"గోవా ప్రజల అభిమానానీకీ, ఆశీర్వాదాలకూ కృతజ్ఞతలు తెలియజేసే ప్రయత్నమే - ఈ అధునాతన విమానాశ్రయ టెర్మినల్"
"మనోహర్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం ద్వారా, పారికర్ గారు ప్రయాణికులందరి జ్ఞాపకాలలో నిలిచిపోతారు"
"గతంలో, మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధికి అవసరమైన ప్రదేశాలు నిర్లక్ష్యం చేయబడ్డాయి"
"గత 70 ఏళ్ళలో, 70 విమానాశ్రయాలతో పోలిస్తే, గత 8 సంవత్సరాలలో 72 కొత్త విమానాశ్రయాలు వచ్చాయి"
"భారతదేశం ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద విమానయాన మార్కెట్‌ గా అవతరించింది"
"21వ శతాబ్దపు భారతదేశం కొత్త భారతదేశం, ఇది అంతర్జాతీయ వేదికపై ఒక ప్రత్యేకమైన ముద్ర వేస్తోంది, ఫలితంగా, ప్రపంచ దృక్పథం వేగంగా మారుతోంది"
"ప్రయాణ సౌలభ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి, దేశ పర్యాటక ముఖ చిత్రాన్ని మెరుగుపరచడానికి ప్రయత్నాలు జరిగాయి"
"గోవా ఇప్పుడు, నూరు శాతం సంతృప్త నమూనాకు సరైన ఉదాహరణ గా మారింది"

समेस्त गोंयकार भाव-भयणींक, माये मौगाचो नमस्कार!

गोंयांत येवन, म्हाकां सदांच खोस भौग्ता!

 

వేదికపై ఆసీనులైన గోవా గవర్నర్ శ్రీ పిఎస్ శ్రీధరన్ పిళ్లై జీ, గోవా ప్రముఖ ముఖ్యమంత్రి శ్రీ ప్రమోద్ సావంత్ జీ, కేంద్ర మంత్రులు శ్రీ శ్రీపాద్ నాయక్ జీ, శ్రీ జ్యోతిరాదిత్య సింధియా జీ, ఇతర ప్రముఖులు మరియు మహిళలు మరియు పెద్దమనుషులు!


ఈ అద్భుతమైన కొత్త విమానాశ్రయం కోసం గోవా ప్రజలకు మరియు దేశ ప్రజలకు హృదయపూర్వక అభినందనలు. గత 8 సంవత్సరాలలో, మీ అందరి మధ్య ఉండే అవకాశం దొరికినప్పుడల్లా, నేను ఒక్క మాట మాత్రమే చెప్పాను, అంటే, మీరు మాపై కురిపించిన ప్రేమ మరియు ఆశీర్వాదాలను నేను ఆసక్తితో తిరిగి చెల్లిస్తాను; అభివృద్ధితో. ఈ ఆధునిక విమానాశ్రయ టెర్మినల్ అదే ప్రేమను తిరిగి చెల్లించే ప్రయత్నం. ఈ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయానికి నా ప్రియమైన సహోద్యోగి మరియు గోవా కుమారుడు దివంగత మనోహర్ పారికర్ జీ పేరు పెట్టబడినందున నేను కూడా సంతోషిస్తున్నాను. ఇప్పుడు మనోహర్ ఇంటర్నేషనల్ ఎయిర్‌పోర్ట్ పేరుతో ఇక్కడికి వచ్చే ప్రతి ఒక్కరికీ పారికర్ జీ పేరు చిరస్థాయిగా నిలిచిపోతుంది.

స్నేహితులారా,

మన దేశంలో మౌలిక సదుపాయాలకు సంబంధించి దశాబ్దాల సుదీర్ఘ విధానం ప్రకారం, గత ప్రభుత్వాలు ప్రజల అవసరాల కంటే ఓటు బ్యాంకుకు మాత్రమే ప్రాధాన్యత ఇచ్చేవి. పర్యవసానంగా, తక్కువ ప్రాధాన్యత కలిగిన ప్రాజెక్టులపై వేలాది కోట్ల రూపాయలు తరచుగా ఖర్చు చేయబడ్డాయి. అందువల్ల, తరచుగా ప్రజలకు మౌలిక సదుపాయాల అవసరాన్ని నిర్లక్ష్యం చేశారు. గోవాలోని ఈ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం దీనికి ఉదాహరణ. గోవా ప్రజలే కాకుండా దేశవ్యాప్తంగా ఉన్న ప్రజల చిరకాల డిమాండ్ ఇది. ఒక విమానాశ్రయం సరిపోదు. గోవాకు మరో విమానాశ్రయం అవసరం. అటల్ బిహారీ వాజ్ పేయి ప్రభుత్వం కేంద్రంలో ఉన్నప్పుడు ఈ విమానాశ్రయం ప్రణాళిక చేయబడింది. కానీ అటల్ జీ ప్రభుత్వం తరువాత, ఈ విమానాశ్రయానికి పెద్దగా ఏమీ చేయలేదు. ఈ ప్రాజెక్ట్ చాలాకాలంగా గందరగోళంలో ఉంది. 2014 లో గోవా అభివృద్ధి యొక్క డబుల్ ఇంజిన్ ను ఇన్ స్టాల్ చేసింది. మేము మళ్ళీ అన్ని ప్రక్రియలను త్వరగా పూర్తి చేసాము. 6 సంవత్సరాల క్రితం, నేను ఇక్కడకు వచ్చి పునాది రాయి వేశాను. కోర్టు కేసుల నుండి మహమ్మారి వరకు ఎప్పటికప్పుడు అనేక అడ్డంకులు ఉన్నాయి. కానీ ఇవన్నీ ఉన్నప్పటికీ, ఈ రోజు ఇది అద్భుతమైన విమానాశ్రయం రూపంలో సిద్ధంగా ఉంది. ప్రస్తుతం, ఇది సంవత్సరానికి 40 లక్షల మంది ప్రయాణీకులను నిర్వహించే సౌకర్యాన్ని కలిగి ఉంది. భవిష్యత్తులో ఈ సామర్థ్యం 3.5 కోట్లకు చేరుకోవచ్చు. ఈ విమానాశ్రయంతో పర్యాటకం ఖచ్చితంగా అద్భుతమైన ప్రోత్సాహాన్ని పొందుతుంది. ౨ విమానాశ్రయాలను కలిగి ఉండటం వల్ల గోవా కార్గో హబ్ గా మారే అవకాశాలు పెరిగాయి. ఇది పండ్లు మరియు కూరగాయలతో పాటు ఫార్మా ఉత్పత్తుల ఎగుమతిని కూడా పెంచుతుంది.

మిత్రులారా,

ఈ రోజు మనోహర్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం కూడా దేశం యొక్క మౌలిక సదుపాయాలకు సంబంధించి మారిన ఆలోచన మరియు ప్రభుత్వ వైఖరికి నిదర్శనం. 2014కు ముందు ప్రభుత్వాల వైఖరి వల్ల విమాన ప్రయాణం విలాసవంతంగా మారింది. ఎక్కువగా ధనవంతులు దీనిని సద్వినియోగం చేసుకోవచ్చు. సాధారణ పౌరులు, మధ్యతరగతి ప్రజలు కూడా విమాన ప్రయాణం చేయాలనుకుంటున్నారని గత ప్రభుత్వాలు పట్టించుకోలేదు. అందుకే ఆ నాటి ప్రభుత్వాలు ఇంత వేగవంతమైన రవాణా సాధనాల్లో పెట్టుబడులు పెట్టడం మానేశాయి. విమానాశ్రయాల అభివృద్ధికి పెద్దగా ఖర్చు చేయలేదు. ఫలితంగా, దేశంలో విమాన ప్రయాణానికి సంబంధించి ఇంత భారీ సామర్థ్యం ఉన్నప్పటికీ, మనం వెనుకబడి ఉన్నాము. మేము దానిని నొక్కలేకపోయాము. ఇప్పుడు దేశం అభివృద్ధి కోసం ఆధునిక ఆలోచనతో పని చేస్తోంది. కాబట్టి, మేము దాని ఫలితాలను కూడా చూస్తున్నాము.


స్నేహితులారా,

స్వాతంత్ర్యం వచ్చినప్పటి నుండి 2014 వరకు దేశంలో 70 చిన్న మరియు పెద్ద విమానాశ్రయాలు మాత్రమే ఉన్నాయి. విమాన ప్రయాణ సౌకర్యం ఎక్కువగా ప్రధాన నగరాల్లో మాత్రమే ఉండేది. కానీ మేము దేశంలోని చిన్న పట్టణాలకు విమాన ప్రయాణాన్ని చేపట్టడానికి చొరవ తీసుకున్నాము. మేము దాని కోసం రెండు స్థాయిలలో పనిచేశాము. ముందుగా, మేము దేశవ్యాప్తంగా విమానాశ్రయ నెట్‌వర్క్‌ను విస్తరించాము. రెండవది, ఉడాన్ పథకం ద్వారా, సామాన్యులకు కూడా విమానంలో ప్రయాణించే అవకాశం లభించింది. ఈ ప్రయత్నాలు అపూర్వమైన ఫలితాలను ఇచ్చాయి. గత 8 ఏళ్లలో దేశంలో దాదాపు 72 కొత్త విమానాశ్రయాలను నిర్మించామని సింధియా జీ మాకు చాలా వివరంగా చెప్పారు. స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన తర్వాత 70 ఏళ్లలో 70 విమానాశ్రయాలు ఏర్పడ్డాయని ఊహించుకోండి! కానీ ఇప్పుడు, మనకు కేవలం 7-8 సంవత్సరాలలో 70కి పైగా కొత్త విమానాశ్రయాలు ఉన్నాయి. అంటే ఇప్పుడు భారతదేశంలో విమానాశ్రయాల సంఖ్య రెట్టింపు అయింది. 2000 సంవత్సరంలో, దేశంలో ఏటా 6 కోట్ల మంది ప్రజలు విమాన ప్రయాణాన్ని వినియోగించుకునేవారు. 2020లో కరోనా కాలానికి ముందు ఈ సంఖ్య 14 కోట్లు దాటింది. వారిలో, కోటి మందికి పైగా ప్రజలు విమానంలో ప్రయాణించడానికి ఉడాన్ పథకాన్ని సద్వినియోగం చేసుకున్నారు.

మిత్రులారా,

ఈ ప్రయత్నాల వల్ల నేడు భారతదేశం ప్రపంచంలోనే మూడవ అతిపెద్ద విమానయాన మార్కెట్‌గా అవతరించింది. ఉడాన్ పథకం దేశంలోని మధ్యతరగతి ప్రజల కలలను నెరవేర్చిన విధానం, ఇది నిజంగా విశ్వవిద్యాలయాలు మరియు విద్యాప్రపంచంచే పరిశోధనకు సంబంధించిన అంశం. చాలా సంవత్సరాల క్రితం, మధ్యతరగతి ప్రజలు దూర ప్రయాణాలకు ముందుగా రైలు టిక్కెట్లను తనిఖీ చేసేవారు. ఇప్పుడు తక్కువ దూరం ప్రయాణానికి కూడా ముందుగా విమాన టిక్కెట్ల కోసం వెతుకుతున్నారు. విమాన ప్రయాణం వారి మొదటి ఎంపిక. దేశంలో ఎయిర్ కనెక్టివిటీ విస్తరిస్తున్నందున, విమాన ప్రయాణం అందరికీ అందుబాటులోకి వస్తోంది.

సోదరులు & సోదరీమణులు,


పర్యాటకం ఏ దేశానికైనా మృదుత్వాన్ని విస్తరిస్తుందని మనం తరచుగా వింటుంటాము మరియు అది నిజమే. కానీ ఒక దేశం యొక్క శక్తి విస్తరించినప్పుడు, ప్రపంచం దాని గురించి మరింత తెలుసుకోవాలనుకుంటుందనేది కూడా అంతే నిజం. ఆ దేశాన్ని చూడడానికి, తెలుసుకోవటానికి మరియు అర్థం చేసుకోవడానికి ఏదైనా ఉంటే, అప్పుడు ప్రపంచం ఖచ్చితంగా దాని వైపు ఎక్కువ ఆకర్షితులవుతుంది. మీరు చరిత్రను పరిశీలిస్తే, భారతదేశం సుసంపన్నమైనప్పుడు, ప్రపంచ వ్యాప్తంగా భారతదేశంపై మోహం ఉండేది. ప్రపంచం నలుమూలల నుంచి ప్రయాణికులు, వ్యాపారులు, వ్యాపారులు, విద్యార్థులు ఇక్కడికి వచ్చేవారు. కానీ ఆ తర్వాత చాలా కాలం బానిసత్వం ఉంది. భారతదేశం యొక్క స్వభావం, సంస్కృతి, నాగరికత అలాగే ఉన్నాయి, కానీ భారతదేశం యొక్క చిత్రం మారిపోయింది; భారతదేశాన్ని చూసే విధానం మారిపోయింది. ఒకప్పుడు భారతదేశానికి రావాలని తహతహలాడేవారి తర్వాతి తరాలకు భారతదేశం ఎక్కడ ఉందో కూడా తెలియదు!


స్నేహితులారా,

ఇప్పుడు 21వ శతాబ్దపు భారతదేశం ఒక న్యూ ఇండియా. ప్రపంచ వేదిక పై భారతదేశం తన కొత్త ఇమేజ్ ను నిర్మించుకుంటున్నప్పుడు ప్రపంచ దృక్పథం కూడా శరవేగంగా మారుతోంది. ఈ రోజు ప్రపంచం భారతదేశాన్ని తెలుసుకోవాలని మరియు అర్థం చేసుకోవాలని కోరుకుంటోంది. నేడు, డిజిటల్ ప్లాట్ ఫామ్ లపై, విదేశీయులు భారతదేశం యొక్క కథను ప్రపంచానికి విస్తృతంగా వివరిస్తున్నారు. వీటన్నింటినీ దృష్టిలో ఉంచుకుని దేశంలో 'ప్రయాణ సౌలభ్యం' నిర్ధారించడం ఇప్పుడు చాలా అవసరం. ఈ ఆలోచనకు అనుగుణంగా గత 8 సంవత్సరాల కాలంలో భారతదేశం 'ఈజ్ ఆఫ్ ట్రావెల్'ను పెంచడానికి, టూరిజం ప్రొఫైల్ ను విస్తరించడానికి అన్ని ప్రయత్నాలు చేసింది. మేము వీసా ప్రక్రియను సరళీకృతం చేశాము మరియు వీసా ఆన్ అరైవల్ సౌకర్యాలను మెరుగుపరిచాము అని మీరు గమనించవచ్చు. మేము ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలు మరియు చివరి మైలు కనెక్టివిటీపై దృష్టి పెట్టాము. వైమానిక అనుసంధానంతో పాటు డిజిటల్ కనెక్టివిటీ, మొబైల్ కనెక్టివిటీ, రైల్వే కనెక్టివిటీపై కూడా దృష్టి సారిస్తున్నాం. నేడు, చాలా పర్యాటక ప్రదేశాలు రైల్వే ద్వారా అనుసంధానించబడుతున్నాయి. తేజస్, వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ వంటి ఆధునిక రైళ్లు రైల్వేలో భాగం అవుతున్నాయి. విస్టాడోమ్ కోచ్ లతో కూడిన రైళ్లు పర్యాటక అనుభవాన్ని పెంపొందిస్తున్నాయి. ఈ ప్రయత్నాలన్నింటి యొక్క ప్రభావాన్ని మేము నిరంతరం అనుభవిస్తున్నాము. 2015లో దేశీయ పర్యాటకుల సంఖ్య 14 కోట్లు. గత ఏడాది ఇది సుమారు 70 కోట్లకు పెరిగింది. ఇప్పుడు కరోనా తరువాత, దేశం మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా పర్యాటకం వేగంగా పెరుగుతోంది. పర్యాటక ప్రాంతాల్లో ప్రాధాన్యతా ప్రాతిపదికన వ్యాక్సినేషన్ డ్రైవ్ ను ప్రారంభించాలనే నిర్ణయం వల్ల గోవా కూడా ప్రయోజనం పొందుతోంది. అందుకే ప్రమోద్ గారికి, ఆయన బృందానికి అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

 

మరియు స్నేహితులారా,

ఉపాధి మరియు స్వయం ఉపాధిని సృష్టించడానికి పర్యాటక రంగం గరిష్ట సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉందని మనందరికీ తెలుసు. ప్రతి ఒక్కరూ టూరిజం ద్వారా సంపాదిస్తారు. ఇది అందరికీ అవకాశాలను అందిస్తుంది. మరి గోవా ప్రజలకు ఈ విషయాలు ముందే తెలుసు కాబట్టి వారికి పెద్దగా వివరించాల్సిన పనిలేదు. కాబట్టి, డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వం పర్యాటకానికి చాలా ప్రాధాన్యతనిస్తోంది, కనెక్టివిటీ యొక్క ప్రతి మార్గాలను బలోపేతం చేస్తోంది. ఇక్కడ గోవాలో కూడా 2014 నుంచి హైవేలకు సంబంధించిన ప్రాజెక్టుల్లో రూ.10,000 కోట్లకు పైగా పెట్టుబడి పెట్టారు. గోవాలో ట్రాఫిక్ సమస్యను తగ్గించేందుకు అవిశ్రాంతంగా కృషి చేస్తున్నారు. కొంకణ్ రైల్వేల విద్యుదీకరణ ద్వారా గోవా కూడా చాలా లాభపడింది.

మిత్రులారా,

కనెక్టివిటీకి సంబంధించిన ఈ ప్రయత్నాలతో పాటు, హెరిటేజ్ టూరిజంను ప్రోత్సహించడంపై కూడా ప్రభుత్వం దృష్టి పెట్టింది. మన వారసత్వ సంరక్షణ, దాని అనుసంధానం మరియు అక్కడ సౌకర్యాల అభివృద్ధిపై దృష్టి సారించారు. గోవాలోని చారిత్రాత్మక అగ్వాడ జైలు కాంప్లెక్స్ మ్యూజియం అభివృద్ధి కూడా దీనికి ఉదాహరణ. ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించి, మేము దేశవ్యాప్తంగా మా వారసత్వ ప్రదేశాలను మరింత ఆకర్షణీయంగా మారుస్తున్నాము. దేశంలోని పుణ్యక్షేత్రాలు మరియు వారసత్వ ప్రదేశాలను సందర్శించడానికి ప్రత్యేక రైళ్లను కూడా నడుపుతున్నారు.

స్నేహితులారా,

ఈరోజు నేను కూడా గోవా ప్రభుత్వాన్ని మరో విషయానికి అభినందించాలనుకుంటున్నాను. భౌతిక మౌలిక సదుపాయాలతో పాటు, సామాజిక మౌలిక సదుపాయాలపై గోవా ప్రభుత్వం సమాన ప్రాధాన్యతనిస్తోంది. 'స్వయంపూర్ణ గోవా' అనేది గోవాలో 'ఈజ్ ఆఫ్ లివింగ్' పెరుగుతోందని మరియు ఇక్కడ ఎవరూ ప్రభుత్వ పథకాల ప్రయోజనాలను కోల్పోకూడదని నిర్ధారించడానికి నిర్వహించబడుతున్న చాలా విజయవంతమైన ప్రచారం. ఈ దిశగా ప్రశంసనీయమైన పని జరిగింది. నేడు గోవా 100 శాతం సంతృప్తతకు మంచి ఉదాహరణగా నిలిచింది. మీరందరూ ఇలాంటి అభివృద్ధి పనులు చేస్తూనే ప్రజల జీవనాన్ని సులభతరం చేస్తారని ఆశిస్తున్నాను. ఈ కోరికతో, ఈ గొప్ప విమానాశ్రయానికి మీ అందరినీ అభినందిస్తూ నా ప్రసంగాన్ని ముగిస్తున్నాను!


మీ అందరికీ హృదయపూర్వక అభినందనలు! చాలా ధన్యవాదాలు.

 

 

Explore More
78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం

ప్రముఖ ప్రసంగాలు

78వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవ వేళ ఎర్రకోట ప్రాకారం నుంచి ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ ప్రసంగం
Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi

Media Coverage

Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
సోషల్ మీడియా కార్నర్ 17 డిసెంబర్ 2024
December 17, 2024

Unstoppable Progress: India Continues to Grow Across Diverse Sectors with the Modi Government