પ્રધાનમંત્રીએ ગુજરાતમાં પણ કુલ રૂ. 1595 કરોડના 3 પ્રોજેક્ટ્સનો શિલાન્યાસ પણ કર્યો
દ્વારકા એક્સપ્રેસવેના 19 કિલોમીટર લાંબા હરિયાણા સેક્શનનું ઉદઘાટન કર્યું
"વર્ષ 2024નાં ત્રણ મહિનાથી ઓછા સમયમાં રૂ. 10 લાખ કરોડથી વધારેનાં મૂલ્યનાં વિવિધ પ્રોજેક્ટ કાં તો રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરવામાં આવ્યાં છે અથવા શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યાં છે"
"સમસ્યાઓને શક્યતાઓમાં રૂપાંતરિત કરવી એ મોદીની ગેરંટી છે"
"21મી સદીનું ભારત મોટાં વિઝન અને મોટાં લક્ષ્યાંકો ધરાવતું ભારત છે" "પહેલા, વિલંબ થતો હતો, હવે ડિલિવરી છે. પહેલા વિલંબ થતો હતો, હવે વિકાસ થાય છે"

ભારત માતાની જય.

ભારત માતાની જય.

ભારત માતાની જય.

હરિયાણાના રાજ્યપાલ બંડારુ દત્તાત્રેય જી, તેના મહેનતુ મુખ્યમંત્રી શ્રી મનોહર લાલજી, કેન્દ્રમાં મારા વરિષ્ઠ સાથીદારો શ્રી નીતિન ગડકરીજી, રાવ ઈન્દ્રજીત સિંહ, કૃષ્ણ પાલ ગુર્જરજી, હરિયાણાના નાયબ મુખ્યમંત્રી દુષ્યંતજી, પ્રદેશ પ્રમુખ ભાજપના અને સંસદમાં મારા સાથીદારો. કોમરેડ નાયબ સિંહ સૈનીજી, અન્ય તમામ મહાનુભાવો અને મોટી સંખ્યામાં ઉપસ્થિત મારા વ્હાલા ભાઈઓ અને બહેનો!

હું ફક્ત મારી સામે સ્ક્રીન પર જોઈ રહ્યો હતો, દેશના ખૂણે ખૂણે લાખો લોકો આધુનિક ટેક્નોલોજી કનેક્ટિવિટી દ્વારા અમારા કાર્યક્રમ સાથે જોડાયેલા છે. એક સમય હતો જ્યારે દિલ્હીના વિજ્ઞાન ભવનથી કાર્યક્રમો યોજાતા હતા અને દેશ જોડાતા હતા. સમય બદલાયો છે, ગુરુગ્રામમાં કાર્યક્રમો થાય છે, દેશ સામેલ થાય છે. હરિયાણા આ સંભાવના દર્શાવે છે. આજે દેશે આધુનિક કનેક્ટિવિટી તરફ વધુ એક મહત્વપૂર્ણ પગલું ભર્યું છે. મને ખુશી છે કે આજે મને દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે દેશને સમર્પિત કરવાની તક મળી છે. આ એક્સપ્રેસ વે પર 9 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુનો ખર્ચ કરવામાં આવ્યો છે. આજથી દિલ્હી-હરિયાણા વચ્ચેના ટ્રાફિકનો અનુભવ હંમેશા માટે બદલાઈ જશે. આ આધુનિક એક્સપ્રેસ વે માત્ર વાહનોમાં જ નહીં પરંતુ દિલ્હી-એનસીઆરના લોકોના જીવનમાં પણ ગિયર બદલવાનું કામ કરશે. હું દિલ્હી-NCR અને હરિયાણાના લોકોને આ આધુનિક એક્સપ્રેસ વે માટે શુભેચ્છા પાઠવું છું.

 

મિત્રો,

પહેલાની સરકારો નાની નાની યોજના બનાવતી, નાનો કાર્યક્રમ યોજતી અને પાંચ વર્ષ સુધી તેનો ઢોલ પીટ્યા કરતી. જે ગતિએ ભાજપ સરકાર કામ કરી રહી છે તે જ ગતિએ શિલાન્યાસ અને ઉદ્ઘાટનનો સમય પૂરો થઈ રહ્યો છે, દિવસો પૂરા થઈ રહ્યા છે. વર્ષ 2024માં જ અહીંના લોકો વધુ બુદ્ધિશાળી છે. તમે સાંભળો, 2024માં જ એટલે કે 2024ના ત્રણ મહિના પણ હજુ પૂરા થયા નથી. આટલા ઓછા સમયમાં 10 લાખ કરોડ રૂપિયાના પ્રોજેક્ટનું લોકાર્પણ અથવા ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. અને હું જે પણ કહું છું, હું ફક્ત તે પ્રોજેક્ટ્સની ચર્ચા કરી રહ્યો છું જેમાં હું પોતે સામેલ થયો છું. તે સિવાય મારા મંત્રીઓ અને આપણા મુખ્યમંત્રીઓએ જે કર્યું છે તે અલગ છે. અને તમે જુઓ, છેલ્લા 5-5 વર્ષમાં તમે 2014 પહેલાનો યુગ ક્યારેય સાંભળ્યો નથી કે જોયો નથી, જરા યાદ રાખો. આજે પણ, એક જ દિવસમાં 1 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુની કિંમતની 100થી વધુ યોજનાઓનું ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે અથવા સમગ્ર દેશ માટે શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો છે. જેમાં દક્ષિણમાં કર્ણાટક, કેરળ, આંધ્રપ્રદેશના વિકાસ કાર્યો, ઉત્તરમાં હરિયાણા અને યુપીના વિકાસ કામો, પૂર્વમાં બિહાર અને બંગાળના પ્રોજેક્ટ્સ અને પશ્ચિમમાં મહારાષ્ટ્ર, પંજાબ અને રાજસ્થાન માટે હજારો કરોડ રૂપિયાના વિકાસ પ્રોજેક્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે. આજે ઉદ્ઘાટન થયું તેમાં રાજસ્થાનમાં અમૃતસર-ભટિંડા-જામનગર કોરિડોરની લંબાઈ 540 કિલોમીટર વધારવામાં આવશે. બેંગલુરુ રીંગરોડના વિકાસથી ત્યાંની ટ્રાફિક સમસ્યા ઘણી હદે ઓછી થશે. હું પૂર્વથી પશ્ચિમ, ઉત્તરથી દક્ષિણ સુધીના તમામ રાજ્યોના કરોડો નાગરિકોને આટલી બધી વિકાસ યોજનાઓ માટે અભિનંદન આપું છું.

મિત્રો,

સમસ્યા અને સંભાવના વચ્ચે માત્ર વિચારનો તફાવત છે. અને સમસ્યાઓને શક્યતાઓમાં રૂપાંતરિત કરો, આ મોદીની ગેરંટી છે. દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે પોતે જ આનું ઉત્તમ ઉદાહરણ છે. જ્યાં આજે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે બનાવવામાં આવ્યો છે, એક સમય હતો જ્યારે લોકો સાંજ પછી અહીં આવવાનું ટાળતા હતા. ટેક્સી ચાલકો પણ ના પાડતા હતા કે તેઓ અહીં ન આવે. આ આખો વિસ્તાર અસુરક્ષિત માનવામાં આવતો હતો. પરંતુ, આજે ઘણી મોટી કંપનીઓ અહીં આવી રહી છે અને તેમના પ્રોજેક્ટ્સ સ્થાપી રહી છે. આ વિસ્તાર એનસીઆરના સૌથી ઝડપી વિકાસશીલ વિસ્તારોમાંનો એક બની રહ્યો છે. આ એક્સપ્રેસ વે દિલ્હીના ઈન્દિરા ગાંધી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ સાથે કનેક્ટિવિટીમાં સુધારો કરશે. આનાથી એનસીઆરના એકીકરણમાં સુધારો થશે અને અહીં આર્થિક પ્રવૃત્તિઓને વેગ મળશે.

 

 

અને મિત્રો,

જ્યારે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે દિલ્હી-મુંબઈ એક્સપ્રેસ વે સાથે જોડાશે ત્યારે એક નવો અધ્યાય શરૂ થશે. આ કોરિડોર સમગ્ર પશ્ચિમ ભારતમાં ઉદ્યોગો અને નિકાસને નવી ઉર્જા પ્રદાન કરશે. આજે હું આ એક્સપ્રેસ વેના નિર્માણમાં હરિયાણા સરકાર અને ખાસ કરીને મુખ્યમંત્રી મનોહર લાલજી દ્વારા બતાવવામાં આવેલી તત્પરતાની પણ પ્રશંસા કરીશ. જે રીતે મનોહર લાલ જી હરિયાણાના વિકાસ માટે દિવસ-રાત કામ કરી રહ્યા છે, તેમણે રાજ્યમાં આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું મોટું નેટવર્ક ઊભું કર્યું છે. અને મનોહર લાલ જી અને હું ઘણા જૂના મિત્રો છીએ, જ્યારે કાર્પેટ પર સૂવાનો જમાનો હતો ત્યારે પણ અમે સાથે કામ કરતા હતા. અને મનોહર લાલ જી પાસે મોટરસાઈકલ હતી, એટલે તેઓ મોટરસાઈકલ ચલાવતા, હું પાછળ બેસતો. તે રોહતકથી નીકળતી અને ગુરુગ્રામમાં રોકાતી. આ અમારો અવારનવાર મોટરસાઇકલ પર હરિયાણાનો પ્રવાસ હતો. અને મને યાદ છે કે તે સમયે અમે મોટરસાઈકલ પર ગુરુગ્રામ આવતા હતા, રસ્તા નાના હતા, ઘણી સમસ્યાઓ હતી. આજે હું ખુશ છું કે અમે સાથે છીએ અને તમારું ભવિષ્ય પણ સાથે છે. વિકસિત હરિયાણા-વિકસિત ભારતના મૂળ મંત્રને હરિયાણાની રાજ્ય સરકાર મનોહર જીના નેતૃત્વમાં સતત મજબૂત કરી રહી છે.

મિત્રો,

21મી સદીનું ભારત વિશાળ વિઝનનું ભારત છે. આ મોટા ધ્યેયો ધરાવતું ભારત છે. આજનો ભારત પ્રગતિની ગતિ સાથે સમાધાન કરી શકે નહીં. અને તમે લોકોએ મને સારી રીતે ઓળખ્યો છે, ઓળખ્યો છે અને મને પણ સમજ્યો છે. તમે જોયું જ હશે કે ના તો હું નાનું વિચારી શકું છું, ના તો નાનાં સપનાં જોતો નથી અને ના તો નાના સંકલ્પો પણ કરી શકતો નથી. મારે જે પણ કરવું છે, મારે તે મોટું જોઈએ છે, મારે તે વિશાળ જોઈએ છે, મારે તે ઝડપથી જોઈએ છે. કારણ કે હું 2047માં, હિન્દુસ્તાનને વિકસિત ભારત તરીકે જોવા માગું છું મિત્રો. તમારા બાળકોના ઉજ્જવળ ભવિષ્ય માટે તમારે સખત મહેનત કરવી પડશે.

 

મિત્રો,

 

આ ગતિ વધારવા માટે, અમે એક સર્વગ્રાહી વિઝન સાથે દિલ્હી-NCRમાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટનું કામ શરૂ કર્યું. અમે નિર્ધારિત સમયમર્યાદામાં મોટા પ્રોજેક્ટ્સ પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્ય નક્કી કર્યું છે. દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે હોય, પેરિફેરલ એક્સપ્રેસ વેનું બાંધકામ હોય... ઈસ્ટર્ન પેરિફેરલ એક્સપ્રેસ વે... દિલ્હી મેરઠ એક્સપ્રેસ વે... આવા અનેક મોટા પ્રોજેક્ટ અમારી સરકારે પૂર્ણ કર્યા છે. અને કોવિડના 2 વર્ષના સંકટ વચ્ચે, અમે દેશને આટલી ઝડપથી આગળ વધારવામાં સફળ રહ્યા છીએ. છેલ્લા 10 વર્ષમાં દિલ્હી-NCRમાં 230 કિલોમીટરથી વધુ નવી મેટ્રો લાઇન શરૂ કરવામાં આવી છે. જેવરમાં ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટનું નિર્માણ કાર્ય ઝડપી ગતિએ ચાલી રહ્યું છે. ‘DND સોહના સ્પુર’ જેવા પ્રોજેક્ટ પણ બાંધકામના અંતિમ તબક્કામાં છે. આ પ્રોજેક્ટ્સ ન માત્ર ટ્રાફિકને સરળ બનાવશે, પરંતુ દિલ્હી-એનસીઆરની પ્રદૂષણની સમસ્યામાં પણ ઘટાડો કરશે.

મિત્રો,

વિકસિત થઈ રહેલા ભારતમાં આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું નિર્માણ અને દેશમાં ગરીબી ઘટાડવી, બંને એકબીજા સાથે જોડાયેલા છે. જ્યારે એક્સપ્રેસવે ગ્રામીણ વિસ્તારોમાંથી પસાર થાય છે, જ્યારે ગામડાઓ સારા રસ્તાઓથી જોડાયેલા હોય છે, ત્યારે ઘણી નવી તકો લોકોના ઘર સુધી પહોંચે છે. પહેલા ગામડાના લોકો નવી તકની શોધમાં શહેરમાં જતા હતા. પરંતુ હવે સસ્તા ડેટા અને કનેક્ટિવિટીના ડિજિટલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને કારણે ગામડાઓમાં જ નવી શક્યતાઓ જન્મી રહી છે. જ્યારે હોસ્પિટલો, શૌચાલય, નળનું પાણી અને મકાનો વિક્રમી ઝડપે બાંધવામાં આવે છે ત્યારે દેશના વિકાસનો સૌથી ગરીબ લોકોને પણ ફાયદો થાય છે. જ્યારે કોલેજો, યુનિવર્સિટીઓ અને ઉદ્યોગો જેવી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો વિકાસ થાય છે, ત્યારે તે યુવાનો માટે પ્રગતિની અસંખ્ય તકો લાવે છે. આવા અનેક પ્રયાસોને કારણે છેલ્લા 10 વર્ષમાં 25 કરોડ લોકો ગરીબીમાંથી બહાર આવી શક્યા છે. અને લોકોની આ પ્રગતિના બળથી આપણે 11મી સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થામાંથી પાંચમી સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થા બની ગયા છીએ.

 

મિત્રો,

દેશમાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર નિર્માણનું આ ઝડપી કાર્ય ભારતને વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી આર્થિક શક્તિ બનાવશે. અને આનાથી રોજગાર અને સ્વ-રોજગારીની વધુ તકો ઊભી થશે. આ સ્કેલનું ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા માટે, હાઇવે અને એક્સપ્રેસ વે બનાવવા માટે મોટી સંખ્યામાં ઇજનેરો અને કામદારોની જરૂર છે. સિમેન્ટ અને સ્ટીલ જેવા ઉદ્યોગોને પ્રોત્સાહન મળે છે, મોટી સંખ્યામાં યુવાનો પણ ત્યાં કામ કરે છે. આજે, આ એક્સપ્રેસ વે પર ઔદ્યોગિક કોરિડોર બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. નવી કંપનીઓ, નવી ફેક્ટરીઓ કુશળ યુવાનો માટે લાખો નોકરીઓ લાવી રહી છે. આ ઉપરાંત સારા રસ્તા હોવાને કારણે ટુ વ્હીલર અને ફોર વ્હીલર ઉદ્યોગને પણ વેગ મળે છે. આ સ્પષ્ટપણે દર્શાવે છે કે આજે યુવાનોને રોજગારીની કેટલી નવી તકો મળી રહી છે અને દેશના ઉત્પાદન ક્ષેત્રને કેટલી તાકાત મળી રહી છે.

મિત્રો,

દેશમાં લાખો-કરોડો રૂપિયાના આ વિકાસ કાર્યોની સૌથી મોટી સમસ્યા જો કોઈને હોય તો તે કોંગ્રેસ અને તેનું ઘમંડી ગઠબંધન છે. તેની ઊંઘ ઊડી ગઈ છે. આટલા વિકાસના કામો અને તેઓ એકની વાત કરે છે તો મોદી 10 વધુ કરે છે. તેઓ સમજી શકતા નથી કે શું કામ આટલી ઝડપથી થઈ શકે છે. અને તેથી હવે તેમની પાસે વિકાસના મુદ્દાઓ પર ચર્ચા કરવાની સત્તા નથી. અને તેથી જ તેઓ કહી રહ્યા છે કે મોદી ચૂંટણીના કારણે લાખો કરોડો રૂપિયાના કામ કરી રહ્યા છે. 10 વર્ષમાં દેશ ઘણો બદલાઈ ગયો છે. પરંતુ, કોંગ્રેસ અને તેના મિત્રોના વિચારો બદલાયા નથી. તેના ચશ્માનો નંબર હજુ એક જ છે - ‘બધા નેગેટિવ’! ‘બધા નેગેટિવ’! નકારાત્મકતા અને માત્ર નકારાત્મકતા, આ કોંગ્રેસ અને ભારત ગઠબંધનનું પાત્ર બની ગયું છે. આ એવા લોકો છે જેઓ ચૂંટણીની જાહેરાતો પર જ સરકાર ચલાવતા હતા. 2006માં તેમણે નેશનલ હાઈવે ડેવલપમેન્ટ પ્રોજેક્ટ હેઠળ 1 હજાર કિલોમીટરનો એક્સપ્રેસવે બનાવવાની જાહેરાત કરી હતી. પરંતુ જાહેરાત કર્યા પછી, આ લોકો માળામાં પ્રવેશ્યા અને હાથ જોડીને બેઠા રહ્યા. ઈસ્ટર્ન પેરિફેરલ એક્સપ્રેસ વેની વાત 2008માં થઈ હતી. પરંતુ, અમારી સરકારે તેને 2018માં પૂર્ણ કર્યું. દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે અને અર્બન એક્સટેન્શન રોડનું કામ પણ 20 વર્ષથી પેન્ડિંગ હતું. અમારી ડબલ એન્જિન સરકારે તમામ મુદ્દાઓને ઉકેલ્યા અને દરેક પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ કર્યા.

 

આજે અમારી સરકાર જે પણ કામનો શિલાન્યાસ કરે છે, તેને સમયસર પૂર્ણ કરવા માટે પણ એટલી જ મહેનત કરે છે. અને પછી આપણે જોતા નથી કે ચૂંટણી થાય છે કે નહીં. જો તમે આજે જુઓ તો... દેશના ગામડાઓ લાખો કિલોમીટરના ઓપ્ટિક ફાઈબર કેબલથી જોડાયેલા છે. ચૂંટણી હોય કે ન હોય. આજે દેશના નાના શહેરોમાં પણ એરપોર્ટ બની રહ્યા છે પછી ચૂંટણી હોય કે ન હોય. આજે ચૂંટણી હોય કે ન હોય દેશના દરેક ગામમાં રસ્તાઓ બની ગયા છે. અમે કરદાતાના દરેક પૈસાની કિંમત જાણીએ છીએ અને તેથી જ અમે નિર્ધારિત બજેટમાં અને નિર્ધારિત સમયમાં યોજનાઓ પૂર્ણ કરી છે.

ચૂંટણી જીતવા માટે અગાઉ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની જાહેરાત કરવામાં આવી હતી. હવે ચૂંટણીમાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રકચરના કામો પૂરા થવાની વાત છે. આ છે નવું ભારત. પહેલા વિલંબ થતો હતો, હવે ડિલિવરી થાય છે. પહેલા વિલંબ થતો હતો, હવે વિકાસ થયો છે. આજે અમે દેશમાં 9 હજાર કિલોમીટર હાઇ સ્પીડ કોરિડોર બનાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યા છીએ. તેમાંથી લગભગ 4 હજાર કિલોમીટરનો હાઈસ્પીડ કોરિડોર પૂર્ણ થઈ ગયો છે. 2014 સુધી માત્ર 5 શહેરોમાં મેટ્રોની સુવિધા હતી, આજે 21 શહેરોમાં મેટ્રોની સુવિધા છે. આ કાર્યો માટે લાંબુ આયોજન અને દિવસ-રાત મહેનત જરૂરી છે. આ કામ વિકાસના વિઝન સાથે કરવામાં આવે છે. આ વસ્તુઓ ત્યારે થાય છે જ્યારે ઇરાદા સાચા હોય. વિકાસની આ ગતિ આગામી 5 વર્ષમાં અનેક ગણી વધી જશે. કોંગ્રેસે સાત દાયકા સુધી જે ખાડા ખોદ્યા હતા તે હવે ઝડપથી ભરવામાં આવી રહ્યા છે. આગામી 5 વર્ષમાં આ પાયા પર ઉંચી ઈમારત બનાવવાની કામગીરી હાથ ધરાશે. અને આ મોદીની ગેરંટી છે.

 

મિત્રો,

આ વિકાસ માટે હું તમને બધાને ખૂબ ખૂબ અભિનંદન આપું છું. તમે, મારું સપનું છે કે આપણો દેશ 2047 સુધી વિકસિત રહે. તમે સંમત થાઓ... દેશનો વિકાસ થવો જોઈએ... થાય કે ન થાય. શું આપણા હરિયાણાનો વિકાસ થવો જોઈએ? આપણા ગુરુગ્રામનો વિકાસ થવો જોઈએ. આ આપણું માનેસર છે જેનો વિકાસ થવો જોઈએ. ભારતના દરેક ખૂણાનો વિકાસ થવો જોઈએ. ભારતના દરેક ગામનો વિકાસ થવો જોઈએ. તો વિકાસની એ ઉજવણી માટે, મારી સાથે આવો, તમારા મોબાઈલ ફોન લો… તમારા મોબાઈલ ફોનની ફ્લેશલાઈટ ચાલુ કરો અને વિકાસની આ ઉજવણીમાં તમારી જાતને આમંત્રિત કરો. ચારે બાજુ મોબાઈલ ફોન ધરાવતા લોકો છે, સ્ટેજ પર પણ… દરેક વ્યક્તિ જેની પાસે મોબાઈલ ફોન છે તેના મોબાઈલ ફોનમાં ફ્લેશ લાઈટ હોવી જોઈએ. આ વિકાસની ઉજવણી છે, આ વિકાસનો સંકલ્પ છે. આ તમારી ભાવિ પેઢીના ઉજ્જવળ ભવિષ્ય માટે સખત મહેનત કરવાનો સંકલ્પ છે, દિલથી મહેનત કરવાનો આ સંકલ્પ છે. મારી સાથે બોલો -

ભારત માતાની જય.

ભારત માતાની જય.

ભારત માતાની જય.

ખુબ ખુબ આભાર!

 

Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ
Cabinet approves minimum support price for Copra for the 2025 season

Media Coverage

Cabinet approves minimum support price for Copra for the 2025 season
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
સોશિયલ મીડિયા કોર્નર 21 ડિસેમ્બર 2024
December 21, 2024

Inclusive Progress: Bridging Development, Infrastructure, and Opportunity under the leadership of PM Modi