നമസ്കാരം,
അസം ഗവർണർ ശ്രീ ഗുലാബ് ചന്ദ് കതാരിയ ജി, മുഖ്യമന്ത്രി ഭായ് ഹിമന്ത ബിശ്വ ശർമ്മ ജി, കേന്ദ്ര മന്ത്രിസഭയിലെ അംഗങ്ങളായ അശ്വിനി വൈഷ്ണവ് ജി, സർബാനന്ദ സോനോവാൾ ജി, രാമേശ്വർ തേലി ജി, നിസിത് പ്രമാണിക് ജി, ജോൺ ബർല ജി, മറ്റെല്ലാ മന്ത്രിമാർ, എംപിമാർ, എംഎൽഎമാർ, എന്റെ പ്രിയ സഹോദരീ സഹോദരന്മാരേ!
അസം ഉൾപ്പെടെ മുഴുവൻ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെയും റെയിൽവേ കണക്റ്റിവിറ്റിക്ക് ഇന്ന് സുപ്രധാന ദിനമാണ്. ഇന്ന്, വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ കണക്റ്റിവിറ്റിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മൂന്ന് പദ്ധതികൾ ഒരേസമയം ആരംഭിക്കാൻ പോകുന്നു. ഒന്നാമതായി, വടക്കു കിഴക്കിന് ആദ്യത്തെ 'മെയ്ഡ് ഇൻ ഇന്ത്യ' വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ഇന്ന് ലഭിക്കും. പശ്ചിമ ബംഗാളിനെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന മൂന്നാമത്തെ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസാണിത്. രണ്ടാമതായി, അസമിലെയും മേഘാലയയിലെയും 150 കിലോമീറ്റർ പാതയിൽ വൈദ്യുതീകരണ ജോലികൾ പൂർത്തിയായി. മൂന്നാമതായി, ലുംഡിംഗിൽ പുതുതായി നിർമിച്ച ഡെമു-മെമു ഷെഡും ഇന്ന് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. ഈ പദ്ധതികൾക്കെല്ലാം അസമും, മേഘാലയയും, പശ്ചിമ ബംഗാളും ഉൾപ്പെടെ മൊത്തം വടക്കുകിഴക്കിനെയും ഞാൻ അഭിനന്ദിക്കുന്നു.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
ഗുവാഹത്തി-ന്യൂ ജൽപായ്ഗുരി വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിൻ അസമിനും പശ്ചിമ ബംഗാളിനും ഇടയിലുള്ള പഴയ ബന്ധത്തെ കൂടുതൽ ശക്തിപ്പെടുത്തും. ഇതോടെ മേഖലയിലുടനീളം ഗതാഗതം വേഗത്തിലാകും. കോളേജുകളിലും സർവ്വകലാശാലകളിലും പഠിക്കുന്ന യുവ സുഹൃത്തുക്കൾക്ക് ഇതോടെ പ്രയോജനം ലഭിക്കും. ഏറ്റവും പ്രധാനമായി, ഇത് ടൂറിസം, വ്യാപാരം എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തൊഴിലവസരങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കും.
ഈ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് കാമാഖ്യ ക്ഷേത്രം, കാസിരംഗ, മാനസ് നാഷണൽ പാർക്ക്, പോബിതോറ വന്യജീവി സങ്കേതം എന്നിവയെ ബന്ധിപ്പിക്കും. ഇതുകൂടാതെ, ഷില്ലോങ്, മേഘാലയയിലെ ചിറാപുഞ്ചി, അരുണാചൽ പ്രദേശിലെ തവാങ്, പാസിഘട്ട് തുടങ്ങിയ സ്ഥലങ്ങളിലും വിനോദസഞ്ചാരികൾക്കുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ വർദ്ധിക്കും.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ
ഈ ആഴ്ച, കേന്ദ്രത്തിലെ എൻഡിഎ ഗവണ്മെന്റ് 9 വർഷം പൂർത്തിയാക്കുന്നു. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷം ഇന്ത്യയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം അഭൂതപൂർവമായ നേട്ടങ്ങളും ഒരു പുതിയ ഇന്ത്യ കെട്ടിപ്പടുക്കുന്നതുമാണ്. സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയുടെ ഗംഭീരവും ആധുനികവുമായ പുതിയ പാർലമെന്റ് ഇന്നലെ രാജ്യത്തിന് ലഭിച്ചു. ഇന്ത്യയുടെ ആയിരക്കണക്കിന് വർഷത്തെ ജനാധിപത്യ ചരിത്രത്തെ നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ ജനാധിപത്യ ഭാവിയുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന പാർലമെന്റാണിത്.
കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തിനുള്ളിൽ അത്തരം നിരവധി നേട്ടങ്ങളുണ്ട്, അത് മുമ്പ് സങ്കൽപ്പിക്കാൻ പോലും വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടായിരുന്നു. 2014-ന് മുമ്പുള്ള ദശകത്തിൽ, ഒരു റെക്കോർഡ് അഴിമതികളാണ് നടന്നത്. ഈ തട്ടിപ്പുകൾ രാജ്യത്തെ പാവപ്പെട്ടവർക്കും വികസനത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ പിന്നാക്കം പോയിരുന്ന പ്രദേശങ്ങൾക്കും കനത്ത നഷ്ടം വരുത്തിവച്ചിരുന്നു.
പാവപ്പെട്ടവരുടെ ക്ഷേമത്തിനാണ് നമ്മുടെ ഗവണ്മെന്റ് ഏറ്റവും മുൻതൂക്കം നൽകുന്നത്. പാവപ്പെട്ടവർക്കുള്ള വീടുകൾ മുതൽ സ്ത്രീകൾക്ക് കക്കൂസ് വരെ, ജല പൈപ്പ് ലൈൻ മുതൽ വൈദ്യുതി കണക്ഷൻ വരെ, ഗ്യാസ് പൈപ്പ് ലൈൻ മുതൽ എയിംസ്-മെഡിക്കൽ കോളേജുകൾ, റോഡുകൾ, റെയിൽ, ജലപാതകൾ, തുറമുഖങ്ങൾ, വിമാനത്താവളങ്ങൾ, മൊബൈൽ കണക്റ്റിവിറ്റി തുടങ്ങി എല്ലാ മേഖലകളിലും ഞങ്ങൾ പൂർണ ശക്തിയോടെ പ്രവർത്തിച്ചു.
ഇന്ന്, ലോകം മുഴുവൻ ഇന്ത്യയിൽ നടക്കുന്ന അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കുന്നു, കാരണം ഈ അടിസ്ഥാനസൗകര്യം ജീവിതം സുഗമമാക്കുന്നു. അതേ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. ഈ അടിസ്ഥാന സൗകര്യം തന്നെയാണ് ദ്രുതഗതിയിലുള്ള വികസനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനം. ഈ അടിസ്ഥാന സൗകര്യം ദരിദ്രർ, ദളിതർ, പിന്നാക്കക്കാർ, ആദിവാസികൾ, സമൂഹത്തിലെ അത്തരത്തിലുള്ള എല്ലാ വിഭാഗങ്ങളെയും ശാക്തീകരിക്കുന്നു. അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ ഒരു വിവേചനവുമില്ലാതെ എല്ലാവർക്കും വേണ്ടിയുള്ളതാണ്. അതുകൊണ്ടാണ് ഈ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനം യഥാർത്ഥ സാമൂഹിക നീതിയെയും യഥാർത്ഥ മതേതരത്വത്തെയും പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നത്.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ ,
ഇന്ത്യയുടെ കിഴക്കൻ, വടക്കുകിഴക്കൻ മേഖലകളാണ് അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനത്തിന്റെ ഈ പ്രവർത്തനത്തിൽ നിന്ന് ഏറ്റവും കൂടുതൽ പ്രയോജനം നേടിയത്. തങ്ങളുടെ മുൻകാല പരാജയങ്ങൾ മറയ്ക്കാൻ, വടക്ക് കിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ നേരത്തെയും നിരവധി പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടന്നിട്ടുണ്ടെന്ന് ചിലർ അവകാശപ്പെടുന്നു. വടക്ക് കിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ ജനങ്ങൾക്ക് ഇത്തരക്കാരുടെ യാഥാർത്ഥ്യം നന്നായി അറിയാം. പതിറ്റാണ്ടുകളോളം അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾക്കായി പോലും കാത്തിരിക്കാൻ വടക്കുകിഴക്കൻ ജനതയെ ഇക്കൂട്ടർ പ്രേരിപ്പിച്ചു. മാപ്പർഹിക്കാത്ത ഈ കുറ്റകൃത്യത്തിന്റെ ആഘാതം വടക്കുകിഴക്കിന് അനുഭവിക്കേണ്ടി വന്നു. 9 വർഷം മുമ്പ് വരെ വൈദ്യുതി മുടങ്ങിയ ആയിരക്കണക്കിന് ഗ്രാമങ്ങളിലും കോടിക്കണക്കിന് കുടുംബങ്ങളിലും വലിയൊരു വിഭാഗം വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ നിന്നുള്ളവരാണ്. വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ ഒരു വലിയ ജനവിഭാഗം ടെലിഫോൺ-മൊബൈൽ കണക്റ്റിവിറ്റിയും അതുപോലെ നല്ല റെയിൽ-റോഡ്-എയർപോർട്ട് കണക്റ്റിവിറ്റിയും ഇല്ലായിരുന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ ,
സേവനമനോഭാവത്തോടെ പ്രവർത്തിക്കുമ്പോൾ മാറ്റം എങ്ങനെ സംഭവിക്കുന്നു എന്നതിന് വടക്ക് കിഴക്കൻ റെയിൽവേ കണക്റ്റിവിറ്റി സാക്ഷിയാണ്. ഞാൻ സംസാരിക്കുന്ന വേഗത, സ്കെയിൽ, ഉദ്ദേശ്യം എന്നിവയുടെ തെളിവ് കൂടിയാണിത്. സങ്കൽപ്പിക്കുക, 150 വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ ട്രെയിൻ മുംബൈ മെട്രോപോളിസിൽ നിന്നാണ് ഓടുന്നത്. മൂന്ന് പതിറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം അസമിലും ആദ്യ ട്രെയിൻ ഓടിത്തുടങ്ങി.
കൊളോണിയൽ ഭരണകാലത്തും, അത് അസം, ത്രിപുര, പശ്ചിമ ബംഗാൾ എന്നിങ്ങനെ എല്ലാ പ്രദേശങ്ങളും റെയിൽ വഴി ബന്ധിപ്പിച്ചിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അക്കാലത്തെ ഉദ്ദേശ്യം ജനക്ഷേമമോ താൽപ്പര്യമോ ആയിരുന്നില്ല. ഈ പ്രദേശത്തെ മുഴുവൻ വിഭവങ്ങളും കൊള്ളയടിക്കുകയും ഇവിടുത്തെ പ്രകൃതി സമ്പത്ത് കൊള്ളയടിക്കുകയും ചെയ്യുക എന്നതായിരുന്നു അന്നത്തെ ബ്രിട്ടീഷുകാരുടെ ഉദ്ദേശം. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനു ശേഷം വടക്കു കിഴക്കൻ മേഖലയിൽ സ്ഥിതിഗതികൾ മാറുകയും റെയിൽവേ വിപുലീകരിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടതായിരുന്നു. എന്നാൽ 2014ന് ശേഷം ഒട്ടുമിക്ക വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളെയും റെയിൽ മാർഗം ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ജോലികൾ ചെയ്യേണ്ടി വന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ ,
നിങ്ങളുടെ ഈ സേവകൻ വടക്ക് കിഴക്കൻ മേഖലയിലെ ജനങ്ങളുടെ സംവേദനക്ഷമതയ്ക്കും സൗകര്യത്തിനും മുൻതൂക്കം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. രാജ്യത്തെ ഈ മാറ്റം കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തിനിടയിലെ ഏറ്റവും വലുതും തീവ്രവുമാണ്, പ്രത്യേകിച്ച് വടക്ക് കിഴക്ക് അനുഭവിച്ചതാണ്. വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ റെയിൽവേ വികസനത്തിനുള്ള ബജറ്റും കഴിഞ്ഞ 9 വർഷത്തിനിടെ മുമ്പത്തേതിനേക്കാൾ പലമടങ്ങ് വർധിച്ചിട്ടുണ്ട്. 2014-നുമുമ്പ് വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ റെയിൽവേയുടെ ശരാശരി ബജറ്റ് ഏകദേശം 2,500 കോടി രൂപയായിരുന്നു. ഇത്തവണ നോർത്ത് ഈസ്റ്റിനുള്ള റെയിൽവേ ബജറ്റ് 10,000 കോടിയിലധികം രൂപയാണ്. അതായത് ഏകദേശം 4 മടങ്ങ് വർധനവുണ്ടായി. നിലവിൽ മണിപ്പൂർ, മിസോറാം, നാഗാലാൻഡ്, മേഘാലയ, സിക്കിം എന്നീ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ തലസ്ഥാനങ്ങളെ രാജ്യത്തിന്റെ മറ്റു ഭാഗങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ജോലികളും അതിവേഗം പുരോഗമിക്കുകയാണ്. വൈകാതെ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ എല്ലാ തലസ്ഥാനങ്ങളും ബ്രോഡ് ഗേജ് നെറ്റ്വർക്കിലേക്ക് ബന്ധിപ്പിക്കാൻ പോകുന്നു. ഒരു ലക്ഷം കോടി രൂപയാണ് ഈ പദ്ധതികളിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്നത്. വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ മികച്ച കണക്റ്റിവിറ്റി ഉറപ്പാക്കുന്നതിൽ ബിജെപി ഗവണ്മെന്റ് എത്രമാത്രം പ്രതിജ്ഞാബദ്ധമാണെന്ന് ഇത് കാണിക്കുന്നു.
സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ ,
ഇന്ന് നമ്മൾ ജോലി ചെയ്യുന്ന അളവ് , നമ്മൾ ജോലി ചെയ്യുന്ന വേഗത, അഭൂതപൂർവമാണ്. ഇപ്പോൾ വടക്കു കിഴക്കിൽ പുതിയ റെയിൽപാതകൾ മുമ്പത്തേക്കാൾ മൂന്നിരട്ടി വേഗത്തിലാണ് സ്ഥാപിക്കുന്നത്. ഇപ്പോൾ വടക്കുകിഴക്കൻ മേഖലയിൽ മുമ്പത്തേക്കാൾ 9 മടങ്ങ് വേഗത്തിലാണ് റെയിൽ പാത ഇരട്ടിപ്പിക്കൽ നടക്കുന്നത്. കഴിഞ്ഞ 9 വർഷമായി ആരംഭിച്ച നോർത്ത് ഈസ്റ്റിലെ റെയിൽ ശൃംഖലയുടെ വൈദ്യുതീകരണം ഇപ്പോൾ 100% ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക് അതിവേഗം പുരോഗമിക്കുകയാണ്.
സുഹൃത്തുക്കളേ ,
അത്തരം വേഗതയും അളവും കാരണം, ഇന്ന് വടക്കുകിഴക്കിന്റെ പല ഭാഗങ്ങളും ആദ്യമായി റെയിൽ സർവീസ് വഴി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നു. 100 വർഷത്തിന് ശേഷം നാഗാലാൻഡിന് ഇപ്പോൾ രണ്ടാമത്തെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ ലഭിച്ചു. സ്ലോ ട്രെയിനുകൾ നാരോ ഗേജിൽ ഓടിയിരുന്ന ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു എന്നാൽ ഇപ്പോൾ വന്ദേ-ഭാരത്, തേജസ് എക്സ്പ്രസ് തുടങ്ങിയ സെമി-ഹൈസ്പീഡ് ട്രെയിനുകൾ ആ മേഖലയിൽ ഓടിത്തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. വടക്ക് കിഴക്കൻ മേഖലയിലെ വിനോദസഞ്ചാരം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനായി റെയിൽവേയുടെ വിസ്റ്റാഡോം കോച്ചുകളും ഇന്ന് ഒരു പുതിയ ആകർഷണമായി മാറുകയാണ്.
വേഗതയ്ക്കൊപ്പം, ഹൃദയങ്ങളെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും സമൂഹത്തെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും ആളുകളെ അവസരങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുമുള്ള ഒരു മാധ്യമമായി ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഇന്ന് മാറുകയാണ്. ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ ട്രാൻസ്ജെൻഡർ ടീ സ്റ്റാൾ ഗുവാഹത്തി റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിൽ തുറന്നു. സമൂഹത്തിൽ നിന്ന് നല്ല പെരുമാറ്റം പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന സുഹൃത്തുക്കൾക്ക് മാന്യമായ ജീവിതം നൽകാനുള്ള ശ്രമമാണിത്. അതുപോലെ, ഈ 'ഒരു സ്റ്റേഷൻ, ഒരു ഉൽപ്പന്നം' പദ്ധതി പ്രകാരം, നോർത്ത് ഈസ്റ്റിലെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളിൽ സ്റ്റാളുകൾ ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഇവ 'വോക്കൽ ഫോർ ലോക്കൽ' എന്നതിന് ഊന്നൽ നൽകുന്നു. ഇതുമൂലം നമ്മുടെ നാട്ടിലെ കരകൗശല തൊഴിലാളികൾക്കും കലാകാരന്മാർക്കും കരകൗശല വിദഗ്ധർക്കും പുതിയ വിപണി ലഭിച്ചു. നോർത്ത് ഈസ്റ്റിലെ നൂറുകണക്കിന് സ്റ്റേഷനുകളിൽ വൈഫൈ സൗകര്യം ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഈ സംവേദനക്ഷമതയും വേഗവും കൂടിച്ചേർന്നാൽ മാത്രമേ വടക്കുകിഴക്കൻ മേഖല പുരോഗതിയുടെ പാതയിൽ മുന്നേറുകയും വികസിത ഇന്ത്യയെ കെട്ടിപ്പടുക്കുന്നതിനുള്ള പാത ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും.
ഒരിക്കൽ കൂടി, വന്ദേ ഭാരതത്തിനും മറ്റെല്ലാ പ്രോജക്റ്റുകൾക്കും എല്ലാവർക്കും എന്റെ ഹൃദയംഗമമായ അഭിനന്ദനങ്ങൾ! നിനക്ക് എല്ലാവിധ ആശംസകളും നേരുന്നു!
വളരെ നന്ദി!