करुनाड जनतेगे, नन्न प्रीतिय, नमस्कारगड़ु, बैंगलूरिनअ महा जनतेगे, विशेषवाद नमस्कारगड़ु, कर्नाटका राज्यद पालिगे, इंदु महत्वद दिनवागिदे। राज्यदल्लि, हलवारु मूलभूत सउकर्य, कल्पिसुव योजनेगड़न्नु, जारि-गोड़िसलु, ननगे बहड़, संतोष-वागुत्तिदे।
കർണാടക ഗവർണർ ശ്രീ താവർ ചന്ദ് ജി ഗെലോട്ട്, കർണാടകയിലെ ജനപ്രിയ മുഖ്യമന്ത്രി ശ്രീ ബസവരാജ് ജി, കേന്ദ്ര മന്ത്രിമാരുടെ കൗൺസിലിലെ എന്റെ സഹപ്രവർത്തകൻ പ്രഹ്ലാദ് ജോഷി ജി, കർണാടക ഗവൺമെന്റ് മന്ത്രിമാർ, എംപിമാർ, എംഎൽഎമാർ, കൂടാതെ ബെംഗളൂരുവിലെ എന്റെ എല്ലാ സഹോദരിമാരേ സഹോദരന്മാരേ നമസ്കാരം
കർണാടകയുടെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള വികസനത്തിന് ഇരട്ട എഞ്ചിൻ ഗവണ്മെന്റ് നിങ്ങൾക്ക് നൽകിയ വിശ്വാസത്തിന് ഇന്ന് ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും സാക്ഷ്യം വഹിക്കുന്നു. ഇന്ന് 27,000 കോടിയിലധികം രൂപയുടെ പദ്ധതികൾ ഒന്നുകിൽ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യുകയോ തറക്കല്ലിടുകയോ ചെയ്യുകയാണ്. ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം, ഗവേഷണം, നൈപുണ്യ വികസനം, ആരോഗ്യം, കണക്റ്റിവിറ്റി എന്നിവയിൽ ഈ ബഹുമുഖ പദ്ധതികൾ നിങ്ങളെ സഹായിക്കും. ചുരുക്കത്തിൽ, ഈ പദ്ധതികളുടെ ഊന്നൽ ജീവിതം സുഗമമാക്കുക എന്നതാണ്.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
ഇവിടെ വരുന്നതിന് മുമ്പ്, ഇന്ത്യൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് സയൻസിന്റെയും അംബേദ്കർ സ്കൂൾ ഓഫ് ഇക്കണോമിക്സ് യൂണിവേഴ്സിറ്റിയിലെയും വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസം, ഗവേഷണം, നൂതനാശയങ്ങൾ എന്നിവയിലെ ആവേശം അനുഭവിക്കാൻ ഞാൻ അവരോടൊപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു, ഞാൻ പുതിയ ഊർജ്ജവുമായി പുറത്തിറങ്ങി. ഈ പരിപാടികളിൽ ഉൾപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന രാജ്യത്തെ സ്വകാര്യ മേഖലയെയും ഞാൻ പൂർണ്ണമായി അഭിനന്ദിക്കുന്നു. തീക്ഷ്ണതയും ഉത്സാഹവും നിറഞ്ഞ നിങ്ങളുമായുള്ള ബന്ധത്തിന്റെ ഈ ഉത്സവം ഞാൻ ആഘോഷിക്കുകയാണ്. കർണാടകയുടെ ഈ വികസന യാത്ര ത്വരിതപ്പെടുത്താനുള്ള പ്രചാരണം തുടരുന്ന മൈസൂരിലേക്ക് പോകുന്നതിനാൽ ഇന്ന് ബെംഗളൂരുവിലെ എന്റെ അവസാന പരിപാടിയാണ് ഇത് എന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാം. അൽപം മുമ്പ് കർണാടകയിൽ അഞ്ച് ദേശീയപാതാ പദ്ധതികളുടെയും ഏഴ് റെയിൽവേ പദ്ധതികളുടെയും തറക്കല്ലിട്ടിരുന്നു. കൊങ്കൺ റെയിൽവേയുടെ 100 ശതമാനം വൈദ്യുതീകരണത്തിന്റെ സുപ്രധാന നാഴികക്കല്ലും നാം കണ്ടു. ഈ പദ്ധതികളെല്ലാം കർണാടകത്തിലെ യുവജനങ്ങൾക്കും ഇടത്തരക്കാർക്കും നമ്മുടെ കർഷകർക്കും തൊഴിലാളികൾക്കും സഹോദരങ്ങൾക്കും സംരംഭകർക്കും കൂടുതൽ സൗകര്യങ്ങളും അവസരങ്ങളും പ്രദാനം ചെയ്യും. ഈ വികസന പദ്ധതികൾക്ക് കർണാടകത്തിന് മൊത്തത്തിൽ അഭിനന്ദനങ്ങളും ആശംസകളും!
സുഹൃത്തുക്കളെ ,
രാജ്യത്തെ ലക്ഷക്കണക്കിന് യുവാക്കളുടെ സ്വപ്ന നഗരമായി ബെംഗളൂരു മാറി. 'ഏക് ഭാരത് - ശ്രേഷ്ഠ ഭാരത' ത്തിന്റെ ആത്മാവിന്റെ പ്രതിഫലനമാണ് ബെംഗളൂരു. ലക്ഷക്കണക്കിന് സ്വപ്നങ്ങളുടെ വികസനമാണ് ബെംഗളൂരുവിന്റെ വികസനം, അതിനാൽ ബെംഗളൂരുവിന്റെ സാധ്യതകൾ വർധിപ്പിക്കാൻ കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷമായി കേന്ദ്ര ഗവണ്മെന്റിന്റെ നിരന്തര ശ്രമമാണിത്. യാത്രാ സമയം വെട്ടിക്കുറച്ചും ലോജിസ്റ്റിക് ചെലവ് കുറച്ചും ബെംഗളൂരുവിൽ തങ്ങളുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ സാക്ഷാത്കരിക്കാൻ പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഓരോ പങ്കാളിയുടെയും ജീവിതം എളുപ്പവും സുഖകരവുമാക്കാൻ ഇരട്ട എഞ്ചിൻ ഗവണ്മെന്റ് അശ്രാന്തമായി പ്രവർത്തിച്ചു. ഇന്നും അതേ പ്രതിബദ്ധത നാം കാണുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
റെയിൽ, റോഡുകൾ, മെട്രോ, അണ്ടർ-പാസുകൾ, ഫ്ളൈ ഓവറുകൾ എന്നിവ വികസിപ്പിച്ച് ബംഗളൂരുവിനെ ഗതാഗതക്കുരുക്കിൽ നിന്ന് മോചിപ്പിക്കാൻ സാധ്യമായ എല്ലാ മാർഗങ്ങളിലും ഇരട്ട എഞ്ചിൻ ഗവണ്മെന്റ് പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ബെംഗളൂരുവിന്റെ സബർബൻ പ്രദേശങ്ങളെ മികച്ച കണക്റ്റിവിറ്റിയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കാൻ ഞങ്ങളുടെ ഗവണ്മെന്റ് പ്രതിജ്ഞാബദ്ധമാണ്. ബെംഗളുരുവിന് ചുറ്റുമുള്ള പ്രദേശങ്ങളെ റെയിൽ മാർഗം ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് 80-കൾ മുതൽ ചർച്ചകൾ നടക്കുന്നുണ്ടെന്ന് എന്നോട് പറയാറുണ്ട്. ചർച്ചയിൽ പോയത് നാൽപ്പത് വർഷം! എന്താണ് ഈ ഖേദകരമായ അവസ്ഥ? നാൽപ്പത് വർഷം ചർച്ച ചെയ്തു . 40 മാസത്തിനുള്ളിൽ ഇത്തരം പദ്ധതികൾ പൂർത്തീകരിക്കാനും നിങ്ങളുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ സാക്ഷാത്കരിക്കാനും ഞാൻ കഠിനമായി പരിശ്രമിക്കുമെന്ന് കർണാടകയിലെ സഹോദരങ്ങൾക്ക് ഉറപ്പുനൽകാനാണ് ഞാൻ വന്നത്. 16 വർഷമായി ഈ പദ്ധതികൾ ഫയലുകളിൽ തന്നെ കിടന്നുവെന്നറിയുമ്പോൾ നിങ്ങൾ ആശ്ചര്യപ്പെടും. ബെംഗളൂരുവിലെയും കർണാടകയിലെയും ജനങ്ങളുടെ എല്ലാ സ്വപ്നങ്ങളും സാക്ഷാത്കരിക്കാൻ ഇരട്ട എഞ്ചിൻ സർക്കാർ കഠിനമായി പരിശ്രമിക്കുന്നതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്. ബംഗളൂരു സബർബൻ റെയിൽവേ ബംഗളൂരുവിന്റെ ശേഷി വിപുലപ്പെടുത്തുന്നതിൽ ഏറെ മുന്നോട്ടുപോകും. ഈ പദ്ധതി ബെംഗളൂരു നഗരത്തിൽ താമസിക്കുന്നതിന്റെ നിർബന്ധം കുറയ്ക്കും. സുഹൃത്തുക്കളേ, 40 വർഷം മുമ്പ് ചെയ്യേണ്ട ജോലി പൂർത്തിയാക്കാൻ ഞാൻ വിധിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. 40 വർഷം മുമ്പ് ഈ പദ്ധതികൾ പൂർത്തീകരിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ ബെംഗളൂരുവിന് ഇത്രയും വലിയ സമ്മർദ്ദം ഉണ്ടാകുമായിരുന്നില്ല. ബംഗളൂരു ഇനിയും പൂത്തുലഞ്ഞേനെ. എന്നാൽ 40 വർഷം ചെറിയ സമയമല്ല. സുഹൃത്തുക്കളേ, നിങ്ങൾ എനിക്കൊരു അവസരം തന്നു, ഇനി സമയം കളയാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല. നിങ്ങളുടെ സേവനത്തിനായി ഞാൻ ഓരോ നിമിഷവും ചെലവഴിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ചുറ്റുമുള്ള ഉപഗ്രഹ ടൗൺഷിപ്പുകളും നഗരപ്രാന്തങ്ങളും ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളും റെയിൽ അധിഷ്ഠിത ദ്രുത ഗതാഗത സംവിധാനവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുമ്പോൾ ഒരു ഗുണിത പ്രഭാവം ഉണ്ടാകും. സബർബൻ റെയിൽവേ പോലെ ബെംഗളൂരു റിംഗ് റോഡും നഗരത്തിലെ തിരക്ക് കുറയ്ക്കും. ആറ് ദേശീയ പാതകളെയും എട്ട് സംസ്ഥാന പാതകളെയും ഇത് ബന്ധിപ്പിക്കും. കർണാടകയുടെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങളിലേക്ക് പോകുന്ന വലിയൊരു വാഹനങ്ങൾ ബെംഗളൂരു നഗരത്തിൽ പ്രവേശിക്കേണ്ടതില്ല. നിങ്ങൾക്കറിയാവുന്നതുപോലെ, ഭൂരിഭാഗം വ്യവസായശാലകളും നെലമംഗലയ്ക്കും തുമകുരുവിനും ഇടയിലുള്ള ഈ ദേശീയ പാതയ്ക്ക് ചുറ്റുമാണ്. ഈ റൂട്ടിൽ വൻ ഗതാഗതക്കുരുക്കാണ് അനുഭവപ്പെടുന്നത്. ഈ ഹൈവേയുടെ നിർദിഷ്ട ആറുവരിപ്പാതയും തുംകുരു ബൈപാസും ഈ പ്രദേശത്തെ മുഴുവൻ യാത്രയും ഗതാഗതവും എളുപ്പമാക്കുകയും സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. ധർമ്മസ്ഥല ക്ഷേത്രം, സൂര്യ മന്ദിർ, ജോഗ് വെള്ളച്ചാട്ടം തുടങ്ങിയ പ്രധാന വിശ്വാസ-ടൂറിസം കേന്ദ്രങ്ങളുടെ കണക്റ്റിവിറ്റി മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി നടക്കുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ടൂറിസത്തിന് പുതിയ അവസരങ്ങൾ പ്രദാനം ചെയ്യും. ഈ ജോലിയും ഇന്ന് തുടങ്ങി.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷമായി, റെയിൽവേ കണക്റ്റിവിറ്റിയുടെ സമ്പൂർണ പരിവർത്തനത്തിനായി ഞങ്ങൾ പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്. എട്ട് വർഷം മുമ്പുള്ളതിൽ നിന്ന് തീർത്തും വ്യത്യസ്തമാണ് ഇന്ന് റെയിൽവേയിലെ യാത്രാനുഭവം. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ വേഗമേറിയതും വൃത്തിയുള്ളതും സുരക്ഷിതവും ആധുനികവും പൗരസൗഹൃദവുമായി മാറുന്നു. സങ്കൽപ്പിക്കാൻ പോലും പ്രയാസമുള്ള രാജ്യത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിലേക്ക് ഞങ്ങൾ ട്രെയിനുകൾ പിടിച്ചിട്ടുണ്ട്. കർണാടകയിലും 1200 കിലോമീറ്ററിലധികം റെയിൽവേ ലൈനുകൾ ഒന്നുകിൽ പുതുതായി സ്ഥാപിക്കുകയോ വീതികൂട്ടുകയോ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഒരു കാലത്ത് എയർപോർട്ടുകളിലും വിമാന യാത്രകളിലും മാത്രം ഉണ്ടായിരുന്ന സൗകര്യങ്ങളുടെ അന്തരീക്ഷം ഒരുക്കാനാണ് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഇപ്പോൾ ശ്രമിക്കുന്നത്. ഭാരതരത്ന സർ എം.വിശ്വേശ്വരയ്യയുടെ പേരിലുള്ള ബെംഗളൂരുവിലെ ആധുനിക റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനും ഇതിന് തെളിവാണ്. ഇന്ന് ബെംഗളൂരുവിലുള്ളവർ ഒരു വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രമായി ഈ സ്റ്റേഷൻ സന്ദർശിക്കുന്നുവെന്ന് എന്നോട് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ആ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിലൂടെ നാട്ടിൽ സംഭവിക്കുന്ന മാറ്റങ്ങൾ അവർ കാണുകയും അവിടെ സെൽഫിയെടുക്കാൻ യുവതലമുറ ക്യൂവിൽ നിൽക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ആളുകൾ എന്നോട് പറയുകയും ചെയ്തു. കർണാടകയിലെ ആദ്യത്തേതും രാജ്യത്തെ മൂന്നാമത്തേതുമായ ആധുനിക റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനാണിത്. ഇത് സൗകര്യങ്ങൾ നവീകരിക്കുക മാത്രമല്ല, ബെംഗളൂരുവിലേക്കുള്ള കൂടുതൽ ട്രെയിനുകൾക്കുള്ള വഴി തുറക്കുകയും ചെയ്തു. ബെംഗളൂരു കന്റോൺമെന്റ്, യശ്വന്ത്പൂർ ജംഗ്ഷൻ എന്നിവയുടെ നവീകരണവും ഇന്ന് മുതൽ ആരംഭിച്ചു.
സുഹൃത്തുക്കൾ,
21-ാം നൂറ്റാണ്ടിൽ റെയിൽവേ, റോഡ്, തുറമുഖം, വിമാനത്താവളം എന്നിവയിൽ ഒതുങ്ങിനിൽക്കാനാവില്ല. അതിനാൽ, ഈ ഗതാഗത രീതികളെ പരസ്പരം ബന്ധിപ്പിച്ച് പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിലൂടെ ഞങ്ങൾ ബഹുമുഖ കണക്റ്റിവിറ്റിയിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. ഈ മൾട്ടിമോഡൽ കണക്റ്റിവിറ്റിയെ പിഎം ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാൻ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു. ബെംഗളൂരുവിനു സമീപം നിർമിക്കാൻ പോകുന്ന മൾട്ടി മോഡൽ ലോജിസ്റ്റിക് പാർക്ക് ഈ കാഴ്ചപ്പാടിന്റെ ഭാഗമാണ്. സമൂഹത്തിലെ ഏറ്റവും അടിത്തട്ടിലെ അവസ്ഥ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും ഗതാഗത ചെലവ് കുറയ്ക്കുന്നതിനും പാർക്ക് തുറമുഖം, വിമാനത്താവളം, റെയിൽവേ, റോഡ് സൗകര്യങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. ഗതിശക്തിയുടെ ചൈതന്യത്തോടെയുള്ള ഇത്തരം പദ്ധതികൾ ആയിരക്കണക്കിന് യുവാക്കൾക്ക് തൊഴിൽ നൽകുകയും 'ആത്മനിർഭർ ഭാരത്' എന്ന ദൃഢനിശ്ചയം കൈവരിക്കുന്നതിന് ത്വരിതപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
ബംഗളൂരുവിന്റെ വിജയഗാഥ 21-ാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഇന്ത്യയെ ആത്മനിർഭർ ഭാരതമാകാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. സംരംഭകത്വത്തിനും നവീകരണത്തിനും സ്വകാര്യ മേഖലയ്ക്കും യുവാക്കൾക്കും അവരുടെ യഥാർത്ഥ കഴിവുകൾ പ്രകടിപ്പിക്കാനുള്ള അവസരങ്ങൾ ഇത്ര വലിയ സ്വാധീനം സൃഷ്ടിക്കുമെന്ന് ഈ നഗരം തെളിയിച്ചു. കൊറോണ പ്രതിസന്ധിയുടെ സമയത്ത്, ബെംഗളൂരുവിലെ നമ്മുടെ യുവാക്കൾ ലോകത്തെ മുഴുവൻ വീണ്ടെടുക്കാൻ സഹായിച്ചു. ഗവണ്മെന്റ് സൗകര്യങ്ങൾ ഒരുക്കുകയും പൗരന്റെ ജീവിതത്തിൽ മിനിമം ഇടപെടൽ ഉണ്ടാകാതിരിക്കുകയും ചെയ്താൽ, ഇന്ത്യയിലെ യുവാക്കൾക്ക് എന്തും ചെയ്യാനും രാജ്യത്തെ പുതിയ ഉയരങ്ങളിലെത്തിക്കാനും കഴിയുമെന്ന് ബെംഗളൂരു തെളിയിച്ചു. രാജ്യത്തെ യുവാക്കളുടെ സ്വപ്ന നഗരമാണ് ബെംഗളൂരു, അതിന് പിന്നിൽ സംരംഭകത്വവും നവീകരണവും പൊതു-സ്വകാര്യ മേഖലയുടെ കാര്യക്ഷമതയുമാണ്. ഇന്ത്യയിലെ സ്വകാര്യ മേഖലയെ, സ്വകാര്യ സംരംഭങ്ങളെ, അസഭ്യമായ വാക്കുകളിൽ ഇപ്പോഴും അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്ന ആളുകളെ അവരുടെ ചിന്താഗതി മാറ്റാനും ബെംഗളൂരു പഠിപ്പിക്കുന്നു. ഈ സ്വേച്ഛാധിപത്യ ചിന്താഗതിക്കാരായ ആളുകൾ രാജ്യത്തിന്റെയും കോടിക്കണക്കിന് ജനങ്ങളുടെയും ശക്തിയെ കുറച്ചുകാണുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കൾ,
ഇരുപത്തിയൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഇന്ത്യ സമ്പത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാക്കളുടെയും തൊഴിലവസര സ്രഷ്ടാക്കളുടെയും നൂതന സൃഷ്ടാക്കളുടെയും വകയാണ്. ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും പ്രായം കുറഞ്ഞ രാജ്യമെന്ന നിലയിൽ ഇന്ത്യയുടെ യഥാർത്ഥ ശക്തി ഇതാണ്, അത് നമ്മുടെ സമ്പത്തും കൂടിയാണ്. ഈ ശക്തിയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിന് കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷമായി നടത്തിയ ശ്രമങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു, പക്ഷേ വളരെ പരിമിതമായ രീതിയിലാണ്. പക്ഷേ, ഈ സംസ്കാരത്തിൽ ജീവിക്കുന്ന ബംഗളൂരുവിൽ വന്നപ്പോൾ, അതേക്കുറിച്ച് വിശദമായി ചർച്ച ചെയ്യേണ്ടത് എന്റെ ഉത്തരവാദിത്തമായി കരുതുന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
രാജ്യത്തെ ടയർ-2, ടയർ-3 നഗരങ്ങളുടെ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന എംഎസ്എം ഇ മേഖലയാണ് കൃഷി കഴിഞ്ഞാൽ ഏറ്റവും വലിയ തൊഴിൽദാതാവ്. രാജ്യത്തെ കോടിക്കണക്കിന് ആളുകൾ എംഎസ്എംഇ മേഖലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. എന്നാൽ എംഎസ്എംഇകൾ സ്വന്തമായി വിപുലീകരിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, അവർ കഷ്ടപ്പെടും എന്ന തരത്തിലാണ് നേരത്തെ നിർവചിക്കപ്പെട്ടിരുന്നത്. അതിനാൽ തങ്ങളുടെ സംരംഭങ്ങൾ വിപുലീകരിക്കുന്നതിനുപകരം അവർ മറ്റ് ചെറിയ സംരംഭങ്ങളിലേക്ക് നീങ്ങുകയായിരുന്നു. ഈ നിർവചനം തന്നെ ഞങ്ങൾ മാറ്റി, അതുവഴി എംഎസ്എംഇകൾക്ക് വളർച്ചയിലേക്കും തൊഴിലവസരങ്ങൾ വർധിപ്പിക്കാനും കഴിയും. ചെറിയ സർക്കാർ പദ്ധതികളിൽ പോലും ആഗോള ടെൻഡറുകൾ കാരണം നമ്മുടെ എംഎസ്എം ഇ കൾക്കുള്ള അവസരങ്ങൾ വളരെ പരിമിതമായിരുന്നു. 200 കോടി രൂപ വരെയുള്ള ടെൻഡറുകളിൽ വിദേശ സ്ഥാപനങ്ങളുടെ പങ്കാളിത്തം ഞങ്ങൾ ഒഴിവാക്കി. ഇതാണ് ആത്മനിർഭർ ഭാരതിനോടുള്ള നമ്മുടെ ആത്മവിശ്വാസം. കേന്ദ്ര ഗവൺമെന്റിന്റെ എല്ലാ വകുപ്പുകളോടും അവരുടെ ആവശ്യകതയുടെ 25 ശതമാനം എംഎസ്എം ഇ-കളിൽ നിന്ന് വാങ്ങാൻ നിർദ്ദേശം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, എല്ലാ സർക്കാർ വകുപ്പുകളുമായും സർക്കാർ കമ്പനികളുമായും നേരിട്ട് വ്യാപാരം നടത്തുന്നതിന് എംഎസ്എം ഇ-കൾക്ക് സർക്കാർ ഇ-മാർക്കറ്റ്പ്ലേസ് എന്ന രൂപത്തിൽ എളുപ്പമുള്ള ഒരു മാധ്യമം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. ഇന്ന് 45 ലക്ഷത്തിലധികം വിൽപ്പനക്കാർ അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും ജെമ്മിൽ നൽകുന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
ബെംഗളൂരു ഒരു പ്രധാന കേന്ദ്രമായ ഇന്ത്യയുടെ സ്റ്റാർട്ടപ്പ് ആവാസവ്യവസ്ഥയും ഈ ദിവസങ്ങളിൽ വളരെയധികം ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു. കഴിഞ്ഞ പതിറ്റാണ്ടുകൾ പരിശോധിച്ചാൽ കഴിഞ്ഞ എട്ടുവർഷത്തെ രാജ്യം കൈവരിച്ച സുപ്രധാന പുരോഗതി മനസ്സിലാക്കാം. കഴിഞ്ഞ ഏതാനും ദശാബ്ദങ്ങളിലെ ബില്യൺ ഡോളർ കമ്പനികളുടെ എണ്ണം നിങ്ങൾക്ക് വിരലിൽ എണ്ണാം. എന്നാൽ കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷത്തിനുള്ളിൽ, 100 ബില്യൺ ഡോളറിലധികം കമ്പനികൾ സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടു, ഓരോ മാസവും പുതിയ കമ്പനികൾ കൂട്ടിച്ചേർക്കപ്പെടുന്നു. കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷത്തിനുള്ളിൽ സൃഷ്ടിച്ച ഈ യൂണികോണുകളുടെ മൂല്യം ഇന്ന് ഏകദേശം 150 ബില്യൺ ഡോളറാണ്, അതായത് ഏകദേശം 12 ലക്ഷം കോടി രൂപ. രാജ്യത്ത് സ്റ്റാർട്ട്-അപ്പ് ആവാസവ്യവസ്ഥ എങ്ങനെ വളരുന്നു എന്ന് നിങ്ങളോട് പറയാൻ മറ്റൊരു കണക്ക് ഉദ്ധരിക്കാം. 2014 ന് ശേഷമുള്ള ആദ്യത്തെ 10,000 സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളിൽ എത്താൻ ഞങ്ങൾക്ക് ഏകദേശം 800 ദിവസമെടുത്തു. നിങ്ങളെ സേവിക്കാൻ നിങ്ങൾ എന്നെ ഡൽഹിയിലേക്ക് അയച്ചതിന് ശേഷമുള്ള കാലയളവിനെക്കുറിച്ച് ഞാൻ ഇപ്പോൾ സംസാരിക്കുന്നു. അടുത്തിടെ 10,000 പുതിയ സ്റ്റാർട്ടപ്പുകൾ ഈ ആവാസവ്യവസ്ഥയിൽ ചേരുന്നതിന് 200 ദിവസത്തിൽ താഴെ സമയമെടുത്തു. കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷത്തിനിടയിൽ, നൂറുകണക്കിന് സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളിൽ നിന്ന് ഇന്ന് 70,000 ആയി നാം വളർന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ,
സ്റ്റാർട്ടപ്പുകളിലേക്കും നൂതനാശയങ്ങളിലേക്കുമുള്ള പാത അത്ര എളുപ്പമല്ല. കഴിഞ്ഞ എട്ട് വർഷത്തിനുള്ളിൽ രാജ്യത്തെ ഈ പാതയിൽ വേഗത ആർജ്ജിക്കാനുള്ള വഴിയും എളുപ്പമായിരുന്നില്ല. പല തീരുമാനങ്ങളും പരിഷ്കാരങ്ങളും ഇപ്പോൾ അരോചകമായി തോന്നിയേക്കാം, എന്നാൽ കാലക്രമേണ ആ പരിഷ്കാരങ്ങളുടെ നേട്ടം രാജ്യത്തിന് അനുഭവപ്പെടുന്നു. നവീകരണത്തിന്റെ പാത മാത്രമാണ് പുതിയ ലക്ഷ്യങ്ങളിലേക്കും തീരുമാനങ്ങളിലേക്കും നമ്മെ നയിക്കുന്നത്. പതിറ്റാണ്ടുകളായി ഗവണ്മെന്റ് മാത്രം കുത്തകയാക്കി വച്ചിരുന്ന ബഹിരാകാശം, പ്രതിരോധം തുടങ്ങി എല്ലാ മേഖലകളും ഞങ്ങൾ തുറന്നുകൊടുത്തു. ഡ്രോണുകൾ മുതൽ വിമാനങ്ങൾ വരെയുള്ള എല്ലാ അത്യാധുനിക സാങ്കേതിക വിദ്യകളിലും ഇന്ന് ഇന്ത്യയിലെ യുവാക്കളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയാണ്. ഐഎസ്ആർഒ രാജ്യത്തിന്റെ അഭിമാനമാണ്, ഡിആർഡിഒയ്ക്ക് ആധുനിക അടിസ്ഥാനസൗകര്യങ്ങൾ ഉണ്ട്. ഗവണ്മെന്റ് സൃഷ്ടിച്ച ഈ ലോകോത്തര സൗകര്യങ്ങളിൽ അവരുടെ കാഴ്ചപ്പാടുകളും ആശയങ്ങളും പരീക്ഷിക്കാൻ ഞങ്ങൾ ഇന്ന് രാജ്യത്തെ യുവാക്കളോട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. യുവാക്കൾ ഉത്സാഹത്തോടെ പ്രവർത്തിക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ എല്ലാ വേദികളും കേന്ദ്ര ഗവണ്മെന്റ് ഒരുക്കുന്നുണ്ട്. രാജ്യത്തെ യുവാക്കൾ സൃഷ്ടിച്ച കമ്പനികളോട് ഗവണ്മെന്റ് കമ്പനികളും മത്സരിക്കും. എങ്കിൽ മാത്രമേ നമുക്ക് ലോകത്തോട് മത്സരിക്കാൻ കഴിയൂ. ഏറ്റെടുക്കൽഗവണ്മെന്റായാലും സ്വകാര്യ മേഖല ആയാലും എനിക്ക് ഉറച്ച വിശ്വാസമുണ്ട്; രണ്ടും രാജ്യത്തിന്റെ ആസ്തികളാണ്, അതിനാൽ എല്ലാവർക്കും തുല്യമായ അവസരം ഉണ്ടായിരിക്കണം. ഇതാണ് ‘സബ്ക പ്രയാസ്’ (എല്ലാവരുടെയും ശ്രമം). 'അമൃത് കാല'ത്തിൽ, അതായത്, സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ അടുത്ത 25 വർഷങ്ങളിൽ, ഒരു സ്വാശ്രയ ഇന്ത്യ കെട്ടിപ്പടുക്കാനുള്ള ഊർജമാണ് 'സബ്ക പ്രയാസ്' എന്ന ഈ മന്ത്രം. ഈ വികസന പദ്ധതികൾക്ക് ഒരിക്കൽ കൂടി ഞാൻ കർണാടകത്തിലെ എല്ലാ ജനങ്ങളെയും അഭിനന്ദിക്കുന്നു. ബസവരാജ് ജിയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ, നമ്മുടെ കർണാടകയെ വേഗത്തിൽ മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകാൻ തോളോട് തോൾ ചേർന്ന് പ്രവർത്തിക്കാൻ കേന്ദ്ര ഗവണ്മെന്റ് നിങ്ങളോടൊപ്പം നിൽക്കുന്നു. നിരവധി ആശംസകളോടെ നിങ്ങൾക്കെല്ലാവർക്കും വളരെ നന്ദി! നമസ്കാരം!