"പുതിയ ഊർജത്തിന്റെയും പ്രചോദനങ്ങളുടെയും തീരുമാനങ്ങളുടെയും വെളിച്ചത്തില്‍ ഒരു പുതിയ അധ്യായം ആരംഭിക്കുകയാണ്"
''ഇന്ന് ലോകത്തിന്റെയാകെ കണ്ണ് ഇന്ത്യയിലേക്കാണ്. ഇന്ത്യയോടുള്ള ലോകത്തിന്റെ മനോഭാവം തന്നെ മാറിയിരിക്കുന്നു''
''ഇത്രയുമധികം റെയില്‍വേ സ്‌റ്റേഷനുകളുടെ ആധുനികവൽക്കരണം രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിന് പുതിയ അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കും''
''ഈ അമൃത് റെയില്‍വേ സ്റ്റേഷനുകള്‍ ഏതൊരാളുടെയും പൈതൃകത്തില്‍ അഭിമാനമേകുകയും ഓരോ പൗരനിലും അഭിമാനം വളര്‍ത്തുകയും ചെയ്യും''
''ഒരേ സമയം ഇന്ത്യന്‍ റെയില്‍വേയെ ആധുനികവും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമാക്കുകയെന്നതിനാണ് ഞങ്ങള്‍ ഊന്നല്‍ നല്‍കുന്നത്''
''മെച്ചപ്പെട്ട മുഖമുദ്രയും ആധുനിക ഭാവിയുമായി റെയിലിനെ ബന്ധിപ്പിക്കേണ്ടത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്''
''പുതിയ ഇന്ത്യയില്‍, വികസനം യുവാക്കള്‍ക്ക് പുതിയ അവസരങ്ങള്‍ തുറന്നിടുകയാണ്; ഒപ്പം യുവാക്കള്‍ ഇന്ത്യയുടെ വികസനത്തിന് പുതിയ ചിറകുകള്‍ നല്‍കുന്നു''
''വിപ്ലവത്തിന്റേയും നന്ദിയുടേയും കടമയുടെയും മാസമാണ് ഓഗസ്റ്റ്; രാജ്യത്തിന് പുതിയ ദിശാബോധം നല്‍കിയ ചരിത്രപരമായ പല കാര്യങ്ങളും നടന്നത് ഓഗസ്റ്റ് മാസത്തിലാണ്''
''നമ്മുടെത്രിവർണ പതാകയോടും രാജ്യത്തിന്റെ പുരോഗതിയോടുമുള്ള നമ്മുടെ പ്രതിബദ്ധത ആവർത്തിക്കാനുള്ള സമയമാണ് നമ്മുടെ സ്വാതന്ത്ര്യദിനം. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷത്തേപ്പോലെ ഈ വര്‍ഷവും എല്ലാ വീടുകളിലും നാം ത്രിവർണ പതാക ഉയര്‍ത്തണം''

നമസ്കാരം! രാജ്യത്തിന്റെ റെയിൽവേ മന്ത്രി ശ്രീ അശ്വനി വൈഷ്ണവ്ജി, രാജ്യത്തിന്റെ എല്ലാ കോണുകളിൽ നിന്നുമുള്ള കേന്ദ്രമന്ത്രിസഭയിലെ മറ്റ് അംഗങ്ങളേ , വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ ഗവർണർമാർ, മുഖ്യമന്ത്രിമാർ, സംസ്ഥാന മന്ത്രിസഭാ മന്ത്രിമാർ, എംപിമാർ, എംഎൽഎമാർ, മറ്റെല്ലാ പ്രമുഖരേ , എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ!

വികസനം എന്ന ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക് നീങ്ങുന്ന ഇന്ത്യ അതിന്റെ ‘അമൃത് കാല’ത്തിന്റെ (സുവർണ്ണകാലം) തുടക്കത്തിലാണ്. പുതിയ ഊർജ്ജം, പുതിയ പ്രചോദനം, പുതിയ ദൃഢനിശ്ചയം എന്നിവയുണ്ട്. ഈ വെളിച്ചത്തിൽ, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ ചരിത്രത്തിലും ഇന്ന് ഒരു പുതിയ അധ്യായം ആരംഭിക്കുകയാണ്. ഇന്ത്യയിലെ ഏകദേശം 1300 പ്രധാന റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ ഇപ്പോൾ ‘അമൃത് ഭാരത് റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ’ ആയി വികസിപ്പിക്കുകയും അവ പുനർവികസിപ്പിച്ച് നവീകരിക്കുകയും ചെയ്യും. ഇന്ന് 508 അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷനുകളുടെ പുനർവികസന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആരംഭിച്ചു. ഈ 508 അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷനുകളുടെ നിർമ്മാണത്തിനായി 25,000 കോടി രൂപ ചിലവഴിക്കുമെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. രാജ്യത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യവികസനത്തിനും റെയിൽവേയ്ക്കും ഏറ്റവും പ്രധാനമായി എന്റെ രാജ്യത്തെ സാധാരണ പൗരന്മാർക്കും ഈ കാമ്പയിൻ എത്രത്തോളം പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നതാണെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് ഊഹിക്കാവുന്നതാണ്. ഈ പദ്ധതിയുടെ പ്രയോജനം രാജ്യത്തെ മിക്കവാറും എല്ലാ സംസ്ഥാനങ്ങൾക്കും ലഭിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന്, ഉത്തർപ്രദേശിലെ 55 അമൃത് സ്റ്റേഷനുകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് ഏകദേശം 4,000 കോടി രൂപ ചെലവഴിക്കും. രാജസ്ഥാനിൽ 55 റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷനുകളാക്കി മാറ്റും. മധ്യപ്രദേശിൽ 34 സ്റ്റേഷനുകൾ പുനർവികസിപ്പിച്ചെടുക്കാൻ ഏകദേശം 1000 കോടി രൂപ ചെലവഴിക്കും. മഹാരാഷ്ട്രയിലെ 44 സ്റ്റേഷനുകളുടെ വികസനത്തിന് 2500 കോടിയിലധികം രൂപ ചെലവഴിക്കും. തമിഴ്‌നാട്, കർണാടക, കേരളം എന്നിവയും അവരുടെ പ്രധാന സ്റ്റേഷനുകൾ അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷനുകളായി വികസിപ്പിക്കും. 'അമൃത് കൽ' എന്ന ചരിത്രപരമായ ഈ കാമ്പെയ്‌നിന്റെ തുടക്കത്തിൽ, റെയിൽവേ മന്ത്രാലയത്തെ ഞാൻ അഭിനന്ദിക്കുകയും രാജ്യത്തെ എല്ലാ പൗരന്മാർക്കും എന്റെ അഭിനന്ദനങ്ങൾ അറിയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ 

ഇന്ന് ലോകത്തിന്റെ മുഴുവൻ ശ്രദ്ധയും ഇന്ത്യയിലാണ്. ഇന്ത്യയുടെ അന്തസ്സ് ആഗോള തലത്തിൽ വളർന്നു, ഇന്ത്യയോടുള്ള ലോകത്തിന്റെ മനോഭാവം മാറി. ഇതിന് പ്രധാനമായും രണ്ട് കാരണങ്ങളുണ്ട്. ഒന്നാമതായി, ഏകദേശം മൂന്ന് പതിറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം, മുപ്പത് വർഷത്തിന് ശേഷം രാജ്യം പൂർണ്ണ ഭൂരിപക്ഷത്തോടെ ഒരു സർക്കാർ രൂപീകരിച്ചു, അതാണ് ആദ്യത്തെ കാരണം. ജനങ്ങളുടെ വികാരം മാനിച്ചുകൊണ്ടുതന്നെ വെല്ലുവിളികൾക്ക് ശാശ്വതപരിഹാരം കണ്ടെത്താൻ അക്ഷീണം പ്രയത്നിച്ചുകൊണ്ട് പൂർണ ഭൂരിപക്ഷമുള്ള സർക്കാർ സുപ്രധാന തീരുമാനങ്ങൾ വ്യക്തതയോടെ കൈക്കൊണ്ടതാണ് രണ്ടാമത്തെ കാരണം. ഇന്ന് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയും ഈ പരിവർത്തനത്തിന്റെ പ്രതീകമായി മാറിയിരിക്കുന്നു. കഴിഞ്ഞ വർഷങ്ങളിൽ റെയിൽവേയിൽ നടത്തിയ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ കണക്കുകളും വിവരങ്ങളും എല്ലാവരേയും സന്തോഷിപ്പിക്കുന്നതോടൊപ്പം ആശ്ചര്യപ്പെടുത്തുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, കഴിഞ്ഞ ഒമ്പത് വർഷത്തിനിടെ, ദക്ഷിണാഫ്രിക്ക, ഉക്രെയ്ൻ, പോളണ്ട്, യുകെ, സ്വീഡൻ തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങളേക്കാൾ കൂടുതൽ റെയിൽവേ ട്രാക്കുകൾ ഇന്ത്യ സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ നേട്ടത്തിന്റെ തോത് സങ്കൽപ്പിക്കുക. ദക്ഷിണ കൊറിയ, ന്യൂസിലാൻഡ്, ഓസ്ട്രിയ തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങളിലെ മുഴുവൻ റെയിൽവേ ശൃംഖലകളേക്കാളും കൂടുതൽ ട്രാക്കുകൾ ഒരു വർഷത്തിനുള്ളിൽ ഇന്ത്യ നിർമ്മിച്ചു. ഇന്ത്യയിലെ ആധുനിക ട്രെയിനുകളുടെ എണ്ണവും അതിവേഗം വർദ്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഓരോ യാത്രക്കാർക്കും ഓരോ പൗരനും റെയിൽവേ യാത്ര സുഖകരവും ആസ്വാദ്യകരവുമാക്കുക എന്നതാണ് ഇപ്പോൾ രാജ്യത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം. ട്രെയിനുകൾ മുതൽ സ്റ്റേഷനുകൾ വരെ മികച്ചതും മികച്ചതുമായ അനുഭവങ്ങൾ നൽകാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നു. പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾക്ക് മികച്ച ഇരിപ്പിട ക്രമീകരണങ്ങൾ ലഭിക്കുന്നു, നല്ല കാത്തിരിപ്പ് മുറികൾ നിർമ്മിക്കപ്പെടുന്നു. ഇന്ന് രാജ്യത്തെ ആയിരക്കണക്കിന് റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ സൗജന്യ വൈഫൈ സൗകര്യം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. എത്ര ചെറുപ്പക്കാർ ഈ സൗജന്യ ഇന്റർനെറ്റ് പ്രയോജനപ്പെടുത്തി, അവിടെ പഠിച്ച് അവരുടെ ജീവിതത്തിൽ വലിയ നേട്ടങ്ങൾ കൈവരിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് നാം കണ്ടു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,
റെയിൽ‌വേയുടെ പ്രവർത്തനരീതിയിൽ ഇവ സുപ്രധാന നേട്ടങ്ങളാണ്. ഓഗസ്റ്റ് 15-ന് ചെങ്കോട്ടയുടെ കൊത്തളത്തിൽ നിന്ന് ഈ നേട്ടങ്ങൾ പരാമർശിക്കാൻ ഏതൊരു പ്രധാനമന്ത്രിക്കും താൽപ്പര്യമുണ്ടാകും. ആഗസ്ത് 15 ആഗസ്റ്റ് 15 അടുക്കുമ്പോൾ, ആ ദിവസം തന്നെ അതിനെ കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യാൻ ഒരാൾക്ക് തോന്നുന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന്, അത്തരമൊരു മഹത്തായ പരിപാടി നടക്കുന്നു, രാജ്യത്തിന്റെ എല്ലാ കോണുകളിൽ നിന്നുമുള്ള ആളുകൾ പങ്കെടുക്കുന്നു, അതിനാൽ, ഞാൻ ഇപ്പോൾ ഈ വിഷയം വളരെ വിശദമായി ചർച്ച ചെയ്യുന്നു.റെയിൽ‌വേയുടെ പ്രവർത്തനരീതിയിൽ ഇവ സുപ്രധാന നേട്ടങ്ങളാണ്. ഓഗസ്റ്റ് 15-ന് ചുവപ്പു കോട്ടയുടെ കൊത്തളത്തിൽ നിന്ന് ഈ നേട്ടങ്ങൾ പരാമർശിക്കാൻ ഏതൊരു പ്രധാനമന്ത്രിക്കും താൽപ്പര്യമുണ്ടാകും. ആഗസ്ത് 15 ആഗസ്റ്റ് 15 അടുക്കുമ്പോൾ, ആ ദിവസം തന്നെ അതിനെ കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യാൻ ഒരാൾക്ക് തോന്നുന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന്, അത്തരമൊരു മഹത്തായ പരിപാടി നടക്കുന്നു, രാജ്യത്തിന്റെ എല്ലാ കോണുകളിൽ നിന്നുമുള്ള ആളുകൾ പങ്കെടുക്കുന്നു, അതിനാൽ, ഞാൻ ഇപ്പോൾ ഈ വിഷയം വളരെ വിശദമായി ചർച്ച ചെയ്യുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,
നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന്റെ ജീവനാഡി എന്നാണ് റെയിൽവേയെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്. ഇതോടൊപ്പം, നമ്മുടെ നഗരങ്ങളുടെ ഐഡന്റിറ്റിയും അവരുടെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. കാലക്രമേണ, ഈ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ ഇപ്പോൾ നഗരത്തിന്റെ ഹൃദയമായി മാറിയിരിക്കുന്നു. നഗരത്തിലെ എല്ലാ പ്രധാന പ്രവർത്തനങ്ങളും റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയാണ്. അതിനാൽ, നമ്മുടെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളെ ആധുനികവും കാര്യക്ഷമവുമായ ഇടങ്ങളാക്കി മാറ്റുകയും റെയിൽവേ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളുടെ പരമാവധി വിനിയോഗം ഉറപ്പാക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടത് ഇന്ന് നിർണായകമാണ്.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

രാജ്യത്ത് പുതിയതും ആധുനികവുമായ നിരവധി സ്റ്റേഷനുകൾ ഉണ്ടാകുമ്പോൾ, അത് വികസനത്തിന്റെ പുതിയ അന്തരീക്ഷത്തിലേക്ക് നയിക്കും. ഏതൊരു വിനോദസഞ്ചാരിയും, ആഭ്യന്തരമോ വിദേശമോ ആകട്ടെ, ട്രെയിനിൽ ഈ ആധുനിക സ്റ്റേഷനുകളിൽ എത്തുമ്പോൾ, സംസ്ഥാനത്തിന്റെയും നിങ്ങളുടെ നഗരത്തിന്റെയും ആദ്യ കാഴ്ചയിൽ മതിപ്പുളവാക്കുകയും അത് അദ്ദേഹത്തിന് അവിസ്മരണീയമായ അനുഭവമായി മാറുകയും ചെയ്യും. ആധുനിക സൗകര്യങ്ങളാൽ വിനോദസഞ്ചാരത്തിന് ഉയർച്ച ലഭിക്കും. സ്റ്റേഷനുകൾക്ക് ചുറ്റും നല്ല സൗകര്യങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യം സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും. നഗരങ്ങളുടെയും സംസ്ഥാനങ്ങളുടെയും സ്വത്വവുമായി സ്റ്റേഷനുകളെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് ഗവണ്മെന്റ്  'ഒരു സ്റ്റേഷൻ, ഒരു ഉൽപ്പന്നം' പദ്ധതി ആരംഭിച്ചു. ഇത് തൊഴിലാളികളും കരകൗശല തൊഴിലാളികളും ഉൾപ്പെടെയുള്ള മുഴുവൻ മേഖലയിലെയും ജനങ്ങൾക്ക് പ്രയോജനം ചെയ്യും, കൂടാതെ ജില്ലയുടെ ബ്രാൻഡിംഗ് വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ 'അമൃത് കാലത്തു് ' രാജ്യം അതിന്റെ പൈതൃകത്തിൽ അഭിമാനിക്കുകയും ചെയ്തു. ഈ അമൃത് റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ ആ അഭിമാനത്തിന്റെ പ്രതീകങ്ങളായി മാറും, അത് നമ്മിൽ അഭിമാനബോധം നിറയ്ക്കും. ഈ സ്റ്റേഷനുകൾ രാജ്യത്തിന്റെ സംസ്കാരത്തിന്റെയും പ്രാദേശിക പൈതൃകത്തിന്റെയും ദൃശ്യങ്ങൾ പ്രദർശിപ്പിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന്, ജയ്പൂർ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ രാജസ്ഥാന്റെ പൈതൃകങ്ങളായ ഹവാ മഹൽ, അമേർ ഫോർട്ട് എന്നിവ പ്രദർശിപ്പിക്കും. ജമ്മു കാശ്മീരിലെ ജമ്മു താവി റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ പ്രശസ്തമായ രഘുനാഥ ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ടതാണ്. നാഗാലാൻഡിലെ ദിമാപൂർ സ്റ്റേഷനിൽ 16 ഗോത്രങ്ങളുടെ പ്രാദേശിക പരമ്പരാഗത കലകൾ പ്രദർശിപ്പിക്കും. ഓരോ അമൃത് സ്റ്റേഷനും നഗരത്തിന്റെ ആധുനിക അഭിലാഷങ്ങളുടെയും പുരാതന പൈതൃകത്തിന്റെയും പ്രതീകമായി വർത്തിക്കും. സമീപകാലത്ത്, രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള വിവിധ ചരിത്ര സ്ഥലങ്ങളെയും തീർത്ഥാടന സ്ഥലങ്ങളെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് രാജ്യം ഭാരത് ഗൗരവ് ടൂറിസ്റ്റ് ട്രെയിൻ അവതരിപ്പിച്ചു. ഈ സംരംഭങ്ങളും ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നത് നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധിച്ചിരിക്കാം.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ഏതൊരു സംവിധാനവും  രൂപാന്തരപ്പെടുത്തുന്നതിന്, അതിന്റെ സാധ്യതകൾ തിരിച്ചറിയേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്. വളർച്ചയെ ത്വരിതപ്പെടുത്തുന്നതിന് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയ്ക്ക് തീർച്ചയായും വലിയ സാധ്യതകളുണ്ട്. ഈ കാഴ്ചപ്പാടോടെ, കഴിഞ്ഞ 9 വർഷമായി റെയിൽവേയിൽ ഞങ്ങൾ റെക്കോർഡ് നിക്ഷേപം നടത്തി. ഈ വർഷം രണ്ടര ലക്ഷം കോടിയിലധികം രൂപയാണ് റെയിൽവേയ്ക്ക് ബജറ്റിൽ വകയിരുത്തിയിരിക്കുന്നത്. 2014ലെ ബജറ്റിന്റെ അഞ്ചിരട്ടിയിലേറെയാണ് ഈ ബജറ്റ്. റെയിൽവേയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള വികസനത്തിന് സമഗ്രമായ സമീപനത്തോടെയാണ് ഞങ്ങൾ ഇന്ന് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. ഈ 9 വർഷത്തിനുള്ളിൽ ലോക്കോമോട്ടീവ് ഉൽപാദനത്തിൽ ഒമ്പത് മടങ്ങ് വർധനവുണ്ടായി. നിലവിൽ, രാജ്യം മുമ്പത്തേക്കാൾ 13 മടങ്ങ് കൂടുതൽ HLB (ഹൈ കപ്പാസിറ്റി ലോക്കോമോട്ടീവ്) കോച്ചുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

വടക്കു കിഴക്കൻ  സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ  റെയിൽവേ വിപുലീകരണത്തിനും നമ്മുടെ ഗവണ്മെന്റ് മുൻഗണന നൽകിയിട്ടുണ്ട്. റെയിൽവേ ലൈനുകൾ ഇരട്ടിപ്പിക്കൽ, ഗേജ് പരിവർത്തനം, വൈദ്യുതീകരണം, പുതിയ പാതകളുടെ നിർമാണം എന്നിവയിൽ അതിവേഗ പുരോഗതിയുണ്ട്. വൈകാതെ എല്ലാ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെയും തലസ്ഥാനങ്ങൾ റെയിൽവേ ശൃംഖലയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. 100 വർഷത്തിന് ശേഷം നാഗാലാൻഡിൽ രണ്ടാമത്തെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ സ്ഥാപിച്ചു. വടക്കു കിഴക്കൻ  സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ പുതിയ റെയിൽവേ ലൈനുകൾ കമ്മീഷൻ ചെയ്യുന്നത് മുൻവർഷങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച് മൂന്നിരട്ടിയാണ്.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തിനുള്ളിൽ, 2200 കിലോമീറ്റർ സമർപ്പിത ചരക്ക് ഇടനാഴികൾ നിർമ്മിച്ചു, ഇത് ചരക്ക് ട്രെയിനുകളുടെ യാത്രാ സമയം ഗണ്യമായി കുറച്ചു. ഗുജറാത്തിന്റെ തീരപ്രദേശമായാലും മഹാരാഷ്ട്രയുടെ തീരപ്രദേശമായാലും ഡൽഹി-എൻസിആറിൽ നിന്ന് പശ്ചിമ തുറമുഖങ്ങളിലേക്ക് ചരക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നതിന് മുമ്പ് ശരാശരി 72 മണിക്കൂർ എടുത്തിരുന്നു. ഇപ്പോൾ, അതേ സാധനങ്ങൾക്ക് 24 മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ അവരുടെ ലക്ഷ്യസ്ഥാനത്ത് എത്തിച്ചേരാനാകും. അതുപോലെ, മറ്റ് റൂട്ടുകളിലും 40 ശതമാനം വരെ സമയക്കുറവ് കൈവരിച്ചിട്ടുണ്ട്. യാത്രാ സമയം കുറയുന്നത് അർത്ഥമാക്കുന്നത് ചരക്ക് തീവണ്ടികൾ ഉയർന്ന വേഗതയിൽ ഓടുന്നു, ചരക്കുകൾ അവരുടെ ലക്ഷ്യസ്ഥാനങ്ങളിലേക്ക് വേഗത്തിൽ എത്തിച്ചേരുന്നു എന്നാണ്. ഈ മെച്ചപ്പെടുത്തൽ നമ്മുടെ സംരംഭകർക്കും വ്യവസായികൾക്കും പ്രത്യേകിച്ച് നമ്മുടെ കർഷക സഹോദരീസഹോദരന്മാർക്കും ഗണ്യമായ നേട്ടങ്ങൾ കൈവരിച്ചു. നമ്മുടെ പഴങ്ങളും പച്ചക്കറികളും ഇപ്പോൾ രാജ്യത്തിന്റെ വിവിധ കോണുകളിൽ വളരെ വേഗത്തിൽ എത്തിച്ചേരുന്നു. രാജ്യത്ത് ഇത്തരം ഗതാഗതം വേഗത്തിലാക്കുമ്പോൾ നമ്മുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളും ലോകവിപണിയിൽ വേഗത്തിൽ എത്തും. നമ്മുടെ ചെറുകിട വ്യവസായങ്ങൾക്കും വിവിധ ചരക്കുകൾ ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന കരകൗശല വിദഗ്ധർക്കും ആഗോള വിപണിയിൽ കൂടുതൽ വേഗത്തിൽ പ്രവേശിക്കാൻ കഴിയും.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,
പണ്ട് പരിമിതമായ റെയിൽവേ മേൽപ്പാലങ്ങൾ കാരണം ഇത്രയധികം ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഉണ്ടായത് നിങ്ങൾ എല്ലാവരും കണ്ടിട്ടുണ്ടാകും. 2014-ന് മുമ്പ് രാജ്യത്ത് റെയിൽവേ ഓവർ ബ്രിഡ്ജുകളും അണ്ടർ ബ്രിഡ്ജുകളും ആറായിരത്തിൽ താഴെ മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. ഇന്ന് മേൽപ്പാലങ്ങളുടെയും അടിപ്പാലങ്ങളുടെയും എണ്ണം പതിനായിരം കവിഞ്ഞു. രാജ്യത്തെ പ്രധാന പാതകളിലെ മനുഷ്യ ലെവൽ ക്രോസുകളുടെ എണ്ണവും പൂജ്യമായി കുറഞ്ഞു. ഇന്ന്, റെയിൽവേ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലും ട്രെയിനുകളിലും യാത്രക്കാർക്കുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുമ്പോൾ പ്രായമായവരുടെയും ദിവ്യാംഗ വ്യക്തികളുടെയും ആവശ്യങ്ങൾക്ക് പ്രത്യേക ശ്രദ്ധ നൽകുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയെ നവീകരിക്കുന്നതിൽ മാത്രമല്ല, പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദമാക്കുന്നതിലുമാണ് ഞങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധ. താമസിയാതെ, ഇന്ത്യയിലെ ഏകദേശം 100% റെയിൽവേ ട്രാക്കുകളും വൈദ്യുതീകരിക്കപ്പെടും, അതായത് ഏതാനും വർഷങ്ങൾക്കുള്ളിൽ എല്ലാ ട്രെയിനുകളും വൈദ്യുതിയിൽ മാത്രം ഓടും. ഇത് പരിസ്ഥിതിയിൽ കാര്യമായ ഗുണപരമായ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് ഊഹിക്കാം. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തിനിടെ സോളാർ പാനലുകളിൽ നിന്ന് വൈദ്യുതി ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്ന റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളുടെ എണ്ണം 1200 കവിഞ്ഞു. ഭാവിയിൽ എല്ലാ സ്റ്റേഷനുകളും ഗ്രീൻ എനർജി പവർ ആക്കുക എന്നതാണ് ലക്ഷ്യം. നമ്മുടെ  ട്രെയിനുകളിലെ ഏകദേശം 70,000 കോച്ചുകളിൽ എൽഇഡി ലൈറ്റുകൾ ഘടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. ട്രെയിനുകളിലെ ബയോ ടോയ്‌ലറ്റുകളുടെ എണ്ണം 2014നെ അപേക്ഷിച്ച് 28 മടങ്ങ് കൂടുതലാണ്. ഈ പുതിയ അമൃത് സ്റ്റേഷനുകളെല്ലാം ഹരിത കെട്ടിട മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കും. 2030-ഓടെ, റെയിൽവേ ശൃംഖല പൂജ്യം പുറന്തള്ളാതെ പ്രവർത്തിക്കുന്ന രാജ്യമായി മാറാനാണ് ഇന്ത്യ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ദശാബ്ദങ്ങളായി, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ജനങ്ങളെ അവരുടെ പ്രിയപ്പെട്ടവരുമായും രാജ്യമൊട്ടാകെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു വലിയ പ്രചാരണം ഏറ്റെടുത്തു. റെയിൽവേയുടെ മികച്ച ഐഡന്റിറ്റിക്കും ആധുനിക ഭാവിക്കും സംഭാവന നൽകേണ്ടത് ഇപ്പോൾ നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ്. ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള പൗരന്മാരെന്ന നിലയിൽ റെയിൽവേയും അതിന്റെ സൗകര്യങ്ങളും ശുചിത്വവും നാം സംരക്ഷിക്കണം. ‘അമൃത് കാൽ  ഒരു കർത്തവ്യകാലം കൂടിയാണ്. എന്നാൽ സുഹൃത്തുക്കളേ, ചില കാര്യങ്ങൾ കാണുമ്പോൾ നമ്മുടെ ഹൃദയവും വേദനിക്കുന്നു. ദൗർഭാഗ്യവശാൽ, നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ പ്രതിപക്ഷത്തിന്റെ ഒരു വിഭാഗം ഇപ്പോഴും പഴയ രീതികളിൽ, ഒന്നും ചെയ്യാതെയും മറ്റുള്ളവരെ ഒന്നും ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കാതെയും തുടരുകയാണ്. ‘ഞങ്ങൾ പ്രവർത്തിക്കില്ല, മറ്റുള്ളവരെ ജോലി ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കില്ല’ എന്ന നിലപാടിൽ അവർ ഉറച്ചുനിൽക്കുന്നു. ഇന്നത്തെയും ഭാവിയുടെയും ആവശ്യങ്ങൾക്ക് അനുസൃതമായി ആധുനിക പാർലമെന്റ് മന്ദിരം നിർമ്മിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഭരണ-പ്രതിപക്ഷ കക്ഷികളെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന രാജ്യത്തിന്റെ ജനാധിപത്യത്തിന്റെ പ്രതീകമാണ് പാർലമെന്റ്. എന്നാൽ, ഈ പുതിയ കെട്ടിടത്തിനെതിരെ പ്രതിപക്ഷത്തിലെ ഒരു വിഭാഗം എതിർപ്പ് പ്രകടിപ്പിച്ചു. ഞങ്ങൾ കർത്തവ്യ പാത വികസിപ്പിച്ചപ്പോൾ അവർ അതിനെയും എതിർത്തു. 70 വർഷമായി നമ്മുടെ ധീര രക്തസാക്ഷികൾക്ക് ഒരു യുദ്ധ സ്മാരകം പോലും നിർമ്മിക്കാൻ ഈ ആളുകൾക്ക് കഴിഞ്ഞില്ല. എന്നാൽ ഞങ്ങൾ ദേശീയ യുദ്ധസ്മാരകം പണിതപ്പോൾ അതിനെയും അവർ ലജ്ജയില്ലാതെ വിമർശിച്ചു. ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയരം കൂടിയ പ്രതിമയാണ് സർദാർ വല്ലഭായ് പട്ടേലിന്റെ ഏകതാ പ്രതിമ, ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരനും അഭിമാനം കൊള്ളുന്നു. എന്നിട്ടും ചില രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടികൾ സർദാർ സാഹിബിനെ ഓർക്കുന്നത് തിരഞ്ഞെടുപ്പ് സമയത്താണ്. എന്നിരുന്നാലും, ആ പാർട്ടികളിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രമുഖ നേതാവും സ്റ്റാച്യു ഓഫ് യൂണിറ്റി സന്ദർശിക്കുകയോ ഈ മഹത്തായ സ്മാരകത്തിൽ ആദരാഞ്ജലികൾ അർപ്പിക്കുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ല.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,
പോസിറ്റീവ് രാഷ്ട്രീയത്തിലൂടെ രാജ്യത്തിന്റെ വികസനം മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകാനുള്ള തീരുമാനമാണ് ഞങ്ങൾ എടുത്തിരിക്കുന്നത്, അതിനാൽ ക്രിയാത്മക രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ പാത ഒരു ദൗത്യമായി ഞങ്ങൾ പിന്തുടരുന്നു. നിഷേധാത്മക രാഷ്ട്രീയത്തിന് അതീതമായി ഉയർന്ന്, ഏത് സംസ്ഥാനത്താണ് ഏത് സർക്കാർ ഉള്ളത് അല്ലെങ്കിൽ ഏത് പാർട്ടിക്ക് വോട്ട് ബാങ്ക് ഉണ്ട് എന്നത് പരിഗണിക്കാതെ, ഞങ്ങൾ രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള വികസനത്തിന് മുൻഗണന നൽകുന്നു. 'സബ്‌കാ സാത്ത്, സബ്‌കാ വികാസ്' വഴികാട്ടിയായ തത്വം ഉൾക്കൊണ്ട് എല്ലാവരെയും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വികസനത്തിലാണ് ഞങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധ.


സുഹൃത്തുക്കളെ ,

സമീപ വർഷങ്ങളിൽ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ യുവാക്കൾക്ക് ഒരു പ്രധാന തൊഴിൽ സ്രോതസ്സായി മാറിയിരിക്കുന്നു. റെയിൽവേയിൽ മാത്രം ഒന്നരലക്ഷത്തോളം യുവാക്കൾക്ക് സ്ഥിരം ജോലി ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളിൽ കോടിക്കണക്കിന് രൂപയുടെ നിക്ഷേപം ദശലക്ഷക്കണക്കിന് യുവാക്കൾക്ക് തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചു. നിലവിൽ പത്തുലക്ഷം യുവാക്കൾക്ക് തൊഴിൽ നൽകാനുള്ള പ്രചാരണവും കേന്ദ്രസർക്കാർ നടത്തുന്നുണ്ട്. 'റോസ്ഗാർ മേളകൾ' (തൊഴിൽ മേളകൾ) പതിവായി സംഘടിപ്പിക്കുന്നു, യുവാക്കൾക്ക് നിയമന കത്തുകൾ ലഭിക്കുന്നു. വികസനത്തിന് ചിറകുനൽകുന്ന യുവാക്കൾക്ക് വികസനം എങ്ങനെ പുതിയ അവസരങ്ങൾ നൽകുന്നുവെന്ന് ഇന്ത്യയുടെ മാറുന്ന ചിത്രം പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ഇന്ന്, നമ്മെ അനുഗ്രഹിക്കാൻ നിരവധി സ്വാതന്ത്ര്യ സമര സേനാനികൾ ഈ പരിപാടിയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നുണ്ട്. നിരവധി പത്മ പുരസ്‌കാരങ്ങൾ നേടിയവരും ഈ പരിപാടിയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നുണ്ട്. ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരനും ആഗസ്റ്റ് മാസത്തിന് വലിയ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. വിപ്ലവത്തിന്റെയും നന്ദിയുടെയും കടമയുടെയും മാസമാണിത്. ഇന്ത്യയുടെ ചരിത്രത്തെ പുനർനിർമ്മിക്കുകയും ഇന്നും നമ്മെ പ്രചോദിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന നിരവധി ചരിത്ര ദിനങ്ങൾ ഓഗസ്റ്റ് കൊണ്ടുവരുന്നു. നാളെ, ഓഗസ്റ്റ് 7 ന്, സ്വദേശി പ്രസ്ഥാനത്തിന് സമർപ്പിച്ച ദേശീയ കൈത്തറി ദിനം മുഴുവൻ രാജ്യവും ആചരിക്കും. ഈ തീയതി ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരനെയും തദ്ദേശീയർക്ക് വേണ്ടി ശബ്ദമുയർത്താനുള്ള പ്രമേയം ആവർത്തിക്കാൻ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു. താമസിയാതെ, ഞങ്ങൾ ഗണേശ ചതുർത്ഥി എന്ന പവിത്രമായ ഉത്സവം ആഘോഷിക്കും. നാം ഇപ്പോൾ പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ ഗണേശ ചതുര്ഥിയിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാൻ തുടങ്ങണം. പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ ഗണേശ വിഗ്രഹങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ ശ്രമിക്കണം. പ്രാദേശിക കരകൗശല വിദഗ്ധർ, കരകൗശല വിദഗ്ധർ, ചെറുകിട ബിസിനസ്സുകൾ എന്നിവർ നിർമ്മിച്ച ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വാങ്ങാൻ ഈ ഉത്സവം ഞങ്ങളെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ഏഴാം തീയതിയുടെ  രണ്ടാം  ദിവസം   ആഗസ്റ്റ് 9 വരുന്നു. ഈ തീയതിയിലാണ് സുപ്രധാനമായ ക്വിറ്റ് ഇന്ത്യാ സമരം ആരംഭിച്ചത് എന്നതിനാൽ ആഗസ്റ്റ് 9 ന് ചരിത്രപരമായ പ്രാധാന്യമുണ്ട്. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിലേക്കുള്ള ഇന്ത്യയുടെ കാൽച്ചുവടുകളിൽ ഒരു പുതിയ ഊർജം ജ്വലിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് മഹാത്മാഗാന്ധി ക്വിറ്റ് ഇന്ത്യാ സമരത്തിന് ആഹ്വാനം നൽകി. ഈ ആത്മാവിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട്, ഇന്ന് മുഴുവൻ രാഷ്ട്രവും എല്ലാ തിന്മകൾക്കെതിരെയും ശബ്ദമുയർത്തുന്നു. എല്ലായിടത്തും ഒരേ ഒരു പ്രതിധ്വനി മാത്രമേയുള്ളൂ -- അഴിമതി ഉപേക്ഷിക്കുക, രാജവംശം ഉപേക്ഷിക്കുക, പ്രീണനം അവസാനിപ്പിക്കുക. അഴിമതിയിൽ നിന്നും വംശീയ രാഷ്ട്രീയത്തിൽ നിന്നും പ്രീണനത്തിൽ നിന്നും മോചനം നേടാൻ ഇന്ത്യ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

ആഗസ്റ്റ് 14-ന് തലേന്ന്ഭാരതാംബ  രണ്ടായി വിഭജിക്കപ്പെട്ട വിഭജൻ ഭീതി  ദിവസ് (വിഭജന ഭീതിയുടെ അനുസ്മരണ ദിനം നാം  ആചരിക്കുന്നു. ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരന്റെയും കണ്ണീരൊപ്പുന്ന ദിനമാണിത്. ഇന്ത്യയുടെ വിഭജനത്തിന്റെ വിലകൊടുത്ത് എണ്ണിയാലൊടുങ്ങാത്ത ആത്മാക്കളെ സ്മരിക്കുന്ന ദിനമാണിത്. ഭാരതമാതാവിന് വേണ്ടി സർവ്വതും ത്യജിക്കുകയും ധീരമായി പോരാടുകയും ചെയ്ത കുടുംബങ്ങളോട് ഐക്യം പ്രകടിപ്പിക്കേണ്ട ദിനമാണിത്. ഇന്ന് ഈ കുടുംബങ്ങൾ നാടിന്റെ വികസനത്തിൽ നിർണായകമായ സംഭാവനകൾ നൽകുന്നു. സുഹൃത്തുക്കളേ, ആഗസ്റ്റ് 14 വിഭജൻ വിഭിഷിക ദിവസമായി ആചരിക്കുന്നത് ഭാരതമാതാവിന്റെ ഭാവി സുരക്ഷിതമാക്കാനുള്ള ഉത്തരവാദിത്തം കൂടിയാണ്. ആഗസ്റ്റ് 14, വിഭജന വിഭിഷിക ദിവസ്, നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന് ഒരു ദോഷവും വരരുതെന്ന പ്രതിജ്ഞയെടുക്കുന്ന ദിനം കൂടിയാണ്.

സുഹൃത്തുക്കളെ ,

എല്ലാ കുട്ടികളും പ്രായമായവരും രാജ്യത്തെ എല്ലാവരും ആകാംക്ഷയോടെ ഓഗസ്റ്റ് 15 ന് കാത്തിരിക്കുന്നു. നമ്മുടെ സ്വാതന്ത്ര്യദിനമായ ഓഗസ്റ്റ് 15, നമ്മുടെ ത്രിവർണ്ണ പതാകയോടുള്ള നമ്മുടെ പ്രതിബദ്ധതയും നമ്മുടെ രാഷ്ട്രത്തിന്റെ പുരോഗതിയും വീണ്ടും ഉറപ്പിക്കാനുള്ള സമയമാണ്. കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ പോലെ ഈ വർഷവും എല്ലാ വീടുകളിലും പതാക ഉയർത്തണം. ഓരോ വീടും ഹൃദയവും മനസ്സും ലക്ഷ്യവും സ്വപ്നവും പ്രമേയവും ത്രിവർണപതാകയാൽ അലങ്കരിക്കപ്പെടണം. ഈ ദിവസങ്ങളിൽ പല സുഹൃത്തുക്കളും ത്രിവർണ്ണ മുദ്രയുള്ള ഡിപികൾ ഉപയോഗിച്ച് അവരുടെ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്രൊഫൈലുകൾ അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യുന്നത് ഞാൻ കാണുന്നു. ‘ഹർ ഘർ തിരംഗ’ എന്ന മുദ്രാവാക്യവുമായി അവർ ഫ്ലാഗ് മാർച്ചുകളും സംഘടിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. ഇന്ന്, എല്ലാ സഹപൗരന്മാരോടും, പ്രത്യേകിച്ച് യുവാക്കളോടും, ‘ഹർ ഘർ തിരംഗ’യുടെ മനോഭാവത്തിൽ പങ്കുചേരാനും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാനും ഞാൻ അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു.


സുഹൃത്തുക്കളെ ,

നികുതിയടയ്ക്കുന്നതിൽ അർത്ഥമില്ലെന്ന് വളരെക്കാലമായി നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ ആളുകൾ വിശ്വസിച്ചിരുന്നു. കഷ്ടപ്പെട്ട് സമ്പാദിച്ച പണം അഴിമതിയിൽ പാഴാകുമെന്ന് അവർ കരുതി. എന്നാൽ നമ്മുടെ സർക്കാർ ഈ ധാരണ മാറ്റി. തങ്ങളുടെ പണം രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിന് വിനിയോഗിക്കുകയാണെന്ന് ഇന്ന് ജനങ്ങൾ കരുതുന്നു. സൗകര്യങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുന്നു, 'ജീവിതം എളുപ്പം' വർദ്ധിക്കുന്നു. നിങ്ങൾക്ക് അനുഭവിക്കേണ്ടി വന്ന പ്രയാസങ്ങളിൽ നിന്ന് നിങ്ങളുടെ കുട്ടികളെ സംരക്ഷിക്കാൻ രാവും പകലും പരിശ്രമം നടക്കുന്നു. വികസന സംരംഭങ്ങളോടുള്ള നികുതിദായകരുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന വിശ്വാസത്തിൽ ഫലം വ്യക്തമാണ്, ഇത് നികുതിദായകരുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന എണ്ണത്തിൽ പ്രതിഫലിക്കുന്നു. 2 ലക്ഷം രൂപയുടെ വരുമാനത്തിന് രാജ്യത്ത് നികുതി ചുമത്തിയിരുന്ന ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ന് മോദിയുടെ ഉറപ്പോടെ ഏഴു ലക്ഷം രൂപ വരെയുള്ള വരുമാനത്തിന് നികുതിയില്ല. എന്നിരുന്നാലും, രാജ്യത്ത് ആദായനികുതി പിരിവ് തുടർച്ചയായി വർദ്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്, അത് രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു. രാജ്യത്തെ മധ്യവർഗ വിഭാഗം വികസിക്കുന്നുവെന്ന് ഇത് വ്യക്തമായി കാണിക്കുന്നു. അടുത്തിടെ, ആദായ നികുതി റിട്ടേൺ സമർപ്പിക്കാനുള്ള അവസാന തീയതി കഴിഞ്ഞു. ആദായനികുതി റിട്ടേൺ സമർപ്പിക്കുന്നവരുടെ എണ്ണത്തിൽ ഈ വർഷം 16% വർധനവുണ്ടായി. ഗവൺമെന്റിലും രാജ്യത്തിന്റെ പുനർനിർമ്മാണത്തിലും വികസനത്തിന്റെ ആവശ്യകതയിലും ജനങ്ങൾ എത്രമാത്രം വിശ്വസിക്കുന്നുവെന്ന് ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. റെയിൽവേയുടെ പുനരുജ്ജീവനവും മെട്രോ ശൃംഖലകളുടെ വിപുലീകരണവും കൊണ്ട് രാജ്യത്തിന്റെ പരിവർത്തനത്തിന് ആളുകൾ സാക്ഷ്യം വഹിക്കുന്നു. രാജ്യത്ത് പുതിയ എക്‌സ്പ്രസ് വേകൾ ഒന്നിന് പുറകെ ഒന്നായി നിർമ്മിക്കുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന് ഇന്ന് ആളുകൾ കണ്ടു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. പുതിയ വിമാനത്താവളങ്ങളും പുതിയ ആശുപത്രികളും പുതിയ സ്‌കൂളുകളും എത്ര വേഗത്തിലാണ് പണിയുന്നത് എന്ന് ഇന്ന് ജനങ്ങൾ കാണുന്നുണ്ട്. അത്തരം മാറ്റങ്ങൾ കാണുമ്പോൾ, അവരുടെ പണം ഒരു പുതിയ ഇന്ത്യ കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ സംഭാവന ചെയ്യുന്നുണ്ടെന്ന് ആളുകൾ മനസ്സിലാക്കുന്നു. ഈ സംഭവവികാസങ്ങളിലാണ് നിങ്ങളുടെ കുട്ടികളുടെ ശോഭനമായ ഭാവിയുടെ ഉറപ്പ്. ഈ വിശ്വാസം അനുദിനം ശക്തിപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ട്.

സഹോദരീ സഹോദരൻമാരെ ,

508 റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളുടെ നവീകരണം ശരിയായ ദിശയിലേക്കുള്ള ഒരു ചുവടുവയ്പ്പാണ്. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയെ പുതിയ ഉയരങ്ങളിലേക്ക് മാറ്റുന്നതിന് അമൃത് ഭാരത് സ്റ്റേഷനുകൾ സംഭാവന ചെയ്യുമെന്ന് ഞാൻ നിങ്ങൾക്ക് ഉറപ്പുനൽകുന്നു, ഈ വിപ്ലവ മാസത്തിൽ, പുതിയ പ്രമേയങ്ങളോടെ, 2047 ൽ രാജ്യം സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ 100 വർഷം ആഘോഷിക്കുമ്പോൾ, ഒരു പൗരനെന്ന നിലയിൽ ഞാൻ പൂർണ്ണഹൃദയത്തോടെ നിറവേറ്റും. ഇന്ത്യയെ വികസിതമാക്കാനുള്ള എന്റെ ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ. ഈ പ്രതിബദ്ധതയോടെ, നിങ്ങൾക്കെല്ലാവർക്കും ഞാൻ ഹൃദയംഗമമായ നന്ദി രേഖപ്പെടുത്തുന്നു! നിങ്ങൾക്കെല്ലാവർക്കും ഒരുപാട് ആശംസകൾ!

Explore More
78-ാം സ്വാതന്ത്ര്യ ദിനത്തില്‍ ചുവപ്പ് കോട്ടയില്‍ നിന്ന് പ്രധാനമന്ത്രി ശ്രീ നരേന്ദ്ര മോദി നടത്തിയ പ്രസംഗം

ജനപ്രിയ പ്രസംഗങ്ങൾ

78-ാം സ്വാതന്ത്ര്യ ദിനത്തില്‍ ചുവപ്പ് കോട്ടയില്‍ നിന്ന് പ്രധാനമന്ത്രി ശ്രീ നരേന്ദ്ര മോദി നടത്തിയ പ്രസംഗം
Cabinet approves minimum support price for Copra for the 2025 season

Media Coverage

Cabinet approves minimum support price for Copra for the 2025 season
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
സോഷ്യൽ മീഡിയ കോർണർ 2024 ഡിസംബർ 21
December 21, 2024

Inclusive Progress: Bridging Development, Infrastructure, and Opportunity under the leadership of PM Modi