ഭാരത് മാതാ കീ ജയ്!
ഭാരത് മാതാ കീ ജയ്!
ഭാരത് മാതാ കീ ജയ്!
റെയിൽവേ മേഖലയിൽ വലിയ വിപ്ലവം ഉണ്ടാകും. ഇന്ന്, ഒൻപതാമത്തെയും പത്താമത്തെയും വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ രാജ്യത്തിന് സമർപ്പിക്കുന്നതിൽ ഞാൻ അതീവ സന്തുഷ്ടനാണ്.
മഹാരാഷ്ട്ര മുഖ്യമന്ത്രി ശ്രീ ഏകനാഥ് ജി, ഉപമുഖ്യമന്ത്രി ദേവേന്ദ്ര ജി, എന്റെ കാബിനറ്റ് സഹപ്രവർത്തകർ, മഹാരാഷ്ട്ര സർക്കാരിലെ മന്ത്രിമാർ, എല്ലാ എംപിമാർ, എംഎൽഎമാർ, മറ്റെല്ലാ പ്രമുഖരേ , സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ !
ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയ്ക്ക്, പ്രത്യേകിച്ച് മുംബൈയുടെയും മഹാരാഷ്ട്രയുടെയും ആധുനിക കണക്റ്റിവിറ്റിക്ക് ഇന്ന് ഒരു വലിയ ദിവസമാണ്. ഇന്ന്, ആദ്യമായി രണ്ട് വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ ഒരേസമയം ഫ്ലാഗ് ഓഫ് ചെയ്തു. ഈ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ രാജ്യത്തെ സാമ്പത്തിക കേന്ദ്രങ്ങളായ മുംബൈ, പൂനെ എന്നിവയെ പ്രധാന ആത്മീയ കേന്ദ്രങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. ഇതോടെ കോളേജിൽ പോകുന്നവർക്കും ഓഫീസിൽ പോകുന്നവർക്കും വ്യവസായികൾക്കും കർഷകർക്കും ഭക്തർക്കും എല്ലാവർക്കും സൗകര്യമാകും.
ഇവ മഹാരാഷ്ട്രയിലെ വിനോദസഞ്ചാരത്തിനും തീർത്ഥാടനത്തിനും വലിയ ഉത്തേജനം നൽകും. ഷിർദിയിലെ സായി ബാബയെ സന്ദർശിക്കുകയോ, നാസിക്കിലെ രാം കുണ്ഡ് സന്ദർശിക്കുകയോ, ത്രയംബകേശ്വർ, പഞ്ചവടി പ്രദേശങ്ങൾ സന്ദർശിക്കുകയോ ചെയ്യുക, പുതിയ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനിൽ എല്ലാം വളരെ എളുപ്പമായിരിക്കും.
അതുപോലെ, മുംബൈ-സോലാപൂർ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനിലൂടെ, പണ്ഡർപൂരിലെ വിത്തൽ-രഖുമൈയുടെ ദർശനം, സോലാപൂരിലെ സിദ്ധേശ്വര ക്ഷേത്രം, അക്കൽകോട്ടിലെ സ്വാമി സമർഥ്, അല്ലെങ്കിൽ ആയ് തുൾജാഭവാനി എന്നിവ ഇപ്പോൾ എല്ലാവർക്കും എളുപ്പത്തിൽ ആക്സസ് ചെയ്യാൻ കഴിയും. വന്ദേഭാരത് ട്രെയിൻ സഹ്യാദ്രി ഘട്ടിലൂടെ കടന്നുപോകുമ്പോൾ പ്രകൃതിഭംഗിയുള്ള ആളുകൾക്ക് എന്തൊരു ദിവ്യാനുഭവമാണ് ഉണ്ടാകാൻ പോകുന്നതെന്ന് എനിക്കറിയാം! ഈ പുതിയ വന്ദേഭാരത് ട്രെയിനുകൾക്ക് ഞാൻ മുംബൈയിലെയും മഹാരാഷ്ട്രയിലെയും ജനങ്ങളെ അഭിനന്ദിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇന്നത്തെ ആധുനിക ഇന്ത്യയുടെ മഹത്തായ ചിത്രമാണ് വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ. ഇത് ഇന്ത്യയുടെ വേഗതയുടെയും സ്കെയിലിന്റെയും പ്രതിഫലനമാണ്. രാജ്യം വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ എത്ര വേഗത്തിലാണ് ആരംഭിക്കുന്നതെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് കാണാൻ കഴിയും. ഇതുവരെ 10 ട്രെയിനുകൾ രാജ്യത്തുടനീളം ഓടിത്തുടങ്ങി. ഇന്ന്, രാജ്യത്തെ 17 സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ 108 ജില്ലകൾ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.
എംപിമാർ തങ്ങളുടെ പ്രദേശങ്ങളിലെ സ്റ്റേഷനുകളിൽ ഒന്നോ രണ്ടോ മിനിറ്റ് നേരം നിർത്തിയിടാനുള്ള സൗകര്യം ഒരുക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് കത്തെഴുതിയിരുന്ന ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് ഞാൻ ഓർക്കുന്നു. ഇപ്പോൾ, രാജ്യമെമ്പാടുമുള്ള എംപിമാർ കണ്ടുമുട്ടുമ്പോഴെല്ലാം, അവർ ഈ ട്രെയിനിനായി സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തുന്നു; അവിടെയും വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ ഓടിക്കണമെന്ന് അവർ ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ഇതാണ് വന്ദേഭാരത് ട്രെയിനുകളുടെ ഇന്നത്തെ ഭ്രാന്ത്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇന്ന് മുംബൈയിലെ ജനങ്ങളുടെ ജീവിതം എളുപ്പമാക്കുന്നതിനുള്ള പദ്ധതികളും ഇവിടെ ആരംഭിച്ചതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്. ഇന്ന് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്ത 'എലിവേറ്റഡ് കോറിഡോർ' മുംബൈയിലെ കിഴക്ക്-പടിഞ്ഞാറ് കണക്റ്റിവിറ്റിയുടെ ആവശ്യകത നിറവേറ്റും. മുംബൈയിലെ ജനങ്ങൾ ഏറെ നാളായി കാത്തിരിക്കുകയായിരുന്നു. പ്രതിദിനം 2 ലക്ഷത്തിലധികം വാഹനങ്ങൾക്ക് ഈ ഇടനാഴിയിലൂടെ കടന്നുപോകാനും ജനങ്ങളുടെ സമയവും ലാഭിക്കാനും കഴിയും.
ഇപ്പോൾ കിഴക്കൻ, പടിഞ്ഞാറൻ ഉപനഗര പ്രദേശങ്ങളുടെ കണക്റ്റിവിറ്റിയും ഇതുമൂലം മെച്ചപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. കുരാർ അണ്ടർപാസും അതിൽ തന്നെ വളരെ പ്രധാനമാണ്. ഈ പദ്ധതികൾ പൂർത്തീകരിച്ച മുംബൈക്കാർക്ക് എന്റെ ഹൃദയംഗമമായ അഭിനന്ദനങ്ങൾ അറിയിക്കാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഇരുപത്തിയൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഇന്ത്യ അതിന്റെ പൊതുഗതാഗത സംവിധാനം വളരെ വേഗത്തിൽ മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ട്. നമ്മുടെ പൊതുഗതാഗത സംവിധാനം എത്രവേഗം ആധുനികമാവുന്നുവോ അത്രയും മെച്ചപ്പെട്ടതാകും രാജ്യത്തെ പൗരന്മാരുടെ ജീവിതനിലവാരം മെച്ചപ്പെടുകയും ചെയ്യും. ഈ ചിന്തയോടെ ഇന്ന് രാജ്യത്ത് ആധുനിക ട്രെയിനുകൾ ഓടുന്നു, മെട്രോ വികസിപ്പിക്കുന്നു, പുതിയ വിമാനത്താവളങ്ങളും തുറമുഖങ്ങളും നിർമ്മിക്കപ്പെടുന്നു. ദിവസങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് പ്രഖ്യാപിച്ച രാജ്യത്തിന്റെ ബജറ്റിലും ഈ മനോഭാവം ശക്തിപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. നമ്മുടെ മുഖ്യമന്ത്രിയും ഉപമുഖ്യമന്ത്രിയും ഇതിനെ ഏറെ പ്രശംസിച്ചിട്ടുണ്ട്.
ഇന്ത്യയുടെ ചരിത്രത്തിലാദ്യമായി അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനത്തിന് മാത്രം 10 ലക്ഷം കോടി അനുവദിച്ചു. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തേക്കാൾ 5 മടങ്ങ് കൂടുതലാണിത്. ഇതിൽ റെയിൽവേയുടെ വിഹിതം ഏകദേശം 2.5 ലക്ഷം കോടി രൂപയാണ്. മഹാരാഷ്ട്രയുടെ റെയിൽവേ ബജറ്റിലും ചരിത്രപരമായ വർധനവാണ് ഉണ്ടായിരിക്കുന്നത്. ഇരട്ട എഞ്ചിൻ ഗവൺമെന്റിന്റെ ഇരട്ട പ്രയത്നത്തിലൂടെ, മഹാരാഷ്ട്രയിലെ കണക്റ്റിവിറ്റി വേഗത്തിലും കൂടുതൽ നവീകരിക്കപ്പെടുമെന്നും എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്ന ഓരോ രൂപയും പുതിയ തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. സിമന്റ്, മണൽ, ഇരുമ്പ്, നിർമ്മാണത്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്ന യന്ത്രങ്ങൾ, ഈ മേഖലകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ വ്യവസായങ്ങൾക്കും ഉത്തേജനം ലഭിക്കുന്നു. ബിസിനസിൽ ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന ഇടത്തരക്കാർക്കും ഇതിന്റെ പ്രയോജനം ലഭിക്കുകയും പാവപ്പെട്ടവർക്ക് തൊഴിൽ ലഭിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇതുമൂലം എഞ്ചിനീയർക്ക് ജോലിയും തൊഴിലാളികൾക്ക് ജോലിയും ലഭിക്കുന്നു. അതായത്, അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ നിർമ്മിക്കപ്പെടുമ്പോൾ, എല്ലാവരും സമ്പാദിക്കുന്നു, അത് തയ്യാറാകുമ്പോൾ, അത് പുതിയ വ്യവസായങ്ങൾക്കും പുതിയ ബിസിനസുകൾക്കും വഴി തുറക്കുന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരിമാരേ ,
ഈ ബജറ്റിൽ മധ്യവർഗത്തെ എങ്ങനെ ശക്തിപ്പെടുത്തി എന്നതിനെക്കുറിച്ച് എനിക്ക് പ്രത്യേകിച്ച് മുംബൈയിലെ ജനങ്ങളോട് പറയാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. അത് ശമ്പളക്കാരായാലും ഇടത്തരക്കാരായാലും ബിസിനസ്സിൽ നിന്ന് വരുമാനം നേടുന്നവരായാലും ഈ ബജറ്റ് രണ്ട് വിഭാഗങ്ങളെയും സന്തോഷിപ്പിച്ചു. 2014-ന് മുമ്പുള്ള സാഹചര്യം നോക്കൂ; ഒരു വർഷം 2 ലക്ഷം രൂപയിൽ കൂടുതൽ സമ്പാദിക്കുന്ന ഏതൊരു വ്യക്തിക്കും നികുതി ചുമത്തിയിട്ടുണ്ട്. അഞ്ച് ലക്ഷം രൂപ വരെയുള്ള വരുമാനത്തിന് നേരത്തെ ബിജെപി സർക്കാർ നികുതി ഇളവ് നൽകിയിരുന്നു. ഇപ്പോഴത് ഈ ബജറ്റിൽ ഏഴുലക്ഷമായി ഉയർത്തി.
ഇന്ന്, യുപിഎ സർക്കാർ വരുമാനത്തിന് 20 ശതമാനം നികുതി ഈടാക്കിയിരുന്നതിനാൽ മധ്യവർഗ കുടുംബം ഇപ്പോൾ പൂജ്യം നികുതി നൽകണം. ഇപ്പോൾ പുതിയ ജോലി ലഭിച്ച, പ്രതിമാസ വരുമാനം 60-65,000 രൂപവരെയുള്ള യുവ സുഹൃത്തുക്കൾക്ക് ഇപ്പോൾ കൂടുതൽ നിക്ഷേപിക്കാൻ കഴിയും. പാവപ്പെട്ടവരുടെയും ഇടത്തരക്കാരുടെയും താൽപര്യം മുൻനിർത്തി പ്രവർത്തിക്കുന്ന സർക്കാരാണ് ഇത്തരം തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുന്നത്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
'സബ്കാ വികാസ് സേ സബ്കാ പ്രയാസ്' എന്ന ആശയം ഊർജസ്വലമാക്കുന്ന ഈ ബജറ്റ് എല്ലാ കുടുംബങ്ങൾക്കും ഉണർവ് നൽകുമെന്ന് എനിക്ക് പൂർണ വിശ്വാസമുണ്ട്. ഒരു വികസിത ഇന്ത്യ കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ അത് നമ്മെ കൂടുതൽ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കും. ബജറ്റിനും പുതിയ ട്രെയിനുകൾക്കും മുംബൈ ഉൾപ്പെടെയുള്ള മുഴുവൻ മഹാരാഷ്ട്രയ്ക്കും ഒരിക്കൽ കൂടി ഹൃദയംഗമമായ അഭിനന്ദനങ്ങൾ. നിങ്ങൾക്ക് എന്റെ ആശംസകൾ! നന്ദി!