ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟ ಸಭೆ, ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರವನ್ನು ಔಪಚಾರಿಕಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ನೀಡಲು ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ಸ್ಯ ಸಂಪದದಡಿ ಕೇಂದ್ರ ವಲಯದ ಉಪ ಯೋಜನೆಯಾದ "ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ಸ್ಯ ಕಿಸಾನ್ ಸಮೃದ್ಧಿ ಸಹ-ಯೋಜನೆ (ಪಿಎಂ-ಎಂಕೆಎಸ್ಎಸ್ವೈ)"ಗೆ ತನ್ನ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ.

ಇದಕ್ಕೆ ತಗಲುವ ವೆಚ್ಚ

ಈ ಉಪಯೋಜನೆಯನ್ನು ಪಿ.ಎಂ.ಎಂ.ಎಸ್.ವೈ.ಯ ಕೇಂದ್ರ ವಲಯದ ಘಟಕದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ 6,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಅಂದಾಜು ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ  ಕೇಂದ್ರ ವಲಯದ ಉಪ ಯೋಜನೆಯಾಗಿ ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಲಾಗುವುದು, ಇದರಲ್ಲಿ 50% ಅಂದರೆ ವಿಶ್ವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮತ್ತು ಎಎಫ್ ಡಿ ಬಾಹ್ಯ ಹಣಕಾಸು ಸೇರಿದಂತೆ 3,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹಣಕಾಸು, ಮತ್ತು ಉಳಿದ 50% ಅಂದರೆ 3,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳು ಫಲಾನುಭವಿಗಳು / ಖಾಸಗಿ ವಲಯದ ಹತೋಟಿಯಿಂದ ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಹೂಡಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 2023-24 ರಿಂದ 2026-27 ರವರೆಗೆ 4 (ನಾಲ್ಕು) ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗುವುದು.

ಉದ್ದೇಶಿತ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು:

  • ಮೀನುಗಾರರು, ಮೀನು (ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ) ರೈತರು, ಮೀನು ಕಾರ್ಮಿಕರು, ಮೀನು ಮಾರಾಟಗಾರರು ಅಥವಾ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ ನೇರವಾಗಿ ತೊಡಗಿರುವ ಇತರ ವ್ಯಕ್ತಿ.
  • ಸ್ವಾಮ್ಯದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಪಾಲುದಾರಿಕೆ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನೋಂದಾಯಿಸಲಾದ ಕಂಪನಿಗಳು, ಸೊಸೈಟಿಗಳು, ಸೀಮಿತ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಪಾಲುದಾರಿಕೆಗಳು (ಎಲ್ಎಲ್ಪಿಗಳು), ಸಹಕಾರಿಗಳು, ಒಕ್ಕೂಟಗಳು, ಸ್ವಸಹಾಯ ಗುಂಪುಗಳು (ಎಸ್ಎಚ್ಜಿಗಳು), ಮೀನು ಕೃಷಿಕರ ಉತ್ಪಾದಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು (ಎಫ್ಎಫ್ಪಿಒಗಳು) ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಗಳಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿರುವ ಸ್ಟಾರ್ಟ್ಅಪ್ಗಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳು.
  • ಎಫ್ಎಫ್ಪಿಒಗಳಲ್ಲಿ ರೈತ ಉತ್ಪಾದಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು (ಎಫ್ಪಿಒಗಳು) ಸಹ ಸೇರಿವೆ.
  • ಗೋಲ್ ನ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಇಲಾಖೆಯಿಂದ ಉದ್ದೇಶಿತ ಫಲಾನುಭವಿಗಳಾಗಿ ಸೇರಿಸಬಹುದಾದ ಯಾವುದೇ ಇತರ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು.

 

ಉದ್ಯೋಗ ಸೃಷ್ಟಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಸೇರಿದಂತೆ ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಣಾಮ

  • 40 ಲಕ್ಷ ಸಣ್ಣ ಮತ್ತು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಕೆಲಸ ಆಧಾರಿತ ಗುರುತುಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ರಚಿಸುವುದು.
  • ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಕ್ರಮೇಣ ಔಪಚಾರಿಕೀಕರಣ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಾಲದ ಲಭ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು. ಈ ಉಪಕ್ರಮವು 6.4 ಲಕ್ಷ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳು ಮತ್ತು 5,500 ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಸಹಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ನೀಡುತ್ತದೆ, ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಾಲಕ್ಕೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
  • ಮೀನುಗಾರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಸಬ್ಸಿಡಿಗಳಿಂದ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಆಧಾರಿತ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಕಗಳಿಗೆ ಕ್ರಮೇಣ ಬದಲಾವಣೆ
  • ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಮತ್ತು 55,000 ಉದ್ದೇಶಿತ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸುರಕ್ಷಿತ, ಗುಣಮಟ್ಟದ ಮೀನುಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುತ್ತದೆ,
  • ಪರಿಸರ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರತೆ ಉಪಕ್ರಮಗಳ ಉತ್ತೇಜನ
  • ಸುಗಮ ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಗೆ ಅನುಕೂಲ ಕಲ್ಪಿಸುವುದು
  • ಉತ್ಪಾದನೆ, ಉತ್ಪಾದಕತೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆಗೆ ವಿಮಾ ರಕ್ಷಣೆಯ ಮೂಲಕ ರೋಗದಿಂದಾಗಿ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಬೆಳೆ ನಷ್ಟದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಿ
  • ಮೌಲ್ಯವರ್ಧನೆ, ಮೌಲ್ಯ ಸಾಕ್ಷಾತ್ಕಾರ ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಮೂಲಕ ರಫ್ತು ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿ
  • ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯಿಂದಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿದ ಲಾಭಾಂಶದಿಂದಾಗಿ ಆದಾಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಳ
  • ದೇಶೀಯ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಸುಧಾರಿತ ಗುಣಮಟ್ಟ
  • ದೇಶೀಯ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಆಳಗೊಳಿಸುವುದು
  • ಉದ್ಯಮಗಳ ಬೆಳವಣಿಗೆ, ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಅವಕಾಶಗಳ ಸೃಷ್ಟಿಗೆ ಅನುಕೂಲ ಕಲ್ಪಿಸುವುದು.
  • ಉದ್ಯೋಗ ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷಿತ ಕೆಲಸದ ಸ್ಥಳದ ಮೂಲಕ ಮಹಿಳಾ ಸಬಲೀಕರಣ
  • ಇದು 1.7 ಲಕ್ಷ ಹೊಸ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ, 75,000 ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗ ನೀಡುವ ವಿಶೇಷ ಒತ್ತು ನೀಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ 5.4 ಲಕ್ಷ ನಿರಂತರ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

 

ಪಿಎಂ-ಎಂಕೆಎಸ್ಎಸ್ವೈ ಉದ್ದೇಶಗಳು ಮತ್ತು ಉದ್ದೇಶಗಳು:

  1. ಸುಧಾರಿತ ಸೇವಾ ವಿತರಣೆಗಾಗಿ ಮೀನು ಕಾರ್ಮಿಕರ ಕೆಲಸ ಆಧಾರಿತ ಡಿಜಿಟಲ್ ಗುರುತಿಸುವಿಕೆಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವುದು ಸೇರಿದಂತೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ವಲಯದ ಡಿಜಿಟಲ್ ವೇದಿಕೆಯಡಿ ಮೀನುಗಾರರು, ಮೀನು ಕೃಷಿಕರು ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲಿತ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಸ್ವಯಂ ನೋಂದಣಿಯ ಮೂಲಕ ಅಸಂಘಟಿತ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರವನ್ನು ಕ್ರಮೇಣ ಔಪಚಾರಿಕಗೊಳಿಸುವುದು.
  2. ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ವಲಯದ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಹಣಕಾಸು ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವುದು.
  3. ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ವಿಮೆಯನ್ನು ಖರೀದಿಸಲು ಫಲಾನುಭವಿಗಳಿಗೆ ಒಂದು ಬಾರಿಯ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹವನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದು.
  4. ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಮೌಲ್ಯ-ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ಮೂಲಕ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹ.
  5. ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಗುಣಮಟ್ಟ ಭರವಸೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಅಳವಡಿಕೆ ಮತ್ತು ವಿಸ್ತರಣೆಗಾಗಿ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ಮೂಲಕ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹ.

 

ಅನುಷ್ಠಾನ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರ:

ಉಪ-ಯೋಜನೆ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಮುಖ ಘಟಕಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ:

 

  1. ಘಟಕ 1-ಎ: ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಔಪಚಾರಿಕೀಕರಣ ಮತ್ತು ದುಡಿಯುವ ಬಂಡವಾಳ ಹಣಕಾಸುಗಾಗಿ ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವುದು:

ಮೀನುಗಾರಿಕೆಯು ಅಸಂಘಟಿತ ವಲಯವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಮೀನು ಉತ್ಪಾದಕರು ಮತ್ತು ಮೀನು ಕಾರ್ಮಿಕರು, ಮಾರಾಟಗಾರರು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕರಣಾಗಾರರಂತಹ ಇತರ ಪೋಷಕ ನಟರ ನೋಂದಣಿಯನ್ನು ರಚಿಸುವ ಮೂಲಕ ಕ್ರಮೇಣ ಔಪಚಾರಿಕಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಈ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು (ಎನ್ಎಫ್ಡಿಪಿ) ರಚಿಸಲಾಗುವುದು ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ ನೋಂದಾಯಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸಲಾಗುವುದು. ಆರ್ಥಿಕ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹವನ್ನು ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಹಾಗೆ ಮಾಡಲು ಅವರನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಲಾಗುವುದು. ಎನ್ಎಫ್ಡಿಪಿ ಆರ್ಥಿಕ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನ ವಿತರಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಅನೇಕ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ತರಬೇತಿ ಮತ್ತು ವಿಸ್ತರಣಾ ಬೆಂಬಲ, ಆರ್ಥಿಕ ಸಾಕ್ಷರತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದು, ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಂಬಲದ ಮೂಲಕ ಯೋಜನಾ ಸಿದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ದಾಖಲೀಕರಣಕ್ಕೆ ಅನುಕೂಲ ಮಾಡಿಕೊಡುವುದು, ಸಂಸ್ಕರಣಾ ಶುಲ್ಕ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಇತರ ಶುಲ್ಕಗಳನ್ನು ಮರುಪಾವತಿ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಸಹಕಾರ ಸಂಘಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವುದು ಮುಂತಾದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲು ಸಹ ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

  1. ಘಟಕ 1-ಬಿ: ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ವಿಮೆಯನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನುಕೂಲ ಮಾಡಿಕೊಡುವುದು:

ಸೂಕ್ತ ವಿಮಾ ಉತ್ಪನ್ನವನ್ನು ರಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಯೋಜನಾ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ 1 ಲಕ್ಷ ಹೆಕ್ಟೇರ್ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, 4 ಹೆಕ್ಟೇರ್ ನೀರು ಹರಡುವ ಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಕೃಷಿ ಗಾತ್ರದೊಂದಿಗೆ ವಿಮೆ ಖರೀದಿಸುವುದರ ವಿರುದ್ಧ ಇಚ್ಛಿಸುವ ರೈತರಿಗೆ ಒಂದು ಬಾರಿಯ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನವನ್ನು ನೀಡಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ಫಾರ್ಮ್ ನ ನೀರು ಹರಡುವ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿ ಹೆಕ್ಟೇರ್ ಗೆ ರೂ.25000 ಮಿತಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟು ಪ್ರೀಮಿಯಂ ವೆಚ್ಚದ 40% ದರದಲ್ಲಿ 'ಒಂದು ಬಾರಿಯ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನ' ಇರುತ್ತದೆ. ಏಕ ರೈತನಿಗೆ ನೀಡಬೇಕಾದ ಗರಿಷ್ಠ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನ ರೂ.1,00,000 ಮತ್ತು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನಕ್ಕೆ ಅರ್ಹವಾದ ಗರಿಷ್ಠ ಕೃಷಿ ಗಾತ್ರ 4 ಹೆಕ್ಟೇರ್ ನೀರು ಹರಡುವ ಪ್ರದೇಶವಾಗಿದೆ. ಪಂಜರ ಕೃಷಿ, ಮರು-ರಕ್ತಪರಿಚಲನಾ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ (ಆರ್ಎಎಸ್), ಜೈವಿಕ-ಫ್ಲಾಕ್, ರೇಸ್ವೇಗಳು ಮುಂತಾದ ಫಾರ್ಮ್ಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಹೆಚ್ಚು ತೀವ್ರವಾದ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆಗೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನವು ಪ್ರೀಮಿಯಂನ 40% ಆಗಿದೆ. ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ ಗರಿಷ್ಠ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಕ 1 ಲಕ್ಷ ಮತ್ತು ಅರ್ಹ ಗರಿಷ್ಠ ಘಟಕ ಗಾತ್ರ 1800 ಮೀ3 ಆಗಿರುತ್ತದೆ. ಒಂದು ಬೆಳೆಗೆ ಅಂದರೆ ಒಂದು ಬೆಳೆ ಚಕ್ರಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಖರೀದಿಸಿದ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ವಿಮೆಗೆ 'ಒಂದು ಬಾರಿಯ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನ'ದ ಮೇಲೆ ತಿಳಿಸಿದ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ಒದಗಿಸಲಾಗುವುದು. ಎಸ್ಸಿ, ಎಸ್ಟಿ ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ಫಲಾನುಭವಿಗಳಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾದ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನದ @ 10% ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಧನವನ್ನು ನೀಡಲಾಗುವುದು. ಇದು ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆ ವಿಮಾ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಗೆ ದೃಢವಾದ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ವಿಮಾ ಕಂಪನಿಗಳು ಆಕರ್ಷಕ ವಿಮಾ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ತರಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.

  1. ಘಟಕ 2: ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ವಲಯದ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವುದು:

ಈ ಘಟಕವು ಸಂಬಂಧಿತ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ ಮತ್ತು ಜಾಗೃತಿ ಅಭಿಯಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನಗಳ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಮೂಲಕ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತದೆ. ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಆದ್ಯತೆಯೊಂದಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆ, ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಮರುಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧಿಸಲು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಳೆಯಬಹುದಾದ ನಿಯತಾಂಕಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಆಯ್ದ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಮೂಲಕ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

 

ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ಪ್ರಮಾಣ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಕೆಳಗೆ ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ:

  1. ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವು ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 25% ಅಥವಾ 35 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು ಮತ್ತು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 35% ಅಥವಾ 45 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು ಎಸ್ಸಿ, ಎಸ್ಟಿ ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ಮಾಲೀಕತ್ವದ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಮೀರಬಾರದು.
  2. ಗ್ರಾಮ ಮಟ್ಟದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ವಸಹಾಯ ಗುಂಪುಗಳು, ಎಫ್ಎಫ್ಪಿಒಗಳು ಮತ್ತು ಸಹಕಾರಿ ಸಂಘಗಳ ಒಕ್ಕೂಟಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 35% ಅಥವಾ 200 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳನ್ನು ಮೀರಬಾರದು.
  3. ಮೇಲಿನ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ (i, ii ಮತ್ತು iii) ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯು ಹೊಸ ಸ್ಥಾವರ ಮತ್ತು ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳು, ತಾಂತ್ರಿಕ ಸಿವಿಲ್ / ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕಲ್ ಕೆಲಸಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸೇರಿದಂತೆ ಉಪಕರಣಗಳು, ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ವಿತರಣಾ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ, ನವೀಕರಣ ಇಂಧನ ಸಾಧನಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಇಂಧನ ದಕ್ಷ ಸಾಧನಗಳು, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಗಳು, ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುವ ಇತರ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಮಾಡಿದ ಬಂಡವಾಳ ಹೂಡಿಕೆಗಳ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ; ಮತ್ತು ಯೋಜನೆಯಡಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ರಚಿಸಲಾದ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳಿಗೆ ವೇತನ ಬಿಲ್ ಗಳು.

 

ಡಿ) ಘಟಕ 3: ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟ ಭರವಸೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಅಳವಡಿಕೆ ಮತ್ತು ವಿಸ್ತರಣೆ:

ಅಳೆಯಬಹುದಾದ ನಿಯತಾಂಕಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಮಾರಾಟದಲ್ಲಿ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟ ಭರವಸೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ, ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಮೀನಿನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶವು ಸುರಕ್ಷಿತ ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪೂರೈಕೆಯ ಮೂಲಕ ಮೀನುಗಳಿಗೆ ದೇಶೀಯ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ, ಇದು ಹೊಸ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುತ್ತದೆ. ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನಗಳ ಪ್ರಮಾಣ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಕೆಳಗೆ ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ:

  1. ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 25% ಅಥವಾ ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಕ್ಕೆ 35 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 35% ಅಥವಾ ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡ ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ಮಾಲೀಕತ್ವದ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ 45 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದನ್ನು ಮೀರಬಾರದು.
  2. ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ಗರಿಷ್ಠ ಗಾತ್ರವು ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 25% ಅಥವಾ 75 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 35% ಅಥವಾ 100 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು ಎಸ್ಸಿ, ಎಸ್ಟಿ ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ಮಾಲೀಕತ್ವದ ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಮೀರಬಾರದು.
  3. ಗ್ರಾಮ ಮಟ್ಟದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು SHG ಗಳು, FFFPO ಗಳು ಮತ್ತು ಸಹಕಾರಿ ಸಂಘಗಳ ಒಕ್ಕೂಟಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನದ ಗರಿಷ್ಠ ಗಾತ್ರವು ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯ 35% ಅಥವಾ ರೂ.200 ಲಕ್ಷಗಳನ್ನು ಮೀರಬಾರದು, ಯಾವುದು ಕಡಿಮೆಯೋ ಅದು.
  4. ಮೇಲಿನ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಒಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆಯು ಎ) ಹೊಸ ಸ್ಥಾವರ ಮತ್ತು ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳ ಮೇಲೆ ಮಾಡಿದ ಬಂಡವಾಳ ಹೂಡಿಕೆಗಳು, ಬಿ) ತಾಂತ್ರಿಕ ಸಿವಿಲ್ / ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕಲ್ ಕೆಲಸಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸೇರಿದಂತೆ ಉಪಕರಣಗಳು, ಸಿ) ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ವಿತರಣಾ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ, ಡಿ) ತ್ಯಾಜ್ಯಗಳ ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕರಣಾ ಸೌಲಭ್ಯ, ಇ) ರೋಗ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಉತ್ತಮ ನಿರ್ವಹಣಾ ಅಭ್ಯಾಸಗಳು, ಮಾನದಂಡಗಳು, ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ ಮತ್ತು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವಿಕೆ, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಗಳು, ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷಿತ ಮೀನುಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆ ಮತ್ತು ಪೂರೈಕೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುವ ಅಂತಹ ಇತರ ಹೂಡಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಎಫ್) ಯೋಜನೆಯಡಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ರಚಿಸಲಾದ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳಿಗೆ ಸಂಬಳದ ಬಿಲ್ ಗಳು.

ಇ) ಘಟಕಗಳು 2 ಮತ್ತು 3 ಘಟಕಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನ ವಿತರಣೆ ಮಾನದಂಡಗಳು

  1. ಸೃಷ್ಟಿಯಾದ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸಲಾದ ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ; ಮಹಿಳೆಯರಿಗಾಗಿ ಸೃಷ್ಟಿಯಾದ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸಿದ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಮಹಿಳೆಗಾಗಿ ರಚಿಸಲಾದ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪ್ರತಿ ಉದ್ಯೋಗಕ್ಕೆ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ರೂ.15,000 ಮೊತ್ತವನ್ನು ಪಾವತಿಸಲಾಗುವುದು, ಅದೇ ರೀತಿ, ಪುರುಷನಿಗಾಗಿ ರಚಿಸಲಾದ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪ್ರತಿ ಉದ್ಯೋಗಕ್ಕೆ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ರೂ.10,000 ಮೊತ್ತವನ್ನು ಪಾವತಿಸಲಾಗುವುದು, ಇದು ಒಟ್ಟು ಅರ್ಹ ಅನುದಾನದ 50% ಮಿತಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುತ್ತದೆ.
  2. ಘಟಕ 2 ರ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ ಹೂಡಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಘಟಕ 3 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಮೀನು ಮತ್ತು ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಉತ್ಪನ್ನ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟ ಭರವಸೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಅಳವಡಿಕೆ ಮತ್ತು ವಿಸ್ತರಣೆಗಾಗಿ ಮಾಡಿದ ಹೂಡಿಕೆ, ಮಾಡಿದ ಹೂಡಿಕೆಗಳಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಅನುದಾನವನ್ನು ಅರ್ಹ ಅನುದಾನದ 50% ಮಿತಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟು ಹೂಡಿಕೆ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ ವಿತರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಎಫ್) ಘಟಕ 4: ಯೋಜನಾ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮತ್ತು ವರದಿ:

ಈ ಘಟಕದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಯೋಜನಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು, ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲು, ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲು ಯೋಜನಾ ನಿರ್ವಹಣಾ ಘಟಕಗಳನ್ನು (ಪಿಎಂಯು) ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಹಿನ್ನೆಲೆ:

  1. 2013-14 ರಿಂದ 2023-24 ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಮೀನು ಉತ್ಪಾದನೆಯ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಮೀನುಗಾರಿಕೆ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ, ಇದು 79.66 ಲಕ್ಷ ಟನ್ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ; 43 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ (1971 ರಿಂದ 2014 ರವರೆಗೆ) ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ ಸಮನಾಗಿದೆ, 2013-14 ರಿಂದ 2022-23 ರವರೆಗೆ ಕರಾವಳಿ ಜಲಚರ ಸಾಕಣೆಯ ದೃಢವಾದ ಬೆಳವಣಿಗೆ, ಸೀಗಡಿ ಉತ್ಪಾದನೆ 3.22 ಲಕ್ಷ ಟನ್ ಗಳಿಂದ -11.84 ಲಕ್ಷ ಟನ್ ಗಳಿಗೆ (270%), ಸೀಗಡಿ ರಫ್ತು 19,368 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಿಂದ 43,135 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಿಗೆ ದ್ವಿಗುಣಗೊಂಡಿದೆ. ಗುಂಪು ಅಪಘಾತ ವಿಮಾ ಯೋಜನೆ (ಜಿಎಐಎಸ್) ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ಮೀನುಗಾರನ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು 1.00 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಿಂದ 5.00 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗಿದ್ದು, ಒಟ್ಟು 267.76 ಲಕ್ಷ ಮೀನುಗಾರರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗಿದೆ. ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಮೀನುಗಾರ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ ಜೀವನೋಪಾಯ ಮತ್ತು ಪೌಷ್ಠಿಕಾಂಶದ ಬೆಂಬಲದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಏರಿಕೆ ಕಂಡುಬಂದಿದ್ದು, 3,40,397 ರಿಂದ 5,97,709 ಕ್ಕೆ ಏರಿದೆ. ಆದ್ಯತಾ ವಲಯದ ಸಾಲಕ್ಕೆ 2013-14ರಲ್ಲಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಹಂಚಿಕೆಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ 34,332 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಮೀಸಲಾದ ಹಂಚಿಕೆ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಕಿಸಾನ್ ಕ್ರೆಡಿಟ್ ಕಾರ್ಡ್ (ಕೆಸಿಸಿ) ಅನ್ನು 2019 ರಲ್ಲಿ ಮೀನುಗಾರಿಕೆಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಿದ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ 1.8 ಲಕ್ಷ ಕಾರ್ಡ್ಗಳನ್ನು ವಿತರಿಸಲಾಗಿದೆ.
  2. ಗಮನಾರ್ಹ ಸಾಧನೆಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಈ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ವಲಯ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ವಲಯವು ಅನೌಪಚಾರಿಕ ಸ್ವರೂಪದಲ್ಲಿದೆ, ಬೆಳೆ ಅಪಾಯ ತಗ್ಗಿಸುವಿಕೆಯ ಕೊರತೆ, ಕೆಲಸ ಆಧಾರಿತ ಗುರುತುಗಳ ಕೊರತೆ, ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಾಲದ ಕಳಪೆ ಪ್ರವೇಶ, ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಉದ್ಯಮಗಳು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವ ಮೀನುಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟ.  ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ಸ್ಯ ಸಂಪದ ಯೋಜನೆ (ಪಿ.ಎಂ.ಎಂ.ಎಸ್.ವೈ.) ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಉಪ-ಯೋಜನೆಯು ಒಟ್ಟು 6,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ವೆಚ್ಚದೊಂದಿಗೆ ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

 

Explore More
78ನೇ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ದಿನಾಚರಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕೆಂಪು ಕೋಟೆಯಿಂದ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಮಾಡಿದ ಭಾಷಣದ ಕನ್ನಡ ಅನುವಾದ

ಜನಪ್ರಿಯ ಭಾಷಣಗಳು

78ನೇ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ದಿನಾಚರಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕೆಂಪು ಕೋಟೆಯಿಂದ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಮಾಡಿದ ಭಾಷಣದ ಕನ್ನಡ ಅನುವಾದ

Media Coverage

"91.8% of India's schools now have electricity": Union Education Minister Pradhan
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
Why India’s Public Sector Banks Are Thriving Like Never Before - Inside the Modi Era Banking Success Story
December 18, 2024

A competitive advantage that sets the Modi era apart from its predecessors has not only been sustaining successful policies but also amplifying and expanding upon them for the national good at the right time.

Such an approach has driven Indian banks to enhance their performance—whether spurred by pressure or competition to sustain public trust.

The MODI ERA-BANKING PERFORMANCE- ON A UPSWING

The Modi era is defined by strong cohesiveness and clarity in governance, fostering upward pressure on banks to perform better in their areas of public accountability.

• The Centre introduced a comprehensive 4Rs strategy—comprising transparent recognition of non-performing assets (NPAs), resolution and recovery measures, recapitalisation of public sector banks (PSBs), and financial system reforms—to address the challenges (PSBs)face.

• An Asset Quality Review, which was completed in 2015 enabled the start of the Swacch Balance Sheet Abhiyaan of Banking Sector.

• The PM in a strong message to the nation and the banking sector mentioned the following:
o “ना खाऊंगा ना खाने दूंगा” (August 12, 2014)
o “It is important to report NPA for even a day rather than sweeping it under the carpet or fudging entries to escape” (Feb 26, 2021)

• The rules have been rewritten for the better. Such advancements were made to ensure better service deliveries and inclusive growth.

• Better monitoring of doubtful accounts, better recovery, and reduced non-performing assets followed consequently.

• Gross NPAs of PSBs 

As banking accountability soared to new heights, a conducive environment for manufacturing and investment was set in place, as they thrived, further it set off an off-an cycle of immense opportunities for banks to capitalise on the investment and manufacturing growth. In consequence,

• India’s growth is no longer episodic (a phenomenon during pre-2014) discounting COVID-19 years.

• Structural reforms spearheaded by the Centre have ensured stability and resilience despite global disruptions like geopolitical wars and recession.

• Overall, the capital adequacy ratio of PSBs improved significantly to 15.43% in September 2024, compared to 11.45% in March 2015, as shown below.

• Indian banks remained well insulated from the fallout of global banking contagion.

• Instead, due to the vibrant domestic market, the public sector bank branches rose from 1.17 lakhs in March 2014 to 1.60 lakhs in September 2024 as shown in the picture below.

• The profitability of PSBs rose from Rs. 36, 270 crore in FY 14 to 1.41 lakh crore in 2023-24 as shown below

• Public trust in the PSBs has strengthened during the Modi era, re-enforcing improved liquidity and financial health of PSBs. The gross advances and deposits of PSBs jumped by 87% and 64% respectively for the decade ending March 2024 as shown below.

On December 9th, 2024, RBI released its Handbook of Statistics on Indian States (2023-24) which shares insights into the performance metrics of banks. It includes the shaping of credit demand in India and the strengthening of bank fundamentals.

PRIORITISED LENDING DISCARDS RIGIDITY, IS INCLUSIVE & PROMISING

The structural reforms undertaken during the Modi era led to a revamp of prioritised lending, shifting focus towards the long-overlooked rural economy. A new approach to priority lending, which had been historically capped at 40% to align banks' actions with national interests, generated more attention and interest from bankers.

Before 2014, the targeted sectors for priortised lending were restricted to only agriculture, small-scale enterprises, and export credit. Due to mismanagement and a lack of accountability, most lending targets remained only on paper with banks riddled with NPAs and poor risk management practices.

After 2014, the lending targets were made more flexible. Some banks were allowed to handle additional appetite for prioritised lending, and permitted to lend finances for other segments such as MSMEs, housing, education, etc.

• The banking ecosystem was nursed and nurtured back from the ills that pulled it back during pre-2014 times. It was supplemented with new schemes that boosted financial inclusion.

• Assessing the market uptick, banks too prioritised personal loans over corporate lending to mitigate risks associated with large NPAs. Smaller, diversified loans reduced volatility and enhanced the financial sector's stability. Digital platforms aided lending with faster approvals and flexible terms, fueling demand.

• The All India rising credit-deposit (CD) ratio of Regional Rural Banks (RRBs) during this phase reflects active utilisation of deposits for lending, reflecting vibrant economic conditions.

• High ratios signal vibrant lending and rural development, while low ratios hint at financial hurdles, directly impacting agriculture, infrastructure, and living standards in RRB-driven regions.

• The southern states have excelled in this area benefitting the most from banking reforms, reflecting a quick movement up the learning curve.

The Centre’s proactiveness has propelled India's development narrative, with more depth. The above trends confirm that the last decade witnessed sustained credit flow to priority sectors, be it agriculture, MSMEs, education, or housing that were crucial for regional economic growth. Southern states have effectively leveraged reforms in priority sector lending, embracing it both in policy and practice.

The Centre has ushered a real change by incentivising banks to innovate and prioritise people-centric policies. In such a manner, the spirit of competitiveness and cooperation has helped banking goals be aligned with national objectives, ensuring benefits reach citizens directly.

Based on the above factors, the national leadership has seen a majestic rise in support base across India in the last three terms, which contrasts with that of the Opposition which has seen a significant dip in its vote bank(indicative of erosion of public trust).