"આજે, જ્યારે ભારત વૈશ્વિક વેપારનું મુખ્ય કેન્દ્ર બની રહ્યું છે, ત્યારે અમે દેશની દરિયાઇ શક્તિ વધારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યા છીએ"
પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે, "બંદરો, શિપિંગ અને આંતરિક જળમાર્ગોનાં ક્ષેત્રોમાં 'વેપાર-વાણિજ્યની સરળતા'ને વધારવા માટે છેલ્લાં 10 વર્ષમાં ઘણાં સુધારા કરવામાં આવ્યા છે
પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે, "વિશ્વ વૈશ્વિક વેપારમાં ભારતની સંભવિતતા અને સ્થિતિને ઓળખી રહ્યું છે"
"મેરિટાઇમ અમૃત કાલ વિઝન વિકસિત ભારત માટે ભારતની દરિયાઇ ક્ષમતાને મજબૂત કરવા માટે એક રોડમેપ પ્રસ્તુત કરે છે"
પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે, "કોચી ખાતે નવું ડ્રાય ડોક ભારતનું રાષ્ટ્રીય ગૌરવ છે"
આ મુખ્ય માળખાગત પ્રોજેક્ટ્સ ભારતનાં બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગોનાં ક્ષેત્રમાં પરિવર્તન લાવવા તથા તેમાં ક્ષમતા અને સ્વનિર્ભરતાનું નિર્માણ કરવાનાં પ્રધાનમંત્રીનાં વિઝનને અનુરૂપ છે.

કેરળના રાજ્યપાલ આરીફ મોહમ્મદ ખાનજી, મુખ્યમંત્રી શ્રી પિનરાઈ વિજયનજી, કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળમાંના મારા સાથીદારો, અન્ય મહાનુભાવો, મહિલાઓ અને સજ્જનો!

 

હું શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલજીની ટીમ, શ્રી શ્રીપદ યેસો નાઈક જી અને અમારા સાથીદારો શ્રી વી. મુરલીધરનજી, શ્રી શાંતનુ ઠાકુરજીનો આભાર માનું છું!

 

અલ્લા કેરલૈયર્કુમ એન્ડે નલ્લા નમસ્કારમ.

આજનો દિવસ મારા માટે ખૂબ જ ભાગ્યશાળી છે. સવારે મને ગુરુવાયુર મંદિરમાં ભગવાન ગુરુવાયુરપ્પનના દર્શન કરવાનો લહાવો મળ્યો. અને હવે હું કેરળની ભગવાન જેવી જનતા જોઈ રહ્યો છું. મને અહીં કેરળના વિકાસની ઉજવણીમાં ભાગ લેવાની તક મળી છે.

મિત્રો,

થોડા દિવસો પહેલા જ અયોધ્યામાં મહર્ષિ વાલ્મિકી ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટનું ઉદ્ઘાટન કરતી વખતે મેં કેરળમાં સ્થિત રામાયણ સાથે સંકળાયેલા ચાર પવિત્ર મંદિરો નલમ્બલમ વિશે વાત કરી હતી. કેરળની બહારના ઘણા લોકો જાણતા નથી કે આ મંદિરો રાજા દશરથના ચાર પુત્રો સાથે સંકળાયેલા છે. આ સૌભાગ્યની વાત છે કે અયોધ્યામાં રામ મંદિરના અભિષેકના થોડા દિવસો પહેલા જ મને થ્રીપ્રયારના શ્રી રામસ્વામી મંદિરના દર્શન કરવાનો અવસર મળ્યો છે. મહાન કવિ એઝુત્ચન દ્વારા લખાયેલ મલયાલમ રામાયણના કેટલાક પંક્તિઓ સાંભળવી તે પોતે જ અદ્ભુત છે. કેરળના ઘણા મહત્વપૂર્ણ કલાકારોએ પણ તેમના ભવ્ય પ્રદર્શનથી મંત્રમુગ્ધ કર્યા હતા. કેરળના લોકોએ ત્યાં કલા, સંસ્કૃતિ અને આધ્યાત્મિકતાનું એવું વાતાવરણ ઊભું કર્યું છે કે જાણે આખું કેરળ અવધ પુરી હોય.

મિત્રો,

આઝાદીના સુવર્ણકાળ દરમિયાન ભારતને વિકસિત રાષ્ટ્ર બનાવવામાં દેશના દરેક રાજ્યની પોતાની ભૂમિકા છે. જ્યારે ભારત સમૃદ્ધ હતું, જ્યારે વૈશ્વિક જીડીપીમાં અમારી ભાગીદારી વિશાળ હતી, ત્યારે અમારી તાકાત અમારા બંદરો, અમારા બંદર શહેરો હતા. આજે જ્યારે ભારત ફરીથી વૈશ્વિક વેપારનું મુખ્ય કેન્દ્ર બની રહ્યું છે, ત્યારે આપણે ફરીથી આપણી દરિયાઈ શક્તિ વધારવામાં વ્યસ્ત છીએ. આ માટે કેન્દ્ર સરકાર દરિયા કિનારે આવેલા કોચી જેવા શહેરોની ક્ષમતા વધારવામાં વ્યસ્ત છે. અમે અહીં બંદરોની ક્ષમતા વધારવા અને પોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં રોકાણ કરવા પર કામ કરી રહ્યા છીએ. સાગરમાલા પ્રોજેક્ટ હેઠળ બંદરોની કનેક્ટિવિટી વધારવામાં આવી રહી છે.

 

મિત્રો,

આજે દેશને અહીં તેની સૌથી મોટી ડ્રાય ડોક મળી છે. આ ઉપરાંત શિપ બિલ્ડિંગ, શિપ રિપેરિંગ અને LPG ઇમ્પોર્ટ ટર્મિનલ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું પણ આજે ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. આ સુવિધાઓ કેરળ અને ભારતના આ દક્ષિણ વિસ્તારના વિકાસને વેગ આપશે. કોચીન શિપયાર્ડ મેડ ઇન ઇન્ડિયા એરક્રાફ્ટ કેરિયર, INS વિક્રાંતનું નિર્માણ કરવાની ઐતિહાસિક વિશિષ્ટતા ધરાવે છે. આ નવી સુવિધાઓથી શિપયાર્ડની ક્ષમતા અનેક ગણી વધી જશે. આ સુવિધાઓ માટે હું કેરળના લોકોને અભિનંદન આપું છું.

મિત્રો,

કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા છેલ્લા 10 વર્ષોમાં બંદરો, શિપિંગ અને આંતરદેશીય જળમાર્ગોના ક્ષેત્રોમાં વ્યવસાય કરવાની સરળતા વધારવા માટે ઘણા સુધારા કરવામાં આવ્યા છે. આનાથી બંદરોમાં વધુ રોકાણ આવ્યું છે અને વધુ રોજગારીનું સર્જન થયું છે. ભારતીય નાવિકોને લગતા નિયમોમાં કરાયેલા સુધારાને કારણે છેલ્લા 10 વર્ષમાં ભારતીય નાવિકોની સંખ્યામાં 140 ટકાનો વધારો થયો છે. દેશની અંદર જળમાર્ગોના ઉપયોગથી પેસેન્જર અને કાર્ગો પરિવહનને હવે નવી ગતિ મળી છે.

મિત્રો,

જ્યારે દરેક વ્યક્તિ પ્રયત્નો કરે છે, ત્યારે પરિણામ વધુ સારું આવે છે. અમારા બંદરોએ છેલ્લા 10 વર્ષમાં બે આંકડાની વાર્ષિક વૃદ્ધિ હાંસલ કરી છે. 10 વર્ષ પહેલા સુધી, જહાજોને આપણા બંદરો પર લાંબો સમય રાહ જોવી પડતી હતી અને તેને ઉતારવામાં ઘણો સમય લાગતો હતો. હવે સંજોગો સાવ બદલાઈ ગયા છે. આજે ભારતે શિપ ટર્ન-અરાઉન્ડ ટાઈમમાં વિશ્વના ઘણા વિકસિત દેશોને પાછળ છોડી દીધા છે.

 

મિત્રો,

આજે વિશ્વ પણ વૈશ્વિક વેપારમાં ભારતની ભૂમિકાને સમજી રહ્યું છે. G-20 સમિટ દરમિયાન ભારતે જે મિડલ ઈસ્ટ-યુરોપ ઈકોનોમિક કોરિડોર માટે સંમતિ દર્શાવી તે આ ભાવનાનો પુરાવો છે. આ કોરિડોર વિકસિત ભારતના નિર્માણને ખૂબ જ પ્રોત્સાહન આપશે. આનાથી આપણા દરિયાકાંઠાના અર્થતંત્રને મોટો વેગ મળશે. તાજેતરમાં મેરીટાઇમ અમૃત કાલ વિઝન પણ લોન્ચ કરવામાં આવ્યું છે. આ ધ્યેયમાં એક રોડમેપ છે કે આપણે વિકસિત ભારત માટે આપણી દરિયાઈ શક્તિને કેવી રીતે મજબૂત કરીશું. ભારતને વિશ્વમાં એક મુખ્ય મેરીટાઇમ પાવર બનાવવા માટે, અમે મેગા પોર્ટ્સ, શિપ બિલ્ડિંગ અને શિપ રિપેર ક્લસ્ટર જેવી ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા પર ભાર આપી રહ્યા છીએ.

મિત્રો,

કેરળમાં આજે ઉદ્ઘાટન કરાયેલા ત્રણ પ્રોજેક્ટ્સ દરિયાઈ ક્ષેત્રમાં પ્રદેશનો હિસ્સો વધુ વધારશે. નવી ડ્રાય ડોક એ ભારતનું રાષ્ટ્રીય ગૌરવ છે. તેના નિર્માણથી અહીં મોટા જહાજો અને મોટા જહાજો આવી શકશે એટલું જ નહીં, શિપ બિલ્ડિંગ અને શિપ રિપેરિંગનું કામ પણ અહીં શક્ય બનશે. આનાથી ભારતની વિદેશો પરની નિર્ભરતા ઓછી થશે અને આપણે જે પૈસા વિદેશ મોકલતા હતા તે દેશમાં જ ખર્ચવામાં આવશે. આ સાથે જહાજ નિર્માણ અને જહાજ સમારકામ ક્ષેત્રે અહીં નવા કૌશલ્યો સર્જાશે.

 

મિત્રો,

આજે ઈન્ટરનેશનલ શિપ રિપેરિંગ સુવિધાનું પણ ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. આ પ્રોજેક્ટ સાથે, કોચી ભારત અને ભારત અને એશિયાનું એક મોટું જહાજ સમારકામ કેન્દ્ર બનવા જઈ રહ્યું છે. અમે જોયું છે કે INS વિક્રાંતના નિર્માણ દરમિયાન કેટલા MSME ને સપોર્ટ કરવામાં આવ્યો હતો. હવે જ્યારે જહાજ નિર્માણ અને સમારકામ માટે આટલી મોટી સુવિધાઓ અહીં બનાવવામાં આવી છે, તે MSMEની નવી ઇકોસિસ્ટમ બનાવશે. નવું એલપીજી ઈમ્પોર્ટ ટર્મિનલ જે બનાવવામાં આવ્યું છે તે કોચી, કોઈમ્બતુર, ઈરોડ, સાલેમ, કાલીકટ, મદુરાઈ અને ત્રિચીની એલપીજી જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરશે. આનાથી આ ક્ષેત્રોમાં ઉદ્યોગ અને અન્ય આર્થિક વિકાસમાં પણ મદદ મળશે અને નવી નોકરીઓનું પણ સર્જન થશે.

મિત્રો,

કોચીન શિપયાર્ડ આજે આધુનિક અને ગ્રીન ટેકનોલોજીથી સજ્જ મેડ ઈન ઈન્ડિયા જહાજોના ઉત્પાદનમાં પણ અગ્રેસર છે. કોચી વોટર મેટ્રો માટે જે ઈલેક્ટ્રીક વેસલ્સ બનાવવામાં આવ્યા છે તે પ્રશંસનીય છે. અયોધ્યા, વારાણસી, મથુરા અને ગુવાહાટી માટે ઇલેક્ટ્રિક-હાઇબ્રિડ પેસેન્જર ફેરી પણ અહીં બનાવવામાં આવી રહી છે. આનો અર્થ એ થયો કે દેશના શહેરોમાં આધુનિક અને ગ્રીન વોટર કનેક્ટિવિટીમાં કોચીન શિપયાર્ડ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. મને કહેવામાં આવ્યું છે કે તમે તાજેતરમાં નોર્વેને પણ શૂન્ય ઉત્સર્જન, ઇલેક્ટ્રિક કાર્ગો ફેરી પહોંચાડી છે. અહીં, હાઇડ્રોજન ઇંધણ પર ચાલતા વિશ્વના પ્રથમ ફીડર કન્ટેનર વેસલના નિર્માણ પર પણ કામ ચાલી રહ્યું છે. આ મેક ઈન ઈન્ડિયા - મેક ફોર ધ વર્લ્ડના અમારા વિઝનને મજબૂત બનાવે છે. કોચીન શિપયાર્ડ ભારતને હાઇડ્રોજન ઇંધણ આધારિત પરિવહન તરફ લઇ જવાના અમારા મિશનને વધુ મજબૂત બનાવી રહ્યું છે. મને વિશ્વાસ છે કે ખૂબ જ ટૂંક સમયમાં દેશને સ્વદેશી હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ સેલ ફેરી પણ મળશે.

 

મિત્રો,

હું બ્લુ ઈકોનોમી, પોર્ટ લીડ ડેવલપમેન્ટ અને તેથી આપણા માછીમાર ભાઈઓ અને બહેનોની મોટી ભૂમિકા જોઉં છું. આજે પીએમ મત્સ્ય સંપદા યોજના હેઠળ માછીમારી માટે આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પણ બનાવવામાં આવી રહ્યું છે. કેન્દ્ર સરકાર માછીમારોને ઊંડા સમુદ્રમાં માછીમારી માટે આધુનિક બોટ ઉપલબ્ધ કરાવવા સબસીડી આપી રહી છે. ખેડૂતોની જેમ માછીમારોને પણ કિસાન ક્રેડિટ કાર્ડની સુવિધા આપવામાં આવી છે. આવા પ્રયાસોને કારણે છેલ્લા 10 વર્ષમાં માછલીનું ઉત્પાદન અને નિકાસ બંનેમાં અનેકગણો વધારો થયો છે. આજે, કેન્દ્ર સરકાર સીફૂડ પ્રોસેસિંગમાં ભારતનો હિસ્સો વધુ વધારવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે. આનાથી ભવિષ્યમાં અમારા માછીમાર મિત્રોની આવકમાં ઘણો વધારો થશે અને તેમનું જીવન સરળ બનશે. કેરળના સતત ઝડપી વિકાસની ઈચ્છા સાથે, હું ફરી એકવાર નવા પ્રોજેક્ટ્સ માટે તમને બધાને અભિનંદન આપું છું. આપ સૌને શુભકામનાઓ.

આભાર !

 

Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ
Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi

Media Coverage

Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
સોશિયલ મીડિયા કોર્નર 17 ડિસેમ્બર 2024
December 17, 2024

Unstoppable Progress: India Continues to Grow Across Diverse Sectors with the Modi Government