“This year’s budget has set the ‘Gatishakti’ of India’s development in 21st century”
“This direction of ‘Infrastructure-based development’ will lead to extraordinary increase in the strength of our economy”
“In the year 2013-14, the direct capital expenditure of the Government of India was about two and a half lakh crore rupees, which has increased to seven and a half lakh crore rupees in the year 2022-23”
“Infrastructure Planning, Implementation and Monitoring will get a new direction from PM Gati-Shakti. This will also bring down the time and cost overrun of the projects”
“In PM Gati-Shakti National Master Plan, more than 400 data layers are available now”
“24 Digital Systems of 6 Ministries are being integrated through ULIP. This will create a National Single Window Logistics Portal which will help in reducing the logistics cost”
“Our Exports will also be greatly helped by PM Gati-Shakti, our MSMEs will be able to be Globally Competitive”
“PM Gati-Shakti will ensure true public-private partnership in infrastructure creation from infrastructure planning to development and utilization stage”

નમસ્કાર,

આ વર્ષના બજેટે 21મી સદીના ભારતના વિકાસની ગતિ નક્કી કરી છે. "ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર-આધારિત વિકાસ" ની આ દિશા આપણા અર્થતંત્રની ક્ષમતામાં ઘણો વધારો કરશે. તેનાથી દેશમાં રોજગારીની ઘણી નવી તકો પણ ઉભી થશે.

મિત્રો,

સામાન્ય રીતે, અમારો અહીં જૂનો અનુભવ છે અને જ્યારે જરૂર હોય ત્યારે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવાની પરંપરા બની ગઈ છે. એટલે કે, તે જરૂરિયાત મુજબ ટુકડાઓમાં કરવામાં આવતો હતો. અને તેમાં પણ કેન્દ્ર-રાજ્ય, સ્થાનિક સંસ્થા અને ખાનગી ક્ષેત્ર વચ્ચેના તાલમેલના અભાવને કારણે દેશને ઘણું નુકસાન થયું છે. જેમકે રેલ વર્ક કે રોડ વર્ક. આપણે ઘણી જગ્યાએ આ બંને વચ્ચે સુમેળ અને સંઘર્ષનો અભાવ જોઈએ છીએ. આપણી સાથે પણ એવું બન્યું છે કે ક્યાંક રોડ બનાવવામાં આવ્યો અને બીજા દિવસે પાણીની પાઈપ નાંખવા માટે ખોદવામાં આવ્યો. જ્યારે રસ્તો ફરીથી બનાવવામાં આવ્યો ત્યારે ગટરલાઇન સામાન્ય માણસે આવીને તેને ખોદી નાખ્યો. આવું એટલા માટે થાય છે કારણ કે વિવિધ વિભાગો પાસે સ્પષ્ટ માહિતી નથી. પીએમ ગતિશક્તિના કારણે હવે દરેક વ્યક્તિ સંપૂર્ણ માહિતી વચ્ચે પોતાની યોજના બનાવી શકશે. આનાથી દેશના સંસાધનોનો મહત્તમ ઉપયોગ પણ થશે.

સાથીઓ,

આજે, અમારી સરકાર ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ પર મોટા પાયે કામ કરી રહી છે, પીએમ ગતિ શક્તિ આપણી જરૂરિયાતોમાંની એક છે. વર્ષ 2013-14માં ભારત સરકારનો સીધો મૂડી ખર્ચ લગભગ અઢી લાખ કરોડ રૂપિયા હતો જે વર્ષ 2022-23માં વધીને સાડા સાત લાખ કરોડ રૂપિયા થઈ ગયો છે. આ લગભગ ચાર ગણો વધારો છે. નેશનલ હાઈવે હોય, રેલવે હોય, એરવે-વોટરવે હોય, ઓપ્ટિકલ ફાઈબર કનેક્ટિવિટી હોય, ગેસ ગ્રીડ હોય, રિન્યુએબલ એનર્જી હોય, સરકારે દરેક ક્ષેત્રમાં રોકાણ વધાર્યું છે. આ ક્ષેત્રોમાં અમારી સરકાર ઘણા મોટા લક્ષ્યો સાથે આગળ વધી રહી છે. પીએમ ગતિ-શક્તિથી, આપણે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્લાનિંગ, અમલીકરણ અને દેખરેખને ખૂબ જ સંકલિત રીતે આગળ લઈ જઈ શકીએ છીએ, આપણે નવી દિશામાં કામ કરી શકીએ છીએ. આનાથી પ્રોજેક્ટના સમય અને ખર્ચમાં પણ ઘટાડો થશે.

સાથીઓ,

તમે બધા જાણો છો કે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઈન્વેસ્ટમેન્ટમાં બહુ મોટી અસર હોય છે. તે Ease of Living તેમજ Ease of Doing Business ને સુધારે છે. આનાથી તમામ ક્ષેત્રોની આર્થિક ઉત્પાદકતાને પણ બળ મળે છે. આજે જ્યારે દેશ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકાસને અભૂતપૂર્વ ગતિ આપી રહ્યો છે ત્યારે આર્થિક ગતિવિધિઓ પણ વધશે અને રોજગારીનું સર્જન પણ એટલું જ વધશે.

સાથીઓ,

સહકારી સંઘવાદના સિદ્ધાંતને મજબૂત બનાવતા અમારી સરકારે આ વર્ષના બજેટમાં રાજ્યોની સહાય માટે એક લાખ કરોડ રૂપિયાની જોગવાઈ કરી છે. રાજ્ય સરકારો આ રકમનો ઉપયોગ મલ્ટિમોડલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને અન્ય ઉત્પાદક સંપત્તિઓ પર કરી શકશે. દેશના દુર્ગમ પહાડી વિસ્તારોમાં કનેક્ટિવિટી સુધારવા માટે નેશનલ રોપવે ડેવલપમેન્ટ પ્રોગ્રામ શરૂ કરવામાં આવી રહ્યો છે. અમારી સરકાર ઉત્તર પૂર્વના સંતુલિત વિકાસ માટે પણ પ્રતિબદ્ધ છે. આ રાજ્યોની જરૂરિયાતને ધ્યાનમાં રાખીને 1500 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે પીએમ ડિવાઈન યોજનાની પણ જાહેરાત કરવામાં આવી છે. પ્રોડક્શન લિન્ક્ડ ઇન્સેન્ટિવ સ્કીમની સાથે સરકાર દ્વારા ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સેક્ટરમાં કરવામાં આવી રહેલું રોકાણ આગામી વર્ષોમાં દેશના વિકાસને નવી ઊંચાઈએ લઈ જશે. આ તમામ પ્રયાસો, ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર નિર્માણના આ નવા યુગમાં, તમારા માટે નવી આર્થિક શક્યતાઓના દરવાજા ખોલશે. હું કોર્પોરેટ જગતને, દેશના ખાનગી ક્ષેત્રને કહીશ કે સરકાર સાથે કદમ મિલાવી રોકાણ કરે અને દેશના વિકાસમાં ગૌરવપૂર્ણ યોગદાન આપે.

મિત્રો,

તમે એ પણ જાણો છો કે હવે પીએમ ગતિ-શક્તિ નેશનલ માસ્ટર પ્લાનમાં 400થી વધુ ડેટા-લેયર ઉપલબ્ધ છે. આ માત્ર વર્તમાન અને આયોજિત ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિશે જ માહિતી પ્રદાન કરતું નથી, પરંતુ તેમાં જંગલની જમીન, ઉપલબ્ધ ઔદ્યોગિક વસાહત જેવી માહિતી પણ છે. હું સૂચન કરું છું કે ખાનગી ક્ષેત્રે તેમના આયોજન માટે શક્ય તેટલો તેનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. નેશનલ માસ્ટર પ્લાનની તમામ જરૂરી માહિતી એક જ પ્લેટફોર્મ પર ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવી રહી છે. જેના કારણે ડીપીઆર સ્ટેજ પર જ પ્રોજેક્ટ એલાઈનમેન્ટ અને વિવિધ પ્રકારની મંજૂરીઓ મેળવવાનું શક્ય બનશે. આ તમારા અનુપાલન બોજને ઘટાડવામાં પણ મદદરૂપ થશે. હું રાજ્ય સરકારોને પણ કહીશ કે તેઓ તેમના પ્રોજેક્ટ અને આર્થિક ક્ષેત્રો સ્થાપિત કરીને પીએમ-ગતિ શક્તિ રાષ્ટ્રીય માસ્ટર પ્લાનનો આધાર બનાવે.

સાથીઓ,

આજે પણ ભારતમાં લોજિસ્ટિક કોસ્ટ જીડીપીના 13 થી 14 ટકા ગણવામાં આવે છે. આ અન્ય દેશો કરતાં વધુ છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર કાર્યક્ષમતા સુધારવામાં પીએમ ગતિ-શક્તિની મોટી ભૂમિકા છે. દેશમાં લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ ઘટાડવા માટે, આ બજેટમાં યુનિફાઇડ લોજિસ્ટિક ઇન્ટરફેસ પ્લેટફોર્મ- ULIP બનાવવાની જોગવાઈ કરવામાં આવી છે. તમે જાણો છો કે હાલમાં વિવિધ મંત્રાલયોની ડિજિટલ સિસ્ટમ તેમની જરૂરિયાતો અનુસાર કામ કરી રહી છે. યુલિપ દ્વારા 6 મંત્રાલયોની 24 ડિજિટલ સિસ્ટમ્સ એકીકૃત કરવામાં આવી રહી છે. આ એક નેશનલ સિંગલ વિન્ડો લોજિસ્ટિક્સ પોર્ટલ બનાવશે જે લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ ઘટાડવામાં મદદ કરશે. પીએમ ગતિ-શક્તિ દ્વારા આપણી નિકાસને પણ ઘણી મદદ મળશે, આપણા MSME વૈશ્વિક સ્તરે સ્પર્ધાત્મક બનવા માટે સક્ષમ બનશે. અમારી સરકારે લોજિસ્ટિક્સ કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવા માટે સરકારના તમામ વિભાગોમાં વધુ સારા સંકલન માટે લોજિસ્ટિક્સ વિભાગ અને સચિવોના અધિકાર પ્રાપ્ત જૂથની પણ વ્યવસ્થા કરી છે. તમે પીએમ ગતિ-શક્તિમાં ટેક્નોલોજીની મોટી ભૂમિકા જોઈ રહ્યા છો. અને હું તમને વિનંતી કરીશ કે સરકારે પણ આ વસ્તુને તેના સ્વભાવમાં લાવવી જોઈએ, ખાનગી ક્ષેત્રને પણ લાવવું જોઈએ, આપણે આપણા ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટમાં આધુનિક ટેક્નોલોજી કેવી રીતે લાવીએ, તે ગુણવત્તા તેમજ ખર્ચ અસરકારક અને સમયની દ્રષ્ટિએ ખૂબ ઉપયોગી થશે. અને હવે આપણે એ પણ વિચારી રહ્યા છીએ કે ભારતે એવી આગેવાની લીધી છે કે વિશ્વમાં એવું જોવા મળે છે કે આપત્તિઓ થાય છે, કુદરતી આપત્તિઓ થાય છે, જેમાં ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના વિનાશની અસર માનવ નુકસાન કરતાં વધુ લાંબી હોય છે. બ્રિજનું કામ પૂરું થઈ ગયું છે, તેને ફરીથી બનાવવામાં 20-20 વર્ષ લાગે છે. અને તેથી જ ડિઝાસ્ટર રેઝિલિયન્સ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર આજે ખૂબ જ જરૂરી બની ગયું છે. તેથી જ્યાં સુધી ટેક્નોલોજી નહીં હોય ત્યાં સુધી આપણે એ દિશામાં કામ કરી શકીશું નહીં. અને તેથી ચાલો તેને પણ આગળ લાવીએ. લોજિસ્ટિક્સ સેક્ટરમાં કામ કરતી કંપનીઓ પાસે વર્લ્ડ ક્લાસ નોલેજ અને ટૂલ્સ હોય છે. તેનો ઉપયોગ કરીને, આપણે ખાતરી કરવી પડશે કે દેશમાં ઉપલબ્ધ ડેટાનો વધુ સારી રીતે ઉપયોગ થાય છે.

સાથીઓ,

ગતિ-શક્તિ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના આયોજનથી વિકાસ અને ઉપયોગના તબક્કા સુધીના માળખાકીય નિર્માણમાં સાચી જાહેર-ખાનગી ભાગીદારીની ખાતરી કરશે. આ વેબિનારમાં સરકારી તંત્ર સાથે મળીને ખાનગી ક્ષેત્ર કેવી રીતે વધુ સારા પરિણામો પ્રાપ્ત કરી શકે તે અંગે પણ વિચાર મંથન થવો જોઈએ. તમે બધા વેબિનાર દરમિયાન તમામ મુદ્દાઓની ઊંડાણપૂર્વક ચર્ચા કરશો, એવી મને ખાતરી છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઉપરાંત કયા નિયમો અને નીતિઓમાં ફેરફાર કરવાની જરૂર છે આ અંગે તમારા સૂચનો પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ રહેશે. દેશમાં આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું નિર્માણ ભારતનો પાયો મજબૂત કરશે અને પીએમ ગતિ શક્તિ રાષ્ટ્રીય માસ્ટર પ્લાન આ માટે એક મહત્વપૂર્ણ માધ્યમ છે. હું આ વેબિનારને સફળ બનાવવા ઈચ્છું છું અને આશા રાખું છું કે તમારા અનુભવોથી અમને બધાને ફાયદો થાય.

હું આ તરફ પણ તમારું ધ્યાન દોરવા માગુ છું, કે આજનો અમારો વેબિનાર અમારી સરકાર વતી ભાષણનો નથી. અમે તમને સાંભળવા માગીએ છીએ. હવે બજેટમાં શું થયું છે તેના પ્રકાશમાં કહેશો તો સારું રહેશે. જો તમારી પાસે કેટલાક સૂચનો હશે, તો અમે આગામી બજેટ તૈયાર કરીશું ત્યારે તેના વિશે વિચારીશું. તે સમયે તમારે મને લખીને આપવી જ જોઈએ. અત્યારે જે બજેટ માટે સંસદે અમને મંજૂરી આપી છે, અમારે તેના પર ભાર મૂકવો પડશે. અમે તે સારી રીતે કેવી રીતે કરી શકીએ? આપણી પાસે હજુ આ માર્ચ મહિનો બાકી છે. નવું બજેટ 1 એપ્રિલથી અમલમાં આવશે. ચાલો આપણે આ માર્ચ મહિનાનો મહત્તમ ઉપયોગ કરીએ અને પહેલી તારીખે જ બધું જમીન પરથી ઉતારવાનું શરૂ કરીએ. શું આપણે આ કરી શકીએ?

બીજું, જો ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવામાં આવે તો સ્વાભાવિક છે કે જૂના જમાનામાં આખી દુનિયા નદીઓની નજીક રહેતી હતી. મોટા શહેરો જ્યાં નદી ઉદ્દભવે છે તેની નજીક અથવા સમુદ્રની નજીક વિકસાવવામાં આવ્યા હતા. સિસ્ટમો વિકસિત થઈ. ધીરે ધીરે, ત્યાંથી જ્યાં મોટા હાઈવે છે ત્યાં શિફ્ટ થઈને દુનિયાનો વિકાસ થવા લાગ્યો. અને હવે એવું લાગે છે કે જ્યાં - જ્યાં ઓપ્ટિકલ ફાઈબર હશે - ત્યાં વિશ્વનો વિકાસ થશે. સમય બદલાઈ રહ્યો છે. આનો અર્થ એ થયો કે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર એ માત્ર અલગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર નથી, તે ઝડપથી થાય છે, તેની આસપાસ એક સંપૂર્ણ નવી ઇકો સિસ્ટમ વિકસિત થાય છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને આ ગતિ શક્તિ માસ્ટર પ્લાન આપણને ઘણો ફાયદો કરશે. અને તેથી હું ઈચ્છું છું કે તમે બજેટમાં જે પણ હોય તે કરો. તેને યોગ્ય રીતે કેવી રીતે અમલમાં મૂકવું? સરકારમાં પણ ફુલસ્ટોપ, અહીં કોમાની ભૂલ છે. તેથી છ મહિના સુધી ફાઈલો ચાલે છે. ત્યારબાદ નવું બજેટ આવે છે. તમારા લોકો સાથે અગાઉથી વાત કરવાનો ફાયદો એ થશે કે તમે જાણો છો કે આનાથી મુશ્કેલી થશે અને જો તમે ધ્યાન આકર્ષિત કરશો, તો હવેથી સિસ્ટમ તમને હકારાત્મક પ્રતિસાદ આપશે. અને તેથી તમે લોકો આમાં ઊંડો ફાળો આપો. એવી મારી અપેક્ષા છે. આપ સૌને શુભકામનાઓ! તમારો ખૂબ ખૂબ આભાર !

Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ
Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi

Media Coverage

Double engine govt becoming symbol of good governance, says PM Modi
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
સોશિયલ મીડિયા કોર્નર 17 ડિસેમ્બર 2024
December 17, 2024

Unstoppable Progress: India Continues to Grow Across Diverse Sectors with the Modi Government