నమస్కారం !
మంత్రి వర్గంలో నా సహద్యోగి శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాంజీ, శిక్షక్ పర్వ్ (శిక్ష క్ పర్వ్) అనే ఈ కీలక కార్య క్ర మంలో మాతో క లుసుకుంటున్నాను. అన్నపూర్ణా దేవి గారు, డాక్టర్ సుభాష్ సర్కార్ గారు, డాక్టర్ రాజ్ కుమార్ రంజన్ సింగ్ గారు, దేశంలోని వివిధ రాష్ట్రాల విద్యా శాఖ గౌరవనీయ మంత్రి గానా, జాతీయ విద్యా విధానం నమూనాను తయారు చేయడానికి కమిటీ అధ్యక్షుడు, డాక్టర్ కస్తూరి రంగంజీ, ఆమె బృందంలోని గౌరవనీయ గౌరవనీయ సభ్యులు, దేశం నలుమూలల నుండి మాతో ఉన్న అన్ని నేర్చుకున్న ప్రచారగణాలు, ఉపాధ్యాయులు మరియు ప్రియమైన విద్యార్థులు!
జాతీయ అవార్డు అందుకున్న మా ఉపాధ్యాయులను నేను మొదట అభినందిస్తున్నాను. మీరందరూ నిస్వార్థ ప్రయత్నం చేశారు, కష్టసమయాల్లో దేశంలో విద్యకు, విద్యార్థుల భవిష్యత్తు కోసం చేసిన సహకారం అపూర్వమైనది, ప్రశంసనీయమైనది. ఈ కార్యక్రమంలో అందుబాటులో ఉన్న మా విద్యార్థుల ముఖాలను కూడా నేను తెరపై చూస్తున్నాను ⴙ. ఒకటిన్నర లేదా రెండు సంవత్సరాలలో ఇది మొదటిసారి భిన్నంగా ఉంది, మీ ముఖాల్లో వెలుగు కనిపిస్తుంది. ఈ ప్రకాశవంతం అవకాశం: పాఠశాలలు తెరిచినట్లు అనిపిస్తుంది. చాలా కాలం తరువాత పాఠశాలకు వెళ్లడం, స్నేహితులను కలవడం, తరగతిలో చదవడం, ఆనందించడం మరొకటి. కానీ ఉత్సాహంతో పాటు, మేము మా అందరితో కరోనా నియమాలను పాటించాలి, మీరు కూడా.
సహోద్యోగులు,
ఈ రోజు శిక్షక్ పర్వ్ సందర్భంగా అనేక కొత్త పథకాలను ప్రారంభించారు. మరియు ఇప్పుడు మేము ఒక చిన్న చిత్రం ద్వారా ఈ ప్రణాళికల గురించి సమాచారం పొందాము. ఈ చొరవ కూడా ముఖ్యమైనది ఎందుకంటే దేశం ఇప్పుడు స్వాతంత్ర్య అమృత్ మహోత్సవాన్ని జరుపుకుంటోంది. 100 సంవత్సరాల స్వాతంత్ర్యాన్ని గుర్తుచేసుకున్నప్పుడు భారతదేశం ఎలా ఉంటుందో ఈ రోజు భారతదేశం కొత్త తీర్మానాలు తీసుకుంటోంది. ఈ రోజు ప్రారంభించిన ప థ కాలు భ విష్య త్తు భార త దేశాన్ని తీర్చిదిద్ద డంలో కీల క పాత్ర పోషిస్తాయి. నేడు, విద్యాంజలి-2.0, నిష్థా-3.0, మాట్లాడే పుస్తకాలు మరియు యుడిఎల్ ఆధారిత ఐఎస్ఎల్-డిక్షనరీ వంటి కొత్త కార్యక్రమాలు మరియు నిబంధనలు ప్రారంభించబడ్డాయి. స్కూలు క్వాలిటీ అసెస్ మెంట్ మరియు అస్యూరెన్స్ ఫ్రేమ్ వర్క్, అంటే ఎస్.క్యూ.ఎ.ఎ.ఎఫ్ వంటి ఆధునిక ప్రారంభం, అవి మన విద్యా వ్యవస్థను ప్రపంచవ్యాప్తంగా పోటీగా మార్చడమే కాకుండా, మన యువత భవిష్యత్తును సిద్ధం చేయడానికి కూడా సహాయపడతాయని నేను విశ్వసిస్తున్నాను.
సహోద్యోగులు,
ఈ కరోనా కాలంలో, మన విద్యా వ్యవస్థకు అధిక సామర్థ్యం ఉందని మీరు చూపించారు. అనేక సవాళ్లు ఉన్నాయి, కానీ మీరందరూ ఆ సవాళ్లను త్వరగా పరిష్కరించారు. ఆన్ లైన్ తరగతులు, గ్రూప్ వీడియో కాల్స్, ఆన్ లైన్ ప్రాజెక్టులు, ఆన్ లైన్ పరీక్షలు, ఇంతకు ముందు అలాంటి మాటలు చాలా మంది వినలేదు. కానీ మన ఉపాధ్యాయులు, తల్లిదండ్రులు, మన యువత వారినిరోజువారీ జీవితంలో సులభంగా భాగంచేశారు!
సహోద్యోగులు,
మన యొక్క ఈ సామర్థ్యాలను ముందుకు తీసుకువెళ్ళాల్సిన సమయం ఇది. ఈ క్లిష్ట సమయంలో మనం నేర్చుకున్న దానికి మనం కొత్త దిశను ఇద్దాం. అదృష్టవశాత్తూ, ఈ రోజు, ఒకవైపు, దేశానికి మార్పు వాతావరణం ఉంది, అలాగే కొత్త జాతీయ విద్యా విధానం వంటి ఆధునిక మరియు భవిష్యత్ విధానం ఉంది. అందుకే కొంతకాలంగా దేశం నిరంతరం విద్యా రంగంలో ఒకదాని తర్వాత మరొకటి కొత్త నిర్ణయాలు తీసుకుంటోంది, పరివర్తనను చూస్తోంది. మరియు నేను పండితులందరి దృష్టిని దాని వెనుక ఉన్న గొప్ప శక్తివైపు ఆకర్షించాలనుకుంటున్నాను. ఈ చట్టం కేవలం పాలసీ ఆధారితమైనది కాదు, పాల్గొనడం ఆధారితమైనది. ఎన్ ఈపీ రూపకల్పన నుంచి అమలు వరకు విద్యావేత్తలు, నిపుణులు, ఉపాధ్యాయులు అందరూ అన్ని స్థాయిల్లో సహకారం అందించారు. మీరందరూ దానికి ప్రశంసలు పొందడానికి అర్హులు. ఇప్పుడు మనం ఈ భాగస్వామ్యాన్ని కొత్త స్థాయికి తీసుకెళ్లాలి, మనం సమాజాన్ని కూడా అనుసంధానించాలి.
సహోద్యోగులు,
మేము ఇక్కడ చెప్పాము:
వాయయ్కృత్ వర్ధ్తే ఎవ్ నిత్యం విద్యాదానం సర్వధన్ప్రధానం. (व्यये कृते वर्धते एव नित्यम् विद्याधनम् सर्वधन प्रधानम् ॥ )
అంటే, విద్య అన్ని ఆస్తులలో, అన్ని ఆస్తులలో అతిపెద్ద ఆస్తి. ఎందుకంటే విద్య అనేది ఇతరులకు ఇవ్వడం ద్వారా, దానం చేయడం ద్వారా పెరిగే సంపద. విద్య దానం కూడా విద్యాజీవితంలో గొప్ప మార్పును తెస్తుంది. ఈ కార్యక్రమంతో సంబంధం ఉన్న ఉపాధ్యాయులందరూ తమ హృదయాల దిగువ నుండి దీనిని అనుభూతి చెందారు. ఒకరికి కొత్తది బోధించడం యొక్క ఆనందం మరియు సంతృప్తి భిన్నంగా ఉంటుంది. 'విద్యాంజలి 2.0', ఇప్పుడు అదే పురాతన సంప్రదాయాన్ని కొత్త క్లివర్ లో బలోపేతం చేస్తుంది. 'సబ్ కా సాథ్, సబ్ కా వికాస్, సబ్ కా విశ్వాస్'తో 'సబ్ కా ప్రయాస్'తో దేశం యొక్క సంకల్పానికి విద్యాంజలి 2.0 చాలా ఉత్తేజకరమైన వేదిక లాంటిది. ఇది వైబ్రెంట్ ఫ్లాట్ ఫారం లాంటిది. దీనిలో, మన సమాజం ముందుకు రావాలి, మన ప్రైవేట్ రంగం మరియు ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో విద్య నాణ్యతను పెంచడానికి దోహదపడాలి.
సహోద్యోగులు,
భారతదేశంలో సమాజం యొక్క సమిష్టి శక్తి అనాది కాలం నుండి ఆధారపడి ఉంది. ఇది చాలా కాలంగా మన సామాజిక సంప్రదాయంలో ఒక భాగంగా ఉంది. సమాజం కలిసి ఏదైనా చేసినప్పుడు, ఖచ్చితంగా ఆశించిన ఫలితాలు ఉంటాయి. గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా ప్రజల భాగస్వామ్యం ఇప్పుడు మళ్ళీ భారత జాతీయ పాత్రగా మారుతోందని మీరు చూసి ఉంటారు. గత 6-7 సంవత్సరాలలో, సామూహిక భాగస్వామ్యం యొక్క శక్తితో, భారతదేశంలో ఎవరూ ఊహించని విషయాలు ఉన్నాయి. పరిశుభ్రత ఉద్యమం అయినా, గివ్ ఇట్ అప్ స్ఫూర్తి అయినా, ప్రతి పేద వారి ఇళ్లకు గ్యాస్ కనెక్షన్ పంపిణీ అయినా, పేదలకు డిజిటల్ లావాదేవీల బోధన అయినా, ప్రతి రంగంలో నూ భారతదేశం సాధించిన పురోగతి ప్రజల భాగస్వామ్యంతో శక్తిని జోడించింది.
ఇప్పుడు 'విద్యాంజలి' కూడా అదే ఎపిసోడ్ లో గోల్డెన్ చాప్టర్ గా ఉండబోతోంది. దేశంలోని ప్రతి పౌరుడు దీనిలో పాల్గొని దేశ భవిష్యత్తును రూపొందించడంలో చురుకైన పాత్ర పోషించాలని విద్యాంజలి ఆహ్వానం! రెండు అడుగులు ముందుకు వచ్చాయి. మీరు ఇంజనీర్ కావచ్చు, డాక్టర్ కావచ్చు, రీసెర్చ్ సైంటిస్ట్ కావచ్చు, మీరు ఎక్కడో ఒక ప్రొఫెసర్ యొక్క ఐఎఎస్ గా కలెక్టర్ గా పనిచేస్తారు. అయినా మీరు పాఠశాలకు వెళ్లి పిల్లలకు ఎంత నేర్పగలరు! ఆ పిల్లలు మీ ద్వారా ఏమి నేర్చుకుంటారు అనేది వారి కలలకు కొత్త దిశను ఇవ్వగలదు.
ఇలా చేస్తున్న చాలా మంది వ్యక్తుల గురించి మీకు మరియు మాకు తెలుసు. ఎవరో బ్యాంకు రిటైర్డ్ మేనేజర్ అయితే పదవీ విరమణ తర్వాత ఉత్తరాఖండ్ లోని మారుమూల కొండ ప్రాంతాల్లోని పాఠశాలల్లో పిల్లలకు బోధిస్తున్నారు. ఎవరో వైద్య రంగంతో సంబంధం కలిగి ఉన్నారు, కానీ పేద పిల్లలకు ఆన్ లైన్ తరగతులు ఇవ్వడం, వారికి వనరులను అందించడం. అంటే, సమాజంలో మీరు ఏ పాత్ర పోషించినా, విజయం యొక్క ఏ నిచ్చెనపై అయినా, యువత భవిష్యత్తును నిర్మించడంలో మీరు పాత్ర పోషించాలి, మరియు పాల్గొనడం కూడా! ఇటీవల ముగిసిన టోక్యో ఒలింపిక్స్ మరియు పారా ఒలింపిక్స్ లో మా క్రీడాకారులు రాణించారు. మన యువత ఎంత ప్రేరణ పొందాయి.
స్వాతంత్ర్యం ద్వారా అమృత్ మహోత్సవ్ సందర్భంగా ప్రతి ఆటగాడు కనీసం ౭౫ పాఠశాలలకు వెళ్లాలని నేను నా ఆటగాళ్లను అభ్యర్థించాను. నేను చెప్పిన దానిని ఈ ఆటగాళ్ళు అంగీకరించినందుకు నేను సంతోషంగా ఉన్నాను. మరియు నేను అన్ని కొడుకు అడుగుతాను. వాటిని మీ కూల్ లో పిలవండి. పిల్లలతో వారు సంభాషించండి. ఇది మన విద్యార్థులకు ఎంత ప్రేరణఇస్తుందో చూడండి, ఎంతమంది ప్రతిభావంతులైన విద్యార్థులు క్రీడలలో ముందుకు సాగడానికి ప్రోత్సహించబడతారు.
సహోద్యోగులు,
నేడు, స్కూలు క్వాలిటీ అసెస్ మెంట్ మరియు అస్యూరెన్స్ ఫ్రేమ్ వర్క్ ద్వారా మరో ముఖ్యమైన ప్రారంభం కూడా జరుగుతోంది, అంటే ఎస్.క్యూ.ఎ.ఎ.ఎఫ్. ఇప్పటివరకు విద్య కోసం దేశంలోని మన పాఠశాలలకు ఒకే ఉమ్మడి శాస్త్రీయ చట్రం లేదు. కామన్ ఫ్రేమ్ వర్క్ లేకుండా, కరిక్యులం, పెడగోజీ, అసెస్ మెంట్, ఇన్ ఫ్రాస్ట్రక్చర్, ఇన్ క్లూజివ్ ప్రాక్టీసెస్ మరియు గవర్నెన్స్ ప్రాసెస్ వంటి విద్యయొక్క అన్ని అంశాలకు ప్రామాణికంగా మారడం కష్టం. ఇది దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాలలో, వివిధ పాఠశాలల్లో విద్యార్థులకు విద్యలో అసమానతకు దారితీస్తుంది. కానీ ఎస్.క్యూ.ఎ.ఎ.ఎఫ్ ఇప్పుడు ఈ కందకాన్ని నింపడానికి పనిచేస్తుంది. ఈ ఫ్రేమ్ వర్క్ యొక్క అత్యంత ముఖ్యమైన లక్షణం ఏమిటంటే, రాష్ట్రాలు తమ అవసరానికి అనుగుణంగా ఈ ఫ్రేమ్ వర్క్ ను మార్చే వెసులుబాటును కూడా కలిగి ఉంటాయి. దీని ఆధారంగా పాఠశాలలు కూడా తమను తాము మదింపు చేసుకోగలుగుతాయి. ఈ పాఠశాలల ఆధారంగా పరివర్తన మార్పు కోసం కూడా ప్రోత్సహించవచ్చు.
సహోద్యోగులు,
నేషనల్ డిజిటల్ ఎడ్యుకేషనల్ ఆర్కిటెక్చర్, అంటే, ఎన్-డియర్, విద్యలో అసమానతను తొలగించడంలో మరియు దానిని ఆధునికీకరించడంలో కూడా గొప్ప పాత్ర పోషించబోతోంది. యుపిఐ ఇంటర్ ఫేస్ బ్యాంకింగ్ రంగంలో విప్లవాత్మక మార్పును తీసుకువచ్చినట్లే, ఎన్-డీర్ అన్ని విద్యా కార్యకలాపాల మధ్య సూపర్ కనెక్ట్ గా పనిచేస్తుంది. ఇది ఒక పాఠశాల నుండి మరొక పాఠశాలకు వెళుతున్నా లేదా ఉన్నత విద్యలో ప్రవేశం, బహుళ ప్రవేశ-నిష్క్రమణ ఏర్పాటు, లేదా అకడమిక్ క్రెడిట్ బ్యాంక్ మరియు విద్యార్థి నైపుణ్యాల రికార్డు, ప్రతిదీ ఎన్-డీర్ ద్వారా సులభంగా అందుబాటులో ఉంటుంది. ఈ పరివర్తనలన్నీ కూడా మన నూతన యుగ విద్యకు ముఖంగా మారతాయి మరియు నాణ్యమైన విద్యలో వివక్షను తొలగిస్తాయి.
స్నేహితులు,
ఏ దేశ పురోగతి కైనా విద్య సమ్మిళితంగా ఉండటమే కాకుండా సమానంగా ఉండాలని మీ అందరికీ తెలుసు. అందుకేనేడు దేశం టాకింగ్ బుక్స్, ఆడియో బుక్స్ వంటి టెక్నాలజీని విద్యలో భాగం చేస్తోంది. యూనివర్సల్ డిజైన్ ఆఫ్ లెర్నింగ్ఆధారంగా 10,000 పదాల ఇండియన్ సైన్ లాంగ్ వేజ్ డిక్షనరీ ని కూడా అభివృద్ధి చేశారు. అస్సాంలోని బిహు నుండి భారత్ నాట్యం వరకు,ప్రతీకాత్మక భాష శతాబ్దాలుగా ఇక్కడ కళ మరియు సంస్కృతిలో భాగంగా ఉంది.
ఇప్పుడు, మొట్టమొదటిసారిగా, దేశం సైన్ లాంగ్వెజ్ ను ఒక సబ్జెక్ట్ గా కోర్సులో భాగంగా చేస్తోంది, తద్వారా అవసరమైన అమాయక పిల్లలువెనుకబడి ఉండరు! ఈ టెక్నాలజీ దివ్యాంగ యువతకు కొత్త ప్రపంచాన్ని కూడా సృష్టిస్తుంది. అదేవిధంగా, నిప్యున్ భారత్ అభియాన్ లో మూడు సంవత్సరాల నుండి 8 సంవత్సరాల వరకు పిల్లల కోసం ఫౌండేషన్ లిటరసీ అండ్ న్యూమరసీ మిషన్ ప్రారంభించబడింది. 3 సంవత్సరాల వయస్సు నుంచి పిల్లలందరూ నిర్బంధ ప్రీస్కూల్ విద్యను పొందడానికి ఈ దిశలో అవసరమైన చర్యలు తీసుకోబడతాయి. ఈ ప్రయత్నాలన్నింటినీ మనం చాలా దూరం తీసుకోవాలి,మరియు మనందరి పాత్ర, ముఖ్యంగా మన ఉపాధ్యాయ స్నేహితుల పాత్ర దీనిలో చాలా ముఖ్యమైనది.
స్నేహితులు,
మన లేఖనాలు ఇలా చెబుతున్నాయి:
"ద్రిష్టాంతో నవ్ ద్రష్టి: త్రి-భువన్ జట్రే, సద్గురు: జ్ఞాన్ దాతు:" ("ద్రిష్టితో నవ్ ద్రష్టి: త్రి-భువన ్ జాతే, సద్గురు: జ్ఞాన్ దాతు")
అంటే, మొత్తం విశ్వంలో గురువు యొక్క సారూప్యత లేదు,పోటీ లేదు. గురువు చేయగలిగింది ఎవరూ చేయలేరు. అందుకే, నేడు, విద్యకు సంబంధించిన యువత కోసం దేశం ఏ ప్రయత్నాలుచేస్తున్నా, అది మన ఉపాధ్యాయులు మరియు సోదరీమణుల చేతుల్లో ఉంది. కానీ వేగంగా మారుతున్న ఈ యుగంలో మన ఉపాధ్యాయులు కూడా కొత్త నిబంధనలు మరియు పద్ధతుల గురించి త్వరగా నేర్చుకోవాలి. 'నిష్ట' శిక్షణా కార్యక్రమాలతో ఈ శిక్షణా కార్యక్రమం యొక్క మంచి ఒప్పందం ఇప్పుడే మీకు సమర్పించబడింది.
ఈ నిష్ట శిక్షణా కార్యక్రమం ద్వారా, ఈ మార్పులకు దేశం తన ఉపాధ్యాయులను సిద్ధం చేస్తోంది. 'నిష్ట 3.0' ఇప్పుడు ఈ దిశలో మరొక తదుపరి అడుగు మరియు ఇది చాలా ముఖ్యమైన దశగా నేను భావిస్తాను. మన ఉపాధ్యాయులు కాంపిటెన్సీ ఆధారిత బోధన, కళ - సమైక్యత, అధిక - ఆర్డర్ థింకింగ్, మరియు క్రియేటివ్ అండ్ క్రిటికల్ థింకింగ్ వంటి కొత్త మార్గాల గురించి తెలుసుకున్నప్పుడు, వారు భవిష్యత్తు కోసం యువతను మరింత సులభంగా సృష్టించగలుగుతారు.
స్నేహితులు,
భారతదేశంలోని ఉపాధ్యాయులకుఏ ప్రపంచ ప్రమాణానికి అనుగుణంగా జీవించడమే కాకుండా వారి స్వంత ప్రత్యేక మూలధనాన్ని కలిగి ఉంటారు. వారి ప్రత్యేక రాజధాని ఈప్రత్యేక బలం, వారి లోపల ఉన్న భారతీయ కర్మలు. మరియు నేను నా రెండు అనుభవాలను మీకు చెప్పాలనుకుంటున్నాను. నేను మొదటిసారి భూటాన్ వెళ్ళినప్పుడు నేను ప్రధానమంత్రిని అయ్యాను. కాబట్టి రాష్ట్ర కుటుంబం కావచ్చు, అక్కడి పాలక వ్యవస్థ ప్రజలు కావచ్చు,ఇంతకు ముందు దాదాపు మన ఉపాధ్యాయులందరూ భారతదేశం నుండి ఇక్కడకు వచ్చి ఇక్కడి మారుమూల ప్రాంతాల్లో కాలినడకన బోధించేవారని వారు చాలా గర్వంగా చెప్పేవారు.
మరియు ఉపాధ్యాయుల విషయానికి వస్తే. భూటాన్ రాజ్య కుటుంబం అయినా,అక్కడి పాలకులైనా, వారు చాలా గర్వపడ్డారు,వారి కళ్ళు వెలిగిపోయాయి. అదేవిధంగా, నేను సౌదీ అరేబియాకు వెళ్లి బహుశా సౌదీ అరేబియా రాజుతో మాట్లాడుతున్నప్పుడు, అతను నన్ను చాలా గర్వంగా ప్రస్తావిస్తాడు. భారతదేశానికి చెందిన ఒక ఉపాధ్యాయుడు నాకు బోధించాడని. నా గురువు భారతదేశానికి చెందినవారు. ఇప్పుడు టీచర్ వైపు ఎక్కడైనా వచ్చే ఎవరైనా వారికి అర్థం ఏమిటోచూడండి.
సహోద్యోగులు,
మన ఉపాధ్యాయులు వారి పనిని కేవలం వృత్తిగా పరిగణించరు, వారికి బోధించడం మానవ సున్నితత్వం, పవిత్రమైన మరియు నైతిక కర్తవ్యం. అందుకే, టీచర్ మరియు పిల్లల మధ్య మాకు వృత్తిపరమైన సంబంధం లేదు, కానీ కుటుంబ సంబంధం. మరియు ఈ సంబంధం, ఈ సంబంధం మొత్తం జీవితానికి సంబంధించినది. అందుకే, భారతదేశంలో ఉపాధ్యాయులు ప్రపంచంలో ఎక్కడికి వెళ్ళినా వేరే గుర్తును వదిలివేస్తారు. ఈ కారణంగా, నేడు భారతదేశ యువతకు ప్రపంచంలో అపారమైన సామర్థ్యం ఉంది. ఆధునిక విద్యా పర్యావరణ వ్యవస్థ ప్రకారం మనల్ని మనం సిద్ధం చేసుకోవాలి,
మరియు ఈ అవకాశాలను కూడా అవకాశాలుగా మార్చాలి. దీని కోసం మనం నిరంతర ఆవిష్కరణలను పొందాలి. మనం రీ అండ్ రీ ని నిర్వచించడం మరియు టీచింగ్ లెర్నింగ్ ప్రక్రియను డిజైన్ చేయడం కొనసాగించాలి. మీరు ఇప్పటివరకు చూపించిన స్ఫూర్తి మాకు మరింత ఎత్తును మరియు ప్రోత్సాహాన్ని ఇవ్వాలి. శిక్షక్ పర్వ్ సందర్భంగా, ఈ రోజు నుండి సెప్టెంబర్ 17, సెప్టెంబర్ 17 వరకు మీరు మన దేశంలో విశ్వకర్మ జయంతిగా జరుపుకుంటారని నాకు చెప్పబడింది. ఈ విశ్వకర్మ స్వయంగా ఒక నిర్మాత, సృష్టికర్త, 7 వ తేదీ నుండి 17 వ తేదీ వరకు వివిధ విషయాలపై వర్క్ షాప్ లు, సెమినార్లను నిర్వహిస్తున్నాడు.
ఇది తనలో ఒక ప్రశంసనీయమైన ప్రయాస్. దేశం నలుమూలల నుండి చాలా మంది ఉపాధ్యాయులు, నిపుణులు మరియు విధాన నిర్ణేతలు కలిసి ఉన్నప్పుడు, ఈ మకరందం స్వేచ్ఛ మరియు అమృత్ మహోత్సవంలో చాలా ముఖ్యమైనది. జాతీయ విద్యా విధానాన్ని విజయవంతంగా అమలు చేయడంలో మీ సమిష్టి మథనం కూడా చాలా దూరం వెళుతుంది. మీరు మా నగరాలు, గ్రామాల్లో స్థానిక ప్రయత్నాలు చేయాలని నేను కోరుకుంటున్నాను. 'సబ్కే ప్రయాస్'లో దేశం భావనలు ఈ దిశగా కొత్త ఊపును పొందగలవని నేను విశ్వసిస్తున్నాను. అమృత్ మహోత్సవ్ లో దేశం నిర్దేశించిన లక్ష్యాలను మనమందరం కలిసి సాధిస్తాం. ఈ శుభాకాంక్షలతో, మీ అందరికీ చాలా మరియు చాలా శుభాకాంక్షలు.