પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળે ત્રણ કોરિડોર ધરાવતી ચેન્નાઈ મેટ્રો રેલ પરિયોજનાના બીજા તબક્કા માટે આવાસ અને શહેરી બાબતોના મંત્રાલયની દરખાસ્તને મંજૂરી આપી દીધી છે. મંજૂર થયેલી લાઇનની કુલ લંબાઈ 128 સ્ટેશનો સાથે 118.9 કિલોમીટર હશે.
આ પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ કરવાનો ખર્ચ રૂ.63,246 કરોડ છે અને વર્ષ 2027 સુધીમાં પૂર્ણ કરવાની યોજના છે. એક વખત બીજો તબક્કો સંપૂર્ણપણે કાર્યરત થઈ ગયા પછી ચેન્નાઈ શહેરમાં કુલ 173 કિમીનું મેટ્રો રેલ નેટવર્ક સ્થાપિત થશે. બીજા તબક્કામાં નીચેની ત્રણ કોરીડોર સામેલ છેઃ
- કોરિડોર - (i) : માધવરામથી 50 સ્ટેશનો સાથે 45.8 કિ.મી.ની લંબાઈ માટે સિપકોટ સુધી.
- કોરિડોર – (ii) 30 સ્ટેશનો સાથે લાઇટહાઉસથી પૂનમલ બાયપાસ સુધી 26.1 કિ.મી.ની લંબાઈ માટે, અને
- કોરિડોર-(3): માધવરામથી શોલિંગનાલ્લુર સુધી 48 સ્ટેશનો સાથે 47 કિ.મી.ની લંબાઈ માટે.
એક વખત બીજો તબક્કો સંપૂર્ણપણે કાર્યરત થઈ ગયા પછી ચેન્નાઈ શહેરમાં કુલ 173 કિમીનું મેટ્રો રેલ નેટવર્ક સ્થાપિત થશે.
લાભો અને મજબૂતીકરણ વૃદ્ધિઃ
ચેન્નાઈ મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટનો બીજો તબક્કો શહેરના માળખાગત વિકાસમાં નોંધપાત્ર પ્રગતિનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. બીજો તબક્કો શહેરમાં મેટ્રો રેલ નેટવર્કના મોટા વિસ્તરણ તરીકે કામ કરે છે.
કનેક્ટિવિટીમાં વધારો : બીજા તબક્કામાં આશરે 118.9 કિલોમીટરની નવી મેટ્રો લાઇનનો ઉમેરો થશે. બીજા તબક્કાના કોરિડોર ઉત્તરથી દક્ષિણ અને પૂર્વને ચેન્નાઈના પશ્ચિમ સાથે જોડે છે, જે માધવરામ, પેરામ્બુર, થિરુમાઈલાઈ, અદ્યર, શોલિંગાનાલ્લુર, સિપકોટ, કોડમબક્કમ, વડપલાની, પોરુર, વિલિવક્કમ, અન્ના નગર, સેન્ટ થોમસ માઉન્ટ મોટી સંખ્યામાં ઔદ્યોગિક, વાણિજ્યિક, રહેણાંક અને સંસ્થાકીય સંસ્થાઓને જોડતી કાર્યશક્તિ માટે અસરકારક જાહેર પરિવહન પણ પ્રદાન કરે છે તથા આ ક્લસ્ટર્સમાં રોકાયેલા કાર્યબળ અને વિવિધ ભાગો સાથે જોડાણ માટે અસરકારક જાહેર પરિવહન પણ પ્રદાન કરે છે. શહેર. તે શોલિંગાનાલ્લુર જેવા ઝડપથી વિકસતા વિસ્તારો સુધી કનેક્ટિવિટી વધારશે, જે દક્ષિણ ચેન્નાઈ આઇટી કોરિડોર માટે કેન્દ્ર તરીકે સેવા આપે છે. ઇએલસીઓટી મારફતે શોલિંગાનાલ્લુરને જોડીને, મેટ્રો કોરિડોર વધતા જતા આઇટી કર્મચારીઓની પરિવહનની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરશે.
ટ્રાફિકની ગીચતામાં ઘટાડોઃ મેટ્રો રેલ એક કુશળ વૈકલ્પિક માર્ગ પરિવહન તરીકે અને બીજા તબક્કાને કારણે ચેન્નાઈ શહેરમાં મેટ્રો રેલ નેટવર્કના વિસ્તરણને કારણે ટ્રાફિકની ગીચતામાં ઘટાડો થવાની અપેક્ષા છે અને તે ખાસ કરીને શહેરના ગીચ માર્ગો પર અસરકારક પુરવાર થશે. રોડ ટ્રાફિકમાં ઘટાડો થવાથી વાહનોની અવરજવર સરળ થઈ શકે છે, મુસાફરીના સમયમાં ઘટાડો થઈ શકે છે, એકંદરે માર્ગ સલામતીમાં વધારો થઈ શકે છે વગેરે.
પર્યાવરણને લગતા લાભો: બીજા તબક્કાના મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટના ઉમેરા અને ચેન્નાઈ શહેરમાં એકંદરે મેટ્રો રેલ નેટવર્કમાં વધારાને કારણે પરંપરાગત અશ્મિભૂત ઇંધણ-આધારિત પરિવહનની સરખામણીમાં કાર્બન ઉત્સર્જનમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થઈ શકે છે.
આર્થિક વૃદ્ધિ: મુસાફરીના સમયમાં ઘટાડો અને શહેરના વિવિધ ભાગોમાં સુધારેલી સુલભતા વ્યક્તિઓને તેમના કાર્યસ્થળો સુધી વધુ કાર્યક્ષમ રીતે પહોંચવાની મંજૂરી આપીને ઉત્પાદકતામાં વધારો કરી શકે છે. બીજા તબક્કાના નિર્માણ અને સંચાલનથી વિવિધ ક્ષેત્રોમાં અસંખ્ય રોજગારીનું સર્જન થશે, જેમાં બાંધકામ ક્ષેત્રના કામદારોથી માંડીને વહીવટી કર્મચારીઓ અને જાળવણી કર્મચારીઓનો સમાવેશ થાય છે. ઉપરાંત, વધેલી કનેક્ટિવિટી સ્થાનિક વ્યવસાયોને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે, ખાસ કરીને નવા મેટ્રો સ્ટેશનોની નજીકના વિસ્તારોમાં, જે અગાઉ ઓછા સુલભ વિસ્તારોમાં રોકાણ અને વિકાસને પણ આકર્ષિત કરી શકે છે.
સામાજિક અસર : ચેન્નાઈમાં બીજા તબક્કાના મેટ્રો રેલ નેટવર્કનું વિસ્તરણ જાહેર પરિવહનની વધારે સમાન સુલભતા પ્રદાન કરશે, જેનાથી વિવિધ સામાજિક-આર્થિક જૂથોને લાભ થશે અને પરિવહનની અસમાનતામાં ઘટાડો થશે, જે મુસાફરીનો સમય ઘટાડીને અને આવશ્યક સેવાઓની સુલભતામાં સુધારો કરીને ઉચ્ચ ગુણવત્તાયુક્ત જીવનની દ્રષ્ટિએ પ્રદાન કરશે.
ચેન્નાઈ મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટનો બીજો તબક્કો શહેર માટે પરિવર્તનકારી વિકાસ બની રહેશે. તે સંવર્ધિત કનેક્ટિવિટી, ટ્રાફિકની ગીચતામાં ઘટાડો, પર્યાવરણને લગતા લાભો, આર્થિક વૃદ્ધિ અને જીવનની ગુણવત્તામાં સુધારો કરવા નું વચન આપે છે. મુખ્ય શહેરી પડકારોનો સામનો કરીને અને ભવિષ્યના વિસ્તરણ માટે પાયો પૂરો પાડીને, બીજો તબક્કો શહેરના વિકાસના માર્ગ અને ટકાઉપણાને આકાર આપવામાં નિર્ણાયક ભૂમિકા ભજવશે.
Boosting ‘Ease of Living’ in a vibrant city!
— Narendra Modi (@narendramodi) October 3, 2024
I congratulate the people of Chennai and Tamil Nadu on the Cabinet’s approval of the Chennai Metro Rail Project Phase-II. This will help in easing traffic, improving sustainability and economic growth. https://t.co/NShzNC50AU