నమస్కారం!
కేంద్ర మంత్రివర్గంలో నా సహచరులు శ్రీ నితిన్ గడ్కరీ గారు, గుజరాత్ ముఖ్యమంత్రి శ్రీ విజయ్ రూపానీ గారు, ఆటో పరిశ్రమతో సంబంధం ఉన్న భాగస్వాములందరూ, ఒ.ఎం.ఇ.ఎం సంఘాలు, మెటల్ మరియు స్క్రాపింగ్ పరిశ్రమ సభ్యులు, లేడీస్ అండ్ జెంటిల్మెన్!
75వ స్వాతంత్ర్య దినోత్సవానికి ముందు స్వావలంబన గల భారతదేశం యొక్క పెద్ద లక్ష్యాలను సాధించే దిశగా నేటి కార్యక్రమం మరొక ముఖ్యమైన అడుగు. నేడు దేశం నేషనల్ ఆటోమొబైల్ స్క్రాపేజ్ పాలసీని ప్రారంభిస్తోంది. ఈ విధానం ఆటో రంగమైన న్యూ ఇండియా యొక్క డైనమిక్స్కు కొత్త గుర్తింపును ఇవ్వబోతోంది. దేశంలో వాహనాల సంఖ్యను ఆధునీకరించడంలో, రోడ్ల నుంచి అనుచితమైన వాహనాలను శాస్త్రీయంగా తొలగించడంలో ఈ విధానం ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తుంది. ఈ దేశంలోని దాదాపు ప్రతి పౌరుడు, ప్రతి పరిశ్రమ, ప్రతి రంగం సానుకూల మార్పును తెస్తుంది.
మిత్రులారా,
దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థకు చలనశీలత ఎంత పెద్దదో మీ అందరికీ తెలుసు. చలన శీలత యొక్క ఆధునికత ప్రయాణ మరియు రవాణా భారాన్ని తగ్గించడమే కాకుండా ఆర్థికాభివృద్ధికి కూడా సహాయపడుతుంది. 21 వ శతాబ్దం భారతదేశం పరిశుభ్రమైన, గుంపు లేని మరియు అనుకూలమైన చలనశీలత లక్ష్యంతో ముందుకు సాగాల్సిన అవసరం ఉంది. అందుకే ప్రభుత్వం ఈ చర్య తీసుకుంది. మరియు దీనిలో, పరిశ్రమలోని అనుభవజ్ఞులందరూ, మీ భాగస్వాములందరూ పెద్ద పాత్ర పోషించాల్సి ఉంది.
మిత్రులారా,
కొత్త స్క్రాపింగ్ విధానం వ్యర్థాల నుండి సంపద ప్రచారం యొక్క ఆర్థిక వ్యవస్థలో ఒక ముఖ్యమైన లింక్. దేశంలోని నగరాల నుండి కాలుష్యాన్ని తగ్గించడానికి మరియు పర్యావరణాన్ని కాపాడటానికి మరియు వేగవంతమైన అభివృద్ధికి మా నిబద్ధతను కూడా ఈ విధానం చూపిస్తుంది. పునర్వినియోగం, రీసైకిల్ మరియు రికవరీ సూత్రాన్ని అనుసరించి, ఈ విధానం ఆటో రంగం మరియు లోహ రంగంలో దేశం యొక్క స్వావలంబనకు కొత్త శక్తిని ఇస్తుంది. ఇది మాత్రమే కాకుండా, ఈ విధానం దేశంలో రూ.10,000 కోట్లకు పైగా వాటాతో కొత్త పెట్టుబడులను తీసుకువస్తుంది మరియు వేలాది ఉద్యోగాలను సృష్టిస్తుంది.
మిత్రులారా,
ఈ రోజు మేము ప్రారంభించిన కార్యక్రమం యొక్క సమయం చాలా ప్రత్యేకమైనది. మనం స్వాతంత్ర్యం యొక్క 75 వ సంవత్సరంలోకి ప్రవేశించబోతున్నాము. ఇక్కడి నుండి రాబోయే 25 సంవత్సరాలు దేశానికి చాలా ముఖ్యమైనవి. రాబోయే 25 సంవత్సరాలలో, మా పని విధానం, మన రోజువారీ జీవితం, మా వ్యాపారం మరియు వ్యాపారం చాలా మారబోతున్నాయి. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం మారుతున్న విధానం, అది మన జీవన విధానం అయినా లేదా మన ఆర్థిక వ్యవస్థ అయినా, చాలా మార్పు ఉంటుంది. ఈ మార్పు ల మ న ప రిర క్షణను, మన భూమిని, మన వనరులను, ముడి పరిరవాటర్ల ను, వాట న్నిటినీ ప రిర క్షించుకోవ డం కూడా అంతే ముఖ్యం. టెక్నాలజీని నడిపించే అరుదైన భూ లోహాలు నేడు అరుదుగా ఉంటాయి, అయితే నేడు అందుబాటులో ఉన్న లోహాలు కూడా ఎప్పుడు అరుదుగా ఉన్నాయో చెప్పడం కష్టం. భవిష్యత్తులో, మనం టెక్నాలజీ మరియు సృజనాత్మకతపై పనిచేయవచ్చు, కానీ భూమి తల్లి నుండి మనకు లభించే సంపద మన చేతుల్లో లేదు. కాబట్టి, ఈ రోజు, ఒకవైపు, భారతదేశం డీప్ ఓషన్ మిషన్ ద్వారా కొత్త అవకాశాలను అన్వేషిస్తోంది, మరోవైపు పర్యావరణ ఆర్థిక వ్యవస్థను కూడా ప్రోత్సహిస్తోంది. అభివృద్ధిని సుస్థిరం, పర్యావరణ స్నేహపూర్వకంగా మార్చడమే ఈ ప్రయత్నం. వాతావరణ మార్పుల సవాళ్లను మనం ప్రతిరోజూ ఎదుర్కొంటున్నాం. అందువల్ల, భారతదేశం తన పౌరుల ప్రయోజనాల కోసం తన సొంత ప్రయోజనాల కోసం ప్రధాన చర్యలు తీసుకోవాల్సిన అవసరం ఉంది. ఈ ఆలోచనతో గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా ఇంధన రంగంలో అపూర్వమైన పని జరిగింది. సౌర, పవన శక్తి అయినా, జీవ ఇంధనాలైనా నేడు భారతదేశం ప్రపంచంలోని ప్రముఖ దేశాలలో చేరుతోంది. వెస్ట్ టు వెల్త్ యొక్క భారీ ప్రచారం జరుగుతోంది. ఇది పరిశుభ్రత మరియు స్వయం సమృద్ధితో కూడా ముడిపడి ఉంది. బదులుగా, ఈ రోజుల్లో మేము రోడ్ల నిర్మాణంలో పెద్ద మొత్తంలో వ్యర్థాలను ఉపయోగిస్తున్నాము. ప్రభుత్వ భవనాలు, పేదలకు ఇళ్లు నిర్మాణంలో కూడా రీసైక్లింగ్ ప్రోత్సహించబడుతోంది.
మిత్రులారా,
నేడు ఆటోమొబైల్ రంగం పేరు కూడా ఇటువంటి అనేక ప్రయత్నాలకు జోడించబడింది. సాధారణ కుటుంబాలు ఈ విధానం నుండి అన్ని విధాలుగా చాలా ప్రయోజనం పొందతాయి. పాత వాహనాన్ని స్క్రాప్ చేయడంపై సర్టిఫికేట్ జారీ చేయబడటం మొదటి ప్రయోజనం. ఈ సర్టిఫికేట్ ఉన్న వ్యక్తి కొత్త వాహనం కొనుగోలు పై రిజిస్ట్రేషన్ కొరకు ఎలాంటి డబ్బు చెల్లించాల్సిన అవసరం లేదు. అదే సమయంలో అతనికి రహదారి పన్నులో కొంత రాయితీ కూడా ఇవ్వబడుతుంది. పాత వాహనం యొక్క నిర్వహణ ధర, రిపేర్ ఖర్చు, ఇంధన సమర్థత, ఇది కూడా ఆదా అవుతుంది. మూడవ ప్రయోజనం నేరుగా జీవితానికి సంబంధించినది. పాత వాహనాలు, పాత టెక్నాలజీ కారణంగా రోడ్డు ప్రమాదాల ప్రమాదం చాలా ఎక్కువగా ఉంటుంది మరియు ఇది దానిని వదిలించుతుంది. నాల్గవది, ఇది మన ఆరోగ్యంపై కాలుష్యం యొక్క ప్రభావాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది. అన్నింటికంటే ముఖ్యంగా, ఈ పాలసీ కింద వాహనం దాని వయస్సును చూడటం ద్వారా స్క్రాప్ చేయబడదు. అధీకృత ఆటోమేటిక్ టెస్టింగ్ సెంటర్ ల వద్ద వాహనాలను శాస్త్రీయంగా పరీక్షించనున్నారు. ఒకవేళ వాహనం సముచితం కానట్లయితే, అది శాస్త్రీయంగా క్యాన్సిల్ చేయబడుతుంది. దీని కొరకు, దేశవ్యాప్తంగా రిజిస్టర్ చేయబడ్డ వేహికల్ స్క్రాపింగ్ టెక్నాలజీ ఆధారితంగా, పారదర్శకంగా ఉండాలి మరియు ధృవీకరించబడుతుంది.
మిత్రులారా,
లాంఛనప్రాయంగా గుజరాత్ ను స్క్రాపింగ్ చేయడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు ఏమిటి మరియు ఇప్పుడు నితిన్ జీ కూడా దీనిని వివరించారు. గుజరాత్ లోని అలంగ్ ఓడను రీసైక్లింగ్ హబ్ గా పిలుస్తారు. ప్రపంచంలోని ఓడ రీసైక్లింగ్ పరిశ్రమలో అలంగ్ వేగంగా తన వాటాను పెంచుతోంది. ఈ ఓడ రీసైక్లింగ్ మౌలిక సదుపాయాలు ఇక్కడ వేలాది కొత్త ఉపాధి అవకాశాలను సృష్టించాయి. మొత్తం ప్రాంతంలో మౌలిక సదుపాయాలు మరియు నైపుణ్యం కలిగిన మానవ శక్తి కూడా ఉంది. అటువంటి పరిస్థితిలో ఇది ఓడల తరువాత వాహనాలను స్క్రాప్ చేయడానికి ప్రధాన కేంద్రంగా కూడా మారవచ్చు.
మిత్రులారా,
స్క్రాపింగ్ విధానం దేశవ్యాప్తంగా స్క్రాప్ సంబంధిత రంగానికి కొత్త శక్తిని, కొత్త భద్రతను అందిస్తుంది. ముఖ్యంగా చిన్న వ్యాపారులుగా ఉన్న మా కార్మికులలో ఇమిడి ఉన్న స్క్రాప్ వారి జీవితంలో పెద్ద మార్పును కలిగి ఉంటుంది. ఇది కార్మికులకు సురక్షితమైన వాతావరణాన్ని అందిస్తుంది మరియు వ్యవస్థీకృత రంగంలోని ఇతర ఉద్యోగుల మాదిరిగానే వారు కూడా ప్రయోజనాన్ని పొందుతారు. అంతే కాదు స్క్రాప్ ట్రేడింగ్ చేసే చిన్న వ్యాపారులు అధీకృత స్క్రాపింగ్ కేంద్రాలకు కలెక్షన్ ఏజెంట్లుగా కూడా పనిచేయవచ్చు.
మిత్రులారా,
ఈ కార్యక్రమం ఆటో మరియు మెటల్ పరిశ్రమకు పెద్ద ప్రోత్సాహాన్ని ఇస్తుంది. గత ఏడాది మాత్రమే, మేము సుమారు రూ.23,000 కోట్ల విలువైన స్క్రాప్ స్టీల్ ను దిగుమతి చేయాల్సి వచ్చింది. ఎందుకంటే భారతదేశంలో ఇప్పటివరకు జరిగిన స్క్రాపింగ్ ఉత్పాదకమైనది కాదు. శక్తి రికవరీ స్వల్పంగా ఉంటుంది, అధిక శక్తితో నడిచే స్టీల్ అలాయ్ లు పూర్తిగా విలువ ఇవ్వబడవు, మరియు విలువైన లోహాలను తిరిగి పొందలేము. ఇప్పుడు శాస్త్రీయ, సాంకేతిక ఆధారిత స్క్రాపింగ్ ఉంది కాబట్టి, మేము అరుదైన భూ లోహాలను కూడా తిరిగి పొందగలుగుతాము.
మిత్రులారా,
స్వావలంబన గల భారతదేశాన్ని ప్రోత్సహించడానికి మరియు భారతదేశంలో పరిశ్రమను స్థిరంగా మరియు ఉత్పాదకంగా మార్చడానికి నిరంతర చర్యలు తీసుకోబడుతున్నాయి. ఆటో తయారీకి సంబంధించిన విలువ గొలుసు కోసం సాధ్యమైనంత తక్కువ దిగుమతిపై ఆధారపడాల్సిన మా ప్రయత్నం. కానీ పరిశ్రమకు దీనిలో కొన్ని అదనపు ప్రయత్నాలు అవసరం. రాబోయే 25 సంవత్సరాలపాటు స్వావలంబన గల భారతదేశం యొక్క స్పష్టమైన రోడ్ మ్యాప్ కూడా మీకు ఉండాలి. దేశం ఇప్పుడు పరిశుభ్రమైన, జనసమూహం లేని మరియు సౌకర్యవంతమైన డైనమిక్ వైపు వెళుతోంది. అందువల్ల పాత విధానాన్ని, పాత పద్ధతులను మార్చాల్సి ఉంటుంది. నేడు, భారతదేశం భద్రత మరియు నాణ్యత పరంగా తన పౌరులకు ప్రపంచ ప్రమాణాలను ఇవ్వడానికి కట్టుబడి ఉంది. బిఎస్-4 నుంచిబిఎస్-6కు నేరుగా పరివర్తన చెందడం వెనుక ఉన్న ఆలోచన ఇది.
మిత్రులారా,
పరిశోధన నుండి మౌలిక సదుపాయాల వరకు, దేశంలో ఆకుపచ్చ మరియు పరిశుభ్రమైన చలనశీలత కోసం ప్రభుత్వం ప్రతి స్థాయిలో విస్తృతమైన పని చేస్తోంది. ఇథనాల్, హైడ్రోజన్ ఇంధనం లేదా ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీ అయినా,ప్రభుత్వం యొక్క ఈ ప్రాధాన్యతలతో పరిశ్రమ యొక్క చురుకైన భాగస్వామ్యం చాలా ముఖ్యం. ఆర్ అండ్ డి నుండి మౌలిక సదుపాయాల వరకు, పరిశ్రమ తన వాటాను పెంచుకోవాలి. దీనికి మీకు అవసరమైన సహాయం ఇవ్వడానికి ప్రభుత్వం సిద్ధంగా ఉంది. ఇక్కడి నుంచి మన భాగస్వామ్యాన్ని కొత్త స్థాయికి తీసుకెళ్లాలి. ఈ కొత్త కార్య క్ర మం కొత్త శ క్తిని, నూత న వేగాన్ని తీసుకువ స్తుంద ని, దేశ ప్ర జ ల తో పాటు ఆటో రంగంలో నూతన విశ్వాసాన్ని ప్రేరేపిస్తుంద ని నేను నమ్మాను. ఈ రోజు ఈ ముఖ్యమైన సందర్భంగా, పరిశ్రమ ప్రజలు వదిలివేస్తారని నేను నమ్మాను. పాత వాహనాలను తీసుకెళ్లే వ్యక్తులు ఈ అవకాశాన్ని దాటడానికి అనుమతిస్తారనినేను నమ్మను. ఇది తనలో ఒక పెద్ద మార్పు యొక్క నమ్మకంతో వచ్చిన వ్యవస్థ. ఈ రోజు ఈ కార్యక్రమం గుజరాత్ లో ప్రారంభించబడింది, విధానం ప్రారంభించబడింది మరియు గుజరాత్ లో మరియు మన దేశంలో కూడా వృత్తాకార ఆర్థిక వ్యవస్థ అనే పదం వచ్చి ఉండాలి. కానీ మాకు తెలుసు. బట్టలు పాతవి అయితే, బామ్మ వాటిని మా ఇళ్లలో ధరించడానికి క్విల్ట్ లను తయారు చేస్తుంది. అప్పుడు క్విల్ట్ కూడా పాతది అవుతుంది. కాబట్టి వాటిని వేరు చేయడం ద్వారా వారు దానిని వ్యర్థం- పోటా కోసం ఉపయోగిస్తారు. రీసైక్లింగ్ అంటే ఏమిటి, చక్రీయ ఆర్థిక వ్యవస్థ అంటే ఏమిటి. భారతదేశ జీవితంలో ఆయన వినూత్నంగా ఉన్నారు. మనం శాస్త్రీయంగా మాత్రమే దీనిని ముందుకు తీసుకెళ్లాలి, మరియు మనం శాస్త్రీయంగా ముందుకు వెళ్తే, ప్రతి ఒక్కరూ చెత్త నుండి కాంచన్ ను బయటకు తీయడానికి ఈ ప్రచారంలో పాల్గొంటారని నేను నమ్ముతున్నాను మరియు మేము మరిన్ని కొత్త విషయాలను కూడా కనుగొనగలుగుతాము. నేను మరోసారి మీకు చాలా శుభాకాంక్షలను తెలియజేస్తున్నాను.
చాలా ధన్యవాదాలు.