“The notion that India is emerging as a manufacturing hub is stabilizing in the mind of the world”
“Policy is just a beginning, policy plus performance is equal to progress”
“National Logistics Policy has not come out of the blue, there are 8 years of hard work behind it”
“From 13-14 percent logistics cost, we should all aim to bring it to single-digit as soon as possible”
“Unified Logistics Interface Platform- ULIP will bring all the digital services related with the transportation sector on a single portal”
“Gatishakti and National Logistics Policy together are now taking the country towards a new work culture”
“India, which is determined to become developed, now has to compete more with developed countries, so everything should be competitive”
“National Logistics Policy has immense potential for development of infrastructure, expansion of business and increasing employment opportunities”

కేంద్ర మంత్రివర్గంలోని నా సహచరులందరూ, దేశంలోని లాజిస్టిక్స్, పరిశ్రమల ప్రతినిధులు, ఇతర ప్రముఖులు, మహిళలు మరియు పెద్దమనుషులు

స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన అమృత్ కాలంలో, నేడు దేశం అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశాన్ని నిర్మించే దిశగా ఒక ముఖ్యమైన అడుగు వేసింది. భారతదేశంలో లాస్ట్ మైల్ డెలివరీ వేగంగా జరగాలి, రవాణాకు సంబంధించిన సవాళ్లు అంతం కావాలి, మన తయారీదారుల సమయం మరియు డబ్బు రెండింటినీ, మన పరిశ్రమలను ఆదా చేయాలి, అదే విధంగా, మన వ్యవసాయ ఉత్పత్తి. ఆలస్యం వల్ల జరిగే వ్యర్థాలు. మనం దానిని ఎలా వదిలించుకోవాలి? ఈ సమస్యలన్నింటికీ పరిష్కారాలను కనుగొనడానికి నిరంతర ప్రయత్నం జరిగింది మరియు దాని యొక్క ఒక రూపం నేడు జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ, మరియు మన అన్ని వ్యవస్థలను మెరుగుపరచడానికి ఈ ప్రాంతంలో పనిచేస్తున్న ప్రభుత్వం యొక్క వివిధ యూనిట్ల మధ్య సమన్వయం ఉంటుందని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను. ఒక సంపూర్ణ విధానం ఉంటుంది. మరియు ఫలితం మనం కోరుకునే వేగం అవుతుంది.  నేను ఇక్కడకు రావడానికి 5-7 నిమిషాలు ఆలస్యానికి కారణం అదేనని మీ అందరినీ కోరుతున్నాను. ఇక్కడ ఒక చిన్న ఎగ్జిబిషన్ ఉంది. సమయం లేకపోవడం వల్ల, నేను చాలా దగ్గరగా చూడలేకపోయాను, కాని నేను సూటిగా చూస్తున్నాను. మీరందరూ ఈ క్యాంపస్ లో 15-20 నిమిషాలు గడపాలని నేను కోరుతున్నాను - ఖచ్చితంగా వెళ్లి చూడండి. ఈ రంగంలో సాంకేతిక పరిజ్ఞానం ఎలా రోలింగ్ అవుతోంది? స్పేస్ టెక్నాలజీని మనం ఎలా ఉపయోగిస్తున్నాం? మరియు మీరు అన్ని విషయాలను ఒకేసారి పరిశీలిస్తే, మీరు ఈ రంగంలో ఉన్నప్పటికీ, మీరు బహుశా చాలా కొత్త విషయాలను పొందుతారు. ప్ర స్తుతం మ నం ప్ర పంచంలో 5వ అతిపెద్ద ఆర్థిక వ్యవస్థగా ఉన్నాం. మీరు ఎందుకు సంతోషంగా లేరు? ఆలస్యమైంది. ఇది ఎప్పుడైనా జరుగుతుంది. ఎందుకంటే చుట్టూ చాలా ప్రతికూలత ఉంది, కొన్నిసార్లు మంచిని కనుగొనడానికి చాలా సమయం పడుతుంది, మరియు దేశం మారుతోంది. ఒకప్పుడు మేము పావురాలను విడిచిపెట్టేవాళ్ళం. ఈ రోజు చిరుతను వదిలివేద్దాం. ఇది అలాంటిది కొంచెం కూడా జరగదు. కానీ ఈ రోజు ఉదయం చిరుతను విడిచిపెట్టడం, సాయంత్రం లాజిస్టిక్స్ పాలసీతో సరిపోలడం లేదు. ఎందుకంటే చిరుతపులి వేగంతో సామాను ఒక ప్రదేశం నుండి మరొక ప్రదేశానికి వెళ్ళాలని కూడా మేము కోరుకుంటున్నాము. దేశం అదే వేగంతో ముందుకు సాగాలని కోరుకుంటోంది.

సహచరులారా,

మేక్ ఇన్ ఇండియా, ఇండియా స్వయం సమృద్ధిగా మారుతున్న ప్రతిధ్వని భారతదేశంలోనే కాకుండా బయట కూడా వినిపిస్తోంది. నేడు భారతదేశం పెద్ద ఎగుమతి లక్ష్యాలను నిర్దేశిస్తోంది, మొదట నిర్ణయించడం చాలా కష్టం. ఇది చాలా పెద్దది, ఇంతకుముందు ఇది చాలా ఉంది, ఇప్పుడు అది అలా ఉంది. కానీ ఒక్కసారి నిర్ణయం తీసుకుంటే ఆ దేశం కూడా పన్ను చెల్లిస్తుంది. ఆ లక్ష్యాలను నేడు దేశం నెరవేరుస్తోంది. భారతదేశం యొక్క తయారీ రంగం సంభావ్యత ఒక విధంగా, భారతదేశం తయారీ కేంద్రంగా అభివృద్ధి చెందుతోంది. ఇది ప్రపంచపు మనస్సులో స్థిరపడుతోంది. ఇది అంగీకారంగా మారింది. పిఎల్ఐ పథకాన్ని అధ్యయనం చేసేవారికి ప్రపంచం దానిని అంగీకరించిందని తెలుస్తుంది. అటువంటి పరిస్థితిలో, జాతీయ లాజిస్టిక్స్ విధానం ప్రతి రంగానికి చాలా కొత్త శక్తిని తీసుకువచ్చింది. ఈ రోజు దేశంలోని వాటాదారులు, వ్యాపారులు, వర్తకులు, ఎగుమతిదారులు, రైతులందరికీ నేను అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను, ఈ రోజు వారికి చాలా పెద్ద మూలికగా మారబోతున్న ఈ ముఖ్యమైన చొరవకు నేను అభినందిస్తున్నాను. దీనికి నేను మీకు శుభాకాంక్షలు తెలియజేస్తున్నాను. ఎన్నో అభినందనలు.

సహచరులారా,

 

ఈ కార్యక్రమంలో చాలా మంది విధాన నిర్ణేతలు, పరిశ్రమలోని పెద్ద నాయకులందరూ ఉన్నారు, ఇది ఈ రంగంలో వారి దైనందిన జీవితం. వారు ఇబ్బందులను ఎదుర్కొన్నారు, వారు మార్గాలను కనుగొన్నారు. కొన్నిసార్లు సత్వరమార్గాలు కూడా కనుగొనబడతాయి, కానీ వారు దానిని చేశారు. మీ అందరికీ తెలుసు మరియు రేపు ప్రజలు ఏది వ్రాస్తారో, నేను ఈ రోజు చెబుతాను. విధానమే ఫలితం కాదు, విధానం ప్రారంభించబడింది మరియు విధానం + పనితీరు=ప్రగతి. అంటే, విధానంతో పనితీరు పారామీటర్‌లు ఉండాలి, పనితీరు యొక్క రోడ్‌మ్యాప్ ఉండాలి, పనితీరు కోసం టైమ్‌లైన్ ఉండాలి. అది చేరినప్పుడు. కాబట్టి విధానం + పనితీరు=ప్రగతి. అందుకే విధానం వచ్చిన  తర్వాత ప్రభుత్వ పనితీరు బాధ్యత, ఈ రంగంతో సంబంధం ఉన్న అనుభవజ్ఞులందరి బాధ్యత చాలా రెట్లు పెరుగుతుంది. ఒకవేళ విధానం లేనట్లయితే, అంటారు లేదు-లేదు, ముందుది ఇంకా బాగుంది అని. పాలసీ ఉంటే అక్కడికి వెళ్లాల్సి వచ్చిందో లేదో తెలిసిపోయింది తమ్ముడు, నువ్వు ఇక్కడే ఉండిపోయావు. నువ్వు ఇలా వెళ్ళాలి, ఇలా వెళ్ళావు. పాలసీ ఒక విధంగా చోదక శక్తిగా పనిచేస్తుంది. ఇది మార్గదర్శక శక్తిగా కూడా పనిచేస్తుంది. అందువల్ల ఈ విధానాన్ని కేవలం కాగితం లేదా పత్రంగా చూడకూడదు. తూర్పు నుంచి పడమర వైపు సరుకులు తీసుకెళ్లాల్సిన వేగం. ఆ ఊపును మనం పట్టుకోవాలి. నేటి భారతదేశం, ఏదైనా విధానాన్ని రూపొందించే ముందు, దానిని అమలు చేయడానికి ముందు, దాని కోసం ఒక మైదానాన్ని సిద్ధం చేస్తుంది, ఆపై మాత్రమే ఆ విధానం విజయవంతంగా అమలు చేయబడుతుంది, ఆపై పురోగతికి అవకాశాలు ఉన్నాయి. జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ కూడా ఇలా ఒక్కరోజు హఠాత్తుగా ప్రారంభించబడటం లేదు. దీని వెనుక ఎనిమిదేళ్ల కృషి ఉంది. విధానపరమైన మార్పులు ఉన్నాయి, ముఖ్యమైన నిర్ణయాలు ఉన్నాయి. మరియు నేను నా కోసం మాట్లాడినట్లయితే, నాకు 2001 నుండి 2022 వరకు 22 సంవత్సరాల అనుభవం ఉందని చెప్పగలను. లాజిస్టిక్స్ కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి క్రమబద్ధమైన మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి కోసం, మేము సాగర్మాల, భారతమాల వంటి పథకాలను ప్రారంభించాము, అమలు చేసాము. అంకితమైన ఫ్రైట్ కారిడార్లు అపూర్వమైన రేటుతో ఆ పనిని వేగవంతం చేయడానికి మేము ప్రయత్నించాము. నేడు భారతీయ ఓడరేవుల మొత్తం సామర్థ్యం గణనీయంగా పెరిగింది. కంటైనర్ నాళాల సగటు మలుపు సమయం 44 గంటల నుండి 26 గంటలకు తగ్గింది. జలమార్గాల ద్వారా, మనం పర్యావరణ అనుకూలమైన మరియు తక్కువ ఖర్చుతో కూడిన రవాణా చేయవచ్చు, దీని కోసం దేశంలో అనేక కొత్త జలమార్గాలు కూడా నిర్మించబడుతున్నాయి. ఎగుమతిలో సహాయం ఇందుకోసం దేశంలో దాదాపు 40 ఎయిర్ కార్గో టెర్మినల్స్ కూడా నిర్మించారు. 30 విమానాశ్రయాల్లో శీతల గిడ్డంగులను ఏర్పాటు చేశారు. దేశవ్యాప్తంగా 35 మల్టీ మోడల్ లాజిస్టిక్స్ హబ్‌లను కూడా ఏర్పాటు చేస్తున్నారు. కరోనా సంక్షోభ సమయంలో దేశం కిసాన్ రైల్ మరియు కృషి ఉడాన్‌లను ఉపయోగించడం ప్రారంభించిందని మీరందరూ చూశారు. దేశంలోని సుదూర ప్రాంతాల నుంచి ప్రధాన మార్కెట్‌లకు వ్యవసాయ ఉత్పత్తులను రవాణా చేయడంలో ఆయన ఎంతగానో సహకరించారు. కృషి ఉడాన్ రైతుల ఉత్పత్తులను విదేశాలకు తీసుకువెళ్లింది. నేడు, కృషి ఉడాన్ సౌకర్యం దేశంలోని దాదాపు 60 విమానాశ్రయాల నుండి అందుబాటులో ఉంది. మా జర్నలిస్టు మిత్రులు కొందరు మాకే తెలియని నా ప్రసంగాన్ని విని నాకు ఫోన్ చేస్తారని నేను నమ్ముతున్నాను. మీలో కూడా చాలా మంది ఉంటారు, ఇంత జరిగినా బాగుందని అనుకునే వారు. ఎందుకంటే మనం పట్టించుకోము. ఈ మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులపై లక్షల కోట్ల రూపాయల పెట్టుబడితో, ప్రభుత్వం కూడా టెక్నాలజీ సహాయంతో లాజిస్టిక్స్ రంగాన్ని బలోపేతం చేసేందుకు ప్రయత్నించింది. ఇ-సంచిత్ ద్వారా పేపర్‌లెస్ ఎగ్జిమ్ ట్రేడ్ ప్రక్రియ అయినా, కస్టమ్స్‌లో ఫేస్‌లెస్ అసెస్‌మెంట్ అయినా లేదా ఇ-వే బిల్లులు మరియు ఫాస్ట్‌ ట్యాగ్‌ల ఏర్పాటు అయినా, ఇవన్నీ లాజిస్టిక్స్ రంగం యొక్క సామర్థ్యాన్ని బాగా పెంచాయి.

సహచరులారా,

లాజిస్టిక్స్ రంగం యొక్క మరో పెద్ద సవాలును కూడా మన ప్రభుత్వం గత సంవత్సరాల్లో తొలగించింది. ఇంతకుముందు, వివిధ రాష్ట్రాల్లో బహుళ పన్నుల కారణంగా, లాజిస్టిక్స్ వేగానికి బ్రేకులు ఉండేవి. కానీ జీఎస్టీ వల్ల ఈ సమస్య చాలా తేలికైంది. దీని కారణంగా, అనేక రకాల పత్రాలు తగ్గించబడ్డాయి, ఇది లాజిస్టిక్స్ ప్రక్రియను సులభతరం చేసింది. గత కొన్ని నెలలుగా ప్రభుత్వం డ్రోన్ విధానాన్ని మార్చిన విధానం, దానిని పిఎల్‌ఐ స్కీమ్‌కు అనుసంధానం చేస్తూ, డ్రోన్‌లను వివిధ వస్తువులను పంపిణీ చేయడానికి కూడా ఉపయోగిస్తున్నారు. మరి ఈ రంగంలోకి యువ తరం తప్పకుండా వస్తుందని అనుకుందాం. డ్రోన్ రవాణా ఒక భారీ ప్రాంతం కానుంది మరియు నేను హిమాలయ శ్రేణులలోని మారుమూల మరియు చిన్న గ్రామాలలో వ్యవసాయ ఉత్పత్తిని కలిగి ఉండాలనుకుంటున్నాను. డ్రోన్ ద్వారా అతన్ని ఎలా తీసుకురాగలం? తీరప్రాంతం మరియు భూపరివేష్టిత ప్రాంతం ఉన్నచోట, వారికి చేపలు కావాలంటే, పెద్ద నగరాల్లోని ల్యాండ్‌లాక్ ప్రాంతాలలో డ్రోన్ ద్వారా తాజా చేపలను పంపిణీ చేయడానికి ఎలా ఏర్పాటు చేస్తారు, ఇవన్నీ వస్తాయి. ఈ ఆలోచన ఎవరికైనా పనిచేస్తే నాకు రాయల్టీ అవసరం లేదు.

సహచరులారా,

అందుకే ఈ విషయాలన్నీ చెబుతున్నాను. డ్రోన్లు, ముఖ్యంగా టఫ్ టెర్రైన్ ప్రాంతాలలో, పర్వత ప్రాంతాలలో, మందులు మోసుకెళ్ళడంలో, వ్యాక్సిన్‌లను మోసుకెళ్ళడంలో గతంలో మాకు చాలా సహాయపడ్డాయి. మేము దానిని ఉపయోగించాము. రాబోయే కాలంలో, నేను చెప్పినట్లుగా, రవాణా రంగంలో డ్రోన్‌ల వాడకం మరింత ఎక్కువగా ఉంటుంది, ఇది లాజిస్టిక్స్ రంగానికి చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది మరియు మేము ఇప్పటికే మీ ముందు చాలా ప్రగతిశీల విధానాన్ని ఉంచాము.

సహచరులారా,

అటువంటి సంస్కరణల తరువాత ఒకదాని తరువాత ఒకటి, దేశంలో లాజిస్టిక్స్ యొక్క బలమైన పునాదిని సృష్టించిన తరువాత మాత్రమే చాలా జరిగాయి, ఆ తరువాత మేము ఈ జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీని తీసుకువచ్చాము. ఎందుకంటే మేము ఒక విధంగా టేకాఫ్ దశను విడిచిపెట్టాము. ఇప్పుడు మీరందరూ అవసరం ఎందుకంటే ఇప్పుడు చాలా చొరవలు, చాలా వ్యవస్థలు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి. కానీ ఇంకా, టేకాఫ్ కోసం, మనమందరం చేరాలి మరియు టేకాఫ్ అవ్వాలి. ఇప్పుడు ఇక్కడ నుండి, లాజిస్టిక్స్ రంగంలో బూమ్, నేను ఊహాశక్తిని నెరవేర్చగలను, స్నేహితులు. ఈ మార్పు అపూర్వమైన ఫలితాలను తీసుకురాబోతోంది. మరియు ఒక సంవత్సరం తరువాత మీరు దానిని మదింపు చేస్తే, అవును మేము ఇక్కడ నుండి ఇక్కడకు చేరుకున్నామని మేము అనుకోలేదని కూడా మీరు నమ్ముతారు.  13-14 శాతం లాజిస్టిక్స్ వ్యయాన్ని సాధ్యమైనంత త్వరగా సింగిల్ డిజిట్ కు తీసుకురావాలని మనమందరం లక్ష్యంగా పెట్టుకోవాలి. మనం ప్రపంచవ్యాప్తంగా పోటీగా ఉండాలంటే, అది ఒక రకమైన తక్కువ వేలాడే పండు. మిగిలిన ప్రతిదానిలో, బహుశా యాభై విషయాలు ఖర్చులను తగ్గించడం మాకు కష్టతరం చేస్తాయి. కానీ ఒక విధంగా ఇది తక్కువ వేలాడే పండు. కేవలం మన ప్రయత్నం ద్వారా, కేవలం సమర్థత ద్వారా, కేవలం కొన్ని నియమాలను పాటించడం ద్వారా. మేము 13-14 శాతం నుండి సింగిల్ డిజిట్‌లో రావచ్చు.

 

సహచరులారా,

జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ ద్వారా మరో రెండు ప్రధాన సవాళ్లు పరిష్కరించబడ్డాయి. ఎన్ని చోట్ల ఉన్నా తయారీదారు తన పని కోసం వివిధ జిల్లాల్లో వేర్వేరు లైసెన్సులు తీసుకోవాల్సి ఉంటుంది. మా ఎగుమతిదారులు కూడా సుదీర్ఘ ప్రక్రియ ద్వారా వెళ్ళవలసి ఉంటుంది. తమ వస్తువులను ట్రాక్ చేయడానికి మరియు ట్రేస్ చేయడానికి, ఎగుమతిదారులు ఎగుమతిదారుల షిప్పింగ్ బిల్లు నంబర్, రైల్వే కన్సైన్‌మెంట్ నంబర్, ఇ-వే బిల్లు నంబర్ మరియు మొదలైన వాటిని జోడించాలి. అప్పుడే దేశానికి సేవ చేయగలడు. ఇప్పుడు మీరు మంచివారు కాబట్టి ఎక్కువగా ఫిర్యాదు చేయకండి. కానీ నేను మీ బాధను అర్థం చేసుకున్నాను కాబట్టి నేను దానిని మెరుగుపరచడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాను. యూనిఫైడ్ లాజిస్టిక్స్ ఇంటర్‌ఫేస్ ప్లాట్‌ఫారమ్ అంటే యులిప్ (ULIP) మరియు ఇది నేను చెప్పేది Ulip, ULIP నేడు ప్రారంభించబడింది, ఎగుమతిదారులు ఈ సుదీర్ఘ ప్రక్రియ నుండి స్వేచ్ఛ పొందుతారు. మరియు దాని యొక్క డెమో మీ వెనుక ఉన్న ఎగ్జిబిషన్‌లో మీరు మీ స్వంత నిర్ణయాలు ఎంత వేగంగా తీసుకోగలరో చూస్తారు. రవాణా రంగానికి సంబంధించిన అన్ని డిజిటల్ సేవలను యులిప్ ఒకే వేదికపైకి తీసుకురానుంది. జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ కింద ఈజ్ ఆఫ్ లాజిస్టిక్స్ సర్వీసెస్ - ఈ-లాగ్స్ అనే డిజిటల్ ప్లాట్‌ఫారమ్ కూడా ఈరోజు ప్రారంభించబడింది. ఈ పోర్టల్ ద్వారా, పరిశ్రమల సంఘాలు తమ కార్యకలాపాలు మరియు పనితీరులో సమస్యలను కలిగించే ప్రభుత్వ ఏజెన్సీతో నేరుగా ఏదైనా విషయాన్ని తీసుకోవచ్చు. అంటే, చాలా పారదర్శకంగా, ఎలాంటి అడ్డంకులు లేకుండా ప్రభుత్వ ద్వారం వద్దకు తీసుకెళ్లే వ్యవస్థను రూపొందించారు. ఇలాంటి కేసుల సత్వర పరిష్కారానికి పూర్తి వ్యవస్థను కూడా రూపొందించారు.

సహచరులారా,

ఎవరైనా జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీకి ఎక్కువ మద్దతు పొందాలనుకుంటే, అది PM గతిశక్తి నేషనల్ మాస్టర్ ప్లాన్. ఈ రోజు దేశంలోని అన్ని రాష్ట్రాలు మరియు కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలోని మా యూనిట్‌లు ఇందులో చేరి, దాదాపు అన్ని శాఖలు కలిసి పనిచేయడం ప్రారంభించినందుకు నేను సంతోషిస్తున్నాను. కేంద్ర మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వాల వివిధ మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులకు సంబంధించిన సమాచారం యొక్క భారీ డేటాబేస్ తయారు చేయబడింది. ఈ రోజు దాదాపు ఒకటిన్నర వేల లేయర్‌లలో అంటే 1500 లేయర్‌లలో కేంద్ర మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వాల డేటా PM గతిశక్తి పోర్టల్‌లో వస్తోందని తెలిస్తే మీరు ఆశ్చర్యపోతారు. ఎక్కడ ప్రాజెక్టులు, ఎక్కడ అటవీభూమి, ఎక్కడ రక్షణ భూమి, ఇలా సమస్త సమాచారం ఒకే చోట రావడం మొదలైంది. ఇది ఇన్‌ఫ్రా ప్రాజెక్ట్‌ల ప్రణాళికను మెరుగుపరిచింది, క్లియరెన్స్‌లను వేగవంతం చేసింది మరియు కాగితంపై తర్వాత గమనించిన సమస్యలను పరిష్కరిస్తుంది. ప్రధానమంత్రి వేగం కారణంగా మన మౌలిక సదుపాయాలలో ఏర్పడిన అంతరాలు కూడా వేగంగా తొలగిపోయాయి. దేశంలో ఇంతకుముందు దశాబ్దాలుగా ఆలోచించకుండా మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులను ప్రకటించే సంప్రదాయం ఎలా ఉండేదో నాకు గుర్తుంది. దీంతో దేశంలోని లాజిస్టిక్స్ రంగం భారీ నష్టాన్ని చవిచూసింది. మరియు నేను లాజిస్టిక్స్ విధానం గురించి మాట్లాడుతున్నప్పుడు. అతనికి మానవ ముఖం కూడా ఉంది. మనం ఈ వ్యవస్థలను సరిగ్గా అమలు చేస్తే, ఏ ట్రక్కు డ్రైవర్ రాత్రిపూట ఆరుబయట నిద్రించాల్సిన అవసరం ఉండదు. డ్యూటీ చేసి రాత్రి ఇంటికి కూడా రావచ్చు, రాత్రి పడుకోవచ్చు. ఈ ప్రణాళికా ఏర్పాట్లన్నీ సులభంగా చేయవచ్చు. మరియు అది ఎంత గొప్ప సేవ అవుతుంది. నా ఉద్దేశ్యం ఏమిటంటే, ఈ విధానం దేశంలోని మొత్తం ఆలోచనా విధానాన్ని మార్చగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది.

సహచరులారా,

గతిశక్తి మరియు జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ కలిసి ఇప్పుడు దేశాన్ని కొత్త పని సంస్కృతి వైపు తీసుకెళ్తున్నాయి. ఇటీవల ఆమోదించిన గతిశక్తి విశ్వవిద్యాలయం అంటే దానితోపాటు మానవ వనరుల అభివృద్ధి పనులు కూడా చేశాం. ఇప్పుడు ఈరోజు పాలసీని తీసుకొస్తున్నాం. గతిశక్తి యూనివర్శిటీ నుండి విశ్వవిద్యాలయం నుండి బయటకు వచ్చే ప్రతిభ కూడా దీనికి చాలా సహాయం చేస్తుంది.

సహచరులారా,

భారతదేశంలో జరుగుతున్న ఈ ప్రయత్నాల మధ్య, నేడు భారతదేశం పట్ల ప్రపంచ దృక్పథం మారుతున్నదని మనం అర్థం చేసుకోవడం కూడా ముఖ్యం. నేడు ప్రపంచం భారతదేశాన్ని చాలా సానుకూలంగా అంచనా వేస్తోంది, మన దేశంలో కొంత సమయం పడుతుంది. కానీ బయటపడటం. ప్రపంచం భారతదేశం నుండి చాలా అంచనాలను ఉంచుతోంది మరియు మీలో దీనికి సంబంధించిన వారు కూడా దీనిని అనుభవించి ఉంటారు. భారతదేశం నేడు 'ప్రజాస్వామ్య సూపర్ పవర్'గా ఎదుగుతోందని ప్రపంచంలోని పెద్ద పెద్ద నిపుణులు చెబుతున్నారు. నిపుణులు మరియు ప్రజాస్వామ్య అగ్రరాజ్యాలు భారతదేశం యొక్క 'అసాధారణ ప్రతిభ పర్యావరణ వ్యవస్థ' పట్ల తీవ్రంగా ఆకట్టుకున్నాయి. భారతదేశం యొక్క 'సంకల్పం' మరియు 'ప్రగతి'ని నిపుణులు ప్రశంసిస్తున్నారు. మరియు ఇది కేవలం యాదృచ్చికం కాదు. ప్రపంచ సంక్షోభం మధ్య భారతదేశం మరియు భారత ఆర్థిక వ్యవస్థ చూపిన స్థితిస్థాపకత ప్రపంచాన్ని కొత్త విశ్వాసంతో నింపింది. గత సంవత్సరాల్లో భారతదేశం చేసిన సంస్కరణలు, అమలు చేసిన విధానాలు, అవి నిజంగా అసాధారణమైనవి. కాబట్టి భారతదేశంపై ప్రపంచ విశ్వాసం పెరిగింది మరియు నిరంతరం పెరుగుతోంది. ప్రపంచం యొక్క ఈ నమ్మకానికి మనం పూర్తిగా జీవించాలి. ఇది మన బాధ్యత, మనందరికీ బాధ్యత ఉంది మరియు అలాంటి అవకాశాన్ని కోల్పోవడం మనకు ఎప్పటికీ ప్రయోజనకరంగా ఉండదు. జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ ఈ రోజు ప్రారంభించబడింది, నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను. ఇది దేశంలోని ప్రతి రంగంలోనూ కొత్త ఊపును తీసుకురావడంలో దోహదపడుతుంది.

సహచరులారా,

అభివృద్ధి చెందాలనే సంకల్పంతో ముందుకెళ్తున్న భారతదేశం, మన దేశం అభివృద్ధి చెందిన దేశంగా మారాలని కోరుకోని వారు ఉండరు, మీలో ఎవరూ కూడా ఉండరు. సమస్య ఏంటంటే , ఎవరైనా చేస్తారులే అని. ఇది నేను మార్చాలనుకుంటున్నాను, మనం కలిసి చేయాలి. అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశం యొక్క సంకల్పంతో నడుస్తున్న భారతదేశం, ఇప్పుడు అభివృద్ధి చెందిన దేశాలతో మరింత పోటీ పడవలసి ఉంది మరియు మనం మరింత బలపడుతున్న కొద్దీ, మన పోటీ యొక్క ప్రాంతం మరింత శక్తివంతమైన వ్యక్తులతో ఉండబోతోందని అనుకుందాం. మరియు మేము దానిని స్వాగతించాలి, మేము వెనుకాడకూడదు, రండి, మీరు సిద్ధంగా ఉన్నారు. అందుకే ప్రతి ఉత్పత్తి, ప్రతి చొరవ, మా ప్రక్రియ చాలా పోటీగా ఉండాలని నేను భావిస్తున్నాను. అది సేవా రంగం అయినా, తయారీ రంగం అయినా, ఆటోమొబైల్, ఎలక్ట్రానిక్స్, ప్రతి రంగంలోనూ పెద్ద లక్ష్యాలను నిర్దేశించుకుని వాటిని సాధించాలి. నేడు, భారతదేశంలో తయారయ్యే ఉత్పత్తుల పట్ల ప్రపంచ ఆకర్షణ కేవలం మన వెన్ను తట్టడానికే పరిమితం కాకూడదు. మిత్రులారా, మనం ప్రపంచ మార్కెట్‌ను స్వాధీనం చేసుకునే దిశగా ఆలోచించాలి. అది భారతదేశ వ్యవసాయ ఉత్పత్తులు కావచ్చు, భారతదేశం యొక్క మొబైల్ కావచ్చు లేదా భారతదేశం యొక్క బ్రహ్మోస్ క్షిపణి కావచ్చు, అవి నేడు ప్రపంచంలో చర్చనీయాంశమయ్యాయి. కరోనా కాలంలో భారతదేశంలో తయారు చేయబడిన టీకాలు మరియు మందులు ప్రపంచంలోని మిలియన్ల మంది ప్రజల ప్రాణాలను రక్షించడంలో సహాయపడ్డాయి. ఈ ఉదయం నేను ఉజ్బెకిస్తాన్ నుండి వచ్చాను. కాబట్టి నిన్న రాత్రి నేను ఉజ్బెకిస్తాన్ అధ్యక్షుడితో మాట్లాడుతున్నాను. ఆలస్యం అయింది, అయితే అంతకుముందు ఉజ్బెకిస్థాన్‌లో యోగా పట్ల ద్వేషపూరిత వాతావరణం ఉండేదని ఆయన చాలా ఉత్సాహంగా చెప్పారు. కానీ ఈ రోజు పరిస్థితి ప్రతి వీధిలో చాలా యోగా జరుగుతోంది, మాకు భారతదేశం నుండి శిక్షకులు కావాలి. నా ఉద్దేశ్యం ఏమిటంటే, ప్రపంచం భారతదేశం వైపు చూస్తున్న ఆలోచనలు చాలా వేగంగా మారుతున్నాయి మిత్రులారా. భారతదేశంలో తయారైన ఉత్పత్తులు ప్రపంచ మార్కెట్లలో ఆధిపత్యం చెలాయించడానికి, దేశంలో బలమైన మద్దతు వ్యవస్థను కలిగి ఉండటం కూడా అంతే ముఖ్యం. ఈ సపోర్టు సిస్టమ్‌ను ఆధునీకరించడంలో జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ చాలా దోహదపడుతుంది.

మరియు సహచరులారా,

దేశంలో ఎగుమతులు పెరిగినప్పుడు, దేశంలో లాజిస్టిక్స్ సంబంధిత సమస్యలు తగ్గినప్పుడు, దాని పెద్ద ప్రయోజనం మన చిన్న పరిశ్రమలకు మరియు వాటిలో పనిచేసే వ్యక్తులకు కూడా వెళ్తుందని మీ అందరికీ తెలుసు. లాజిస్టిక్స్ రంగాన్ని బలోపేతం చేయడం వల్ల సామాన్యుల జీవితాన్ని సులభతరం చేయడమే కాకుండా కార్మికులు మరియు కార్మికుల గౌరవాన్ని పెంచడంలో కూడా సహాయపడుతుంది.

సహచరులారా,

ఇప్పుడు భారతదేశం యొక్క లాజిస్టిక్స్ సెక్టార్‌తో చిక్కులు ముగుస్తాయి, అంచనాలు పెరుగుతాయి, ఈ రంగం ఇప్పుడు దేశ విజయాన్ని కొత్త శిఖరాలకు తీసుకెళుతుంది. జాతీయ లాజిస్టిక్స్ పాలసీ మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధికి, వ్యాపార విస్తరణకు మరియు ఉపాధి అవకాశాలను పెంచడానికి అపారమైన సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది. మనం కలిసి ఈ అవకాశాలను అంది పుచ్చుకోవాలి. ఈ సంకల్పంతో, మీ అందరికీ మరోసారి అనేక శుభాకాంక్షలు మరియు ఇప్పుడు మీరు చిరుత వేగంతో వస్తువులను ఎత్తండి, తీసుకువెళ్లాలి, ఇది నేను మీ నుండి ఆశిస్తున్నాను, ధన్యవాదాలు.

Explore More
78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం
India’s Biz Activity Surges To 3-month High In Nov: Report

Media Coverage

India’s Biz Activity Surges To 3-month High In Nov: Report
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
PM to participate in ‘Odisha Parba 2024’ on 24 November
November 24, 2024

Prime Minister Shri Narendra Modi will participate in the ‘Odisha Parba 2024’ programme on 24 November at around 5:30 PM at Jawaharlal Nehru Stadium, New Delhi. He will also address the gathering on the occasion.

Odisha Parba is a flagship event conducted by Odia Samaj, a trust in New Delhi. Through it, they have been engaged in providing valuable support towards preservation and promotion of Odia heritage. Continuing with the tradition, this year Odisha Parba is being organised from 22nd to 24th November. It will showcase the rich heritage of Odisha displaying colourful cultural forms and will exhibit the vibrant social, cultural and political ethos of the State. A National Seminar or Conclave led by prominent experts and distinguished professionals across various domains will also be conducted.