భారత్ మాతాకీ జై
భారత్ మాతాకీ జై
భారత్ మాతాకీ జై
వనక్కం తమిళనాడు!
తమిళనాడు గవర్నరు శ్రీ ఆర్.ఎన్.రవి గారు, తమిళనాడు ముఖ్యమంత్రి శ్రీ ఎం.కె.స్టాలిన్ గారు, కేంద్ర మంత్రి వర్గం లో నా సహచరులు, శ్రీ అశ్విని వైష్ణవ్ గారు, శ్రీ జ్యోతిరాదిత్య సింధియా గారు, తమిళనాడు సోదరీ, సోదరులకు, మీ అందరికీ నా నమస్కారాలు.
మిత్రులారా,
తమిళనాడుకు రావడం ఎప్పుడూ గొప్ప విషయమే. ఇది చరిత్ర మరియు వారసత్వానికి నిలయం. ఇది భాషకు, సాహిత్యానికి పుట్టినిల్లు. ఇది దేశభక్తికి, జాతీయ చైతన్యానికి కూడా కేంద్రంగా ఉంది. మన ప్రముఖ స్వాతంత్ర్య సమరయోధుల్లో చాలామంది తమిళనాడుకు చెందినవారే.
మిత్రులారా,
నేను పండుగ సమయంలో మీ వద్దకు వచ్చానని నాకు తెలుసు. మరికొద్దిరోజుల్లో తమిళ పుత్తండు రాబోతోంది. కొత్త శక్తి, కొత్త ఆశలు, కొత్త ఆకాంక్షలు, కొత్త ప్రారంభాలకు ఇది సమయం. కొన్ని కొత్త తరం మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులు నేటి నుండి ప్రజలకు సేవలందించడం ప్రారంభిస్తాయి. మరికొన్ని ప్రాజెక్టులు ఇప్పటి నుంచే ప్రారంభం కానున్నాయి. రహదారులు, రైల్వేలు, వాయుమార్గాలను కవర్ చేసే ఈ ప్రాజెక్టులు నూతన సంవత్సర వేడుకలకు ఉత్సాహాన్ని చేకూరుస్తాయి.
మిత్రులారా,
గత కొన్నేళ్లుగా మౌలిక సదుపాయాల పరంగా భారత్ ఒక విప్లవాన్ని చూస్తోంది. ఇది వేగం మరియు స్కేల్ ద్వారా నడపబడుతుంది. స్కేల్ విషయానికి వస్తే, మీరు ఈ సంవత్సరం ప్రారంభం నుండి కేంద్ర బడ్జెట్ను చూడవచ్చు. మౌలిక సదుపాయాల రంగంలో పెట్టుబడుల కోసం రికార్డు స్థాయిలో రూ.10 లక్షల కోట్లు కేటాయించాం. ఇది 2014తో పోలిస్తే ఐదు రెట్లు ఎక్కువ! రైల్వే మౌలిక సదుపాయాల కోసం కేటాయించిన మొత్తం కూడా ఆల్ టైమ్ రికార్డు.
మిత్రులారా,
వేగానికి సంబంధించినంత వరకు, కొన్ని వాస్తవాలు మనకు సరైన దృక్పథాన్ని ఇవ్వగలవు. 2014కు ముందుతో పోలిస్తే ఏటా జాతీయ రహదారుల పొడవు దాదాపు రెట్టింపు అయింది. 2014కు ముందు ఏటా 600 రూట్ కిలోమీటర్ల రైలు మార్గాలు విద్యుదీకరణ జరిగేవి. ప్రస్తుతం ఇది ఏడాదికి 4,000 రూట్ కిలోమీటర్లకు చేరుతోంది. 2014 వరకు నిర్మించిన విమానాశ్రయాల సంఖ్య 74. 2014 నుంచి దీన్ని రెట్టింపు చేసి 150కి పెంచాం. తమిళనాడుకు పొడవైన సముద్రతీరం ఉంది, ఇది వాణిజ్యానికి ముఖ్యమైనది. 2014కు ముందుతో పోలిస్తే మన ఓడరేవుల సామర్థ్యం దాదాపు రెట్టింపు అయింది.
భౌతిక మౌలిక సదుపాయాల్లోనే కాకుండా సామాజిక, డిజిటల్ మౌలిక సదుపాయాల్లోనూ వేగం, పరిమాణం కనిపిస్తున్నాయి. 2014 నాటికి భారతదేశంలో 380 వైద్య కళాశాలలు ఉన్నాయి. నేడు మన దగ్గర 660! గత తొమ్మిదేళ్లలో మన దేశం ఎయిమ్స్ సంఖ్యను దాదాపు మూడు రెట్లు పెంచింది. డిజిటల్ లావాదేవీల్లో మనం ప్రపంచంలోనే నంబర్ వన్ గా ఉన్నాం. ప్రపంచంలోనే అత్యంత చవకైన మొబైల్ డేటా మనది. దాదాపు 2 లక్షల గ్రామ పంచాయతీలను కలుపుతూ 6 లక్షల కిలోమీటర్లకు పైగా ఆప్టిక్ ఫైబర్ వేశారు. నేడు, భారతదేశంలో పట్టణ వినియోగదారుల కంటే గ్రామీణ ఇంటర్నెట్ వినియోగదారులు ఎక్కువగా ఉన్నారు!
మిత్రులారా,
ఇన్ని విజయాలు సాధించడానికి కారణమేంటి? పని సంస్కృతి, దార్శనికత అనే రెండు విషయాలు. మొదటిది వర్క్ కల్చర్. గతంలో మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులు ఆలస్యమయ్యేవి. ఇప్పుడు అవి డెలివరీ అని అర్థం. ఆలస్యం నుండి డెలివరీ వరకు ఈ ప్రయాణం మా పని సంస్కృతి కారణంగా జరిగింది. మన పన్ను చెల్లింపుదారులు చెల్లించే ప్రతి రూపాయికి మేము జవాబుదారీగా భావిస్తాము. నిర్దిష్ట గడువులతో పనిచేసి వాటికంటే ముందే ఫలితాలను సాధిస్తాం.
మౌలిక సదుపాయాలపై మా విజన్ కూడా మునుపటి కంటే భిన్నంగా ఉంది. మౌలిక సదుపాయాలను కాంక్రీట్, ఇటుకలు, సిమెంట్గా చూడడం లేదు. మౌలిక సదుపాయాలను మానవీయ ముఖంతో చూస్తున్నాం. ఇది ఆకాంక్షను సాధనతో, అవకాశాలతో వ్యక్తులను మరియు కలలను వాస్తవికతతో కలుపుతుంది. ఉదాహరణకు నేటి ప్రాజెక్టులను తీసుకోండి. రహదారి ప్రాజెక్టులలో ఒకటి విరుధానగర్ మరియు తెన్కాశిలోని పత్తి రైతులను ఇతర మార్కెట్లతో కలుపుతుంది. చెన్నై- కోయంబత్తూర్ మధ్య నడిచే వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ చిన్న వ్యాపారాలను కస్టమర్లతో కలుపుతుంది. చెన్నై విమానాశ్రయం కొత్త టెర్మినల్ తమిళనాడుకు ప్రపంచాన్ని తీసుకువస్తుంది. ఇది పెట్టుబడులను తీసుకువస్తుంది, ఇది ఇక్కడి యువతకు ఆదాయ అవకాశాలను సృష్టిస్తుంది. రోడ్డు, రైల్వే ట్రాక్, మెట్రోలో వాహనాలు మాత్రమే వేగం పెంచవు. ప్రజల కలలు, వ్యాపార స్ఫూర్తి కూడా వేగం పుంజుకుంటాయి. ఆర్థిక వ్యవస్థకు ఊతం లభిస్తుంది. ప్రతి మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టు కోట్లాది కుటుంబాల జీవితాలను మారుస్తుంది.
మిత్రులారా,
తమిళనాడు అభివృద్ధే తమకు అత్యంత ప్రాధాన్యమన్నారు. తమిళనాడులో రైల్వే మౌలిక సదుపాయాల కోసం ఈ ఏడాది రూ.6 వేల కోట్లకు పైగా బడ్జెట్ కేటాయించారు. 2009-2014 మధ్య సంవత్సరానికి సగటున కేటాయించిన మొత్తం రూ.900 కోట్ల లోపే. 2004-2014 మధ్య తమిళనాడులో చేర్చిన జాతీయ రహదారుల పొడవు సుమారు ఎనిమిది వందల కిలోమీటర్లు. 2014 నుంచి 2023 మధ్య దాదాపు రెండు వేల కిలోమీటర్ల జాతీయ రహదారులు చేరాయి. 2014-15లో తమిళనాడులో జాతీయ రహదారుల అభివృద్ధి, నిర్వహణలో సుమారు వెయ్యి రెండు వందల కోట్ల రూపాయల పెట్టుబడులు వచ్చాయి. 2022-23లో ఇది 6 రెట్లు పెరిగి రూ.8 వేల 200 కోట్లకు చేరింది.
గత కొన్నేళ్లలో తమిళనాడు అనేక ముఖ్యమైన ప్రాజెక్టులను చూసింది. డిఫెన్స్ ఇండస్ట్రియల్ కారిడార్ భారతదేశ భద్రతను బలోపేతం చేయడంతో పాటు ఇక్కడ ఉద్యోగాలను కూడా సృష్టిస్తోంది. పీఎం మిత్ర మెగా టెక్స్ టైల్ పార్కులకు సంబంధించిన తాజా ప్రకటన తమిళనాడు టెక్స్ టైల్ రంగానికి కూడా ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. గత ఏడాది బెంగళూరు-చెన్నై ఎక్స్ ప్రెస్ హైవేకు శంకుస్థాపన చేశాం. చెన్నై సమీపంలో మల్టీ మోడల్ లాజిస్టిక్స్ పార్కు నిర్మాణం కూడా జరుగుతోంది. భారత్ మాల ప్రాజెక్టు కింద మామల్లాపురం నుంచి కన్యాకుమారి వరకు మొత్తం ఈస్ట్ కోస్ట్ రోడ్డును మెరుగుపరుస్తున్నారు. తమిళనాడు అభివృద్ధికి దోహదపడే ఇలాంటి ప్రాజెక్టులు ఎన్నో ఉన్నాయి. నేడు మరికొన్ని ప్రాజెక్టులకు ప్రారంభోత్సవాలు, శంకుస్థాపనలు జరుగుతున్నాయి.
మిత్రులారా,
నేడు, తమిళనాడులోని మూడు ముఖ్యమైన నగరాలు-చెన్నై, మదురై మరియు కోయంబత్తూరు ప్రారంభిస్తున్న లేదా ప్రారంభించబడుతున్న ప్రాజెక్టుల ద్వారా నేరుగా ప్రయోజనం పొందుతున్నాయి. చెన్నై అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయంలో నూతన ఇంటిగ్రేటెడ్ టెర్మినల్ భవనాన్ని ప్రారంభిస్తున్నారు. ఇది పెరుగుతున్న ప్రయాణీకుల డిమాండ్ను తీరుస్తుంది. తమిళ సంస్కృతి అందాలను ప్రతిబింబించేలా ఈ కొత్త టెర్మినల్ భవనాన్ని రూపొందించారు. మీరు ఇప్పటికే కొన్ని అద్భుతమైన ఫోటోలు చూసి ఉంటారు. పైకప్పు డిజైన్, ఫ్లోరింగ్, సీలింగ్ లేదా కుడ్యచిత్రాలు ఏవైనా, ప్రతి ఒక్కటి మీకు తమిళనాడు యొక్క ఏదో ఒక అంశాన్ని గుర్తుకు తెస్తాయి. విమానాశ్రయంలో సంప్రదాయం ప్రకాశిస్తున్నప్పటికీ, సుస్థిరత యొక్క ఆధునిక అవసరాల కోసం కూడా దీనిని నిర్మించారు. పర్యావరణ హితమైన పదార్థాలను ఉపయోగించి, ఎల్ఈడీ లైటింగ్, సోలార్ ఎనర్జీ వంటి అనేక గ్రీన్ టెక్నిక్స్ను ఉపయోగించి దీన్ని నిర్మించారు.
మిత్రులారా,
కోయంబత్తూరుతో కలుపుతూ చెన్నైకి మరో వందేభారత్ రైలు కూడా రాబోతోంది. మొదటి వందేభారత్ రైలు చెన్నైకి వచ్చినప్పుడు, తమిళనాడుకు చెందిన నా యువ స్నేహితులు చాలా ఉత్సాహంగా ఉన్నారని నాకు గుర్తుంది. వందే భారత్ రైలుకు సంబంధించిన కొన్ని వీడియోలు అప్పట్లో సోషల్ మీడియాలో వైరల్ కావడం చూశాను. 'మేడ్ ఇన్ ఇండియా'పై ఈ గర్వం గొప్ప వీవో చిదంబరం పిళ్లై గడ్డపై సహజం.
మిత్రులారా,
టెక్స్ టైల్ రంగం అయినా, ఎంఎస్ ఎంఈ అయినా, పరిశ్రమలు అయినా కోయంబత్తూరు పారిశ్రామిక శక్తిగా ఉంది. ఆధునిక కనెక్టివిటీ దాని ప్రజల ఉత్పాదకతను పెంచుతుంది. ఇప్పుడు చెన్నై- కోయంబత్తూరు మధ్య ప్రయాణం కేవలం 6 గంటలు మాత్రమే! ఈ వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ సేలం, ఈరోడ్ మరియు తిరుపూర్ వంటి టెక్స్టైల్ మరియు పారిశ్రామిక కేంద్రాలకు కూడా ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది.
మిత్రులారా,
మదురై తమిళనాడు సాంస్కృతిక రాజధానిగా చెబుతారు. ఇది ప్రపంచంలోని అత్యంత పురాతన నగరాలలో ఒకటి. నేటి ప్రాజెక్టులు ఈ పురాతన నగరం యొక్క ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలను కూడా పెంచుతాయి. ఇవి మదురైకి జీవన సౌలభ్యాన్ని, ప్రయాణ సౌలభ్యాన్ని అందిస్తాయి. తమిళనాడులోని నైరుతి, కోస్తా ప్రాంతాల్లోని పలు జిల్లాలు నేటి అనేక ప్రాజెక్టుల ద్వారా లబ్ది పొందుతున్నాయి.
మిత్రులారా,
భారతదేశ వృద్ధి ఇంజిన్లలో తమిళనాడు ఒకటి. ఈరోజు ప్రారంభించిన ప్రాజెక్టులు తమిళనాడు ప్రజల ఆకాంక్షలకు పెద్దపీట వేస్తాయని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను. అత్యుత్తమ నాణ్యత గల మౌలిక సదుపాయాలు ఇక్కడ ఉద్యోగాలను సృష్టించినప్పుడు, ఆదాయాలు పెరుగుతాయి మరియు తమిళనాడు వృద్ధి చెందుతుంది. తమిళనాడు ఎదుగితే భారతదేశం అభివృద్ధి చెందుతుంది. మీ ప్రేమకు చాలా ధన్యవాదాలు. వణక్కం!