది. ఈ ప్రయత్నాలన్నింటిలో సాధారణ విషయం ఏమిటంటే, ఈ సౌకర్యాలన్నీ కేవలం ఒక నగరానికో, ఒక రాష్ట్రానికో పరిమితం కాలేదు. ఈ సౌకర్యాలు అందరికీ చేరి త్వరితగతిన చేరాయి. మన వందే భారత్ రైళ్లు ఇప్పుడు ఉత్తరం నుండి దక్షిణానికి, తూర్పు నుండి పడమరకు దేశంలోని ప్రతి మూలను తాకుతున్నాయి.

సోదర సోదరీమణులారా,



'సబ్ కా సాథ్, సబ్ కా వికాస్' అనే ఈ విధానం వల్ల ఇంతకుముందు అభివృద్ధి రేసులో వెనుకబడిన దేశంలోని రాష్ట్రాలు అత్యధిక ప్రయోజనం పొందాయి. గత 8-9 ఏళ్లలో ఒడిశాలో రైల్వే ప్రాజెక్టులకు బడ్జెట్ గణనీయంగా పెరిగింది. 2014కు ముందు మొదటి పదేళ్లలో ఇక్కడ సగటున ఏడాదికి 20 కిలోమీటర్ల మేర మాత్రమే రైలు మార్గాలు వేశారు. 2022-23 సంవత్సరంలో అంటే కేవలం ఒక సంవత్సరంలో, ఇక్కడ సుమారు 120 కిలోమీటర్ల కొత్త రైలు మార్గాలు వేయబడ్డాయి.



2014కు ముందు పదేళ్లలో ఒడిశాలో రైలు మార్గాల డబ్లింగ్ 20 కిలోమీటర్ల లోపే ఉండేది. గత ఏడాది ఈ సంఖ్య కూడా 300 కిలోమీటర్లకు పెరిగింది. దాదాపు 300 కిలోమీటర్ల పొడవైన ఖుర్దా-బోలంగీర్ ప్రాజెక్టు కొన్నేళ్లుగా పెండింగ్లో ఉన్న విషయం ఒడిశా ప్రజలకు తెలుసు. ప్రస్తుతం ఈ ప్రాజెక్టు పనులు కూడా శరవేగంగా జరుగుతున్నాయి. కొత్త 'హరిదాస్పూర్-పారాదీప్' రైల్వే లైన్ కావచ్చు, లేదా తిత్లాగఢ్-రాయ్పూర్ లైన్ డబ్లింగ్ , విద్యుదీకరణ కావచ్చు, ఒడిశా ప్రజలు సంవత్సరాలుగా ఎదురుచూస్తున్న ఈ ప్రాజెక్టులన్నీ ఇప్పుడు పూర్తవుతున్నాయి.



నేడు, రైలు నెట్వర్క్ను 100 శాతం విద్యుదీకరణ చేసిన రాష్ట్రాలలో ఒడిషా ఒకటి. పశ్చిమబెంగాల్ లోనూ 100 శాతం విద్యుదీకరణ పనులు శరవేగంగా జరుగుతున్నాయి. ఫలితంగా రైళ్ల వేగం పెరగడంతో పాటు సరుకు రవాణా రైళ్లకు పట్టే సమయం కూడా తగ్గింది. ఇంత భారీ ఖనిజ సంపద ఉన్న ఒడిశా వంటి రాష్ట్రం రైల్వేల విద్యుదీకరణతో మరింత ప్రయోజనం పొందుతుంది. ఫలితంగా పారిశ్రామికాభివృద్ధిని వేగవంతం చేయడంతో పాటు డీజిల్ వల్ల కలిగే కాలుష్యం నుంచి కూడా విముక్తి లభిస్తుంది.

మిత్రులారా,

మౌలిక సదుపాయాల కల్పనలో మరో కోణం కూడా ఉంది, ఇది సాధారణంగా ఎక్కువగా మాట్లాడబడదు. మౌలిక సదుపాయాలు ప్రజల జీవితాన్ని సులభతరం చేయడమే కాకుండా, సమాజానికి సాధికారతను కలిగిస్తాయి. మౌలిక సదుపాయాలు లేని చోట ప్రజల అభివృద్ధి కూడా వెనుకబడిపోతుంది. మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి ఉన్న చోట, ప్రజల వేగవంతమైన అభివృద్ధి కూడా ఉంది.



పీఎం సౌభాగ్య యోజన కింద కేంద్ర ప్రభుత్వం 2.5 కోట్లకు పైగా కుటుంబాలకు ఉచిత విద్యుత్ కనెక్షన్లు ఇచ్చిన విషయం మీకు తెలిసిందే. ఇందులో ఒడిశాలో 25 లక్షలు, బెంగాల్లో 7.25 లక్షల ఇళ్లు ఉన్నాయి. ఇప్పుడు ఒక్కసారి ఆలోచించండి, ఈ పథకం అమలు చేయకపోతే, ఏమి జరిగేది? నేటికీ 21వ శతాబ్దంలో 2.5 కోట్ల కుటుంబాల పిల్లలు చీకట్లో చదువుకోవాల్సిన దుస్థితి ఏర్పడుతుంది. ఆ కుటుంబాలు ఆధునిక కనెక్టివిటీకి, విద్యుత్ కు సంబంధించిన అన్ని సౌకర్యాలకు దూరమవుతాయి.

మిత్రులారా,

విమానాశ్రయాల సంఖ్యను 75 నుంచి 150కి పెంచడం గురించి మాట్లాడుతున్నాం. ఇది భారతదేశానికి గొప్ప విజయం, కానీ దాని వెనుక ఉన్న ఆలోచన దీనిని మరింత పెద్దది చేస్తుంది. ఒకప్పుడు కలలు కన్న ఆ వ్యక్తి కూడా నేడు విమానంలో ప్రయాణించగలడు. దేశంలోని సాధారణ పౌరులు విమానాశ్రయంలో ఉన్న తమ అనుభవాలను పంచుకుంటున్న ఇలాంటి అనేక చిత్రాలను మీరు సోషల్ మీడియాలో చూసి ఉంటారు. వారి కుమారుడు లేదా కుమార్తె మొదటిసారిగా విమాన ప్రయాణానికి తీసుకువెళ్ళినప్పుడు కలిగే ఆనందానికి ఏదీ సాటిరాదు.



మిత్రులారా,

మౌలిక సదుపాయాలకు సంబంధించి భారతదేశం సాధించిన విజయాలు కూడా నేడు పరిశోధననీయాంశం. మౌలిక సదుపాయాల కల్పనకు రూ.10 లక్షల కోట్లు కేటాయిస్తే లక్షలాది ఉద్యోగాలు కూడా వస్తాయన్నారు. ఒక ప్రాంతాన్ని రైల్వేలు, హైవేలు వంటి మౌలిక సదుపాయాలతో అనుసంధానం చేసినప్పుడు, దాని ప్రభావం కేవలం ప్రయాణ సౌలభ్యం మాత్రమే పరిమితం కాదు. ఇది రైతులు , పారిశ్రామికవేత్తలను కొత్త మార్కెట్లకు అనుసంధానిస్తుంది; ఇది పర్యాటకులను పర్యాటక ప్రాంతాలకు కలుపుతుంది; ఇది విద్యార్థులను వారు ఎంచుకున్న కళాశాలతో అనుసంధానిస్తుంది. ఈ ఆలోచనతోనే నేడు భారత్ ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలపై రికార్డు స్థాయిలో పెట్టుబడులు పెడుతోంది.



మిత్రులారా,

ప్రజాసేవే భగవంతుని సేవ అనే సాంస్కృతిక ఆలోచనతో నేడు దేశం ముందుకు సాగుతోంది. ఇక్కడి మన ఆధ్యాత్మిక అభ్యాసం శతాబ్దాలుగా ఈ ఆలోచనను పెంచి పోషిస్తోంది. పూరీ వంటి పుణ్యక్షేత్రాలు, జగన్నాథ ఆలయం వంటి పుణ్యక్షేత్రాలు దీని కేంద్రాలుగా ఉన్నాయి. అనేక మంది పేదలు శతాబ్దాలుగా జగన్నాథుని 'మహాప్రసాదం' నుండి ఆహారాన్ని పొందుతున్నారు.



ఆ స్ఫూర్తికి అనుగుణంగా నేడు దేశం ప్రధాన మంత్రి గరీబ్ కల్యాణ్ యోజనను నడుపుతూ 80 కోట్ల మందికి ఉచిత రేషన్ అందిస్తోంది. నేడు పేదవాడికి చికిత్స అవసరమైతే ఆయుష్మాన్ కార్డు ద్వారా రూ.5 లక్షల వరకు ఉచిత చికిత్స పొందుతున్నారు. ప్రధానమంత్రి ఆవాస్ యోజన కింద కోట్లాది మంది పేదలకు పక్కా ఇళ్లు లభించాయి. ఇంట్లో ఉజ్వల గ్యాస్ సిలిండర్ అయినా, జల్ జీవన్ మిషన్ కింద నీటి సరఫరా అయినా నేడు పేదలకు ఆ మౌలిక సదుపాయాలన్నీ అందుతున్నాయి.



మిత్రులారా,

భారతదేశం త్వరితగతిన అభివృద్ధి చెందాలంటే, భారతదేశంలోని రాష్ట్రాల సమతుల్య అభివృద్ధి కూడా అంతే అవసరం. నేడు వనరుల లేమి కారణంగా ఏ రాష్ట్రం కూడా అభివృద్ధి రేసులో వెనుకబడకుండా చూసేందుకు దేశం ప్రయత్నిస్తోంది. అందుకే 15వ ఆర్థిక సంఘంలో ఒడిశా, బెంగాల్ వంటి రాష్ట్రాలకు మునుపటితో పోలిస్తే అధిక బడ్జెట్ ను సిఫారసు చేశారు. ఒడిశా వంటి రాష్ట్రం కూడా ఇంత విస్తారమైన ప్రకృతి సంపదను కలిగి ఉంది. కానీ, గతంలో తప్పుడు విధానాల వల్ల రాష్ట్రాలు తమ సొంత వనరులను కోల్పోవాల్సి వచ్చేది.



ఖనిజ సంపదను దృష్టిలో ఉంచుకుని మైనింగ్ విధానాన్ని సంస్కరించాం. దీనివల్ల ఖనిజ సంపద ఉన్న అన్ని రాష్ట్రాల ఆదాయం గణనీయంగా పెరిగింది. జీఎస్టీ అమల్లోకి వచ్చిన తర్వాత పన్ను ఆదాయం కూడా బాగా పెరిగింది. నేడు ఈ వనరులను రాష్ట్రాభివృద్ధికి, పేదలు, గ్రామీణ ప్రాంతాల సేవకు వినియోగిస్తున్నారు. ఒడిశా ప్రకృతి వైపరీత్యాలను విజయవంతంగా ఎదుర్కొనేందుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం పూర్తి దృష్టి సారించింది. విపత్తు నిర్వహణ, ఎన్డీఆర్ఎఫ్ కోసం ఒడిశాకు తమ ప్రభుత్వం రూ.8 వేల కోట్లకు పైగా ఇచ్చిందన్నారు. ఇది తుఫాను సమయంలో ప్రజలను , డబ్బును రక్షించడానికి సహాయపడింది.



మిత్రులారా,

రాబోయే కాలంలో ఒడిశా, బెంగాల్ , మొత్తం దేశానికి ఈ అభివృద్ధి వేగం మరింత పెరుగుతుందని నేను విశ్వసిస్తున్నాను. జగన్నాథుడు, కాళీమాత అనుగ్రహంతో కొత్త, అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశ లక్ష్యాన్ని కచ్చితంగా చేరుకుంటాం. ఈ కోరికతో, మీ అందరికీ నా హృదయపూర్వక ధన్యవాదాలు! మరోసారి అందరికీ జై జగన్నాథ్!

 

Explore More
78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం
PM Modi hails diaspora in Kuwait, says India has potential to become skill capital of world

Media Coverage

PM Modi hails diaspora in Kuwait, says India has potential to become skill capital of world
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
సోషల్ మీడియా కార్నర్ 21 డిసెంబర్ 2024
December 21, 2024

Inclusive Progress: Bridging Development, Infrastructure, and Opportunity under the leadership of PM Modi