નવા ઇલેક્ટ્રિફાઇડ સેક્શન અને નવા બાંધવામાં આવેલા ડેમૂ/મેમૂ શેડનું લોકાર્પણ કર્યું
“પૂર્વોત્તરની પ્રથમ વંદે ભારત એક્સપ્રેસ પર્યટન ક્ષેત્રને વેગ આપશે અને કનેક્ટિવિટીમાં વધારો કરશે”
“નવા ભારતના નિર્માણ માટે છેલ્લાં 9 વર્ષ અભૂતપૂર્વ સિદ્ધિઓના રહ્યાં છે”
“અમારી સરકારે ગરીબોના કલ્યાણને પ્રાથમિકતા આપી છે”
“માળખાકીય સુવિધા દરેક માટે છે અને તેમાં કોઇ ભેદભાવ નથી કરવામાં આવતો, માળખાકીય સુવિધાઓનો વિકાસ એ સાચો સામાજિક ન્યાય અને સાચી બિનસાંપ્રદાયિકતા છે”
“ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને આપવામાં આવેલા વેગના સૌથી વધુ લાભાર્થીઓ પૂર્વ અને પૂર્વોત્તર ભારતના રાજ્યો રહ્યાં છે”
“ભારતીય રેલ્વે ગતિની સાથે સાથે લોકોના હૃદય, સમાજ અને તકોને જોડવાનું માધ્યમ બની ગયું છે”

નમસ્તે,

આસામના રાજ્યપાલ શ્રી ગુલાબચંદ કટારિયા જી, મુખ્યમંત્રી ભાઈ હિમંતા બિસ્વા સરમાજી, મારા કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળના સભ્યો અશ્વિની વૈષ્ણવજી, સર્બાનંદ સોનોવાલજી, રામેશ્વર તેલીજી, નિશીથ પ્રામાણિકજી, જોન બાર્લાજી, અન્ય તમામ મંત્રીઓ, સાંસદો, ધારાસભ્યો અને મારા વ્હાલા ભાઈઓ અને બહેનો,

આસામ સહિત સમગ્ર નોર્થ ઈસ્ટની રેલ કનેક્ટિવિટી માટે આજનો દિવસ મોટો છે. આજે, ઉત્તર પૂર્વની કનેક્ટિવિટી સંબંધિત ત્રણ કામ એક સાથે કરવામાં આવી રહ્યા છે. પ્રથમ, આજે નોર્થ ઈસ્ટ તેની પ્રથમ મેડ ઈન ઈન્ડિયા, વંદે ભારત એક્સપ્રેસ મેળવી રહી છે. પશ્ચિમ બંગાળને જોડતી આ ત્રીજી વંદે ભારત એક્સપ્રેસ છે. બીજું, આસામ અને મેઘાલયના લગભગ 150 કિલોમીટરના ટ્રેક પર વિદ્યુતીકરણનું કામ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે. ત્રીજું, લુમડિંગ ખાતે નવનિર્મિત ડેમુ-મેમુ શેડનું પણ આજે ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું હતું. હું આ તમામ પ્રોજેક્ટ માટે આસામ, મેઘાલય સહિત સમગ્ર ઉત્તર પૂર્વ અને પશ્ચિમ બંગાળના મિત્રોને અભિનંદન આપું છું.

સાથીઓ,

ગુવાહાટી-જલપાઈગુડી વંદે ભારત એક્સપ્રેસ ટ્રેન આસામ અને પશ્ચિમ બંગાળ વચ્ચે વર્ષો જૂના સંબંધોને વધુ મજબૂત બનાવશે. આ સાથે સમગ્ર પ્રદેશમાં હિલચાલ ઝડપી બનશે. આ સાથે કોલેજ-યુનિવર્સિટીમાં અભ્યાસ કરતા યુવા ફેલોને સુવિધા મળશે. અને સૌથી અગત્યનું, તે પ્રવાસન અને વેપાર દ્વારા પેદા થતી રોજગારીમાં વધારો કરશે.

આ વંદે ભારત એક્સપ્રેસ મા કામાખ્યા મંદિર, કાઝીરંગા, માનસ નેશનલ પાર્ક, પોબીટોરા વન્યજીવ અભયારણ્યને જોડશે. આ સાથે શિલોંગ, મેઘાલયના ચેરાપુંજી અને અરુણાચલ પ્રદેશના તવાંગ અને પાસીઘાટ સુધી પ્રવાસી સુવિધાઓ પણ વધશે.

ભાઈઓ અને બહેનો,

આ અઠવાડિયે કેન્દ્રમાં એનડીએ સરકારને 9 વર્ષ પૂર્ણ થઈ રહ્યા છે. છેલ્લા 9 વર્ષ નવા ભારતના નિર્માણ માટે ભારત માટે અભૂતપૂર્વ સિદ્ધિઓના રહ્યા છે. ગઈકાલે જ દેશને સ્વતંત્ર ભારતની ભવ્ય અને દિવ્ય આધુનિક સંસદ મળી. ભારતના હજારો વર્ષ જૂના લોકતાંત્રિક ઈતિહાસને આપણા સમૃદ્ધ લોકતાંત્રિક ભવિષ્ય સાથે જોડવા માટેની આ સંસદ છે.

છેલ્લા 9 વર્ષની આવી ઘણી સિદ્ધિઓ છે, જેની પહેલા કલ્પના કરવી પણ મુશ્કેલ હતી. 2014 પહેલાના દાયકામાં ઈતિહાસમાં કૌભાંડોના દરેક રેકોર્ડ તૂટી ગયા હતા. આ કૌભાંડોએ દેશના ગરીબોને સૌથી વધુ નુકસાન પહોંચાડ્યું હતું, દેશના એવા વિસ્તારો કે જે વિકાસમાં પાછળ રહી ગયા હતા.

અમારી સરકારે ગરીબોના કલ્યાણને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા આપી છે. ગરીબ ઘરોથી લઈને મહિલાઓ માટે શૌચાલય સુધી, પાણીની પાઈપલાઈનથી લઈને વીજળી કનેક્શન સુધી, ગેસની પાઈપલાઈનથી લઈને એઈમ્સ-મેડિકલ કોલેજ સુધી, રોડ, રેલ, જળમાર્ગ, બંદર, એરપોર્ટ, મોબાઈલ કનેક્ટિવિટી, દરેક ક્ષેત્રમાં અમે પુરી તાકાતથી કામ કર્યું છે.

આજે સમગ્ર વિશ્વમાં ભારતમાં ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના કામની ખૂબ ચર્ચા થઈ રહી છે. કારણ કે આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર જીવનને સરળ બનાવે છે. આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર રોજગારીની તકો ઉભી કરે છે. આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઝડપી વિકાસનો આધાર છે. આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ગરીબો, દલિતો, પછાત, આદિવાસીઓ, આવા દરેક વંચિતોને સશક્ત બનાવે છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બધા માટે સમાનરૂપે, ભેદભાવ વિના છે. અને તેથી જ આ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બાંધકામ પણ એક રીતે સાચો સામાજિક ન્યાય છે, સાચી બિનસાંપ્રદાયિકતા છે.

ભાઈઓ અને બહેનો,

ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર નિર્માણના આ કાર્યથી જો કોઈને સૌથી વધુ ફાયદો થયો હોય તો તે પૂર્વ અને ઉત્તર-પૂર્વ ભારત છે. તેમની ભૂતકાળની નિષ્ફળતાઓને ઢાંકવા માટે, કેટલાક લોકો કહે છે કે ઉત્તર પૂર્વમાં અગાઉ પણ ઘણું કામ કરવામાં આવ્યું હતું. ઉત્તર પૂર્વના લોકો આવા લોકોની વાસ્તવિકતા સારી રીતે જાણે છે. આ લોકોએ નોર્થ ઈસ્ટના લોકોને પાયાની સુવિધાઓ માટે પણ દાયકાઓ સુધી રાહ જોવી પડી. નોર્થ ઈસ્ટને આ અક્ષમ્ય અપરાધનું મોટું નુકસાન થયું છે. હજારો ગામડાઓ, કરોડો પરિવારો જે 9 વર્ષ પહેલા સુધી વીજળીથી વંચિત હતા, તેમાંથી મોટી સંખ્યા ઉત્તર પૂર્વના પરિવારોની હતી. ઉત્તર પૂર્વમાં મોટી વસ્તી ટેલિફોન-મોબાઇલ કનેક્ટિવિટીથી વંચિત હતી. સારી રેલ-રોડ-એરપોર્ટ કનેક્ટિવિટીનો અભાવ પણ ઉત્તર પૂર્વમાં સૌથી વધુ હતો.

ભાઈઓ અને બહેનો,

નોર્થ ઈસ્ટની રેલ કનેક્ટિવિટી એ વાતની સાક્ષી છે કે જ્યારે સેવા સાથે કામ કરવામાં આવે ત્યારે કેવું પરિવર્તન આવે છે. હું જે ઝડપ, સ્કેલ અને હેતુ વિશે વાત કરું છું તેનો આ પુરાવો પણ છે. જરા વિચારો, દેશની પ્રથમ ટ્રેન 150 વર્ષ પહેલાં મુંબઈ મહાનગરથી દોડી હતી. માત્ર ત્રણ દાયકા બાદ આસામમાં પણ પ્રથમ ટ્રેન દોડી હતી.

ગુલામીના એ જમાનામાં પણ આસામ હોય, ત્રિપુરા હોય, પશ્ચિમ બંગાળ હોય, દરેક પ્રદેશ રેલ્વે દ્વારા જોડાયેલા હતા. જો કે, ત્યારે તેનો હેતુ જાહેર હિતનો ન હતો. અંગ્રેજોનો તે સમયે આ સમગ્ર વિસ્તારની સંપત્તિ લૂંટવાનો શું હેતુ હતો. અહીંની પ્રાકૃતિક સંપત્તિને લૂંટી રહી છે. આઝાદી પછી નોર્થ ઈસ્ટમાં પરિસ્થિતિ બદલાઈ જવી જોઈતી હતી, રેલવેનું વિસ્તરણ થવું જોઈતું હતું. પરંતુ 2014 પછી, અમારે મોટાભાગના ઉત્તર પૂર્વ રાજ્યોને રેલ દ્વારા જોડવાનું કામ કરવાનું હતું.

ભાઈઓ અને બહેનો,

તમારા આ સેવકે ઉત્તર પૂર્વના લોકોની સંવેદનશીલતા અને સુવિધાને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા આપી છે. દેશમાં આ પરિવર્તન છેલ્લા 9 વર્ષમાં સૌથી મોટું અને સૌથી તીવ્ર છે, જેનો ખાસ કરીને ઉત્તર પૂર્વે અનુભવ કર્યો છે. ઉત્તર પૂર્વમાં રેલવેના વિકાસ માટેના બજેટમાં પણ અગાઉની સરખામણીમાં છેલ્લા 9 વર્ષમાં અનેક ગણો વધારો કરવામાં આવ્યો છે. 2014 પહેલા નોર્થ ઈસ્ટ માટે રેલવેનું સરેરાશ બજેટ 2,500 કરોડ રૂપિયાની આસપાસ હતું. આ વખતે નોર્થ ઈસ્ટનું રેલવે બજેટ 10 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુ છે. એટલે કે લગભગ 4 ગણો વધારો થયો છે. હાલમાં, મણિપુર, મિઝોરમ, નાગાલેન્ડ, મેઘાલય અને સિક્કિમની રાજધાનીઓને દેશના બાકીના ભાગો સાથે જોડવાનું કામ પણ તેજ ગતિએ ચાલી રહ્યું છે. ખૂબ જ ટૂંક સમયમાં ઉત્તર પૂર્વની તમામ રાજધાનીઓને બ્રોડગેજ નેટવર્કથી જોડવામાં આવશે. આ પ્રોજેક્ટ્સ પર એક લાખ કરોડ રૂપિયાનો ખર્ચ કરવામાં આવી રહ્યો છે. આ દર્શાવે છે કે ભાજપ સરકાર નોર્થ ઈસ્ટની કનેક્ટિવિટી માટે કેટલી પ્રતિબદ્ધ છે.

ભાઈઓ અને બહેનો,

આજે આપણે જે સ્કેલ સાથે કામ કરી રહ્યા છીએ, જે ઝડપ સાથે કામ કરી રહ્યા છીએ તે અભૂતપૂર્વ છે. હવે નોર્થ ઈસ્ટમાં પહેલા કરતા ત્રણ ગણી ઝડપથી નવી રેલ લાઈનો નાખવામાં આવી રહી છે. હવે ઉત્તર પૂર્વમાં પહેલા કરતા 9 ગણી ઝડપથી રેલ લાઈનો બમણી થઈ રહી છે. ઉત્તર પૂર્વના રેલ નેટવર્કનું વિદ્યુતીકરણ છેલ્લા 9 વર્ષમાં શરૂ થયું હતું અને હવે તે 100%ના લક્ષ્ય તરફ ઝડપથી આગળ વધી રહ્યું છે.

સાથીઓ,

આટલી સ્પીડ અને સ્કેલના કારણે આજે નોર્થ ઈસ્ટના ઘણા વિસ્તારો પહેલીવાર રેલ સેવાથી જોડાયેલા છે. નાગાલેન્ડને હવે 100 વર્ષ બાદ બીજું રેલવે સ્ટેશન મળ્યું છે. જ્યાં એક સમયે ધીમી ટ્રેનો નેરોગેજ પર દોડતી હતી, હવે વંદે-ભારત અને તેજસ એક્સપ્રેસ જેવી સેમી-હાઈ સ્પીડ ટ્રેનો દોડવા લાગી છે. આજે, ઉત્તર પૂર્વના પ્રવાસનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે રેલવેના વિસ્ટાડોમ કોચ પણ એક નવું આકર્ષણ બની રહ્યા છે.

ભાઈઓ અને બહેનો,

ઝડપની સાથે, આજે ભારતીય રેલ્વે હૃદયને જોડવાનું, સમાજને જોડવાનું અને લોકોને તકો સાથે જોડવાનું માધ્યમ પણ બની રહ્યું છે. તમે જુઓ, ગુવાહાટી રેલ્વે સ્ટેશન પર ભારતનો પ્રથમ ટ્રાન્સજેન્ડર ટી-સ્ટોલ ખોલવામાં આવ્યો છે. સમાજ પાસેથી સારા વર્તનની અપેક્ષા રાખનારા સાથીદારોને સન્માનભર્યું જીવન આપવાનો આ પ્રયાસ છે. તેવી જ રીતે, આ 'એક સ્ટેશન, એક ઉત્પાદન' યોજના હેઠળ, ઉત્તર પૂર્વના રેલ્વે સ્ટેશનો પર સ્ટોલ ઉભા કરવામાં આવ્યા છે. તેઓ વોકલ ફોર લોકલ પર ભાર આપી રહ્યા છે. જેના કારણે આપણા સ્થાનિક કારીગરો, કલાકારો, કારીગરોને નવું બજાર મળ્યું છે. નોર્થ ઈસ્ટમાં સેંકડો સ્ટેશનો પર વાઈ-ફાઈ સુવિધા આપવામાં આવી છે. સંવેદનશીલતા અને ગતિના આ સમન્વયથી જ ઉત્તર પૂર્વ પ્રગતિના પંથે આગળ વધશે. વિકસિત ભારતના નિર્માણનો માર્ગ મજબૂત બનશે.

ફરી એકવાર, વંદે ભારત અને અન્ય તમામ પ્રોજેક્ટ્સ માટે તમને બધાને ખૂબ ખૂબ અભિનંદન, હું તમને ખૂબ ખૂબ શુભેચ્છા પાઠવું છું.

ખૂબ ખૂબ આભાર !

 

Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ
PLI, Make in India schemes attracting foreign investors to India: CII

Media Coverage

PLI, Make in India schemes attracting foreign investors to India: CII
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
સોશિયલ મીડિયા કોર્નર 21 નવેમ્બર 2024
November 21, 2024

PM Modi's International Accolades: A Reflection of India's Growing Influence on the World Stage