Quote2029 સુધીમાં કાર્યરત થવા માટે તબક્કો-3નો કુલ પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ કરવાનો ખર્ચ રૂ. 15,611 કરોડ છે
Quoteકોરિડોર-1 જેપી નગર ચોથા તબક્કાથી કેમ્પાપુરા સુધી આઉટર રિંગ રોડ વેસ્ટ સાથે 21 સ્ટેશનો સાથે 32.15 કિમીની લંબાઇ માટે
Quoteકોરિડોર-2 હોસાહલ્લીથી કડાબાગેરે સુધી મગડી રોડ પર 9 સ્ટેશનો સાથે 12.50 કિમીની લંબાઇ માટે
Quoteબેંગલુરુ શહેરમાં 220.20 કિમીનું મેટ્રો રેલ નેટવર્ક હશે
Quoteએરપોર્ટ અને આઉટર રિંગ રોડ ઇસ્ટ સાથે સીધું જોડાણ મુખ્ય આઇટી ક્લસ્ટરોને જોડતી સતત રિંગ તરીકે અને શહેરના વિવિધ ભાગો સાથે કનેક્ટિવિટી

પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળે આજે 31 સ્ટેશનો સાથે 44.65 કિલોમીટરની લંબાઈ માટે બે એલિવેટેડ કોરિડોર સાથે બેંગ્લોર મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટના ત્રીજા તબક્કાને મંજૂરી આપી દીધી છે. જેપી નગર ચોથા તબક્કાથી કેમ્પાપુરા (આઉટર રિંગ રોડ વેસ્ટ સાથે) સુધી 22 સ્ટેશનો સાથે 32.15 કિલોમીટરની લંબાઈ માટે કોરિડોર-1 અને કોરિડોર-2 હોસહલ્લીથી કદાબાગેર (મગડી રોડની સમાંતર) માટે 9 સ્ટેશનો સાથે 12.50 કિલોમીટરની લંબાઈ માટે છે.

ત્રીજા તબક્કાની કામગીરી પર બેંગાલુરુ શહેરમાં 220.20 કિલોમીટરનું સક્રિય મેટ્રો રેલ નેટવર્ક સ્થાપિત થશે.

આ પ્રોજેક્ટને પૂર્ણ કરવાનો કુલ ખર્ચ રૂ.15,611 કરોડ છે.

આ પ્રોજેક્ટના લાભોઃ

બેંગ્લોર મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટનો ત્રીજો તબક્કો શહેરના માળખાગત વિકાસમાં નોંધપાત્ર પ્રગતિનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. ત્રીજો તબક્કો શહેરમાં મેટ્રો રેલ નેટવર્કના મોટા વિસ્તરણનું કામ કરે છે.

ઉન્નત જોડાણ:

ત્રીજા તબક્કામાં આશરે 44.65 કિલોમીટરની નવી મેટ્રો લાઇનનો ઉમેરો થશે, જે બેંગાલુરુ શહેરનાં પશ્ચિમ ભાગને જોડે છે, જેને અગાઉ સુવિધા આપવામાં આવી હતી. ફેઝ-3માં શહેરના મુખ્ય વિસ્તારોનું સંકલન કરવામાં આવશે, જેમાં પિન્યા ઔદ્યોગિક વિસ્તાર, બેનરઘાટ્ટા રોડ પર આઇટી ઉદ્યોગો અને આઉટર રિંગ રોડ, ટેક્સટાઇલ અને એન્જિનિયરિંગ આઇટમ્સ તુમકુરુ રોડ અને ઓઆરઆર પર ઉત્પાદન એકમો, ભારત ઇલેક્ટ્રોનિક્સ લિમિટેડ (બીઇએલ), પીઇએસ યુનિવર્સિટી, આંબેડકર કોલેજ, પોલિટેકનિક કોલેજ, કેએલઇ કોલેજ, દયાનંદસાગર યુનિવર્સિટી, આઇટીઆઇ વગેરે જેવી મુખ્ય શૈક્ષણિક સંસ્થાઓનો સમાવેશ થાય છે. ફેઝ-3 કોરિડોર શહેરના દક્ષિણ ભાગ, આઉટર રિંગ રોડ વેસ્ટ, મગડી રોડ અને વિવિધ પડોશી વિસ્તારોને પણ કનેક્ટિવિટી પૂરી પાડે છે, જે શહેરમાં એકંદરે કનેક્ટિવિટીમાં વધારો કરે છે. વાણિજ્યિક કેન્દ્રો, ઔદ્યોગિક કેન્દ્રો, શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ અને સ્વાસ્થ્ય સુવિધાઓ સાથે લાસ્ટ માઇલ કનેક્ટિવિટીમાં સુધારો કરવાથી રહેવાસીઓને વધુ સારી સુલભતા સુલભ થશે.

ટ્રાફિકની ગીચતામાં ઘટાડોઃ

મેટ્રો રેલ એક કુશળ વૈકલ્પિક માર્ગ પરિવહન તરીકે અને ફેઝ-3 સાથે બેંગાલુરુ શહેરમાં મેટ્રો રેલ નેટવર્કના વિસ્તરણ તરીકે ટ્રાફિકની ગીચતાને દૂર કરશે તેવી અપેક્ષા છે અને તે ખાસ કરીને આઉટર રિંગ રોડ વેસ્ટ, મગડી રોડ અને શહેરના અન્ય મુખ્ય માર્ગોના ગીચ માર્ગો પર અસરકારક સાબિત થશે. રોડ ટ્રાફિકમાં ઘટાડો થવાથી વાહનોની અવરજવર સરળ થઈ શકે છે, મુસાફરીના સમયમાં ઘટાડો થઈ શકે છે, એકંદરે માર્ગ સલામતીમાં વધારો થઈ શકે છે વગેરે.

પર્યાવરણીય લાભો:

ત્રીજા તબક્કાના મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટનો ઉમેરો અને બેંગાલુરુ શહેરમાં એકંદરે મેટ્રો રેલ નેટવર્કમાં વધારો થવાથી પરંપરાગત અશ્મિભૂત ઇંધણ-આધારિત પરિવહનની સરખામણીમાં કાર્બન ઉત્સર્જનમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થઈ શકે છે.

આર્થિક વૃદ્ધિ:

મુસાફરીના સમયમાં ઘટાડો અને શહેરના વિવિધ ભાગોમાં સુધારેલી એક્સેસ વ્યક્તિઓને તેમના કાર્યસ્થળો સુધી વધુ અસરકારક રીતે પહોંચવાની મંજૂરી આપીને ઉત્પાદકતામાં વધારો કરી શકે છે. ત્રીજા તબક્કાના નિર્માણ અને સંચાલનથી વિવિધ ક્ષેત્રોમાં અસંખ્ય રોજગારીનું સર્જન થશે, જેમાં બાંધકામ ક્ષેત્રના કામદારોથી માંડીને વહીવટી કર્મચારીઓ અને જાળવણી કર્મચારીઓનો સમાવેશ થાય છે. ઉપરાંત, વધેલી કનેક્ટિવિટી સ્થાનિક વ્યવસાયોને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે, ખાસ કરીને નવા મેટ્રો સ્ટેશનોની નજીકના વિસ્તારોમાં, જે અગાઉ ઓછા સુલભ વિસ્તારોમાં રોકાણ અને વિકાસને પણ આકર્ષિત કરી શકે છે.

સામાજિક અસર:

બેંગાલુરુમાં ત્રીજા તબક્કાના મેટ્રો રેલ નેટવર્કનું વિસ્તરણ જાહેર પરિવહનની વધારે સમાન સુલભતા પ્રદાન કરશે, વિવિધ સામાજિક-આર્થિક જૂથોને લાભ થશે અને પરિવહનની અસમાનતામાં ઘટાડો કરશે, જે મુસાફરીનો સમય ઘટાડીને અને આવશ્યક સેવાઓની સુલભતામાં સુધારો કરીને ઉચ્ચ ગુણવત્તાયુક્ત જીવનની તકોમાં પ્રદાન કરશે.

મલ્ટિ-મોડલ ઇન્ટિગ્રેશન અને લાસ્ટ માઇલ કનેક્ટિવિટી:

જેપી નગર ચોથો તબક્કો, જેપી નગર, કામક્યા, મૈસુર રોડ, સુમનહલ્લી, પિન્યા, બીઈએલ સર્કલ, હેબ્બલ, કેમ્પપુરા, હોસાહલ્લી ખાતે 10 સ્થળોએ મલ્ટિ-મોડલ ઇન્ટિગ્રેશનનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે અને હાલના અને નિર્માણાધીન મેટ્રો સ્ટેશનો, બીએમટીસી બસ સ્ટેન્ડ્સ, ભારતીય રેલવે સ્ટેશનો, પ્રસ્તાવિત ઉપનગરીય (કે-રાઇડ) સ્ટેશનો સાથે અદલાબદલીની વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે.

ફેઝ-3નાં તમામ સ્ટેશનો પર સમર્પિત બસ ખાડીઓ, પિક અપ અને ડ્રોપ ઓફ બે, પેડેસ્ટ્રિયન પાથ, આઇપીટી/ઓટો રિક્ષા સ્ટેન્ડ્સ સામેલ છે. બીએમટીસી પહેલેથી જ કાર્યરત મેટ્રો સ્ટેશનો માટે ફીડર બસો ચલાવી રહી છે અને તેને ફેઝ -3 સ્ટેશનો સુધી પણ વિસ્તૃત કરવામાં આવશે. 11 મહત્વના સ્ટેશનો પર પાર્કિંગની સુવિધા આપવામાં આવી છે. ફેઝ-1 અને ફેઝ-2નાં હાલનાં સ્ટેશનોને ત્રીજા તબક્કાનાં પ્રસ્તાવિત સ્ટેશનો સાથે સંકલિત કરવામાં આવ્યાં છે. એફઓબી/સ્કાયવોક મારફતે બે રેલવે સ્ટેશનો (લોટેગોલ્લાલી અને હેબલ) સાથે સીધી કનેક્ટિવિટી. ફેઝ-3 મેટ્રો સ્ટેશનો પર બાઈક અને સાઈકલ શેરિંગની સુવિધાની પણ જોગવાઈ કરવામાં આવી છે.

 

  • Harsh Ajmera October 14, 2024

    Love from hazaribagh 🙏🏻
  • Aniket Malwankar October 08, 2024

    #NaMo
  • Lal Singh Chaudhary October 07, 2024

    झुकती है दुनिया झुकाने वाला चाहिए शेर ए हिन्दुस्तान मोदी जी को बहुत-बहुत बधाई एवं हार्दिक शुभकामनाएं 🙏🙏🙏
  • Vivek Kumar Gupta October 07, 2024

    नमो ..🙏🙏🙏🙏🙏
  • Vivek Kumar Gupta October 07, 2024

    नमो ................🙏🙏🙏🙏🙏
  • Manish sharma October 02, 2024

    जय श्री राम 🚩नमो नमो ✌️🇮🇳
  • Dharmendra bhaiya September 29, 2024

    bjp
  • Dheeraj Thakur September 28, 2024

    जय श्री राम ,
  • Dheeraj Thakur September 28, 2024

    जय श्री राम,
  • Sankar Mahato September 24, 2024

    বিজেপি 🚩
Explore More
78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

લોકપ્રિય ભાષણો

78મા સ્વતંત્રતા દિવસનાં પ્રસંગે લાલ કિલ્લાની પ્રાચીર પરથી પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં સંબોધનનો મૂળપાઠ

Media Coverage

"Huge opportunity": Japan delegation meets PM Modi, expressing their eagerness to invest in India
NM on the go

Nm on the go

Always be the first to hear from the PM. Get the App Now!
...
સોશિયલ મીડિયા કોર્નર 28 માર્ચ 2025
March 28, 2025

Citizens Celebrate India’s Future-Ready Policies: Jobs, Innovation, and Security Under PM Modi