Quoteరెండు నెలల్లో ఆరో వందే భారత్‌ రైలుకు జెండా ఊపిన ప్రధానమంత్రి;
Quote“రాజస్థాన్‌కు ఇవాళ తొలి వందే భారత్‌ రైలు ఏర్పాటైంది.. ఇక అనుసంధానం మెరుగుపడి పర్యాటకం ఊపందుకుంటుంది”;
Quote“వందే భారత్‌ రైలుతో ‘భారత్‌ ప్రధానం.. సదా ప్రథమం’ స్ఫూర్తి సాకారం”;
Quote“ప్రగతి.. ఆధునికత.. సుస్థిరత.. స్వావలంబనకు ప్రతిరూపం వందేభారత్‌ రైలు”;
Quote“రైల్వేల వంటి పౌరులకు ముఖ్యమైన.. ప్రాథమిక సౌకర్యం ఇన్నాళ్లూ రాజకీయాలకు బలికావడం దురదృష్టకరం”;
Quote“రైల్వేబడ్జెట్‌లో రాజస్థాన్‌కు 2014లో ₹700 కోట్లు కేటాయించగా.. ఈ ఏడాది 14 రెట్లు పెరుగుదలతో ₹9500 కోట్లు కేటాయింపు”;
Quote“భారత్‌ గౌరవ్‌ సర్క్యూట్‌ రైళ్లతో ‘ఒకే భారతం-శ్రేష్ట భారతం’ స్ఫూర్తి బలోపేతం”;
Quote“రైల్వే వంటి అనుసంధాన మౌలిక సౌకర్యాలు బలపడితే దేశం కూడా బలోపేతం కాగలదు.. సామాన్య పౌరుడికి లబ్ధి-దేశంలోని మధ్యతరగతి.. నిరుపేదలకూ లబ్ధి”

నమస్కారం, రాజస్థాన్ గవర్నర్ శ్రీ కల్రాజ్ మిశ్రా జీ, రాజస్థాన్ ముఖ్యమంత్రి, నా స్నేహితుడు శ్రీ అశోక్ గెహ్లాట్ జీ, రైల్వే మంత్రి శ్రీ అశ్విని వైష్ణవ్ జీ, రాజస్థాన్ ప్రభుత్వ మంత్రులు, శాసనసభ మరియు శాసన మండలిలో ప్రతిపక్ష నాయకులు, అందరు ఎంపీలు, ఎమ్మెల్యేలు. వేదిక, ఇతర ప్రముఖులు మరియు రాజస్థాన్‌లోని నా ప్రియమైన సోదర సోదరీమణులారా,

భారత మాత ని ఆరాధించే రాజస్థాన్ భూమి ఈ రోజు మొదటి వందే భారత్ రైలును పొందుతోంది. ఢిల్లీ కంటోన్మెంట్-అజ్మీర్ వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్‌తో, జైపూర్ మరియు ఢిల్లీ మధ్య ప్రయాణం సులభతరం అవుతుంది. ఈ రైలు రాజస్థాన్ పర్యాటక రంగానికి కూడా ఎంతో సహాయం చేస్తుంది. అది పుష్కర్ అయినా, అజ్మీర్ షరీఫ్ అయినా, భక్తులు చాలా ముఖ్యమైన విశ్వాస స్థలాలకు చేరుకోవడం సులభం అవుతుంది.

సోదర సోదరీమణులారా,

గత రెండు నెలల్లో, ఇది ఆరవ వందేభారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్‌ను ఫ్లాగ్ ఆఫ్ చేయడం నాకు దక్కింది. ముంబై-సోలాపూర్ వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్, ముంబై-షిర్డీ వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్, రాణి కమలాపతి-హజ్రత్ నిజాముద్దీన్ వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్, సికింద్రాబాద్-తిరుపతి వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్, చెన్నై-కోయంబత్తూరు వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ తర్వాత ఇప్పుడు జైపూర్-ఢిల్లీ వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ప్రారంభమవుతోంది. నేడు. ఈ ఆధునిక రైళ్లను ప్రవేశపెట్టినప్పటి నుండి, దాదాపు 60 లక్షల మంది ఈ రైళ్లలో ప్రయాణించారు. హై స్పీడ్ వందే భారత్ యొక్క అతిపెద్ద లక్షణం ఏమిటంటే ఇది ప్రజల సమయాన్ని ఆదా చేస్తుంది. ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఒక వందే భారత్ రైలులో ప్రయాణించే వ్యక్తులు ప్రతి ట్రిప్‌లో దాదాపు 2500 గంటలు ఆదా చేస్తారు. ప్రయాణంలో ఆదా అయిన ఈ 2500 గంటలు ఇతర పనులకు ప్రజలకు అందుబాటులోకి వస్తున్నాయి. తయారీ నైపుణ్యం నుండి హామీ భద్రత వరకు, అధిక వేగం నుండి సొగసైన డిజైన్ వరకు, వందే భారత్ అనేక ప్రయోజనాలతో ఆశీర్వదించబడింది. ఇన్ని విశేషాల నేపథ్యంలో వందేభారత్ రైలు దేశవ్యాప్తంగా ప్రాచుర్యం పొందుతోంది. వందే భారత్ ఒక విధంగా అనేక కొత్త ప్రారంభాలను చేసింది. వందే భారత్ భారతదేశంలో తయారు చేయబడిన మొదటి సెమీ-హై స్పీడ్ రైలు. వందే భారత్ చాలా కాంపాక్ట్ మరియు సమర్థవంతమైన మొదటి రైలు. స్వదేశీ భద్రతా వ్యవస్థ కవాచ్‌తో అమర్చబడిన మొదటి రైలు వందే భారత్. భారతీయ రైల్వే చరిత్రలో అదనపు ఇంజన్ లేకుండా సహ్యాద్రి ఘాట్‌ల ఎత్తును పూర్తి చేసిన మొదటి రైలు వందే భారత్. వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ 'ఇండియాస్ ఫస్ట్, ఆల్వేస్ ఫస్ట్' స్ఫూర్తిని సుసంపన్నం చేస్తుంది! వందే భారత్ రైలు నేడు అభివృద్ధి, ఆధునికత, స్థిరత్వం మరియు స్వావలంబనకు పర్యాయపదంగా మారినందుకు నేను సంతోషిస్తున్నాను. ఈరోజు' వందేభారత్‌ ప్రయాణం రేపటి అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశ ప్రయాణం వైపు తీసుకెళ్తుంది. వందే భారత్ రైలు కోసం నేను రాజస్థాన్ ప్రజలను అభినందిస్తున్నాను.

స్నేహితులారా,

సామాన్యుడి జీవితంలో అంత ముఖ్యమైన భాగమైన రైల్వే వంటి ముఖ్యమైన వ్యవస్థను కూడా రాజకీయాలకు వేదికగా మార్చడం మన దేశ దౌర్భాగ్యం. స్వాతంత్య్రానంతరం భారతదేశానికి పెద్ద రైల్వే నెట్‌వర్క్ వచ్చింది. అయితే రైల్వేల ఆధునీకరణలో ఎప్పుడూ రాజకీయ ప్రయోజనాలే ఎక్కువగా ఉన్నాయి. రైల్వే మంత్రిగా వ్యక్తి ఎంపికపై రాజకీయ ఆసక్తి తీవ్రంగా ఉంది. స్టేషన్ల నుంచి రైళ్లను నడపాలన్న నిర్ణయం కూడా రాజకీయ ప్రేరేపితమే. రాజకీయ కారణాలతో బడ్జెట్‌లో కొత్త రైళ్లను ప్రకటించేవారు, కానీ అవి ఎప్పటికీ నడవలేదు. రైల్వే రిక్రూట్‌మెంట్‌లలో రాజకీయం ఉందని, అవినీతి రాజ్యమేలుతుందని పరిస్థితి నెలకొంది. రైల్వే ఉద్యోగాల ముసుగులో పేదల భూములు లాక్కునే పరిస్థితి నెలకొంది. దేశంలోని వేల సంఖ్యలో మానవరహిత లెవెల్ క్రాసింగ్‌లు కూడా పట్టించుకోలేదు. రైల్వే భద్రత నుంచి రైల్వే పరిశుభ్రత, రైల్వే ప్లాట్‌ఫారమ్‌ శుభ్రత వరకు అన్నింటినీ విస్మరించారు. 2014 తర్వాత మాత్రమే పరిస్థితి బాగా మారింది. దేశ ప్రజలు పూర్తి మెజారిటీతో సుస్థిర ప్రభుత్వాన్ని ఏర్పాటు చేసినప్పుడు, ప్రభుత్వం నుండి రాజకీయ బేరసారాల ఒత్తిడి సడలించినప్పుడు, రైల్వే కూడా ఊపిరి పీల్చుకుంది మరియు సాధించడానికి చలించిపోయింది. కొత్త ఎత్తులు. నేడు, భారతీయ రైల్వేల పరివర్తనను చూసి ప్రతి భారతీయుడు గర్విస్తున్నాడు. ప్రభుత్వం నుండి రాజకీయ బేరసారాల ఒత్తిడి సడలించబడినప్పుడు, రైల్వేలు కూడా ఒక నిట్టూర్పు విడిచి కొత్త శిఖరాలను సాధించడానికి ప్రయత్నించాయి. నేడు, భారతీయ రైల్వేల పరివర్తనను చూసి ప్రతి భారతీయుడు గర్విస్తున్నాడు. ప్రభుత్వం నుండి రాజకీయ బేరసారాల ఒత్తిడి సడలించబడినప్పుడు, రైల్వేలు కూడా ఒక నిట్టూర్పు విడిచి కొత్త శిఖరాలను సాధించడానికి ప్రయత్నించాయి. నేడు, భారతీయ రైల్వేల పరివర్తనను చూసి ప్రతి భారతీయుడు గర్విస్తున్నాడు.

సోదర సోదరీమణులారా,

రాజస్థాన్ ప్రజలు ఎల్లప్పుడూ తమ ఆశీర్వాదాలతో మాకు వరాలు కురిపించారు. నేడు మన ప్రభుత్వం ఈ హీరోల భూమిని కొత్త అవకాశాలు, కొత్త అవకాశాలతో తీర్చిదిద్దుతోంది. రాజస్థాన్ దేశంలోని ప్రముఖ పర్యాటక ప్రదేశాలలో ఒకటి. రాజస్థాన్ సందర్శించే పర్యాటకుల సమయం ఆదా కావడం మరియు వారికి గరిష్ట సౌకర్యాలు లభించడం చాలా ముఖ్యం. ఈ విషయంలో కనెక్టివిటీ ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. గత కొన్నేళ్లుగా రాజస్థాన్‌లో కనెక్టివిటీకి సంబంధించి కేంద్ర ప్రభుత్వం చేపట్టిన కార్యక్రమాలు అపూర్వమైనవని అంగీకరించాలి. ఫిబ్రవరిలోనే, ఢిల్లీ-ముంబై ఎక్స్‌ప్రెస్‌వే యొక్క ఢిల్లీ-దౌసా-లాల్సోట్ సెక్షన్ ప్రారంభోత్సవం కోసం దౌసాను సందర్శించే అవకాశం నాకు లభించింది. దౌసాతో పాటు, ఈ ఎక్స్‌ప్రెస్‌వే అల్వార్, భరత్‌పూర్, సవాయి మాధోపూర్, టోంక్, బుండి మరియు కోటా జిల్లాల ప్రజలకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. అలాగే రాజస్థాన్ సరిహద్దు ప్రాంతాల్లో దాదాపు 1400 కి.మీ మేర రహదారులపై కేంద్ర ప్రభుత్వం కసరత్తు చేస్తోంది. ప్రస్తుతం రాజస్థాన్‌లో దాదాపు 1,000 కిలోమీటర్ల మేర రోడ్లు నిర్మించాలనే ప్రతిపాదన ఉంది.

స్నేహితులారా,

మా ప్రభుత్వం రాజస్థాన్‌లో రోడ్డు మరియు రైలు కనెక్టివిటీకి అత్యంత ప్రాధాన్యతనిస్తుంది. తరంగ హిల్ నుంచి అంబాజీ మీదుగా అబురోడ్ వరకు కొత్త రైలు మార్గాన్ని నిర్మించే పనులు ఇప్పటికే ప్రారంభమయ్యాయి. ఈ రైలు మార్గానికి సంబంధించి 100 ఏళ్లకు పైగా ఉన్న డిమాండ్‌ను ఇప్పుడు బీజేపీ ప్రభుత్వం నెరవేరుస్తోంది. ఉదయపూర్ నుండి అహ్మదాబాద్ మధ్య రైలు మార్గాన్ని బ్రాడ్ గేజ్‌గా మార్చే పనిని కూడా మేము పూర్తి చేసాము. ఫలితంగా, మేవార్ ప్రాంతం గుజరాత్ మరియు దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలకు బ్రాడ్ గేజ్ ద్వారా అనుసంధానించబడింది. గత తొమ్మిదేళ్లలో రాజస్థాన్ నెట్‌వర్క్‌లో 75 శాతం విద్యుద్దీకరణ పూర్తయింది. 2014కి ముందు ఉన్న దానితో పోలిస్తే రాజస్థాన్‌లో రైలు బడ్జెట్‌లో 14 రెట్లు ఎక్కువ పెరిగిందని అశ్విని జీ వివరంగా వివరించారు. అప్పటికి ఇప్పటికి మధ్య బడ్జెట్‌లో 14 రెట్లు పెరిగింది. 2014కి ముందు, రాజస్థాన్‌లో సగటు రైల్వే బడ్జెట్ సుమారు 700 కోట్ల రూపాయలు ఉంటే, ఈ సంవత్సరం అది 9500 కోట్ల రూపాయల కంటే ఎక్కువ. ఈ సమయంలో, రైల్వే లైన్ల డబ్లింగ్ కూడా రెట్టింపు కంటే ఎక్కువ పెరిగింది. గత సంవత్సరాల్లో చేసిన గేజ్ మార్పిడి మరియు రైల్వేల డబ్లింగ్ పనులు రాజస్థాన్‌లోని గిరిజన ప్రాంతాలకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూర్చాయి. దుంగార్‌పూర్, ఉదయపూర్, చిత్తోర్‌గఢ్, పాలి మరియు సిరోహి జిల్లాల్లో రైలు సౌకర్యాలు విస్తరించాయి. రైల్వే లైన్లతో పాటు రాజస్థాన్ రైల్వే స్టేషన్లు కూడా రూపాంతరం చెందుతున్నాయి. అమృత్ భారత్ స్టేషన్ పథకం కింద రాజస్థాన్‌లోని డజన్ల కొద్దీ రైల్వే స్టేషన్లు అభివృద్ధి చేయబడుతున్నాయి. గత సంవత్సరాల్లో చేసిన గేజ్ మార్పిడి మరియు రైల్వేల డబ్లింగ్ పనులు రాజస్థాన్‌లోని గిరిజన ప్రాంతాలకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూర్చాయి. దుంగార్‌పూర్, ఉదయపూర్, చిత్తోర్‌గఢ్, పాలి మరియు సిరోహి జిల్లాల్లో రైలు సౌకర్యాలు విస్తరించాయి. రైల్వే లైన్లతో పాటు రాజస్థాన్ రైల్వే స్టేషన్లు కూడా రూపాంతరం చెందుతున్నాయి. అమృత్ భారత్ స్టేషన్ పథకం కింద రాజస్థాన్‌లోని డజన్ల కొద్దీ రైల్వే స్టేషన్లు అభివృద్ధి చేయబడుతున్నాయి. గత సంవత్సరాల్లో చేసిన గేజ్ మార్పిడి మరియు రైల్వేల డబ్లింగ్ పనులు రాజస్థాన్‌లోని గిరిజన ప్రాంతాలకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూర్చాయి. దుంగార్‌పూర్, ఉదయపూర్, చిత్తోర్‌గఢ్, పాలి మరియు సిరోహి జిల్లాల్లో రైలు సౌకర్యాలు విస్తరించాయి. రైల్వే లైన్లతో పాటు రాజస్థాన్ రైల్వే స్టేషన్లు కూడా రూపాంతరం చెందుతున్నాయి. అమృత్ భారత్ స్టేషన్ పథకం కింద రాజస్థాన్‌లోని డజన్ల కొద్దీ రైల్వే స్టేషన్లు అభివృద్ధి చేయబడుతున్నాయి.

స్నేహితులారా,

పర్యాటకుల సౌకర్యాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని ప్రభుత్వం వివిధ రకాల సర్క్యూట్ రైళ్లను కూడా నడుపుతోంది. భారత్ గౌరవ్ సర్క్యూట్ రైలు ఇప్పటివరకు 70కి పైగా ట్రిప్పులు చేసింది. ఈ రైళ్లలో 15,000 మందికి పైగా ప్రయాణికులు ప్రయాణించారు. అయోధ్య-కాశీ, దక్షిణాదిలోని తీర్థయాత్ర కేంద్రాలు, ద్వారకా జీ లేదా సిక్కు సమాజానికి చెందిన గురువుల పుణ్యక్షేత్రాలు వంటి అనేక ప్రదేశాలకు భారత్ గౌరవ్ సర్క్యూట్ రైళ్లు నేడు నడుపబడుతున్నాయి. ఈ ప్రయాణీకుల నుండి సానుకూల ఫీడ్‌బ్యాక్ మరియు సోషల్ మీడియాలో ఈ రైళ్లకు ప్రశంసలను మేము తరచుగా చూస్తాము. ఈ రైళ్లు 'ఏక్ భారత్ శ్రేష్ఠ భారత్' స్ఫూర్తిని కూడా బలోపేతం చేస్తున్నాయి.

స్నేహితులారా,

సంవత్సరాలుగా, భారతీయ రైల్వేలు రాజస్థాన్ యొక్క స్థానిక ఉత్పత్తులను దేశవ్యాప్తంగా అందుబాటులో ఉంచడంలో సహాయపడిన మరో ప్రయత్నం చేసింది. ఇది 'ఒక స్టేషన్‌ ఒక ఉత్పత్తి' ప్రచారం. భారతీయ రైల్వే రాజస్థాన్‌లో దాదాపు 70 'ఒక స్టేషన్ ఒక ఉత్పత్తి' స్టాల్స్‌ను ఏర్పాటు చేసింది. ఈ స్టాల్స్‌లో జైపురి క్విల్ట్‌లు, సంగనేరి బ్లాక్ ప్రింట్ బెడ్ షీట్లు, గులాబీతో తయారు చేసిన ఉత్పత్తులు మరియు ఇతర హస్తకళలను విక్రయిస్తున్నారు. అంటే, రాజస్థాన్‌లోని చిన్న రైతులు, చేతివృత్తులు మరియు హస్తకళలు మార్కెట్‌లోకి ప్రవేశించడానికి ఈ కొత్త మాధ్యమాన్ని పొందాయి. ఇది అభివృద్ధిలో అందరి భాగస్వామ్యం అంటే అభివృద్ధి కోసం అందరి కృషి. రైలు వంటి కనెక్టివిటీ యొక్క మౌలిక సదుపాయాలు బలోపేతం అయినప్పుడు, దేశం బలంగా మారుతుంది. దీని వల్ల దేశంలోని సామాన్య పౌరులు, పేదలు, మధ్యతరగతి ప్రజలకు మేలు జరుగుతుంది. ఆధునిక వందే భారత్ రైలు రాజస్థాన్ అభివృద్ధిని వేగవంతం చేయడంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుందని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను. ఈ రోజుల్లో గెహ్లాట్ అనేక రాజకీయ సంక్షోభాలను ఎదుర్కొంటున్నందుకు నేను ప్రత్యేకంగా ఆయనకు నా కృతజ్ఞతలు తెలియజేస్తున్నాను. అయినప్పటికీ అభివృద్ధి పనులకు సమయం కేటాయించి రైల్వే కార్యక్రమంలో పాల్గొన్నారు. నేను అతనిని స్వాగతిస్తున్నాను మరియు అభినందిస్తున్నాను మరియు నేను గెహ్లాట్ జీకి ఈ విషయం చెప్పాలనుకుంటున్నాను. గెహ్లోత్జీ, మీ ప్రతి ఒక్కరి చేతిలో లడ్డూలు ఉన్నాయి. రైల్వే మంత్రి రాజస్థాన్‌కు చెందినవారు కాగా, రైల్వే బోర్డు ఛైర్మన్ కూడా రాజస్థాన్‌కు చెందినవారే. స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన వెంటనే చేయాల్సిన ఇతర పనులు ఇంకా పూర్తి కాలేదు, కానీ మీరు నాపై చాలా నమ్మకంతో ఈ రోజు నా ముందు ఆ ప్రాజెక్టులన్నింటినీ ఉంచారు. మీ నమ్మకమే మా స్నేహానికి బలం మరియు స్నేహితుడిగా మీరు ఉంచిన నమ్మకానికి నేను మీకు నా కృతజ్ఞతలు తెలియజేస్తున్నాను. మరొక సారి, నేను మీ అందరికీ మరియు రాజస్థాన్‌కు అభినందనలు. చాలా ధన్యవాదాలు!

 

Explore More
ప్రతి భారతీయుడి రక్తం మరుగుతోంది: మన్ కీ బాత్‌లో ప్రధాని మోదీ

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

ప్రతి భారతీయుడి రక్తం మరుగుతోంది: మన్ కీ బాత్‌లో ప్రధాని మోదీ
Indian Economy Poised To Remain Fastest-Growing One In FY26: SBI Report

Media Coverage

Indian Economy Poised To Remain Fastest-Growing One In FY26: SBI Report
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
PM to participate in International Air Transport Association's 81st Annual General Meeting on 2nd June in New Delhi
June 01, 2025
QuoteIATA AGM being held in India after a gap of 42 years
QuotePM to address Global Aviation CEOs

In line with his commitment to developing world-class air infrastructure and enhancing connectivity, Prime Minister Shri Narendra Modi will participate in the International Air Transport Association's (IATA) 81st Annual General Meeting (AGM) on 2nd June, at around 5 PM at Bharat Mandapam in New Delhi. He will also address the gathering on the occasion.

The IATA 81st Annual General Meeting and World Air Transport Summit (WATS) will be held from 1st to 3rd June. The last AGM in India was held 42 years ago in 1983. It brings together more than 1,600 participants including top global aviation industry leaders, government officials and international media representatives.

The World Air Transport Summit will focus on key issues facing the aviation industry including Economics of the Airline industry, Air Connectivity, Energy Security, Sustainable Aviation Fuel Production, Financing Decarbonisation, Innovations among others. The aviation leaders and media representatives from around the world will also get to witness India's remarkable transformation in the aviation landscape and its contribution to the country's socio - economic development.