ഭാരത് മാതാ കീ ജയ്!
ഭാരത് മാതാ കീ ജയ്!
മധ്യപ്രദേശ് ഗവർണർ ശ്രീ മംഗുഭായ് പട്ടേൽ, മുഖ്യമന്ത്രി ശിവരാജ് ജി, റെയിൽവേ മന്ത്രി അശ്വിനി ജി, മറ്റെല്ലാ പ്രമുഖരും, ഭോപ്പാലിലെ എന്റെ പ്രിയ സഹോദരീസഹോദരന്മാരും.
രാമനവമി ദിനത്തിൽ ഇൻഡോർ ക്ഷേത്രത്തിലുണ്ടായ ദുരന്തത്തിൽ ഞാൻ ആദ്യമായി എന്റെ ദുഃഖം രേഖപ്പെടുത്തുന്നു. ഈ അപകടത്തിൽ അകാലത്തിൽ നമ്മെ വിട്ടുപിരിഞ്ഞവർക്ക് ഞാൻ ആദരാഞ്ജലികൾ അർപ്പിക്കുകയും അവരുടെ കുടുംബാംഗങ്ങളെ അനുശോചനം അറിയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പരിക്കേറ്റ് ആശുപത്രിയിൽ ചികിത്സയിൽ കഴിയുന്ന ഭക്തർക്ക് വേഗത്തിൽ സുഖംപ്രാപിക്കട്ടെയെന്നും ആശംസിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ
ഇന്ന് മധ്യ പ്രദേശിന് ആദ്യ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിൻ ലഭിച്ചു. വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ഭോപ്പാലിനും ഡൽഹിക്കും ഇടയിലുള്ള യാത്ര വേഗത്തിലാക്കും. പ്രൊഫഷണലുകൾക്കും യുവാക്കൾക്കും ബിസിനസുകാർക്കും ഈ ട്രെയിൻ പുതിയ സൗകര്യങ്ങൾ കൊണ്ടുവരും.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഈ പരിപാടി നടക്കുന്ന ആധുനികവും ഗംഭീരവുമായ റാണി കമലാപതി സ്റ്റേഷൻ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യാനുള്ള ഭാഗ്യം എനിക്കുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഇവിടെ നിന്ന് ഡൽഹിയിലേക്കുള്ള ഇന്ത്യയിലെ അത്യാധുനിക വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ ഫ്ലാഗ് ഓഫ് ചെയ്യാൻ നിങ്ങൾ ഇന്ന് എനിക്ക് അവസരം നൽകി. റെയിൽവേയുടെ ചരിത്രത്തിൽ, ഇത്രയും ചെറിയ ഇടവേളയിൽ ഒരേ സ്റ്റേഷനിൽ ഒരു പ്രധാനമന്ത്രി വീണ്ടും വരുന്നത് വളരെ അപൂർവമാണ്. എന്നാൽ ആധുനിക ഇന്ത്യയിൽ, പുതിയ സംസ്കാരവും പുതിയ സംവിധാനങ്ങളും വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇന്നത്തെ പരിപാടിയും അതിന്റെ ഉത്തമ ഉദാഹരണമാണ്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
കുറച്ച് സമയം മുമ്പ്, ഞാൻ കുറച്ച് നിമിഷങ്ങൾ ചിലവഴിക്കുകയും യാത്രക്കാരായ ചില സ്കൂൾ കുട്ടികളുമായി സംവദിക്കുകയും ചെയ്തു. ഈ ട്രെയിനിനെക്കുറിച്ച് അവർക്കുണ്ടായിരുന്ന കൗതുകവും ആവേശവും കാണേണ്ടതാണ്. അതായത്, ഒരു തരത്തിൽ, ഇന്ത്യയിൽ നടക്കുന്ന വികസനത്തിന്റെ ആവേശത്തിന്റെയും തരംഗത്തിന്റെയും പ്രതീകമാണ് വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ. ഇന്നത്തെ പരിപാടി ഫൈനൽ ആയപ്പോൾ 1 ന് ആണ് പരിപാടി എന്ന് പറഞ്ഞു. ഞാൻ ചോദിച്ചു, എന്തുകൊണ്ടാണ് നിങ്ങൾ ഇത് ഏപ്രിൽ 1 ന് സൂക്ഷിക്കുന്നത്? മോദിജി ഏപ്രിൽ ഒന്നിന് വന്ദേഭാരത് ട്രെയിൻ ഫ്ലാഗ് ഓഫ് ചെയ്യാൻ പോകുന്നു എന്ന വാർത്ത പത്രങ്ങളിൽ വരുമ്പോൾ, കോൺഗ്രസ്സിലെ നമ്മുടെ സുഹൃത്തുക്കൾ തീർച്ചയായും പ്രസ്താവന നടത്തും, ഏപ്രിൽ വിഡ്ഢി ദിനത്തിൽ മോദി ജനങ്ങളെ കബളിപ്പിക്കാൻ പോകുകയാണ്. എന്നാൽ നിങ്ങൾ നോക്കൂ, ഈ ട്രെയിൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ ഏപ്രിൽ 1-ന് തന്നെ ഫ്ലാഗ് ഓഫ് ചെയ്തു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
നമ്മുടെ കഴിവിന്റെയും, ആത്മവിശ്വാസത്തിന്റെയും പ്രതീകം കൂടിയാണിത്. ഭോപ്പാലിലേക്കുള്ള ഈ ട്രെയിൻ വിനോദസഞ്ചാരത്തെ ഏറ്റവും കൂടുതൽ മെച്ചപ്പെടുത്താൻ സഹായിക്കും. തൽഫലമായി, വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രങ്ങളായ സാഞ്ചി സ്തൂപം, ഭീംബെട്ക, ഭോജ്പൂർ, ഉദയഗിരി ഗുഹകൾ എന്നിവിടങ്ങളിൽ വിനോദസഞ്ചാരികളുടെ എണ്ണം ഇനിയും വർദ്ധിക്കാൻ പോകുന്നു. വിനോദസഞ്ചാരം വികസിക്കുമ്പോൾ, നിരവധി തൊഴിലവസരങ്ങൾ ഉയരാൻ തുടങ്ങുമെന്നും ജനങ്ങളുടെ വരുമാനം വർദ്ധിക്കുമെന്നും നിങ്ങൾക്ക് നന്നായി അറിയാം. അതായത് ഈ വന്ദേഭാരതം ജനങ്ങളുടെ വരുമാനം വർധിപ്പിക്കാനുള്ള ഒരു മാധ്യമമായി മാറും. കൂടാതെ ഇത് പ്രദേശത്തിന്റെ വികസനം ഉറപ്പാക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാധ്യമമായി മാറും.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
21-ാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഇന്ത്യ ഇപ്പോൾ പുതിയ ചിന്തയും പുതിയ സമീപനവുമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. മുൻ ഗവൺമെന്റുകൾ പ്രീണനത്തിന്റെ തിരക്കിലായിരുന്നു, അവർ നാട്ടുകാരുടെ സംതൃപ്തിയിൽ ശ്രദ്ധിച്ചില്ല. അവർ വോട്ട് ബാങ്ക് രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ തിരക്കിലായിരുന്നു. പക്ഷേ, നാട്ടുകാരുടെ സംതൃപ്തിക്ക് വേണ്ടി ഞങ്ങൾ പ്രതിജ്ഞാബദ്ധരാണ്. മുൻ സർക്കാരുകളുടെ ഭരണകാലത്ത് ഒരു കാര്യത്തിന് കൂടി ഊന്നൽ നൽകിയിരുന്നു. ആ സർക്കാരുകൾ രാജ്യത്തെ ഒരു കുടുംബത്തെ മാത്രമേ രാജ്യത്തിന്റെ പ്രഥമ കുടുംബമായി കണക്കാക്കുന്നുള്ളൂ. രാജ്യത്തെ ദരിദ്രരും ഇടത്തരക്കാരുമായ കുടുംബങ്ങൾ ഒറ്റപ്പെട്ടു. ഈ കുടുംബങ്ങളുടെ പ്രതീക്ഷകളും ആഗ്രഹങ്ങളും കേൾക്കാൻ ആരുമുണ്ടായിരുന്നില്ല. നമ്മുടെ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ അതിന്റെ ജീവിക്കുന്ന ഉദാഹരണമാണ്. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ യഥാർത്ഥത്തിൽ സാധാരണ ഇന്ത്യൻ കുടുംബത്തിന്റെ ഗതാഗതമാണ്. മാതാപിതാക്കളും കുട്ടികളും മുത്തശ്ശിമാരും അമ്മൂമ്മമാരും മുത്തശ്ശിമാരും എല്ലാവരും ഒരുമിച്ച് ട്രെയിനിൽ യാത്ര ചെയ്യുന്നു. അതുകൊണ്ട് പതിറ്റാണ്ടുകളായി, ജനങ്ങളുടെ ഏറ്റവും വലിയ ഗതാഗത മാർഗ്ഗമാണ് റെയിൽ. സാധാരണ ഇന്ത്യൻ കുടുംബത്തിന്റെ ഈ യാത്രാമാർഗം കാലത്തിനനുസരിച്ച് നവീകരിക്കേണ്ടതല്ലേ? ഇത്രയും ദുർഘടാവസ്ഥയിൽ റെയിൽവേയെ ഉപേക്ഷിച്ചത് ശരിയായിരുന്നോ?
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
സ്വാതന്ത്ര്യാനന്തരം ഇന്ത്യയ്ക്ക് ഒരു വലിയ റെഡിമെയ്ഡ് റെയിൽവേ ശൃംഖല ലഭിച്ചു. അന്നത്തെ സർക്കാരുകൾക്ക് വേണമെങ്കിൽ റെയിൽവേയെ അതിവേഗം നവീകരിക്കാമായിരുന്നു. എന്നാൽ രാഷ്ട്രീയ മുതലെടുപ്പിന് വേണ്ടി, ജനകീയ വാഗ്ദാനങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി റെയിൽവേ വികസനം തന്നെ ബലികഴിക്കപ്പെട്ടു. സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിച്ച് പതിറ്റാണ്ടുകൾ പിന്നിട്ടിട്ടും നമ്മുടെ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളെ തീവണ്ടികൾ ബന്ധിപ്പിച്ചിട്ടില്ലാത്ത സാഹചര്യമായിരുന്നു അത്. 2014-ൽ, നിങ്ങൾ എനിക്ക് സേവനം ചെയ്യാൻ അവസരം നൽകിയപ്പോൾ, ഇനി ഇത് സംഭവിക്കില്ലെന്ന് ഞാൻ തീരുമാനിച്ചു. ഇനി റെയിൽവേ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കും. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷമായി, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും മികച്ച റെയിൽ ശൃംഖലയായി മാറുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കാനുള്ള ഞങ്ങളുടെ നിരന്തരമായ പരിശ്രമമാണ്. 2014-ന് മുമ്പ് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വാർത്തകൾ നിങ്ങൾക്ക് നന്നായി അറിയാം. ഇത്രയും വലിയ ഒരു റെയിൽ ശൃംഖലയ്ക്ക് ആയിരക്കണക്കിന് ആളില്ലാ ഗേറ്റുകളുണ്ടായിരുന്നു. അപകടങ്ങൾ പതിവായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെട്ടിരുന്നു. സ്കൂൾ കുട്ടികളുടെ മരണത്തെക്കുറിച്ച് ചിലപ്പോൾ ഹൃദയഭേദകമായ വാർത്തകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ന് ബ്രോഡ് ഗേജ് ശൃംഖല ആളില്ലാ ഗേറ്റുകളിൽ നിന്ന് മുക്തമാണ്. നേരത്തെ തീവണ്ടി അപകടങ്ങളും ജീവഹാനിയും വസ്തുവകകളും നഷ്ടമായതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വാർത്തകൾ മറ്റെല്ലാ ദിവസവും കേൾക്കുമായിരുന്നു. ഇന്ന് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ കൂടുതൽ സുരക്ഷിതമായിരിക്കുന്നു. യാത്രക്കാരുടെ സുരക്ഷ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിനായി റെയിൽവേയിൽ 'മെയ്ഡ് ഇൻ ഇന്ത്യ' കവാച്ച് ട്രെയിൻ സംരക്ഷണ സംവിധാനം വിപുലീകരിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഈ സുരക്ഷ അപകടങ്ങളിൽ നിന്ന് മാത്രമല്ല. യാത്രയ്ക്കിടെ യാത്രക്കാർക്ക് പരാതിയുണ്ടെങ്കിൽ ഉടനടി നടപടിയെടുക്കും. അടിയന്തിര സാഹചര്യങ്ങളിൽ, സഹായം വേഗത്തിൽ നൽകുന്നു. നമ്മുടെ സഹോദരിമാർക്കും പെൺമക്കൾക്കും അത്തരമൊരു ക്രമീകരണത്തിൽ നിന്ന് ഏറ്റവും പ്രയോജനം ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്. നേരത്തെ ശുചിത്വവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നിരവധി പരാതികൾ ഉയർന്നിരുന്നു. റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളിൽ അൽപനേരം തങ്ങുന്നത് പോലും ഒരു ശിക്ഷയായി തോന്നി. മാത്രമല്ല, ട്രെയിനുകൾ മണിക്കൂറുകളോളം വൈകിയാണ് ഓടുന്നത്. ഇന്ന് ശുചിത്വം മികച്ചതാണ്, ട്രെയിനുകൾ വൈകുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള പരാതികളും തുടർച്ചയായി കുറയുന്നു. ഈ പരാതികൾ കേൾക്കാൻ ആരുമില്ലാത്തതിനാൽ ആളുകൾ മുറവിളി നിർത്തുന്ന സ്ഥിതിയാണ് നേരത്തെ ഉണ്ടായിരുന്നത്. നേരത്തെ ടിക്കറ്റ് കരിഞ്ചന്ത വളരെ സാധാരണമായ ഒരു പരാതിയായിരുന്നുവെന്ന് നിങ്ങൾ ഓർക്കുന്നുണ്ടാകും. ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സ്റ്റിംഗ് ഓപ്പറേഷനുകൾ മാധ്യമങ്ങളിൽ കാണിച്ചിരുന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന് സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് ഇത്തരം പല പ്രശ്നങ്ങളും നാം പരിഹരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ചെറുകിട കരകൗശല വിദഗ്ധരുടെയും കരകൗശല വിദഗ്ധരുടെയും ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ രാജ്യത്തിന്റെ മുക്കിലും മൂലയിലും എത്തിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു പ്രധാന മാധ്യമമായി ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഇന്ന് മാറുകയാണ്. 'ഒരു സ്റ്റേഷൻ, ഒരു ഉൽപ്പന്നം' പദ്ധതിക്ക് കീഴിൽ, സ്റ്റേഷൻ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന പ്രദേശത്തെ പ്രശസ്തമായ വസ്ത്രങ്ങൾ, കലാസൃഷ്ടികൾ, പെയിന്റിംഗുകൾ, കരകൗശല വസ്തുക്കൾ, പാത്രങ്ങൾ മുതലായവ യാത്രക്കാർക്ക് സ്റ്റേഷനിൽ തന്നെ വാങ്ങാം. ഇതിനായി രാജ്യത്ത് അറുന്നൂറോളം ഔട്ട്ലെറ്റുകൾ ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്. വളരെ ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളിൽ ഒരു ലക്ഷത്തിലധികം യാത്രക്കാർ ഈ ഔട്ട്ലെറ്റുകളിൽ നിന്ന് പർച്ചേസ് നടത്തിയതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇന്ന്, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ രാജ്യത്തെ സാധാരണ കുടുംബങ്ങളുടെ സൗകര്യത്തിന്റെ പര്യായമായി മാറുകയാണ്. ഇന്ന് രാജ്യത്ത് നിരവധി റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ നവീകരിക്കുകയാണ്. ഇന്ന് രാജ്യത്തെ 6000 സ്റ്റേഷനുകളിൽ വൈഫൈ സൗകര്യം ഒരുക്കുന്നുണ്ട്. രാജ്യത്തെ 900 ലധികം പ്രധാന റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളിൽ സിസിടിവി സ്ഥാപിക്കൽ പൂർത്തിയായി. നമ്മുടെ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് രാജ്യമെമ്പാടും, പ്രത്യേകിച്ച് നമ്മുടെ യുവതലമുറയിൽ സൂപ്പർ ഹിറ്റായി മാറിയിരിക്കുന്നു. ഈ ട്രെയിനുകളിലെ സീറ്റുകൾ വർഷം മുഴുവനും നിറയും. ഈ വന്ദേഭാരത് ട്രെയിനുകൾക്ക് രാജ്യത്തിന്റെ എല്ലാ കോണുകളിൽ നിന്നും ആവശ്യക്കാരുണ്ട്. ഒരു പ്രത്യേക ട്രെയിനിന് ഒരു പ്രത്യേക സ്റ്റേഷനിൽ സ്റ്റോപ്പ് ഉണ്ടായിരിക്കണമെന്ന് എംപിമാരുടെ കത്ത് നേരത്തെ ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നു; അല്ലെങ്കിൽ നിലവിൽ ഇത് രണ്ട് സ്റ്റേഷനുകളിൽ നിർത്തുന്നു, എന്നാൽ സ്റ്റോപ്പേജ് മൂന്നായി വർദ്ധിപ്പിക്കണം, അങ്ങനെ അങ്ങനെ. ഇന്ന് എംപിമാർ തങ്ങളുടെ പ്രദേശത്ത് എത്രയും വേഗം വന്ദേ ഭാരത് ആവശ്യപ്പെട്ട് കത്തെഴുതുന്നുവെന്ന് പറയാൻ ഞാൻ അഭിമാനിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
റെയിൽവേ യാത്രക്കാർക്കുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ വിപുലീകരിക്കാനുള്ള ഈ സംരംഭം ദ്രുതഗതിയിൽ തുടർച്ചയായി നടന്നുവരികയാണ്. ഈ വർഷത്തെ ബജറ്റിലും റെയിൽവേക്ക് റെക്കോഡ് തുക വകയിരുത്തി. റെയിൽവേ വികസനം എന്ന് പറയുമ്പോൾ തന്നെ ആളുകൾ നഷ്ടത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചിരുന്ന ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു. എന്നാൽ വികസനത്തിന് ഇച്ഛാശക്തിയുണ്ടെങ്കിൽ, ഉദ്ദേശം വ്യക്തവും വിശ്വസ്തത ദൃഢവുമാണെങ്കിൽ, പുതിയ പാതകളും ഉയർന്നുവരുന്നു. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷമായി റെയിൽവേയുടെ ബജറ്റ് ഞങ്ങൾ തുടർച്ചയായി വർധിപ്പിച്ചു. മധ്യപ്രദേശിനും ഇത്തവണ 13,000 കോടിയിലധികം രൂപയാണ് റെയിൽവേ ബജറ്റിൽ വകയിരുത്തിയിരിക്കുന്നത്. 2014-ന് മുമ്പ്, മധ്യപ്രദേശിന്റെ ശരാശരി റെയിൽവേ ബജറ്റ് പ്രതിവർഷം 600 കോടിയായിരുന്നു; വെറും 600 കോടി രൂപ! ഇന്നത്തെ 13,000 കോടിയുമായി 600 താരതമ്യം ചെയ്യുക!
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇന്ന്, റെയിൽവേയിൽ നടക്കുന്ന ആധുനികവൽക്കരണത്തിന്റെ ഒരു ഉദാഹരണമാണ് വൈദ്യുതീകരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ. ഇന്ന്, രാജ്യത്തിന്റെ ഒന്നോ മറ്റോ ഭാഗത്ത് റെയിൽവേ ശൃംഖലയുടെ 100% വൈദ്യുതീകരണം നേടിയതായി നിങ്ങൾ ദിവസവും കേൾക്കുന്നു. 100 ശതമാനം വൈദ്യുതീകരണം നേടിയ 11 സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ മധ്യപ്രദേശും ഉൾപ്പെടുന്നു. 2014-ന് മുമ്പ് ഓരോ വർഷവും ശരാശരി 600 കിലോമീറ്റർ റെയിൽവേ റൂട്ട് വൈദ്യുതീകരിച്ചിരുന്നു. ഇപ്പോൾ, പ്രതിവർഷം ശരാശരി 6000 കിലോമീറ്റർ വൈദ്യുതീകരിക്കപ്പെടുന്നു. ഈ വേഗത്തിലാണ് നമ്മുടെ ഗവണ്മെന്റ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇന്ന് മധ്യപ്രദേശ് പഴയ കാലം ഉപേക്ഷിച്ചതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്. ഇപ്പോൾ മധ്യപ്രദേശ് ശാശ്വത വികസനത്തിന്റെ ഒരു പുതിയ കഥ എഴുതുകയാണ്. അത് കൃഷിയോ വ്യവസായമോ ആകട്ടെ, ഇന്ന് എംപിയുടെ ശക്തി ഇന്ത്യയുടെ ശക്തിയെ വികസിപ്പിക്കുകയാണ്. മധ്യപ്രദേശിനെ ഒരുകാലത്ത് ബിമാരു എന്ന് വിളിച്ചിരുന്ന അതേ വികസന പാരാമീറ്ററുകളിൽ എംപിയുടെ പ്രകടനം പ്രശംസനീയമാണ്. ഇന്ന് ദരിദ്രർക്ക് വീട് നിർമ്മിക്കുന്നതിൽ മുൻനിര സംസ്ഥാനങ്ങളിലൊന്നാണ് എംപി. എല്ലാ വീടുകളിലും വെള്ളം എത്തിക്കുന്നതിൽ മധ്യപ്രദേശും മികച്ച പ്രവർത്തനമാണ് നടത്തുന്നത്. ഗോതമ്പ് ഉൾപ്പെടെ വിവിധ വിളകളുടെ ഉൽപാദനത്തിൽ മധ്യപ്രദേശിലെ നമ്മുടെ കർഷകർ പുതിയ റെക്കോർഡുകൾ സൃഷ്ടിക്കുകയാണ്. വ്യവസായങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ പോലും, ഈ സംസ്ഥാനം ഇപ്പോൾ പുതിയ റെക്കോഡുകളിലേക്ക് വിശ്രമമില്ലാതെ നീങ്ങുകയാണ്. ഈ ശ്രമങ്ങളെല്ലാം ഇവിടുത്തെ യുവാക്കൾക്ക് അനന്തമായ അവസരങ്ങളുടെ സാധ്യതകളും സൃഷ്ടിക്കുന്നുണ്ട്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിനായുള്ള ഈ ശ്രമങ്ങൾക്കിടയിൽ, ഒരു കാര്യത്തിലേക്ക് കൂടി എല്ലാ നാട്ടുകാരുടെയും ശ്രദ്ധ ആകർഷിക്കാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. 2014 മുതൽ നിശ്ചയദാർഢ്യമുള്ളവരും പരസ്യമായി സംസാരിക്കുകയും പ്രമേയം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്ത ചിലർ നമ്മുടെ രാജ്യത്തുണ്ട്. അപ്പോൾ അവർ എന്താണ് ചെയ്തത്? മോദിയുടെ പ്രതിച്ഛായ തകർക്കാനുള്ള പ്രമേയമാണ് അവർ പ്രഖ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഇതിനായി ഇക്കൂട്ടർ പലർക്കും കരാർ നൽകി മുന്നിൽ നിന്നു നയിക്കുന്നു. ഇത്തരക്കാരെ പിന്തുണയ്ക്കാൻ ചിലർ രാജ്യത്തിനകത്തും ചിലർ നാട്ടിന് പുറത്തുമാണ് ആ ജോലി ചെയ്യുന്നത്. എങ്ങനെയെങ്കിലും മോദിയുടെ പ്രതിച്ഛായ തകർക്കാൻ ഇക്കൂട്ടർ നിരന്തരം ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. എന്നാൽ ഇന്ന് ഇന്ത്യയിലെ ദരിദ്രർ, ഇന്ത്യയിലെ മധ്യവർഗം, ഇന്ത്യയിലെ ആദിവാസികൾ, ഇന്ത്യയിലെ ദളിത്-പിന്നാക്കക്കാർ, അങ്ങനെ ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരനും മോദിയുടെ സംരക്ഷണ കവചമായി മാറിയിരിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് ഈ ആളുകൾക്ക് ദേഷ്യം വരുന്നത്. ഇത്തരക്കാർ പുതിയ തന്ത്രങ്ങൾ പ്രയോഗിക്കുന്നു. 2014ൽ മോദിയുടെ പ്രതിച്ഛായ തകർക്കുമെന്ന് പ്രതിജ്ഞയെടുത്തു. ഇപ്പോൾ ഈ ആളുകൾ ഒരു പ്രതിജ്ഞയെടുത്തു - മോദി, നിങ്ങളുടെ ശവക്കുഴി കുഴിക്കപ്പെടും. അവരുടെ ഗൂഢാലോചനകൾക്കിടയിൽ, രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിലും രാഷ്ട്രനിർമ്മാണത്തിലും നിങ്ങൾ, ഓരോ നാട്ടുകാരും ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്. വികസിത ഇന്ത്യ എന്ന നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം കൈവരിക്കുന്നതിന് മധ്യപ്രദേശിന്റെ പങ്ക് ഇനിയും വർദ്ധിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഈ പുതിയ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ഈ പ്രമേയത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്. ഒരിക്കൽ കൂടി, ഈ ആധുനിക ട്രെയിനിന് മധ്യപ്രദേശിലെ എല്ലാ ജനങ്ങൾക്കും ഭോപ്പാലിലെ എന്റെ സഹോദരങ്ങൾക്കും സഹോദരിമാർക്കും എന്റെ ഹൃദയംഗമമായ അഭിനന്ദനങ്ങൾ. നമുക്കെല്ലാവർക്കും സുഖകരമായ യാത്രയാകട്ടെ! വളരെ നന്ദി! ആശംസകൾ.