Quoteફ્રેટ કોરિડોર પ્રોજેક્ટના બહુવિધ મુખ્ય વિભાગો રાષ્ટ્રને સમર્પિત
Quote10 નવી વંદે ભારત ટ્રેનને લીલી ઝંડી
Quoteદહેજ ખાતે પેટ્રોનેટ એલએનજીના પેટ્રોકેમિકલ્સ સંકુલનો શિલાન્યાસ
Quote"2024 75 દિવસમાં, 11 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુના પ્રોજેક્ટ્સનું ઉદ્ઘાટન અથવા શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યું છે જ્યારે છેલ્લા 10-12 દિવસમાં 7 લાખ કરોડ રૂપિયાના પ્રોજેક્ટ્સનું અનાવરણ કરવામાં આવ્યું છે"
Quote“આ 10 વર્ષનું કામ માત્ર એક ટ્રેલર છે. મારે લાંબી મજલ કાપવાની છે"
Quote“રેલવેનું પરિવર્તન એ જ વિકસીત ભારતની ગેરંટી છે”
Quote"આ રેલવે ટ્રેનો, ટ્રેક અને સ્ટેશનોનું ઉત્પાદન મેડ ઇન ઇન્ડિયાની ઇકોસિસ્ટમ બનાવી રહ્યું છે"
Quote"અમારા માટે આ વિકાસ યોજનાઓ સરકાર બનાવવા માટે નથી પરંતુ તે રાષ્ટ્ર નિર્માણનું મિશન છે"
Quote"સરકારનો ભાર ભારતીય રેલવેને આત્મનિર્ભર ભારત અને સ્થાનિક માટે અવાજનું માધ્યમ બનાવવા પર છે"
Quote“ભારતીય રેલવે આધુનિકતાની ગતિએ આગળ વધવાનું ચાલુ રાખશે. આ છે મોદીની ગેરંટી”

ગુજરાતના રાજ્યપાલ આચાર્ય શ્રી દેવવ્રતજી, ગુજરાતના લોકપ્રિય મુખ્યપ્રધાન શ્રી ભૂપેન્દ્રભાઈ પટેલજી, મારા કેબિનેટ સહયોગી રેલવે મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવજી, સંસદમાં મારા સાથીદાર અને ગુજરાત પ્રદેશ ભારતીય જનતા પાર્ટીના અધ્યક્ષ શ્રી સી.આર. પાટીલ અને દેશના ખૂણે ખૂણે-ખૂણેથી જોડાયેલા તમામ રાજ્યપાલો, આદરણીય મુખ્યપ્રધાનો, સાંસદો, ધારાસભ્યો, પ્રધાનોને હું મારી સામે સ્ક્રીન પર જોઈ રહ્યો છું, 700થી વધુ સ્થળોએથી ત્યાંના સાંસદના નેતૃત્વમાં, ત્યાંના પ્રધાનના નેતૃત્વમાં આજે આ કાર્યક્રમમાં લાખો લોકો હાજર છે. કદાચ રેલવેના ઈતિહાસમાં આટલો મોટો કાર્યક્રમ ક્યારેય નહીં થયો હોય, જ્યાં ભારતના ખૂણે-ખૂણેથી લોકો એક સાથે જોડાયા છે. આ કાર્યક્રમ 100 વર્ષમાં પ્રથમ વખત યોજાયો છે. હું આ ભવ્ય કાર્યક્રમનું આયોજન કરવા બદલ રેલવેને પણ અભિનંદન આપું છું.

વિકસિત ભારત માટે કરવામાં આવી રહેલી નવીનતા સતત વિસ્તરી રહી છે. દેશના ખૂણે ખૂણે પ્રોજેક્ટ્સનું ઉદ્ઘાટન થઈ રહ્યું છે, નવી નવી યોજનાઓ શરૂ થઈ રહી છે. જો હું વર્ષ 2024ની જ વાત કરું તો 2024 એટલે કે 2024ને માંડ માંડ 75 દિવસ થયા છે, આ અંદાજિત 75 દિવસમાં 11 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુના પ્રોજેક્ટના ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યા છે. અને જો હું છેલ્લા 10-12 દિવસની વાત કરું તો માત્ર છેલ્લા 10-12 દિવસમાં જ 7 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુના પ્રોજેક્ટ્સના ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યા છે. આજે પણ વિકસિત ભારતની દિશામાં દેશે એક મોટું પગલું ભર્યું છે. આ કાર્યક્રમમાં હવે રૂ. 1 લાખ કરોડથી વધુના પ્રોજેક્ટના ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યા છે.

અને તમે જુઓ, આજે દેશને માત્ર 85 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુના રેલવે પ્રોજેક્ટ્સ મળ્યા છે. અને આ ઉપરાંત સમયનો અભાવ રહે છે. હું વિકાસની ગતિને ધીમી કરવા માંગતો નથી. અને તેથી આજે રેલવેના કાર્યક્રમમાં વધુ એક કાર્યક્રમ ઉમેરાયો છે પેટ્રોલિયમનો. અને ગુજરાતના દહેજમાં 20 હજાર કરોડથી વધુના ખર્ચે નિર્માણ થનારા પેટ્રોકેમિકલ સંકુલનો શિલાન્યાસ પણ કરવામાં આવ્યો છે. અને આ પ્રોજેક્ટ હાઈડ્રોજનના ઉત્પાદનમાં તેમજ દેશમાં પોલી-પ્રોપીલિનની માંગને પહોંચી વળવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવવા જઈ રહ્યો છે. આજે જ ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્રમાં એકતા મોલ્સનો શિલાન્યાસ પણ કરવામાં આવ્યો છે. આ એકતા મોલ્સ ભારતના સમૃદ્ધ કુટીર ઉદ્યોગો, આપણી હસ્તકલા, સ્થાનિક માટેના વોકલ જેવા અમારા મિશનને દેશના ખૂણેખૂણે લઈ જવામાં મદદરૂપ થશે અને આમાં આપણે 'એક ભારત શ્રેષ્ઠ ભારત'નો પાયો મજબૂત થતો જોઈશું.

 

|

હું આ પ્રોજેક્ટ્સ માટે દેશવાસીઓને અભિનંદન આપું છું. અને હું મારા યુવા મિત્રોને કહેવા માંગુ છું, ભારત એક યુવા દેશ છે, દેશમાં મોટી સંખ્યામાં યુવાનો રહે છે, હું ખાસ કરીને મારા યુવા મિત્રોને કહેવા માંગુ છું. આજનું આ લોન્ચ તમારા વર્તમાન માટે છે. અને આજે મુકવામાં આવેલ શિલાન્યાસ તમારા ઉજ્જવળ ભવિષ્યની ગેરંટી લઈને આવ્યા છે.

મિત્રો,

આઝાદી પછીની સરકારોએ જે રીતે રાજકીય હિતોને પ્રાધાન્ય આપ્યું, ભારતીય રેલવે તેનો મોટો ભોગ બન્યો છે. 2014 પહેલાના 25-30 રેલવે બજેટ જુઓ. દેશની સંસદમાં રેલવે મંત્રીએ શું કહ્યું? અમારી આટલી ટ્રેનને ત્યાં સ્ટોપેજ આપશે. ત્યાં આપણી પાસે 6 બોક્સ છે તેથી આપણે 8 બનાવીશું. એટલે કે મેં જોયું કે રેલવેમાં અને સંસદમાં પણ વચ્ચે-વચ્ચે તાળીઓનો ગડગડાટ થતો હતો. એટલે કે, વિચાર તો તે જ હતો કે સ્ટોપેજ મળ્યું કે નહીં? મારા સ્ટેશન સુધી ટ્રેન આવે છે, આગળ વધી કે નહીં? જુઓ, જો તે 21મી સદીમાં આવું વિચારતા હોત તો દેશનું શું થાત? અને મેં સૌથી પહેલું કામ રેલવેને એક અલગ બજેટમાંથી કાઢીને ભારત સરકારના બજેટમાં મૂક્યું અને તેના કારણે આજે ભારત સરકારના બજેટમાંથી મળેલા નાણાંનો ઉપયોગ રેલવેના વિકાસ માટે થવા લાગ્યો.

તમે આ દાયકાઓમાં સમયની પાબંદી જોઈ છે, તમે અહીંની પરિસ્થિતિ જોઈ છે. આ પ્લેટફોર્મ પર કઈ ટ્રેન છે તે જોવા માટે ટ્રેનનું મુખ્ય લોક નહોતું. લોકો જુએ છે કે કેટલું મોડું થઈ ગયું છે. એ વખતે ઘરે મોબાઈલ નહોતો, સ્ટેશન પર જઈને જુઓ કે કેટલું મોડું થઈ ગયું છે. તે તેના સંબંધીઓને કહેતો હતો કે રાહ જુઓ, તેઓ જાણતા નથી કે ટ્રેન ક્યારે આવશે, નહીં તો તેઓએ ફરીથી ઘરે પાછા જવું પડશે. સ્વચ્છતા, સલામતી, સગવડ, બધું જ મુસાફરના નસીબ પર છોડી દેવામાં આવ્યું હતું.

10 વર્ષ પહેલા 2014માં દેશમાં 6 નોર્થ ઈસ્ટ રાજ્યો હતા જેની રાજધાની આપણા દેશની રેલવે સાથે જોડાયેલી ન હતી. 2014માં, દેશમાં આવા 10 હજારથી વધુ રેલવે ક્રોસિંગ હતા, 10 હજારથી વધુ જ્યાં કોઈ વ્યક્તિ ન હતી, અકસ્માતો સતત થતા હતા. અને તેના કારણે આપણે આપણા આશાસ્પદ બાળકો અને યુવાનો ગુમાવવા પડ્યા. 2014માં, દેશમાં માત્ર 35 ટકા રેલવે લાઈનોનું વીજળીકરણ થયું હતું. અગાઉની સરકારો માટે રેલવે લાઇનને ડબલ કરવાની પ્રાથમિકતા પણ ન હતી. આ સ્થિતિમાં દરેક ક્ષણે કોણ મુસીબતોનો સામનો કરી રહ્યું હતું? મુશ્કેલીમાં કોણ હતું...? આપણા દેશનો સામાન્ય માણસ, મધ્યમ વર્ગનો પરિવાર, ભારતનો નાનો ખેડૂત, ભારતના નાના ઉદ્યોગસાહસિક. તમને યાદ છે, રેલવે રિઝર્વેશનની શું હાલત હતી. લાંબી લાઈનો, દલાલી, કમિશન, કલાકો સુધી રાહ જોવી. લોકોએ પણ વિચાર્યું હતું કે હવે આ સ્થિતિ આવી છે, સમસ્યા છે, બે-ચાર કલાકની મુસાફરી કરીએ, અમે કરી લઈશું. બૂમો પાડશો નહીં, આ જ જીવન બની ગયું છે. અને મેં મારું જીવન રેલવેના પાટા પર શરૂ કર્યું છે. તેથી જ હું સારી રીતે જાણું છું કે રેલવેની હાલત શું હતી.

 

|

મિત્રો,

અમારી સરકારે ભારતીય રેલવેને તે નરક જેવી પરિસ્થિતિમાંથી બહાર લાવવા માટે જરૂરી ઇચ્છાશક્તિ દર્શાવી છે. હવે રેલવેનો વિકાસ એ સરકારની ટોચની પ્રાથમિકતાઓમાંથી એક છે. અમે 10 વર્ષમાં સરેરાશ 2014ની પહેલાથી રેલવે બજેટમાં 6 ગણો વધારો કર્યો છે. અને આજે હું દેશને ખાતરી આપું છું કે આગામી 5 વર્ષમાં તેઓ ભારતીય રેલવેમાં એવું પરિવર્તન જોશે કે જેની તેઓ કલ્પના પણ કરી શક્યા ન હતા. આ દિવસ આ સંકલ્પશક્તિનો જીવંત પુરાવો છે. દેશના યુવાનો નક્કી કરશે કે તેમને કેવો દેશ અને કેવી રેલવે જોઈએ છે. આ 10 વર્ષનું કામ હજુ ટ્રેલર છે, મારે આગળ વધવું છે. આજે, વંદે ભારત ટ્રેનો ગુજરાત, મહારાષ્ટ્ર, યુપી, ઉત્તરાખંડ, કર્ણાટક, તમિલનાડુ, દિલ્હી, એમપી, તેલંગાણા, આંધ્રપ્રદેશ, બિહાર, ઝારખંડ, પશ્ચિમ બંગાળ, ઓડિશા જેવા ઘણા રાજ્યોમાં ઉપલબ્ધ છે. અને આ સાથે વંદે ભારત ટ્રેન સેવાઓએ પણ દેશમાં સદી પૂરી કરી છે. વંદે ભારત ટ્રેનનું નેટવર્ક હવે દેશના 250થી વધુ જિલ્લાઓ સુધી પહોંચી ગયું છે. જનભાવનાઓને માન આપીને સરકાર વંદે ભારત ટ્રેનોના રૂટમાં સતત વધારો કરી રહી છે. અમદાવાદ-જામનગર વંદે ભારત ટ્રેન હવે દ્વારકા પહોંચશે. અને હું દ્વારકામાં ડૂબકી મારીને હમણાં જ પાછો આવ્યો છું. અજમેર-દિલ્હી સરાય રોહિલ્લા વંદે ભારત એક્સપ્રેસ હવે ચંદીગઢ પહોંચશે. ગોરખપુર-લખનૌ વંદે ભારત એક્સપ્રેસ હવે પ્રયાગરાજ જશે. અને આ વખતે કુંભ મેળો યોજાવા જઈ રહ્યો છે તેથી તેનું મહત્વ વધશે. તિરુવનંતપુરમ-કસરાગોડ વંદે ભારત એક્સપ્રેસને મેંગલુરુ સુધી લંબાવવામાં આવી છે.

મિત્રો,

દુનિયાભરમાં જ્યાં પણ નજર કરીએ ત્યાં જે દેશો સમૃદ્ધ અને ઔદ્યોગિક રીતે સક્ષમ બન્યા છે ત્યાં રેલવેએ બહુ મોટી ભૂમિકા ભજવી છે. તેથી, રેલવેનું કાયાકલ્પ પણ વિકસિત ભારતની ગેરંટી છે. આજે રેલવેમાં અભૂતપૂર્વ ગતિએ સુધારા થઈ રહ્યા છે. નવા રેલવે ટ્રેકનું ઝડપી બાંધકામ, 1300થી વધુ રેલવે સ્ટેશનોનું આધુનિકીકરણ, વંદે ભારત, નમો ભારત, અમૃત ભારત જેવી નેક્સ્ટ જનરેશનની ટ્રેનો, આધુનિક રેલ્વે એન્જિન અને કોચ ફેક્ટરીઓ, આ બધું 21મી સદીમાં ભારતીય રેલવેનું ચિત્ર બદલી રહ્યું છે.

મિત્રો,

ગતિ શક્તિ કાર્ગો ટર્મિનલ પોલિસી હેઠળ કાર્ગો ટર્મિનલનું બાંધકામ ઝડપી કરવામાં આવી રહ્યું છે. આનાથી કાર્ગો ટર્મિનલના નિર્માણની ગતિ ઝડપી બની છે. જમીન ભાડે આપવાની નીતિને વધુ સરળ બનાવવામાં આવી છે. જમીન ભાડે આપવાની પ્રક્રિયા પણ ઓનલાઈન કરવામાં આવી છે જેના કારણે કામમાં પારદર્શિતા આવી છે. દેશના પરિવહન ક્ષેત્રને મજબૂત કરવા માટે, રેલવે મંત્રાલય હેઠળ ગતિ શક્તિ યુનિવર્સિટીની પણ સ્થાપના કરવામાં આવી છે. અમે ભારતીય રેલવેને આધુનિક બનાવવા અને દેશના દરેક ખૂણાને રેલ દ્વારા જોડવા માટે સતત કામ કરી રહ્યા છીએ. અમે રેલવે નેટવર્કમાંથી માનવરહિત ફાટકોને દૂર કરી રહ્યા છીએ અને સિગ્નલની ઓટોમેટિક સિસ્ટમ સ્થાપિત કરી રહ્યા છીએ. અમે રેલવેના 100% ઇલેક્ટ્રિફિકેશન તરફ આગળ વધી રહ્યા છીએ, અમે સૌર ઊર્જા પર ચાલતા સ્ટેશનો બનાવી રહ્યા છીએ. અમે સ્ટેશન પર સસ્તી દવાઓ સાથે જનઔષધિ કેન્દ્રો સ્થાપી રહ્યા છીએ.

અને મિત્રો,

આ ટ્રેનો, આ ટ્રેક્સ, આ સ્ટેશનો માત્ર બનાવવામાં આવી રહ્યાં નથી, પરંતુ તેમના દ્વારા મેડ ઇન ઇન્ડિયાની સંપૂર્ણ ઇકોસિસ્ટમ બનાવવામાં આવી રહી છે. સ્વદેશી બનાવટના લોકોમોટિવ હોય કે ટ્રેનના કોચ હોય, આ ઉત્પાદનો ભારતમાંથી શ્રીલંકા, મોઝામ્બિક, સેનેગલ, મ્યાનમાર, સુદાન વગેરે દેશોમાં નિકાસ કરવામાં આવે છે. જો વિશ્વમાં ભારતમાં બનેલી સેમી-હાઈ સ્પીડ ટ્રેનોની માંગ વધશે તો અહીં અનેક નવી ફેક્ટરીઓ સ્થપાશે. રેલવેમાં થઈ રહેલા આ તમામ પ્રયાસો, રેલવેનું આ કાયાકલ્પ, રોકાણ દ્વારા નવા રોકાણો અને નવી રોજગારીની ખાતરી પણ આપે છે.

 

|

મિત્રો,

કેટલાક લોકો અમારા પ્રયાસોને ચૂંટણીલક્ષી દૃષ્ટિથી જોવાનો પ્રયાસ કરે છે. અમારા માટે આ વિકાસ કાર્ય સરકાર બનાવવા માટે નથી, આ વિકાસ કાર્ય માત્ર દેશના નિર્માણનું મિશન છે. આપણા યુવાનો અને તેમના બાળકોને અગાઉની પેઢીઓએ જે ભોગવવું પડ્યું તે ભોગવવું પડશે નહીં. અને આ મોદીની ગેરંટી છે.

મિત્રો,

ભાજપના 10 વર્ષના વિકાસના સમયગાળાનું બીજું ઉદાહરણ ઈસ્ટર્ન અને વેસ્ટર્ન ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર છે. ગુડ્સ ટ્રેનો માટે અલગ ટ્રેક હોવો જોઈએ તેવી દાયકાઓથી માંગ હતી. જો આવું થયું હોત તો ગુડ્સ ટ્રેન અને પેસેન્જર ટ્રેન બંનેની સ્પીડ વધી ગઈ હોત. ખેતી, ઉદ્યોગ, નિકાસ, વેપાર અને દરેક વસ્તુ માટે આ કામને ઝડપી બનાવવું ખૂબ જ જરૂરી હતું. પરંતુ કોંગ્રેસના શાસનમાં આ પ્રોજેક્ટ લટકતો રહ્યો, ભટકતો રહ્યો અને અટકી ગયો. છેલ્લા 10 વર્ષોમાં, પૂર્વ અને પશ્ચિમ કિનારાને જોડતો આ ફ્રેટ કોરિડોર લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયો છે. આજે લગભગ 600 કિલોમીટરના ફ્રેટ કોરિડોરનું ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે, અમદાવાદમાં તમે જોઈ રહ્યા છો કે ઓપરેશન કંટ્રોલ સેન્ટરનું ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. સરકારના પ્રયાસોને કારણે આ કોરિડોર પર માલગાડીઓની ગતિ હવે બમણીથી વધુ થઈ ગઈ છે. આ કોરિડોર પર વર્તમાન કરતા મોટા વેગન ચલાવવાની ક્ષમતા છે, જેમાં આપણે વધુ સામાન લઈ જઈ શકીએ છીએ. હવે સમગ્ર ફ્રેટ કોરિડોરની સાથે ઔદ્યોગિક કોરિડોર પણ વિકસાવવામાં આવી રહ્યા છે. આજે ઘણી જગ્યાએ રેલવે ગુડ્સ શેડ, ગતિ શક્તિ મલ્ટિમોડલ કાર્ગો ટર્મિનલ, ડિજિટલ કંટ્રોલ સ્ટેશન, રેલવે વર્કશોપ, રેલવે લોકશેડ, રેલવે ડેપોનું પણ ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. આનાથી નૂર પરિવહન પર પણ ખૂબ જ સકારાત્મક અસર પડશે.

મિત્રો,

અમે ભારતીય રેલવેને આત્મનિર્ભર ભારત માટે એક નવું માધ્યમ પણ બનાવી રહ્યા છીએ. હું વોકલ ફોર લોકલનો પ્રમોટર છું, તેથી ભારતીય રેલવે એ લોકલ માટે વોકલ રૂપી એક શક્તિશાળી માધ્યમ છે. અમારા વિશ્વકર્મા સહયોગીઓ, અમારા કારીગરો, કારીગરો, મહિલા સ્વ-સહાય જૂથોના સ્થાનિક ઉત્પાદનો હવે સ્ટેશનો પર વેચવામાં આવશે. અત્યાર સુધીમાં રેલવે સ્ટેશનો પર 'વન સ્ટેશન, વન પ્રોડક્ટ'ના 1500 સ્ટોલ ખોલવામાં આવ્યા છે. આપણા હજારો ગરીબ ભાઈ-બહેનો આનો લાભ લઈ રહ્યા છે.

 

|

મિત્રો,

મને ખુશી છે કે આજે ભારતીય રેલવે વિરાસત અને વિકાસના મંત્રને સાકાર કરી રહી છે અને પ્રાદેશિક સંસ્કૃતિ અને આસ્થા સાથે જોડાયેલા પ્રવાસનને પણ પ્રોત્સાહન આપી રહી છે. આજે દેશમાં રામાયણ સર્કિટ, ગુરુ-કૃપા સર્કિટ અને જૈન યાત્રા પર ભારત ગૌરવ ટ્રેનો દોડી રહી છે. એટલું જ નહીં, આસ્થા વિશેષ ટ્રેન દેશના ખૂણે-ખૂણેથી શ્રી રામ ભક્તોને અયોધ્યા લઈ જઈ રહી છે. અત્યાર સુધીમાં લગભગ 350 આસ્થા ટ્રેનો દોડી છે અને તેના દ્વારા સાડા ચાર લાખથી વધુ ભક્તોએ અયોધ્યામાં રામલલાના દર્શન કર્યા છે.

મિત્રો,

ભારતીય રેલવે આધુનિકતાની ગતિએ આગળ વધવાનું ચાલુ રાખશે. અને આ મોદીની ગેરંટી છે. તમામ દેશવાસીઓના સહયોગથી વિકાસની આ ઉજવણી પણ ચાલુ રહેશે. ફરી એકવાર, હું તમામ મુખ્યમંત્રીઓ, રાજ્યપાલ અને 700થી વધુ સ્થળોએ આટલી મોટી સંખ્યામાં બેઠેલા-ઊભેલા લોકો તેમજ કાર્યક્રમમાં હાજરી આપનાર તમામ લોકોનો આભાર વ્યક્ત કરું છું અને સવારે 9-9.30 કલાકે આ કાર્યક્રમનું આયોજન કરવું એ કોઈ સરળ કાર્ય નથી. પરંતુ દેશની જનતાનું મન વિકાસ સાથે જોડાયેલું છે. અને તેથી જ આ દ્રશ્ય જોવા મળી રહ્યું છે. જેઓ આજે આટલી મોટી સંખ્યામાં આવ્યા છે તેઓએ આ કાર્યક્રમમાં ભાગ લીધો છે. તેઓ 700થી વધુ જિલ્લાઓમાં આ વિકાસ, આ નવી લહેરનો અનુભવ કરી રહ્યા છે. હું આપ સૌનો ખૂબ ખૂબ આભાર માનું છું. અને હું આપ સર્વોની વિદાય લઉં છું. નમસ્તે.

 

  • Jitendra Kumar April 14, 2025

    🙏🇮🇳❤️
  • Dheeraj Thakur February 18, 2025

    जय श्री राम।
  • Dheeraj Thakur February 18, 2025

    जय श्री राम
  • कृष्ण सिंह राजपुरोहित भाजपा विधान सभा गुड़ामा लानी November 21, 2024

    जय श्री राम 🚩 वन्दे मातरम् जय भाजपा विजय भाजपा
  • Devendra Kunwar October 08, 2024

    BJP
  • दिग्विजय सिंह राना September 19, 2024

    हर हर महादेव
  • ओम प्रकाश सैनी September 14, 2024

    Ram ram ram ram
  • ओम प्रकाश सैनी September 14, 2024

    Ram ram ram
  • ओम प्रकाश सैनी September 14, 2024

    Ram ram
  • ओम प्रकाश सैनी September 14, 2024

    Ram ji
Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

Media Coverage

"This kind of barbarism totally unacceptable": World leaders stand in solidarity with India after heinous Pahalgam Terror Attack
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
Prime Minister condoles passing of Dr. K. Kasturirangan
April 25, 2025

Prime Minister, Shri Narendra Modi, today, condoled passing of Dr. K. Kasturirangan, a towering figure in India’s scientific and educational journey. Shri Modi stated that Dr. K. Kasturirangan served ISRO with great diligence, steering India’s space programme to new heights. "India will always be grateful to Dr. Kasturirangan for his efforts during the drafting of the National Education Policy (NEP) and in ensuring that learning in India became more holistic and forward-looking. He was also an outstanding mentor to many young scientists and researchers", Shri Modi added.

The Prime Minister posted on X :

"I am deeply saddened by the passing of Dr. K. Kasturirangan, a towering figure in India’s scientific and educational journey. His visionary leadership and selfless contribution to the nation will always be remembered.

He served ISRO with great diligence, steering India’s space programme to new heights, for which we also received global recognition. His leadership also witnessed ambitious satellite launches and focussed on innovation."

"India will always be grateful to Dr. Kasturirangan for his efforts during the drafting of the National Education Policy (NEP) and in ensuring that learning in India became more holistic and forward-looking. He was also an outstanding mentor to many young scientists and researchers.

My thoughts are with his family, students, scientists and countless admirers. Om Shanti."