నమస్కారం,
అస్సాం గవర్నర్ శ్రీ గులాబ్ చంద్ కటారియా గారు, ముఖ్యమంత్రి భాయ్ హిమంత బిశ్వ శర్మ గారు, కేంద్ర మంత్రివర్గ సభ్యులు అశ్విని వైష్ణవ్ గారు, సర్బానంద సోనోవాల్ గారు, రామేశ్వర్ తేలీ గారు, నిశిత్ ప్రామాణిక్ గారు, జాన్ బార్లా గారు, ఇతర మంత్రులు, ఎంపీలు, ఎమ్మెల్యేలు, నా ప్రియమైన సోదరసోదరీమణులు!
అస్సాంతో సహా మొత్తం ఈశాన్య రాష్ట్రాల రైలు కనెక్టివిటీకి ఈ రోజు ఒక ముఖ్యమైన రోజు. నేడు ఈశాన్య రాష్ట్రాల కనెక్టివిటీకి సంబంధించిన మూడు ప్రాజెక్టులు ఒకేసారి ప్రారంభం కాబోతున్నాయి. మొదటిది, ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు ఈ రోజు తన మొదటి 'మేడ్ ఇన్ ఇండియా' వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ను అందిస్తోంది. పశ్చిమ బెంగాల్ ను కలిపే మూడో వందేభారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ ఇది. అస్సాం, మేఘాలయలో సుమారు 150 కిలోమీటర్ల మార్గంలో విద్యుదీకరణ పనులు పూర్తయ్యాయి. మూడవది, లుండింగ్ వద్ద నూతనంగా నిర్మించిన డెము-మెము షెడ్డును కూడా ఈ రోజు ప్రారంభించారు. అసోం, మేఘాలయ సహా మొత్తం ఈశాన్య రాష్ట్రాలు, పశ్చిమబెంగాల్ రాష్ట్రాలను ఈ ప్రాజెక్టులన్నింటికీ నేను అభినందిస్తున్నాను.
మిత్రులారా,
గువాహటి-న్యూ జల్పాయిగురి వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ రైలు అస్సాం, పశ్చిమ బెంగాల్ మధ్య పురాతన సంబంధాలను మరింత బలోపేతం చేస్తుంది. దీంతో ఈ ప్రాంతమంతా రాకపోకలు మరింత వేగవంతం కానున్నాయి. దీంతో కళాశాలలు, విశ్వవిద్యాలయాల్లో చదివే యువ మిత్రులకు మేలు జరుగుతుంది. మరీ ముఖ్యంగా పర్యాటకం, వాణిజ్యానికి సంబంధించిన ఉపాధి అవకాశాలను పెంచుతుంది.
ఈ వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ మా కామాఖ్య ఆలయం, కజిరంగా, మానస్ నేషనల్ పార్క్ , పోబితోరా వన్యప్రాణి అభయారణ్యంలను కలుపుతుంది. వీటితో పాటు మేఘాలయలోని షిల్లాంగ్, చిరపుంజి, అరుణాచల్ ప్రదేశ్ లోని తవాంగ్, పాసిఘాట్ వంటి ప్రాంతాలకు కూడా పర్యాటకులకు సౌకర్యాలు పెరుగుతాయి.
సోదర సోదరీమణులారా,
ఈ వారంతో కేంద్రంలోని ఎన్డీయే ప్రభుత్వం తొమ్మిదేళ్లు పూర్తి చేసుకుంది. గత తొమ్మిదేళ్లు భారతదేశానికి అపూర్వ విజయాలు, నవభారత నిర్మాణం. నిన్న దేశానికి స్వతంత్ర భారత దేశపు మహత్తరమైన, ఆధునిక నూతన పార్లమెంటు లభించింది. భారతదేశ వేల సంవత్సరాల ప్రజాస్వామ్య చరిత్రను మన సుసంపన్నమైన ప్రజాస్వామిక భవిష్యత్తుతో కలిపే పార్లమెంటు ఇది.
గత తొమ్మిదేళ్లలో ఇలాంటి ఎన్నో విజయాలు సాధించామని, వాటిని ఊహించడం కూడా చాలా కష్టమని అన్నారు. 2014కు ముందు దశాబ్దంలో రికార్డు స్థాయిలో కుంభకోణాలు జరిగాయి. ఈ కుంభకోణాల వల్ల దేశంలోని పేదలతో పాటు అభివృద్ధిలో వెనుకబడిన ప్రాంతాలకు తీవ్ర నష్టం వాటిల్లింది.
పేదల సంక్షేమానికి తమ ప్రభుత్వం అధిక ప్రాధాన్యం ఇచ్చిందన్నారు. పేదల ఇళ్ల నుంచి మహిళలకు మరుగుదొడ్ల వరకు, నీటి పైప్లైన్ నుంచి విద్యుత్ కనెక్షన్ వరకు, గ్యాస్ పైప్లైన్ నుంచి ఎయిమ్స్-మెడికల్ కాలేజీలు, రోడ్లు, రైలు, జలమార్గాలు, పోర్టులు, విమానాశ్రయాలు, మొబైల్ కనెక్టివిటీ వరకు ప్రతి రంగంలోనూ పూర్తి శక్తితో పనిచేశాం.
ఈ రోజు, ప్రపంచం మొత్తం భారతదేశంలో జరుగుతున్న మౌలిక సదుపాయాల పనుల గురించి మాట్లాడుకుంటుంది ఎందుకంటే ఈ మౌలిక సదుపాయాలు జీవితాన్ని సులభతరం చేస్తాయి. అదే మౌలిక సదుపాయాలు ఉపాధి అవకాశాలను సృష్టిస్తాయి. ఈ మౌలిక సదుపాయాలే వేగవంతమైన అభివృద్ధికి ఆధారం. ఈ మౌలిక సదుపాయాలు పేదలు, దళితులు, వెనుకబడినవారు, గిరిజనులు , సమాజంలోని ప్రతి అణగారిన వర్గానికి సాధికారత కల్పిస్తాయి. ఎలాంటి వివక్ష లేకుండా అందరికీ మౌలిక సదుపాయాలు కల్పిస్తున్నాం. అందుకే ఈ మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి నిజమైన సామాజిక న్యాయానికి, నిజమైన లౌకికవాదానికి ప్రతీక.
సోదర సోదరీమణులారా,
మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి, ఈ పని నుండి భారతదేశంలోని తూర్పు , ఈశాన్య ప్రాంతాలు ఎక్కువ ప్రయోజనం పొందాయి. తమ గత వైఫల్యాలను కప్పిపుచ్చుకునేందుకు గతంలో కూడా ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో చాలా పనులు జరిగాయని కొందరు పేర్కొంటున్నారు. అలాంటి వారి నిజస్వరూపం ఈశాన్య రాష్ట్రాల ప్రజలకు బాగా తెలుసు. వీరు ఈశాన్య రాష్ట్రాల ప్రజలను కనీస సౌకర్యాల కోసం దశాబ్దాల తరబడి నిరీక్షించేలా చేశారు. క్షమించరాని ఈ నేరానికి ఈశాన్య రాష్ట్రాలు మూల్యం చెల్లించుకోవాల్సి వచ్చింది. తొమ్మిదేళ్ల క్రితం వరకు వేలాది గ్రామాలు, కోట్లాది కుటుంబాలు విద్యుత్ లేక అవస్థలు పడగా అందులో ఎక్కువ మంది ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు చెందినవారే. ఈశాన్యంలో టెలిఫోన్-మొబైల్ కనెక్టివిటీ లేకపోవడం, మంచి రైలు-రోడ్డు-విమానాశ్రయ కనెక్టివిటీ లేకపోవడం వంటి అధిక జనాభా ఉంది.
సోదర సోదరీమణులారా,
సేవాభావంతో పని చేసినప్పుడు మార్పు ఎలా వస్తుందో చెప్పడానికి ఈశాన్య రాష్ట్రాల రైలు కనెక్టివిటీ సాక్ష్యం. ఇది కూడా నేను మాట్లాడే వేగం, స్థాయి , ఉద్దేశ్యానికి నిదర్శనం. ఊహించండి, దేశంలో మొట్టమొదటి రైలు 150 సంవత్సరాల క్రితం ముంబై మహానగరం నుండి నడిచింది. మూడు దశాబ్దాల తర్వాత అసోంలో కూడా తొలి రైలు ప్రారంభమైంది.
వలసపాలన కాలంలో కూడా అస్సాం, త్రిపుర, పశ్చిమబెంగాల్ ఇలా ప్రతి ప్రాంతం రైలు మార్గం ద్వారా అనుసంధానమై ఉండేది. అయితే అప్పటి ఉద్దేశం ప్రజాసంక్షేమం, ప్రయోజనాలు కాదు. ఈ ప్రాంత వనరులను కొల్లగొట్టడం, ఇక్కడి సహజ సంపదను కొల్లగొట్టడం ఆనాటి బ్రిటిష్ వారి ఉద్దేశం. స్వాతంత్య్రానంతరం ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో పరిస్థితులు మారి రైల్వేలను విస్తరించాల్సింది. కానీ 2014 తర్వాత ఈశాన్య రాష్ట్రాలను రైలు మార్గం ద్వారా కలిపే పని చేయాల్సి వచ్చింది.
సోదర సోదరీమణులారా,
మీ ఈ సేవకుడు ఈశాన్య రాష్ట్రాల ప్రజల సున్నితత్వానికి, సౌలభ్యానికి అధిక ప్రాధాన్యమిచ్చారు. దేశంలో ఈ మార్పు గత 9 సంవత్సరాలలో అతిపెద్దది , అత్యంత తీవ్రమైనది, ముఖ్యంగా ఈశాన్య రాష్ట్రాలు అనుభవించాయి. ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో రైల్వేల అభివృద్ధికి బడ్జెట్ కూడా గతంతో పోలిస్తే గత తొమ్మిదేళ్లలో ఎన్నో రెట్లు పెరిగింది. 2014కు ముందు ఈశాన్య రాష్ట్రాల రైల్వేల సగటు బడ్జెట్ రూ. 2,500 కోట్లు. ఈసారి ఈశాన్య రాష్ట్రాల రైల్వే బడ్జెట్ రూ.10 వేల కోట్లకు పైగా ఉంది. అంటే దాదాపు 4 రెట్లు పెరిగింది. ప్రస్తుతం మణిపూర్, మిజోరం, నాగాలాండ్, మేఘాలయ, సిక్కిం రాజధానులను దేశంలోని మిగతా ప్రాంతాలతో అనుసంధానించే పనులు కూడా శరవేగంగా జరుగుతున్నాయి. త్వరలోనే ఈశాన్య రాష్ట్రాల రాజధానులన్నీ బ్రాడ్ గేజ్ నెట్ వర్క్ కు అనుసంధానం కానున్నాయి. ఈ ప్రాజెక్టుల్లో రూ.లక్ష కోట్ల పెట్టుబడులు పెడుతున్నారు. దీన్నిబట్టి ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు మెరుగైన కనెక్టివిటీ కల్పించడంలో బీజేపీ ప్రభుత్వం ఎంత నిబద్ధతతో ఉందో అర్థమవుతోంది.
సోదర సోదరీమణులారా,
ఈ రోజు మనం పనిచేస్తున్న స్థాయి, పని చేస్తున్న వేగం అపూర్వం. ఇప్పుడు ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో మునుపటి కంటే మూడు రెట్లు వేగంగా కొత్త రైలు మార్గాలు వేస్తున్నారు. ఇప్పుడు ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో రైలు మార్గాల డబ్లింగ్ మునుపటి కంటే 9 రెట్లు వేగంగా జరుగుతోంది. గత 9 సంవత్సరాలలో ప్రారంభమైన ఈశాన్య రైల్వే నెట్వర్క్ విద్యుదీకరణ ఇప్పుడు 100% లక్ష్యం దిశగా వేగంగా పురోగమిస్తోంది.
మిత్రులారా,
ఇంత వేగం , పరిమాణం కారణంగా, నేడు ఈశాన్యంలోని అనేక ప్రాంతాలు మొదటిసారిగా రైలు సేవ ద్వారా అనుసంధానించబడుతున్నాయి. వందేళ్ల తర్వాత నాగాలాండ్ కు రెండో రైల్వే స్టేషన్ లభించింది. ఒకప్పుడు అక్కడ నారో గేజ్ పై స్లో రైళ్లు నడిచేవని, కానీ ఇప్పుడు వందే భారత్, తేజస్ ఎక్స్ ప్రెస్ వంటి సెమీ హైస్పీడ్ రైళ్లు ఆ ప్రాంతంలో నడుస్తున్నాయని తెలిపారు. నేడు, ఈశాన్యంలో పర్యాటకాన్ని ప్రోత్సహించడానికి రైల్వే విస్టాడోమ్ కోచ్లు కూడా కొత్త ఆకర్షణగా మారుతున్నాయి.
సోదర సోదరీమణులారా,
వేగంతో పాటు, నేడు భారతీయ రైల్వే హృదయాలను కనెక్ట్ చేయడానికి, సమాజాన్ని అనుసంధానించడానికి , అవకాశాలను ప్రజలతో అనుసంధానించడానికి ఒక మాధ్యమంగా మారుతోంది. గౌహతి రైల్వే స్టేషన్లో దేశంలోనే తొలి ట్రాన్స్జెండర్ టీ స్టాల్ ప్రారంభమైంది. సమాజం నుంచి మంచి నడవడికను ఆశించే స్నేహితులకు గౌరవప్రదమైన జీవితాన్ని ఇచ్చే ప్రయత్నమిది. అదేవిధంగా 'వన్ స్టేషన్, వన్ ప్రొడక్ట్' పథకం కింద ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లోని రైల్వే స్టేషన్లలో స్టాళ్లను ఏర్పాటు చేశారు. ఇవి 'వోకల్ ఫర్ లోకల్'కు ప్రాధాన్యం ఇస్తున్నాయి. దీనివల్ల మన స్థానిక కళాకారులు, కళాకారులు, చేతివృత్తుల వారికి కొత్త మార్కెట్ లభించింది. ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లోని వందలాది స్టేషన్లలో వైఫై సదుపాయం కల్పించారు. ఈ సున్నితత్వం, వేగం కలయికతోనే ఈశాన్య రాష్ట్రాలు ప్రగతి పథంలో ముందుకు సాగుతాయని, అభివృద్ధి చెందిన భారత్ నిర్మాణానికి మార్గం బలోపేతమవుతుందని పేర్కొన్నారు.
వందే భారత్ తో పాటు ఇతర ప్రాజెక్టులన్నింటికీ మరోసారి నా హృదయపూర్వక అభినందనలు. మీకు ఆల్ ది బెస్ట్!
చాలా ధన్యవాదాలు!