ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿಂದು ನಡೆದ ಆರ್ಥಿಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಸಂಪುಟ ಸಮಿತಿಯು, ಗಂಗಾ ನದಿಗೆ ಅಡ್ಡಲಾಗಿ 4556 ಮೀಟರ್ ಉದ್ದದ, 6 ಪಥದ ಎತ್ತರದ ಮಟ್ಟದ / ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಡೋಸ್ ಕೇಬಲ್ ಸ್ಟೇಡ್ ಸೇತುವೆ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕೆ (ಹಾಲಿ ಇರುವ ದಿಘಾ-ಸೋನೆಪುರ್ ರೈಲು ಮತ್ತು ರಸ್ತೆ ಸೇತುವೆಯ ಪಶ್ಚಿಮ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಸಮಾನಾಂತರವಾಗಿ) ಮತ್ತು ಬಿಹಾರ ರಾಜ್ಯದ ಪಾಟ್ನಾ ಮತ್ತು ಸರನ್ (ಎನ್.ಎಚ್.-139ಡಬ್ಲ್ಯೂ) ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಇಪಿಸಿ ಮಾದರಿಯಲ್ಲಿ ಎರಡೂ ಬದಿಗಳಲ್ಲಿ ಅದರ ಪ್ರವೇಶಕ್ಕೆ ತನ್ನ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ.
ಇದಕ್ಕೆ ತಗಲುವ ವೆಚ್ಚ:
ಯೋಜನೆಯ ಒಟ್ಟು ವೆಚ್ಚ 3,064.45 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಾಗಿದ್ದು, ಇದರಲ್ಲಿ ಸಿವಿಲ್ ನಿರ್ಮಾಣ ವೆಚ್ಚ 2,233.81 ಕೋಟಿ ರೂ.
ಇಲ್ಲ. ಫಲಾನುಭವಿಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ:
ಈ ಸೇತುವೆಯು ಸಂಚಾರವನ್ನು ವೇಗವಾಗಿ ಮತ್ತು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ರಾಜ್ಯದ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಉತ್ತರ ಬಿಹಾರದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ.
ವಿವರಗಳು:
ದಿಘಾ (ಗಂಗಾ ನದಿಯ ಪಾಟ್ನಾ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ದಂಡೆಯಲ್ಲಿದೆ) ಮತ್ತು ಸೋನೆಪುರ್ (ಸರನ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಗಂಗಾ ನದಿಯ ಉತ್ತರ ದಂಡೆ) ಪ್ರಸ್ತುತ ಲಘು ವಾಹನಗಳ ಸಂಚಾರಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ರೈಲು ಮತ್ತು ರಸ್ತೆ ಸೇತುವೆಯಿಂದ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಪ್ರಸ್ತುತ ರಸ್ತೆಯನ್ನು ಸರಕು ಮತ್ತು ಸರಕುಗಳ ಸಾಗಣೆಗೆ ಬಳಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ಇದು ಪ್ರಮುಖ ಆರ್ಥಿಕ ದಿಗ್ಬಂಧನವಾಗಿದೆ. ದಿಘಾ ಮತ್ತು ಸೋನೆಪುರ್ ನಡುವೆ ಈ ಸೇತುವೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮೂಲಕ ನಿರ್ಬಂಧವನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗುವುದು; ಸೇತುವೆ ನಿರ್ಮಾಣವಾದ ನಂತರ ಸರಕು ಮತ್ತು ಸರಕುಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸಬಹುದು, ಇದು ಪ್ರದೇಶದ ಆರ್ಥಿಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.
ಈ ಸೇತುವೆಯು ಪಾಟ್ನಾದಿಂದ ಗೋಲ್ಡನ್ ಚತುಷ್ಪಥ ಕಾರಿಡಾರ್ಗೆ ಔರಂಗಾಬಾದ್ ಮತ್ತು ಸೋನೆಪುರ್ (ಎನ್ಎಚ್ -31), ಛಾಪ್ರಾ, ಮೋತಿಹರಿ (ಪೂರ್ವ-ಪಶ್ಚಿಮ ಕಾರಿಡಾರ್ ಹಳೆಯ ಎನ್ಎಚ್ -27), ಬೆಟ್ಟಿಯಾ (ಎನ್ಎಚ್ -727) ಮೂಲಕ ಬಿಹಾರದ ಉತ್ತರ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ನೇರ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ಬುದ್ಧ ಸರ್ಕ್ಯೂಟ್ ನ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಇದು ವೈಶಾಲಿ ಮತ್ತು ಕೇಶರಿಯಾದಲ್ಲಿರುವ ಬುದ್ಧ ಸ್ತೂಪಕ್ಕೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೆ, ಎನ್ಎಚ್ -139 ಡಬ್ಲ್ಯೂ ಪೂರ್ವ ಚಂಪಾರಣ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಕೇಸರಿಯಾದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಅರೆರಾಜ್ ಸೋಮೇಶ್ವರ ನಾಥ್ ದೇವಾಲಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ವಿರಾಟ್ ರಾಮಾಯಣ ಮಂದಿರ (ವಿಶ್ವದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸ್ಮಾರಕ) ಗೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ಈ ಯೋಜನೆಯು ಪಾಟ್ನಾದಲ್ಲಿ ಬೀಳುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ರಾಜಧಾನಿಯ ಮೂಲಕ ಉತ್ತರ ಬಿಹಾರ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರದ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಸೇತುವೆಯು ವಾಹನಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ವೇಗವಾಗಿ ಮತ್ತು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಾಗುತ್ತದೆ. ಆರ್ಥಿಕ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯ ಫಲಿತಾಂಶಗಳು ಮೂಲ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ 17.6% ಇಐಆರ್ಆರ್ ಅನ್ನು ತೋರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು 13.1% ಕೆಟ್ಟ ಪ್ರಕರಣವಾಗಿದೆ, ಇದು ದೂರ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದ ಉಳಿತಾಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು.
ಅನುಷ್ಠಾನ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರ ಮತ್ತು ಗುರಿಗಳು:
ನಿರ್ಮಾಣ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು 5 ಡಿ-ಬಿಲ್ಡಿಂಗ್ ಇನ್ಫಾರ್ಮೇಶನ್ ಮಾಡೆಲಿಂಗ್ (ಬಿಐಎಂ), ಬ್ರಿಡ್ಜ್ ಹೆಲ್ತ್ ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (ಬಿಎಚ್ಎಂಎಸ್), ಮಾಸಿಕ ಡ್ರೋನ್ ಮ್ಯಾಪಿಂಗ್ನಂತಹ ಇತ್ತೀಚಿನ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಇಪಿಸಿ ಮೋಡ್ನಲ್ಲಿ ಕೆಲಸವನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗುವುದು.
ನಿಗದಿತ ದಿನಾಂಕದಿಂದ ೪೨ ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲಸವನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಲಾಗಿದೆ.
ಉದ್ಯೋಗ ಸೃಷ್ಟಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಸೇರಿದಂತೆ ಪ್ರಮುಖ ಪರಿಣಾಮ:
- ಈ ಯೋಜನೆಯು ವೇಗದ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರದ ಉತ್ತರ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗಗಳ ನಡುವೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ಇಡೀ ಪ್ರದೇಶದ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.
- ಯೋಜನೆಯ ನಿರ್ಮಾಣ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆಸಲಾದ ವಿವಿಧ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ನುರಿತ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯರಹಿತ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗೆ ನೇರ ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.
ವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಒಳಪಡುವ ರಾಜ್ಯಗಳು/ಜಿಲ್ಲೆಗಳು:
ಈ ಸೇತುವೆಯು ಬಿಹಾರದ ಗಂಗಾ ನದಿಗೆ ಅಡ್ಡಲಾಗಿ ದಕ್ಷಿಣ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಪಾಟ್ನಾ ಮತ್ತು ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಸರನ್ ಎಂಬ ಎರಡು ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ.
ಹಿನ್ನೆಲೆ:
2021 ರ ಜುಲೈ 8 ರ ಗೆಜೆಟ್ ಅಧಿಸೂಚನೆಯ ಮೂಲಕ ಸರ್ಕಾರವು "ಪಾಟ್ನಾ (ಏಮ್ಸ್) ಬಳಿ ಎನ್ಎಚ್ -139 ನೊಂದಿಗೆ ಜಂಕ್ಷನ್ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರ ರಾಜ್ಯದ ಬೆಟ್ಟಿಯಾ ಬಳಿ ಎನ್ಎಚ್ -727 ನೊಂದಿಗೆ ಜಂಕ್ಷನ್ನಲ್ಲಿ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುವ ಹೆದ್ದಾರಿ" ಅನ್ನು ಎನ್ಎಚ್ -139 (ಡಬ್ಲ್ಯೂ) ಎಂದು ಘೋಷಿಸಿದೆ.
The Cabinet has approved the construction of a new 6-lane bridge across River Ganga, connecting Digha and Sonepur in Bihar. This project will boost connectivity, spur economic growth and benefit lakhs of people across Bihar. https://t.co/MiivGjPXBK https://t.co/bsizx6bjkK
— Narendra Modi (@narendramodi) December 27, 2023