ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ಹರಿಯಾಣದ ರಾಜ್ಯಪಾಲರಾದ ಬಂಡಾರು ದತ್ತಾತ್ರೇಯ ಜೀ, ರಾಜ್ಯದ ಕಠಿಣ ಪರಿಶ್ರಮಿ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ಮನೋಹರ್ ಲಾಲ್ ಜೀ, ಕೇಂದ್ರದಲ್ಲಿನ ನನ್ನ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳು, ಶ್ರೀ ನಿತಿನ್ ಗಡ್ಕರಿ ಜೀ, ರಾವ್ ಇಂದರ್ಜಿತ್ ಸಿಂಗ್, ಕೃಷ್ಣ ಪಾಲ್ ಗುರ್ಜರ್ ಜೀ, ಹರಿಯಾಣದ ಉಪಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ದುಶ್ಯಂತ್ ಜೀ, ಬಿಜೆಪಿಯ ರಾಜ್ಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಮತ್ತು ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿ ನಯಾಬ್ ಸಿಂಗ್ ಸೈನಿ ಜೀ, ಇತರ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಅತಿಥಿಗಳು, ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ನೆರೆದಿರುವ ನನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರೇ!
ಆಧುನಿಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಂಪರ್ಕದ ಮೂಲಕ ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗಳಿಂದ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರು ನಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿರುವುದನ್ನು ನಾನು ನನ್ನ ಪರದೆಯ ಮೇಲೆ ನೋಡಬಹುದು. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ದೆಹಲಿಯ ವಿಜ್ಞಾನ ಭವನದಿಂದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಡೆಯುತ್ತಿತ್ತು ಮತ್ತು ಇಡೀ ದೇಶವು ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ಕಾಲ ಬದಲಾಗಿದೆ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಈಗ ಗುರುಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ದೇಶವು ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದೆ. ಹರಿಯಾಣ ಈ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತಿದೆ. ಇಂದು, ದೇಶವು ಆಧುನಿಕ ಸಂಪರ್ಕದತ್ತ ಮತ್ತೊಂದು ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆ ಇಟ್ಟಿದೆ. ಇಂದು ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಯನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಿಸುವ ಅವಕಾಶ ನನಗೆ ದೊರೆತಿರುವುದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷ ತಂದಿದೆ. ಈ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಾಗಿ 9,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಖರ್ಚು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಇಂದಿನಿಂದ, ದೆಹಲಿ ಮತ್ತು ಹರಿಯಾಣ ನಡುವಿನ ಸಾರಿಗೆಯ ಅನುಭವವು ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಆಧುನಿಕ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ವಾಹನಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಗೇರ್ ಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ದೆಹಲಿ-ಎನ್ ಸಿಆರ್ ಜನರ ಜೀವನವನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಆಧುನಿಕ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಾಗಿ ನಾನು ದೆಹಲಿ-ಎನ್ ಸಿಆರ್ ಮತ್ತು ಹರಿಯಾಣದ ಜನರಿಗೆ ನನ್ನ ಹೃತ್ಪೂರ್ವಕ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ಹಿಂದಿನ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಸಣ್ಣ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸುತ್ತಿದ್ದವು, ಸಣ್ಣ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದವು ಮತ್ತು ಐದು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಪೊದೆಯ ಸುತ್ತಲೂ ಹೊಡೆಯುತ್ತಿದ್ದವು. ಆದರೆ, ಬಿಜೆಪಿ ಸರ್ಕಾರವು ಎಷ್ಟು ವೇಗದಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದೆಯೆಂದರೆ, ಯೋಜನೆಗಳ ಅಡಿಪಾಯ ಮತ್ತು ಉದ್ಘಾಟನೆಗೆ ಸಮಯ ಮುಗಿದಿದೆ. ಇಲ್ಲಿನ ಜನರು ಬುದ್ಧಿವಂತರು, ಆದ್ದರಿಂದ ಕೇಳಿ. ಇದು ಕೇವಲ 2024, ಇನ್ನೂ ಮೂರು ತಿಂಗಳು ಸಹ ಕಳೆದಿಲ್ಲ. ಇಷ್ಟು ಕಡಿಮೆ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, 10 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ ಅಥವಾ ಅವುಗಳ ಅಡಿಪಾಯ ಹಾಕಲಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ನಾನು ಹೇಳುತ್ತಿರುವುದು ನಾನು ಸ್ವತಃ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಯೋಜನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತ್ರ. ಇದಲ್ಲದೆ, ನನ್ನ ಮಂತ್ರಿಗಳು, ನಮ್ಮ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು ಮಾಡಿದ್ದು ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿದೆ.
2014 ರ ಹಿಂದಿನ ಸಮಯವನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ. ಇಂದಿಗೂ, ಇಡೀ ದೇಶಕ್ಕೆ ಒಂದು ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯದ 100 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ ಅಥವಾ ಅವುಗಳ ಅಡಿಪಾಯವನ್ನು ಒಂದೇ ದಿನದಲ್ಲಿ ಹಾಕಲಾಗಿದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕ, ಕೇರಳ ಮತ್ತು ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು, ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಹರಿಯಾಣ, ಪಂಜಾಬ್ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು, ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ಬಿಹಾರ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದ ಯೋಜನೆಗಳು ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮದಲ್ಲಿ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಶತಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳು ಸೇರಿವೆ. ಅಮೃತಸರ-ಬಟಿಂಡಾ-ಜಾಮ್ನಗರ್ ಕಾರಿಡಾರ್ನ ಉದ್ದವನ್ನು ರಾಜಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ 540 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಲಾಗುವುದು. ಬೆಂಗಳೂರು ರಿಂಗ್ ರಸ್ತೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಅಲ್ಲಿನ ಸಂಚಾರ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ಹಲವಾರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳಿಗಾಗಿ ನಾನು ಪೂರ್ವದಿಂದ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ, ಉತ್ತರದಿಂದ ದಕ್ಷಿಣಕ್ಕೆ ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳ ಲಕ್ಷಾಂತರ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಅನೇಕ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ಸಮಸ್ಯೆ ಮತ್ತು ಅವಕಾಶದ ನಡುವಿನ ಏಕೈಕ ವ್ಯತ್ಯಾಸವೆಂದರೆ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ. ಮತ್ತು ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಅವಕಾಶಗಳಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸುವುದು ಮೋದಿಯವರ ಖಾತರಿಯಾಗಿದೆ. ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಇದಕ್ಕೆ ಪ್ರಮುಖ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಜನರು ಸೂರ್ಯಾಸ್ತದ ನಂತರ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬರುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುತ್ತಿದ್ದರು, ಅಲ್ಲಿ ಇಂದು ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ನಿರ್ಮಾಣ ನಡೆದಿದೆ. ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ಚಾಲಕರು ಸಹ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬರಲು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಈ ಇಡೀ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಅಸುರಕ್ಷಿತವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇಂದು ಅನೇಕ ದೊಡ್ಡ ಕಂಪನಿಗಳು ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದು ತಮ್ಮ ಯೋಜನೆಗಳಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶವು ಎನ್ ಸಿಆರ್ ನ ವೇಗವಾಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದುತ್ತಿರುವ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಭಾಗವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ದೆಹಲಿಯ ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಎನ್ ಸಿಆರ್ ನ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.
ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ದೆಹಲಿ-ಮುಂಬೈ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಲ್ಪಿಸಿದಾಗ, ಅದು ಹೊಸ ಅಧ್ಯಾಯದ ಆರಂಭವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಕಾರಿಡಾರ್ ಪಶ್ಚಿಮ ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಕೈಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ರಫ್ತುಗಳಿಗೆ ಹೊಸ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಣೆಗಾಗಿ ನಾನು ಹರಿಯಾಣ ಸರ್ಕಾರವನ್ನು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಮನೋಹರ್ ಲಾಲ್ ಜಿ ಅವರನ್ನು ಶ್ಲಾಘಿಸಬೇಕು. ಮನೋಹರ್ ಲಾಲ್ ಜಿ ಅವರು ಹರಿಯಾಣದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ದಣಿವರಿಯದೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ ರೀತಿ; ಅವರು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಆಧುನಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ದೊಡ್ಡ ಜಾಲವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಮನೋಹರ್ ಲಾಲ್ ಜಿ ಮತ್ತು ನಾನು ಹಳೆಯ ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳು; ನಾವು ಕಾರ್ಪೆಟ್ ಮೇಲೆ ಮಲಗುವಾಗ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಮನೋಹರ್ ಲಾಲ್ ಜೀ ಅವರ ಬಳಿ ಮೋಟಾರ್ ಸೈಕಲ್ ಇತ್ತು, ಮತ್ತು ನಾನು ಹಿಂದೆ ಕುಳಿತಾಗ ಅವರು ಅದನ್ನು ಓಡಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ನಾವು ರೋಹ್ಟಕ್ ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ ಗುರುಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತೇವೆ. ನಾವು ಆ ಮೋಟಾರ್ ಸೈಕಲ್ ನಲ್ಲಿ ಹರಿಯಾಣದಾದ್ಯಂತ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಾವು ಗುರುಗ್ರಾಮಕ್ಕೆ ಮೋಟಾರ್ ಸೈಕಲ್ ನಲ್ಲಿ ಬರುತ್ತಿದ್ದ ಆ ಸಮಯಗಳು ನನಗೆ ನೆನಪಿವೆ, ರಸ್ತೆಗಳು ಕಿರಿದಾಗಿದ್ದವು ಮತ್ತು ಅದು ಸಾಕಷ್ಟು ಸವಾಲಿನದ್ದಾಗಿತ್ತು. ಇಂದು, ನಾವು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಇದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಭವಿಷ್ಯವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ. ಮನೋಹರ್ ಜಿ ಅವರ ನಾಯಕತ್ವದಲ್ಲಿ ಹರಿಯಾಣ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು 'ವಿಕ್ಷಿತ್ ಹರಿಯಾಣ, ವಿಕ್ಷಿತ್ ಭಾರತ್' (ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಹರಿಯಾಣ, ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತ) ಎಂಬ ಮೂಲಭೂತ ತತ್ವವನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸುತ್ತಿದೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
21 ನೇ ಶತಮಾನದ ಭಾರತವು ಭವ್ಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗಿದೆ. ಇದು ಉನ್ನತ ಗುರಿಗಳ ರಾಷ್ಟ್ರ. ಇಂದಿನ ಭಾರತವು ಪ್ರಗತಿಯ ವೇಗದಲ್ಲಿ ರಾಜಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಮತ್ತು ನೀವೆಲ್ಲರೂ ನನ್ನನ್ನು ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದ್ದೀರಿ ಮತ್ತು ನನ್ನನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದೀರಿ. ನಾನು ಸಣ್ಣದಾಗಿ ಯೋಚಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಕನಸುಗಳನ್ನು ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ, ಕ್ಷುಲ್ಲಕ ನಿರ್ಣಯಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ನೀವು ನೋಡಿರಬಹುದು. ನಾನು ಏನೇ ಮಾಡಬೇಕಿದ್ದರೂ, ಅದು ಭವ್ಯವಾಗಿ, ವಿಶಾಲವಾಗಿ ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಗತಿಯಲ್ಲಿ ಇರಬೇಕೆಂದು ನಾನು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ, ಏಕೆಂದರೆ 2047 ರ ವೇಳೆಗೆ ಭಾರತವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗಿ ನೋಡಲು ನಾನು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ, ನನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತರೇ. ನಿಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳ ಉಜ್ವಲ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಭದ್ರಪಡಿಸಲು ನಾನು ಸಮರ್ಪಿತನಾಗಿರಬೇಕು.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ಈ ವೇಗವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು, ನಾವು ದೆಹಲಿ-ಎನ್ಸಿಆರ್ನಲ್ಲಿ ಸಮಗ್ರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದೊಂದಿಗೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಪ್ರಮುಖ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ನಿಗದಿತ ಕಾಲಮಿತಿಯೊಳಗೆ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ನಾವು ಗುರಿಗಳನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಅದು ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ, ಪೆರಿಫೆರಲ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ, ಈಸ್ಟರ್ನ್ ಪೆರಿಫೆರಲ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಅಥವಾ ದೆಹಲಿ-ಮೀರತ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಆಗಿರಲಿ, ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರ ಹಲವಾರು ಪ್ರಮುಖ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದೆ. ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ಕೋವಿಡ್ ಬಿಕ್ಕಟ್ಟಿನ ನಡುವೆಯೂ, ನಾವು ದೇಶವನ್ನು ಇಷ್ಟು ವೇಗವಾಗಿ ಮುನ್ನಡೆಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಿದೆ. ಕಳೆದ 10 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ದೆಹಲಿ-ಎನ್ಸಿಆರ್ನಲ್ಲಿ 230 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಹೊಸ ಮೆಟ್ರೋ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ. ಜೇವರ್ ನಲ್ಲಿ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯವು ವೇಗವಾಗಿ ಪ್ರಗತಿಯಲ್ಲಿದೆ. 'ಡಿಎನ್ ಡಿ ಸೊಹ್ನಾ ಸ್ಪರ್' ನಂತಹ ಯೋಜನೆಗಳು ಸಹ ನಿರ್ಮಾಣದ ಅಂತಿಮ ಹಂತದಲ್ಲಿವೆ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ಸಂಚಾರವನ್ನು ಸರಾಗಗೊಳಿಸುವುದಲ್ಲದೆ ದೆಹಲಿ-ಎನ್ಸಿಆರ್ನಲ್ಲಿ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತವೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಆಧುನಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ ಮತ್ತು ದೇಶದಲ್ಲಿ ಬಡತನವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು ಪರಸ್ಪರ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿವೆ. ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಳು ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಿದಾಗ, ಹಳ್ಳಿಗಳು ಉತ್ತಮ ರಸ್ತೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದಾಗ, ಹಲವಾರು ಹೊಸ ಅವಕಾಶಗಳು ಹಳ್ಳಿಗಳ ಜನರ ಮನೆ ಬಾಗಿಲಿಗೆ ತಲುಪುತ್ತವೆ. ಈ ಹಿಂದೆ, ಹಳ್ಳಿಗಳಿಂದ ಜನರು ಯಾವುದೇ ಹೊಸ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಿಕೊಂಡು ನಗರಗಳಿಗೆ ವಲಸೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರು. ಆದರೆ ಈಗ, ಕೈಗೆಟುಕುವ ಡೇಟಾ ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸಂಪರ್ಕದಿಂದಾಗಿ, ಹಳ್ಳಿಗಳಲ್ಲಿಯೇ ಹೊಸ ಸಾಧ್ಯತೆಗಳು ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತಿವೆ. ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳು, ಶೌಚಾಲಯಗಳು, ಕೊಳವೆ ನೀರು ಮತ್ತು ಮನೆಗಳನ್ನು ತ್ವರಿತಗತಿಯಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಿದಾಗ, ಬಡ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಸಹ ದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಿಂದ ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ಕಾಲೇಜುಗಳು, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಂತಹ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳು ವಿಸ್ತರಿಸಿದಾಗ, ಅದು ಯುವಕರಿಗೆ ಪ್ರಗತಿಗೆ ಅಸಂಖ್ಯಾತ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ತರುತ್ತದೆ. ಇಂತಹ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಿಂದಾಗಿ, ಕಳೆದ 10 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ 25 ಕೋಟಿ ಜನರನ್ನು ಬಡತನದಿಂದ ಮೇಲೆತ್ತಲಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಜನರ ಈ ಪ್ರಗತಿಯ ಶಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ, ನಾವು 11 ನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕತೆಯಿಂದ 5 ನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕತೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತನೆಗೊಂಡಿದ್ದೇವೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ದೇಶದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ತ್ವರಿತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಭಾರತವನ್ನು ವಿಶ್ವದ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕತೆಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುವುದಲ್ಲದೆ ಹಲವಾರು ಉದ್ಯೋಗ ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು, ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಎಂಜಿನಿಯರ್ ಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಮಿಕರ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ಉಕ್ಕಿನಂತಹ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳು ಸಹ ಇದರಿಂದ ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯುತ್ತವೆ, ಇದು ಗಮನಾರ್ಹ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಯುವಕರಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಈ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕಾರಿಡಾರ್ ಗಳನ್ನು ಇಂದು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಹೊಸ ಕಂಪನಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳು ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತಿವೆ, ನುರಿತ ಯುವಕರಿಗೆ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ತರುತ್ತಿವೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಉತ್ತಮ ರಸ್ತೆಗಳ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯು ದ್ವಿಚಕ್ರ ಮತ್ತು ನಾಲ್ಕು ಚಕ್ರದ ಉದ್ಯಮಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ. ಇಂದು, ಯುವಕರು ಹಲವಾರು ಹೊಸ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ದೇಶದ ಉತ್ಪಾದನಾ ವಲಯವು ಗಮನಾರ್ಹ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ದೇಶದಲ್ಲಿ ಶತಕೋಟಿ ಮೌಲ್ಯದ ಈ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಮತ್ತು ಅದರ 'ಘಮಾಂಡಿಯಾ' (ದುರಹಂಕಾರಿ) ಸಮ್ಮಿಶ್ರ ಪಾಲುದಾರರು ಹೆಚ್ಚು ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರ ನಿದ್ರೆಗೆ ಭಂಗವಾಗಿದೆ. ಎಷ್ಟೊಂದು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾರ್ಯಗಳು! ಅವರು ಒಂದು ಯೋಜನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದರೆ, ಮೋದಿ ಇನ್ನೂ 10 ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಕೆಲಸವನ್ನು ಇಷ್ಟು ವೇಗವಾಗಿ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವೇ ಎಂದು ಅವರು ಗೊಂದಲಕ್ಕೊಳಗಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಅವರಿಗೆ ಈಗ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚಿಸಲು ಶಕ್ತಿಯಿಲ್ಲ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಈ ಜನರು ಚುನಾವಣೆಯಿಂದಾಗಿ ಮೋದಿ ಶತಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. 10 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ದೇಶ ತುಂಬಾ ಬದಲಾಗಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಮತ್ತು ಅದರ ಸ್ನೇಹಿತರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ ಬದಲಾಗಿಲ್ಲ. ಅವರ ಲೆನ್ಸ್ ಸಂಖ್ಯೆ ಇನ್ನೂ ಒಂದೇ ಆಗಿದೆ - 'ಆಲ್ ನೆಗೆಟಿವ್'! 'ಎಲ್ಲವೂ ನಕಾರಾತ್ಮಕ'! ನಕಾರಾತ್ಮಕತೆ ಮತ್ತು ಕೇವಲ ನಕಾರಾತ್ಮಕತೆ, ಇದು ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಮತ್ತು ಇಂಡಿ ಮೈತ್ರಿ ಜನರ ಗುಣಲಕ್ಷಣವಾಗಿದೆ. ಚುನಾವಣಾ ಘೋಷಣೆಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ನಡೆಸಿದವರು ಇವರು. ಅವರು 2006 ರಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ 1,000 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವುದಾಗಿ ಘೋಷಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಈ ಜನರು ಪ್ರಕಟಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಲುಕಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ಸುಮ್ಮನೆ ಕುಳಿತರು. ಪೂರ್ವ ಪೆರಿಫೆರಲ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚೆಗಳು ೨೦೦೮ ರಲ್ಲಿ ನಡೆದವು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇದನ್ನು ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರವು 2018 ರಲ್ಲಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿತು. ದ್ವಾರಕಾ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಮತ್ತು ಅರ್ಬನ್ ಎಕ್ಸ್ ಟೆನ್ಷನ್ ರಸ್ತೆಯ ಕಾಮಗಾರಿಯೂ ೨೦ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಬಾಕಿ ಉಳಿದಿತ್ತು. ನಮ್ಮ ಡಬಲ್ ಎಂಜಿನ್ ಸರ್ಕಾರವು ಎಲ್ಲಾ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿತು.
ಇಂದು, ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರವು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಚುನಾವಣೆಗಳು ಇರಲಿ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲದಿರಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ಶ್ರಮಿಸುತ್ತದೆ. ನೀವೇ ನೋಡಿ... ಚುನಾವಣೆಗಳು ಇರಲಿ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲದಿರಲಿ, ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಹಳ್ಳಿಗಳಿಗೆ ಸಾವಿರಾರು ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಆಪ್ಟಿಕಲ್ ಫೈಬರ್ ಕೇಬಲ್ ಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಚುನಾವಣೆಗಳು ಇರಲಿ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲದಿರಲಿ ಇಂದು ದೇಶದ ಸಣ್ಣ ಪಟ್ಟಣಗಳಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಚುನಾವಣೆ ಇರಲಿ, ಇಲ್ಲದಿರಲಿ ಇಂದು ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲೂ ರಸ್ತೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ತೆರಿಗೆದಾರರ ಹಣದ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ನಾವು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾವು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಬಜೆಟ್ ಮತ್ತು ಕಾಲಮಿತಿಯೊಳಗೆ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ್ದೇವೆ.
ಈ ಹಿಂದೆ, ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಗೆಲ್ಲಲು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಘೋಷಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಈಗ, ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಹೊಸ ಭಾರತ. ಹಿಂದೆ, ವಿಳಂಬವಿತ್ತು, ಈಗ ವಿತರಣೆ ಇದೆ. ಹಿಂದೆ, ವಿಳಂಬವಿತ್ತು, ಈಗ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಇದೆ. ಇಂದು, ನಾವು ದೇಶದಲ್ಲಿ 9,000 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಹೈಸ್ಪೀಡ್ ಕಾರಿಡಾರ್ ಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಸರಿಸುಮಾರು 4,000 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಹೈಸ್ಪೀಡ್ ಕಾರಿಡಾರ್ ಗಳನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. 2014 ರವರೆಗೆ, ಮೆಟ್ರೋ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು 5 ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಲಭ್ಯವಿದ್ದವು. ಇಂದು 21 ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ಮೆಟ್ರೋ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಲಭ್ಯವಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ದಿನದ 24 ಗಂಟೆಯೂ ಕಠಿಣ ಪರಿಶ್ರಮದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಈ ಕಾರ್ಯಗಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ. ಉದ್ದೇಶಗಳು ಸರಿಯಾಗಿದ್ದಾಗ ಈ ಕೆಲಸಗಳು ಸಂಭವಿಸುತ್ತವೆ. ಮುಂದಿನ 5 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ವೇಗವು ಹೆಚ್ಚು ವೇಗವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಏಳು ದಶಕಗಳಿಂದ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಅಗೆದ ಗುಂಡಿಗಳನ್ನು ಈಗ ವೇಗವಾಗಿ ತುಂಬಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಮುಂದಿನ 5 ವರ್ಷಗಳು ಈ ಅಡಿಪಾಯದ ಮೇಲೆ ಎತ್ತರದ ರಚನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ಇರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದು ಮೋದಿಯವರ ಭರವಸೆಯಾಗಿದೆ.
ಸ್ನೇಹಿತರೇ,
ಈ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಾಗಿ ನಾನು ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರನ್ನೂ ಅಭಿನಂದಿಸುತ್ತೇನೆ. 2047ರ ವೇಳೆಗೆ ನಮ್ಮ ದೇಶ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಬೇಕು ಎಂಬುದು ನನ್ನ ಕನಸು. ನೀವು ಒಪ್ಪುತ್ತೀರಾ ... ದೇಶ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಬೇಕೇ... ಅದು ಸಂಭವಿಸಬೇಕೇ ಅಥವಾ ಬೇಡವೇ? ನಮ್ಮ ಹರಿಯಾಣ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಾಗಬೇಕೇ ಅಥವಾ ಬೇಡವೇ? ನಮ್ಮ ಗುರುಗ್ರಾಮ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಬೇಕೇ ಅಥವಾ ಬೇಡವೇ? ನಮ್ಮ ಮನೇಸರ್ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಬೇಕೇ ಅಥವಾ ಬೇಡವೇ? ಭಾರತದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮೂಲೆಯೂ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಾಗಬೇಕು. ಭಾರತದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಗ್ರಾಮವೂ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಬೇಕು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಈ ಆಚರಣೆಗಾಗಿ ನಿಮ್ಮ ಮೊಬೈಲ್ ಫೋನ್ ಗಳನ್ನು ನನ್ನೊಂದಿಗೆ ತನ್ನಿ... ನಿಮ್ಮ ಮೊಬೈಲ್ ಫೋನ್ ನ ಫ್ಲ್ಯಾಶ್ ಲೈಟ್ ಅನ್ನು ಆನ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಈ ಹಬ್ಬವನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಿ. ಎಲ್ಲೆಡೆ, ವೇದಿಕೆಯ ಮೇಲೆಯೂ ಸಹ, ಮೊಬೈಲ್ ಫೋನ್ ಹೊಂದಿರುವವರು ... ಪ್ರತಿ ಮೊಬೈಲ್ ಫೋನ್ ನ ಫ್ಲ್ಯಾಶ್ ಲೈಟ್ ಅನ್ನು ಆನ್ ಮಾಡಲು ಬಿಡಿ. ಇದು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಹಬ್ಬ; ಇದು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಸಂಕಲ್ಪ. ಇದು ನಿಮ್ಮ ಭವಿಷ್ಯದ ಪೀಳಿಗೆಯ ಉಜ್ವಲ ಭವಿಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಶ್ರಮಿಸುವ ಬದ್ಧತೆಯಾಗಿದೆ. ಅದನ್ನು ನನ್ನೊಂದಿಗೆ ಹೇಳಿ -
ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಕಿ - ಜೈ!
ತುಂಬ ಧನ್ಯವಾದಗಳು.